5 Bước Để Viết Objective Cho Resume Đúng Chuẩn Dành Cho Sinh Viên Khối Ngành Kinh Doanh

Thông thường, cấu trúc của resume bắt đầu bằng vài dòng mô tả mục tiêu nghề nghiệp và bằng cấp của ứng viên, được gọi là resume objective. Đối với sinh viên khối ngành kinh doanh, đây là phần để cho những nhà tuyển dụng tiềm năng thấy được sự nhạy bén trong kinh doanh, kỹ năng thực tiễn, đạo đức nghề nghiệp, cũng như tham vọng của bạn đối với công việc mà bạn ứng tuyển. Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ hội thực tập hoặc làm việc trong lĩnh vực kinh doanh thì việc chăm chút cho phần objective trong resume có thể đem lại một số lợi ích nhất định. Trong bài viết này, iVolunteer sẽ cho bạn thấy tầm quan trọng của resume objective đối với sinh viên khối ngành kinh doanh, các bước và mẹo nhỏ để viết objective cũng như đưa ra một vài ví dụ chi tiết.

?Tại sao resume objective lại quan trọng đối với sinh viên khối ngành kinh doanh?

Câu trả lời rất đơn giản, đó là vì đây là phần tốt nhất để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Là một tóm tắt chi tiết về những năng lực và mục tiêu nổi bật nhất của ứng cử viên, resume objective cho phép nhà tuyển dụng thấy được những kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực một cách nhanh chóng. Điều này cũng giúp họ đánh giá mức độ phù hợp của bạn cho vị trí ứng tuyển dễ dàng và chính xác hơn cũng như giúp bạn trở nên chu đáo và chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Ngoài ra, một số lợi ích khác của resume objective có thể kể đến như sau:

  • Tạo nên ấn tượng ban đầu: Resume objective thường là một trong những phần đầu tiên mà nhà tuyển dụng để mắt đến trong hồ sơ xin việc của bạn, và nó có thể tạo nên ấn tượng ban đầu về sự chuyên nghiệp của resume. Một phần objective thu hút có thể thuyết phục nhà tuyển dụng tiếp tục đọc resume, đơn xin việc và những tài liệu khác trong bộ hồ sơ của bạn cũng như cân nhắc bạn cho vị trí mà bạn ứng tuyển.
  • Làm nổi bật những thành tựu của bạn: Nếu bạn có một số thành tựu nổi bật đủ sức chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn là mảnh ghép hoàn hảo cho vị trí tuyển dụng thì resume objective là cơ hội tuyệt vời để làm nổi bật chúng. Ví dụ, nếu bạn là chủ tịch của một tổ chức kinh doanh tại trường bạn theo học, bạn sẽ muốn đề cập đến điều nổi bật này trong phần objective.
  • Đóng vai trò như một elevator pitch: Bạn có thể xem phần resume objective như là một elevator pitch, một cơ hội để trình bày ngắn gọn trong hai đến năm câu về mục tiêu nghề nghiệp của bạn cũng như đưa ra lý do thuyết phục để nhà tuyển dụng quyết định chọn bạn.
  • Cho nhà tuyển dụng thấy được vốn hiểu biết của bạn về các chiến lược kinh doanh: Là một sinh viên khối ngành kinh doanh, bạn có thể dùng phần resume objective để minh chứng cho chuyên môn và khả năng học thuật của bạn. Hãy đảm bảo rằng phần objective được chi tiết và thú vị để đọc.
  • Hiểu rõ hơn về khả năng của bản thân: Trong quá trình viết resume objective, bạn có thể tự đánh giá khả năng, kinh nghiệm làm việc và ngoại khóa, cũng như kỹ năng và đam mê của chính bạn. Biết rõ thế mạnh của bản thân rất có ích cho việc định hướng nghề nghiệp.

?Cách để viết resume objective cho sinh viên khối ngành kinh doanh

Viết một phần objective hoàn hảo cho resume của bạn là một cách tuyệt vời để tăng khả năng được tuyển dụng. Dưới đây là năm bước để làm được điều đó:

1. Cân nhắc mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn

Một trong những mục đích căn bản của phần objective chính là truyền tải mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Hãy suy nghĩ về việc bản thân bạn đang tìm kiếm điều gì. Là một sinh viên ngành kinh doanh, có thể bạn muốn theo đuổi một tấm bằng cử nhân, học sau đại học, đi thực tập, tình nguyện hoặc đi làm ở nhiều vị trí khác nhau. Dù mục tiêu của bạn có là gì đi chăng nữa thì hãy nhớ làm rõ cho nhà tuyển dụng thấy ở phần objective trong resume. Bạn cũng nên điều chỉnh mục tiêu nghề nghiệp sao cho phù hợp với vị trí và công ty mà bạn ứng tuyển.

2. Đề cập đến trình độ học vấn và bằng cấp

  Là một sinh viên thì bằng cấp và kinh nghiệm học thuật là những thông tin quan trọng nhất trong hồ sơ xin việc của bạn. Nếu bạn đã và đang tham gia bất cứ khóa học quan trọng nào về kinh doanh, tài chính hoặc kinh tế, bạn nên đề cập đến chúng trong phần objective của resume và giải thích rõ hơn trong đơn xin việc hoặc buổi phỏng vấn. Nếu bạn đã nhận được bất kì giải thưởng học thuật danh giá nào, cũng hãy cân nhắc bao gồm chúng trong resume objective để cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có danh tiếng trong lĩnh vực.

3. Làm bật kinh nghiệm làm việc của bạn

Ngay cả khi bạn là người mới trong lĩnh vực kinh doanh, bạn có thể đã có một số kinh nghiệm làm việc trước đó cho thấy được khả năng của bạn trong một số lĩnh vực kinh doanh cốt yếu. Ví dụ như bằng cách nêu ra những chức vụ bạn đã nắm trong lĩnh vực dịch vụ thức ăn hoặc bán lẻ, bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy những kỹ năng của bạn trong việc chăm sóc khách hàng, xử lý tình huống, tổ chức và tư duy phản biện. Bạn cũng có thể cho thấy rằng bản thân là người chăm chỉ và có khả năng làm việc nhóm bằng cách miêu tả chức vụ mà bạn đã nắm trong việc quản lý mặt bằng hoặc xây dựng. Ngoài ra, bạn nên nghĩ lại xem mình đã tham gia bất kì hoạt động tình nguyện nào hay chưa vì điều này có thể cho thấy quyết tâm học hỏi và cống hiến cho cộng đồng của bạn.

4. Đề cập đến những hoạt động ngoại khóa đáng chú ý

Là một sinh viên, bạn có thể đã tham gia một số hoạt động ngoại khóa và một vài trong số đó có thể giúp bạn dễ dàng lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng nếu đem vào resume bởi chúng là minh chứng cho tinh thần ham học hỏi, vượt khó và sẵn sàng xây dựng các mối quan hệ của bạn. Nếu bạn là một thành viên của một hiệp hội hoặc học viện có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, bạn nên đề cập đến điều này trong phần objective. Bạn cũng có thể nói đến những thành tựu ngoại khóa cho thấy được khả năng và sự chuyên nghiệp của bạn. Lấy ví dụ như biết bạn có một hoạt động kinh doanh của riêng mình, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao tinh thần làm việc cũng như sức sáng tạo của bạn.

5. Nhấn mạnh những kỹ năng mà bạn có

 Bạn có thể trở thành một ứng cử viên sáng giá nếu biết cách tận dụng phần objective để nhấn mạnh những kỹ năng của bản thân mà bạn đã trau dồi được từ những công việc trước đó, sở thích cá nhân hoặc các hoạt động khác. Nếu bạn có bất kỳ kỹ năng cứng nào liên quan đến vị trí ứng tuyển, hãy nói về nó. Ví dụ, bạn có thể cho một nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ứng viên thông thạo phần mềm kinh doanh thấy mình sẵn sàng cho công việc này bằng cách làm bật những kỹ năng cứng, kỹ năng mềm cũng như khả năng thực tiễn của mình.

?Sau đây là một số kỹ năng mà ứng cử viên thường cần cho những vị trí liên quan đến lĩnh vực kinh doanh:

  • Kỹ năng giao tiếp: Đây là khả năng truyền tải thông tin rõ ràng và chính xác cho người khác. Ứng cử viên kinh doanh cần có khả năng giao tiếp tốt để truyền tải các dữ liệu kinh doanh và tài chính cho đồng nghiệp cũng như cấp trên, giải thích những quá trình kinh doanh cho khách hàng hoặc thuyết trình về dự án cho các nhà đầu tư hoặc hội đồng công ty.
  • Kỹ năng tổ chức và sắp xếp công việc: Người làm kinh doanh thường phải quản lý nhiều loại thông tin phức tạp liên quan đến nhiều lĩnh vực như đánh giá doanh số bán hàng, phân tích khách hàng và tình trạng tài chính. Vì vậy, việc lưu trữ, sắp xếp và tiếp cận với thông tin một cách hiệu quả là rất quan trọng để có thể dùng chúng cho những quyết định quan trọng sau này.
  • Kỹ năng thương lượng: Thương lượng là quá trình phối hợp với người khác để xác định một giải pháp, hợp đồng, sự thỏa hiệp hoặc một số thỏa thuận khác. Với kỹ năng thương lượng tốt, bạn có thể làm việc tốt hơn với đồng nghiệp, khách hàng cũng như bảo vệ những lợi ích của công ty để kiếm lợi nhuận.
  • Kỹ năng tính toán: Đây là kỹ năng cần thiết trong nhiều công việc kinh doanh như phân tích doanh nghiệp, phân tích tài chính, kế toán, hoặc cố vấn doanh nghiệp. Vì vậy, điều quan trọng là bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy khả năng làm việc với những con số một cách hiệu quả và chính xác của bạn.
  • Kỹ năng tài chính: Sinh viên ngành kinh doanh thường được học về tài chính, kinh tế và kế toán và đó là những nhân tố quan trọng trong việc điều hành và duy trì một công ty. Việc ứng cử viên có thể hiểu được cách tạo ra thu nhập, giảm chi phí, tiết kiệm vốn và đưa ra quyết định đầu tư thông minh là rất quan trọng để có thể giúp đảm bảo sức khỏe tài chính cho một doanh nghiệp.

?Một số mẹo nhỏ để viết resume objectives cho sinh viên ngành khối ngành kinh doanh:

  • Điều chỉnh mục tiêu cho phù hợp với vị trí và công ty ứng tuyển: Việc điều chỉnh mục tiêu của bạn sao cho phù hợp với công việc bạn ứng tuyển cũng như mục tiêu và sứ mệnh của công ty đang tuyển dụng là một ý hay. Đề cập đến vị trí và tên công ty ứng tuyển cho nhà tuyển dụng thấy sự chu đáo, chú ý đến tiểu tiết và sự chuyên nghiệp của bạn.
  • Chú ý ngôn ngữ: Hãy dùng ngôn từ chính xác và cụ thể trong phần resume objective để tạo ấn tượng mạnh và tích cực đối với nhà tuyển dụng. Ví dụ, thay vì nói bạn đã “hỗ trợ khách hàng” trong công việc trước đó, hãy nói bạn đã “phục vụ hơn 100 khách hàng mỗi ca, nhận và giao đơn đặt hàng một cách chính xác và hiệu quả.”
  • Thể hiện sự tự tin: Hãy dùng phần resume objective để cho thấy sự tự tin về khả năng và sự phù hợp của bản thân cho công việc này. Một tính cách dễ mến và chuyên nghiệp có thể thu hút sự chú ý của trưởng phòng nhân lực và giúp bạn nổi bật so với các ứng cử viên khác.
  • Nhờ giúp đỡ: Bạn có thể có nhiều nguồn lực xung quanh có thể giúp bạn trong việc ứng tuyển công việc. Hãy cân nhắc việc nhờ một thành viên gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, hoặc người tư vấn nghề nghiệp đọc và nhận xét về chất lượng và sự rõ ràng của phần resume objective của bạn.
  • Thường xuyên xem xét mục tiêu của bạn: Là một sinh viên, bạn có thể đã tham gia nhiều dự án, đi thực tập, đi làm, tham gia hoạt động ngoài khóa hoặc nhiều hoạt động khác có thể ghi vào resume. Hãy thường xuyên xem lại và cập nhật chúng để chúng có thể cho thấy khả năng làm việc của bạn một cách chính xác.

?10 ví dụ về resume objectives cho sinh viên khối ngành kinh doanh:

Dedicated business student set to earn a bachelor’s degree in accounting and business management in May of this year. Seeking a full-time position as a management trainee for Casper Accounting where I can contribute my skills in finance, project management and business administration.

(Sinh viên ngành kinh doanh, sẽ tốt nghiệp hệ cử nhân chuyên ngành kế toán và điều hành doanh nghiệp tháng 5 năm nay. Đang tìm kiếm một công việc toàn thời gian với vị trí thực tập sinh cho công ty Kiểm toán Casper. Có kỹ năng về tài chính, quản lý dự án và doanh nghiệp.)

Enthusiastic student pursuing a bachelor’s degree in business and seeking to earn the position of a business intern with Golden Food Farms. Excited about the opportunity to use my experience in customer service, employ my skills in sales and marketing and expand my expertise with e-commerce.

(Sinh viên hệ cử nhân chuyên ngành kinh doanh, đang nhắm đến vị trí thực tập sinh kinh doanh cho Golden Food Farms. Có kinh nghiệm chăm sóc khách hàng cùng với kỹ năng bán hàng và tiếp thị, mong muốn được tiếp thu thêm ở lĩnh vực thương mại điện tử.)

Committed business professional with proven skills in leadership and business analytics hoping to earn the opportunity of business fellowship with Jefford and Son Finance. Enthusiastic about contributing my expertise in communication and negotiation and expanding my experience in finance, HR and career development.

(Nhân viên kinh doanh có kỹ năng nổi trội trong việc lãnh đạo và phân tích doanh nghiệp, mong muốn có cơ hội được tham gia khóa đào tạo kinh doanh của Jefford and Son Finance. Có chuyên môn truyền thông và đàm phán, mong muốn trau dồi kinh nghiêm ở mảng tài chính, nhân sự và phát triển sự nghiệp.)

Skilled business student pursuing an associate degree in marketing and seeking to earn the marketing assistant role for Tree House Studios. Excited about the opportunity to use my skills in creativity, audience engagement, social media management and digital marketing to promote your company’s products and services successfully.

(Sinh viên ngành kinh doanh đang theo học hệ cao đẳng chuyên ngành tiếp thị kinh doanh, đang nhắm đến vị trí trợ lý tiếp thị cho Tree House Studios. Có khả năng sáng tạo, tương tác với người xem, quản lý các kênh mạng xã hội và tiếp thị kỹ thuật số để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của công ty một cách hiệu quả)

Committed business student pursuing a bachelor’s degree in project management and seeking a part-time role as an administrative assistant at Lighthouse Health. Looking to contribute my expertise with client services, organization and data collection and expand my experience in business administration and health care.

(Sinh viên ngành kinh doanh đang theo học hệ cử nhân chuyên ngành quản lý dự án, đang nhắm đến công việc bán thời gian với vị trí trợ lý hành chính tại Lighthouse Health. Có kỹ năng chăm sóc khách hàng, thu nhập thông tin, mong muốn được học hỏi thêm ở lĩnh vực quản lý doanh nghiệp và chăm sóc sức khỏe.)

Ambitious business professional and student seeking employment as a teller at Foster Bank. Ready to use my skills and experience in mathematics, attention to detail, customer service and finance, excel in the responsibilities of the role and expand my experience in the banking sector.

(Sinh viên ngành kinh doanh, đang nhắm đến vị trí thu ngân tại Ngân hàng Foster. Có kỹ năng và kinh nghiệm trong việc tính toán, chú ý tiểu tiết, chăm sóc khách hàng và tài chính, có khả năng đảm nhiệm công việc xuất sắc, mong muốn mở rộng kinh nghiệm ở mảng ngân hàng.)

Dedicated business student hoping to earn consideration for the business scholarship opportunity from the Peony Foundation to help cover school and boarding costs. Experienced in business leadership, volunteer work for local businesses and tutoring young students from the community.

(Sinh viên ngành kinh doanh, mong muốn được cân nhắc cho suất học bổng kinh doanh đến từ Tổ chức Peony để trả các khoản chi phí học tập và ăn ở. Có kinh nghiệm lãnh đạo doanh nghiệp, đã tham gia hoạt động tình nguyện cho các doanh nghiệp địa phương và dạy thêm cho các trẻ em trong cộng đồng.)

Current president of Business Leader Students organization with proven skills in financial management, leadership and collaboration. Applying for the role as an accountant for Gretel, Inc. to make use of my proficiency in accounting and finance software, pursue my interest in business and expand my experience with management.

(Hiện đang là chủ tịch của hội Business Leader Students với kỹ năng nội trội ở lĩnh vực quản lý tài chính, lãnh đạo và hợp tác. Ứng tuyển cho vị trí kế toán của Gretel, Inc. để có cơ hội cống hiến khả năng kế toán và sử dụng phần mềm tài chính, đam mê kinh doanh, mong muốn được trải nghiệm thêm ở công việc quản lý.)

Experienced business professional certified in project management and e-commerce, seeking employment as a business analyst for Red Sun Media. Enthusiastic about using my skills in organization, attention to detail and analytical thinking to help your company improve products and increase profits.

(Nhân viên kinh doanh có kinh nghiệm, có bằng cấp ở lĩnh vực quản lý dự án và thương mại điện tử, đang nhắm đến vị trí phân tích doanh nghiệp của Red Sun Media. Có kỹ năng tổ chức, chú ý tiểu tiết và tư duy phản biện để có thể cống hiến cho công ty trong việc cải thiện sản phẩm và tăng lợi nhuận.)

Experienced business professional currently pursuing a master’s degree in marketing and business administration from the University of South Barton. Looking to use my skills in communication, content development and data analytics as a social media manager for James Magazine.

(Nhân viên kinh doanh có kinh nghiệm, đang theo học hệ tiến sĩ chuyên ngành tiếp thị và quản lý doanh nghiệp tại Đại học South Barton. Mong muốn được cống hiến kỹ năng truyền thông, xây dựng nội dung và phân tích dữ liệu cho Tạp chí James ở vị trí quản lý mạng xã hội.)

——————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Lan Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Lan Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76023

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER