Tại Sao Tôi Coi Thường Màu Da Của Mình & 5 Chiến Lược Giúp Cải Thiện Hình Ảnh Bản Thân

“Vẻ đẹp bắt đầu từ thời điểm bạn quyết định là chính mình.” ~ Coco Chanel

Tôi đã luôn nghĩ rằng mình xấu xí và luôn đổ lỗi cho làn da đen của mình. Tôi nhận ra đó là bởi vì tôi không hợp với những đứa trẻ da trắng, cũng như tôi không hợp với những đứa trẻ da đen.

Tôi là một đứa con lai, bố tôi là người da đen còn mẹ tôi là người da trắng. Cho đến khi tôi bắt đầu đi học, tôi chưa bao giờ coi mình là khác biệt. Tôi và gia đình thân thiết, tôi cảm thấy được yêu thương và chấp nhận.

Khi tôi bắt đầu học lớp hai, tôi nảy sinh tình cảm với một cậu bạn, cậu ta không bao giờ để ý đến tôi và luôn xu nịnh trước cô bạn gái tóc vàng xinh đẹp trong lớp. Cô ấy xinh đẹp, với những lọn tóc vàng cùng với giọng nói nhẹ nhàng, nữ tính. Những bộ váy nhiều màu sắc mà cô bé mặc càng tôn lên vẻ đẹp khiến cho cậu bạn kia mê mẩn. Tôi cảm thấy mình thật đơn giản khi ở cạnh cô ấy. Vì vậy, tôi bắt đầu không thích mái tóc xoăn xù xì của mình.

Khi tôi lớn lên, việc gọi tên xuất hiện. Tôi được gọi là ngựa vằn, đồ da đen… Tôi đã khóc, khóc rất nhiều

Tôi ước gì mình có thể nói rằng điều đó trở nên dễ dàng hơn khi tôi lớn lên. Tôi ghen tị với những cô gái tóc vàng, họ luôn thu hút sự chú ý của các chàng trai. Tôi thậm chí còn ghen tị với hai chị gái của mình. Một người không gặp bất cứ khó khăn nào để khiến các chàng trai theo đuổi cô ấy, và người kia có mái tóc đẹp xõa tự nhiên xuống cổ trông thật mượt mà, thướt tha.

Và khi bước vào lớp bảy, tôi lại càng thêm căm ghét màu da và mái tóc xơ xác của mình.

Tôi ngồi ở góc lớp làm bài tập, trong khi chuyển ghi chú cho bạn bè. Lấy hết mọi can đảm, tôi ném một mảnh giấy cho crush của tôi – Mike. Anh ấy đã viết lại khiến tôi hài lòng.

Tôi đã hỏi anh ấy tại sao anh ấy không thích tôi. Khi tôi đưa nó cho anh ấy, tôi đã hi vọng rằng anh ấy sẽ nói với tôi rằng tôi đã sai. Nhìn anh ấy mỉm cười, tôi lại càng thêm hy vọng. Nhưng rồi khi tôi mở nó ra, tim tôi như thắt lại và mật trào lên cổ họng. Những dòng chữ như thể đang được đọc to trước mặt tôi.

“Bởi vì bạn quá xấu xí.”

Sự sụp đổ đã bao trùm lấy tôi. Tôi xé nát mảnh giấy, nhưng từng câu, từng chữ ấy thì không. Nó đọng lại trong tâm trí tôi như một lời giải thích lí do vì sao tôi không được một ai chú ý tới.

Năm lớp 9, tôi bị gọi là chó và bị dính bã kẹo ở sau đầu. Tôi chạy khỏi đó, quá xấu hổ và thậm chí còn phải lục tung cả đống tóc xoăn dày của mình để tìm chúng.

“Sao các bạn lại dính bã kẹo vào đầu con thế này?” cô giáo dạy thay vừa hỏi han tôi, vừa giúp tôi gỡ chúng ra.

Tôi nhún vai rời khỏi phòng với suy nghĩ, “Tại sao cô không ngăn họ lại chứ?”

Cho đến khi tôi tốt nghiệp trung học, tôi đã từ bỏ việc tìm một ai đó yêu mình. Tôi đã hẹn hò, nhưng tôi luôn có một thắc mắc rằng họ có cảm thấy vui khi ở bên cạnh tôi không.

Tôi đấu tranh với lòng tự trọng của mình, giấu tất cả sau nụ cười. Tôi quyết định chỉ là chính mình, thân thiện, tốt bụng và mỉm cười. Và khi chỉ còn một mình, tôi sẽ khóc, khóc thật to và viết những suy nghĩ của mình trong cuốn nhật kí.

Và rồi một ngày tại phòng máy tính của trường đại học, tôi gặp Rick. Anh ấy nói chuyện với tôi và thể hiện sự quan tâm đến tôi. Khi anh ấy rủ tôi đi chơi, tôi đã nhận lời. Nhưng rồi, cuộc sống không bao giờ diễn ra như tôi đã hi vọng. Tôi có thai và anh ấy bỏ tôi đi.

Quyết định giữ cái thai lại, tôi nuôi con với sự giúp đỡ của bố mẹ và quay lại trường đại học để lấy bằng. Sau đó, tôi quyết định tập trung vào bản thân và đứa bé. Và tất nhiên là cũng có rất nhiều khó khăn, trở ngại nhưng tôi đã vẫn là chính mình, kết hợp năm chiến lược đã giúp tôi mỗi ngày một tốt hơn.

 1. Tự chăm sóc bản thân

Mặc dù lòng yêu bản thân cần xuất phát từ bên trong, nhưng tôi biết mình sẽ cảm thấy tốt hơn về bản thân nếu chăm chút nhiều hơn cho vẻ ngoài của mình. Tôi đã mua rất nhiều quần áo mới, trang điểm và thay đổi kiểu tóc trông cuốn hút hơn

Tôi cũng chăm sóc bản thân về mặt tinh thần bằng cách đọc những cuốn sách phát triển cá nhân và làm theo các bước để giữ cho suy nghĩ luôn tích cực, chẳng hạn như đọc lại những câu nói tích cực và nhận thức rõ hơn về những suy nghĩ tiêu cực để qua đó điều chỉnh, cân bằng lại những suy nghĩ của mình.

Chăm sóc tinh thần và thể chất thực sự đã giúp tôi nâng cấp bản thân hơn. Tôi cảm thấy tự tin hơn với làn da của mình và tâm trí cũng luôn thoải mái.

 2. Ngừng lo lắng về những gì mọi người nghĩ.

Tôi luôn nhút nhát và sống nội tâm, tôi sợ bị đánh giá. Môi trường đại học đã giúp tôi thoát ra khỏi lớp vỏ bọc đó. Tôi đã lên tiếng trong lớp và đặt câu hỏi. Tôi không còn lo lắng mọi người sẽ nghĩ gì về mình nữa vì tôi biết điều này chỉ kìm hãm mình mà thôi. Tôi dành toàn bộ sự tập trung của mình vào các bài học và hoạt động ở trường.

Người bạn thân nhất của tôi lúc đó nói với tôi rằng hãy đi với tư thế ngẩng cao đầu và thẳng lưng để toát ra vẻ tự tin. Và khi tôi cảm thấy tự tin, không ai có thể làm tổn thương ý kiến ​​của tôi. Tôi đã làm theo lời người bạn, và tin tôi đi, cảm giác thật tuyệt vời khi bước đi với tư thế đó.

3. Tập trung vào điều tích cực.

Tích cực luôn là một điều khó khăn. Tôi tự hỏi rằng tại sao mình không có nhiều bạn bè hay không có nổi một cuộc hẹn hò. Tôi đã thay đổi suy nghĩ và tập trung vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống và những thay đổi tích cực

Tôi đã dành rất nhiều thời gian cho con trai và rèn luyện kỹ năng viết của mình, bởi vì việc trở thành một nhà văn là rất quan trọng đối với tôi, và bây giờ vẫn vậy! Tôi đã học mọi thứ về quản lý kinh doanh và cố gắng phát triển các kỹ năng của mình. Tôi cũng bắt đầu ra ngoài nhiều hơn cùng những con người tích cực, hoạt bát. Nhìn thế giới qua lăng kính tích cực, đầy sức mạnh đã giúp tôi thay đổi tư duy và cảm thấy tốt hơn về bản thân và cuộc sống.

4. Bắt đầu cười nhiều hơn.

Bằng cách cười nhiều hơn, tôi cảm thấy tích cực và vui vẻ. Tôi muốn mọi người nhìn nhận tôi là một người dễ gần và thân thiện, tôi đã luôn mỉm cười và lịch sự của mình với những người xung quanh. Thật ngạc nhiên khi nụ cười có thể làm được gì cho chính bạn cũng như cho người khác. Mỉm cười với ai đó đi qua có thể khiến người đó cảm động và xoa dịu bất cứ nỗi đau nào mà họ đang phải chịu đựng. Nó có thể làm tươi sáng một ngày của họ và giúp bạn cảm thấy hài lòng về bản thân.

Một ngày nọ, khi tôi trên đường đi làm, sau khi chọn một miếng sô cô la nóng trong khu ẩm thực gần đó, tôi đi xuống vài bước về phía lối ra. Một người đàn ông nhếch nhác bước vào  mở cửa cho tôi. Tôi mỉm cười và cảm ơn anh ta. Anh ấy cũng mỉm cười ngập ngừng và đó cũng là lúc tôi nhận ra sức mạnh của nụ cười. Tôi cảm thấy vui khi vì cử chỉ đó của anh ấy

Bằng sự tử tế và biết ơn, tôi đã chia sẻ khoảnh khắc với một người hoàn toàn xa lạ và điều đó thật tuyệt.

5. Hãy luôn là chính mình.

Sau khi làm được tất cả những điều trên, tôi không còn sợ hãi khi là chính mình nữa. Tôi để bản thân thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, nói chuyện trước đám đông tại nhà thờ và các cuộc hội thảo. Là chính mình đã giải phóng tôi khỏi vỏ bọc, nơi những bức tường cản trở tôi khi còn trẻ đã sụp đổ.

Màu da không còn làm phiền tôi nữa. Tôi vẫn ghét mái tóc của mình, nhưng nó không quan trọng. Thực tế là tôi nhận ra rằng không phải màu da đã ngăn cản tôi kết bạn và tìm kiếm tình yêu. Tôi cần phải yêu thương và chăm sóc bản thân mình trước.

Bây giờ tôi có một người chồng tuyệt vời, anh ấy đối xử với tôi theo cách mà tôi muốn. Anh ấy coi trọng tôi và yêu mọi thứ về tôi — những khuyết điểm và tất cả!

Thực hiện năm chiến lược này đã tạo cho tôi một cuộc sống mà tôi rất tự hào. Khi nhìn lại, tôi ước mình có thể nói với chính mình thời trẻ rằng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn, chỉ cần kiên nhẫn và tận hưởng làn da rám nắng bẩm sinh của bạn.

Tôi tự hào là một nửa đen và trắng. Đó là sự hòa quyện của cả bố và mẹ tôi, những người tôi rất yêu quý. Nếu không có họ, tôi sẽ không phải là tôi của ngày hôm nay.

——————————–

Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

  • Bài viết gốc: www.indeed.com
  • Người dịch:  Tạ Hoàng Tuấn Hưng
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là ” Người dịch: Tạ Hoàng Tuấn Hưng – Nguồn iVolunteer Vietnam “

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76148

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER