5 Lý Do Tại Sao Người Thành Công Mặc Những Bộ Quần Áo Giống Nhau Mỗi Ngày

Mark Zuckerberg, Tổng thống Obama, Christopher Nolan, Diane Keaton, Albert Einstein, và nhiều người thành công khác đều có MỘT điểm chung: họ mặc cùng một thứ mỗi ngày.

Hãy thử nghĩ xem, khi nào thì tổng thống lên truyền hình mà không có bộ vest xanh hoặc xám đặc trưng của mình? Bạn đã bao giờ thấy hình ảnh Mark Zuckerberg không mặc đồng phục hàng ngày gồm quần jean, áo phông xám và áo hoodie đen chưa? Câu hỏi thứ ba là: tại sao họ làm điều đó?

Tại sao rất nhiều người thành công lại chọn có ít hoặc không có nhiều loại trong tủ quần áo hàng ngày của họ? Rốt cuộc, họ chắc chắn có đủ khả năng để mặc quần áo của các nhà thiết kế nổi tiếng. Thêm vào đó, nhiều người trong số họ có khả năng trở thành người dẫn đầu xu hướng thời trang nếu họ mong muốn.

Hóa ra, có 5 lý do mà những người thành công không thay đổi tủ quần áo của họ.

1. Sự đơn giản

Nghiên cứu chứng minh rằng một người càng đưa ra nhiều quyết định trong một khoảng thời gian ngắn thì khả năng mỗi quyết định liên tiếp là một quyết định tốt sẽ càng ít. Đây được gọi là sự mệt mỏi khi quyết định. Chính vì điều này mà những người thành công đã nỗ lực phối hợp để giảm số lượng quyết định mà họ đưa ra trong một ngày nhất định.

Đây là lý do tại sao Tổng thống Obama đưa ra giới hạn lựa chọn tủ quần áo của mình. Nó chỉ đơn giản là ít đi một quyết định mà ông phải thực hiện trong khi làm một công việc rất phức tạp.

2. Phong cách và sự tinh tế theo xu hướng

Những người thành công hiểu rằng họ thường bị đánh giá bởi ngoại hình. Điều này bao gồm quần áo mà họ mặc. Một số có thể bỏ qua điều này hoàn toàn, những người khác thì không được như vậy. Hầu hết những người thành công đều muốn có vẻ ngoài thoải mái, tiện nghi và đẹp mắt. Một khi họ tìm thấy vẻ ngoài này, họ sẽ gắn bó với nó. Trong một số trường hợp, vẻ ngoài ấy trở thành đặc trưng của họ. Một ví dụ rất nổi tiếng về điều này là ngài Steve Jobs.

3. Họ muốn kiểm soát câu chuyện của họ

Có các chuyên mục tạp chí, trang web, chương trình truyền hình, và thậm chí cả sách dành riêng để phê bình các lựa chọn thời trang của những người nổi tiếng. Những người phụ nữ thành đạt đặc biệt bị ảnh hưởng bởi hiện tượng này.

Ví dụ: nếu một nữ chính trị gia phát biểu, các phương tiện truyền thông đưa tin gần như chắc chắn sẽ bình luận về trang phục cô ấy chọn mặc và kiểu tóc của cô ấy như thế nào. Đáng buồn thay, sự soi xét tương tự này lại xảy ra trong phòng họp cũng như trên thảm đỏ. Khi một người nổi tiếng mặc cùng một thứ mỗi khi họ được nhìn thấy, thì bất kỳ câu chuyện nào về lựa chọn thời trang của họ trở nên lỗi thời cũng rất nhanh.

Khi các phương tiện truyền thông ngừng nói về tủ quần áo của họ, cuối cùng, họ bắt đầu nói về những ý tưởng và thành tích của họ. Có một số người thành công học được bài học này sớm. Trên thực tế, điều mà nhiều người có thể không nhận ra là, có rất nhiều người nổi tiếng đã sử dụng thời trang thừa khi còn trẻ. Dưới đây là một số người thành công đã mặc những bộ đồ lặp lại ngay cả khi họ học ở Harvard.

4. Họ muốn giữ tổ chức

Lộn xộn thêm căng thẳng. Quá nhiều quần áo, quá nhiều màu sắc và quá ít không gian tạo ra sự hỗn loạn. Tất cả những điều này có thể tránh được bằng cách giới hạn tủ quần áo của một người chỉ có một vài chiếc quần hoặc váy, một số áo sơ mi thoải mái nhưng phong cách và một hoặc hai đôi giày tử tế. Tất cả những vật dụng này có thể được lưu trữ và sắp xếp trong không gian của một tủ quần áo phòng ngủ đơn giản. Điều này dẫn đến ít căng thẳng hơn, mà những người thành công hiểu rằng có thể kìm hãm họ.

5. Họ không quan tâm

Có ai thực sự nghĩ rằng Albert Einstein đã nghiền ngẫm những quyết định về tủ quần áo của mình không? Tất nhiên là không. Những người rất thành công thường là những người tập trung cao độ. Họ có một tài năng, họ biết nó là gì, và họ sử dụng tài năng đó để giúp đỡ người khác và để đạt được thành công hơn nữa. Tủ quần áo chỉ đơn giản là không đi vào tâm trí của họ.

——————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thu Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76190

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER