20 Cách Đơn Giản Nhưng Sáng Tạo Để Cổ Vũ Ai Đó

Khám phá một số cách đơn giản nhưng tuyệt vời để cổ vũ ai đó. Cuộc sống luôn có những thăng trầm của nó. Tuy nhiên, thật không dễ dàng khi nhìn thấy người mà chúng ta quan tâm nhăn mặt.

Cho dù đó là một ngày chia tay tồi tệ hay một ngày khó khăn tại nơi làm việc, chúng tôi sẽ trải qua những khoảng thời gian dài để giúp họ cảm thấy tốt hơn. Nhưng đôi khi cách để cổ vũ một ai đó còn đơn giản hơn là việc nô nức vào bếp cả ngày.

1. Nở một nụ cười hoặc một cái ôm.

Những cái ôm và nụ cười chắc chắn sẽ làm rạng rỡ một ngày của bất kỳ ai. Bạn đã bao giờ có một ngày làm việc khó khăn chỉ để cười toe toét với một người lạ đang cười rạng rỡ với bạn? Làm thế nào về việc được chào đón tại cửa với những cái ôm từ vợ và con của bạn? Đó không phải là một bất ngờ thú vị sao?

Nụ cười và những cái ôm có lẽ là món quà duy nhất mà bạn có thể cho đi mà không khiến bản thân trở nên nghèo nàn hơn. Vì vậy, hãy rộng lượng với họ! Hãy cổ vũ ai đó hôm nay bằng một nụ cười và một cái ôm!

2. Đề nghị viết.

Từ Benjamin Franklin đến Virginia Woolf, rất nhiều người đã được hưởng lợi từ nghệ thuật viết lách. Cho dù đó là viết nhật ký hay một số bài tập viết miễn phí, ghi lại suy nghĩ của bạn trên giấy là một trong những cách tốt nhất để cảm thấy tốt hơn ngay lập tức.

Nếu người thân của bạn chưa có nhật ký, bạn có thể tặng họ những cuốn sổ tay xinh xắn hoặc thậm chí chỉ là những cuốn sổ ghi chú nhỏ để bắt đầu. Họ cũng không cần phải viết toàn bộ các mục nhật ký. Những ý tưởng vẽ nguệch ngoạc hoặc trí não cũng có thể là những bài tập giúp bạn cảm thấy thoải mái.

3. Tặng một món quà ngọt ngào.

Nói một cách sáo rỗng, thường không có gì tuyệt vời hơn một vài món ngon khi bạn đang có một ngày khó khăn. Cho dù bạn bè hoặc người thân của bạn yêu thích bánh quy, thanh kẹo hay sô cô la đen, hãy chuẩn bị sẵn một cái tiện dụng trong trường hợp họ cần đón nhanh.

4. Hãy chiêu đãi họ trà hoặc cà phê.

Hãy cổ vũ ai đó hôm nay bằng lời mời uống trà hoặc cà phê. Hãy nghĩ xem có bao nhiêu khoảnh khắc trong cuộc sống được cải thiện bằng cách đơn giản là bổ sung một thức uống ấm – từ buổi sáng, ngày làm việc bận rộn và thư giãn cho đến việc cố gắng đạt được sự ưu ái, một thức uống nóng có thể đi được một chặng đường dài.

Hãy biến khoảnh khắc trở nên đặc biệt hơn (ngay cả khi đang ở phòng đựng thức ăn ở văn phòng) bằng cách thưởng thức đồ uống yêu thích của bạn bè. Mời họ dành vài phút để ngồi xuống với bạn. Sau đó, rót cho họ một cốc và vui vẻ bên nhau một lúc.

5. Crack một trò đùa hay.

Không gì bằng một tiếng cười sảng khoái để xua tan cảm giác khó xử hoặc làm cho quả bóng lăn. Có một trò đùa vui trong tay áo của bạn có thể hữu ích khi thời gian trở nên khó khăn. Nếu bạn không có một kho tàng những câu chuyện hay, thì những câu trích dẫn hoặc giai thoại hài hước sẽ có tác dụng.

6. Xem một bộ phim cảm thấy hay.

Phim ảnh thường gây mất tập trung cho những người cảm thấy chán nản. Cổ vũ ai đó bằng cách cùng họ xem bộ phim yêu thích. Bạn cũng có thể làm họ ngạc nhiên với tuyển tập các bộ phim đầy cảm hứng.

Cho dù họ có tâm trạng thích những bộ phim đẫm nước mắt, Rom-Coms hay những tác phẩm kinh điển của Disney, thì vẫn có một bộ phim nhất định khiến họ mỉm cười trở lại.

7. Chia sẻ một câu trích dẫn.

Những câu trích dẫn đầy cảm hứng luôn là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ dịp nào. Từ những trích dẫn về thành công, sự đa dạng, sự thay đổi hoặc đối mặt với thách thức, bạn có thể tin tưởng vào một lời khuyên khôn ngoan để cổ vũ ai đó.

8. Chơi trò chơi.

Khi bạn bè hoặc người thân của bạn không có tâm trạng, họ có thể chờ đợi bạn để gây xao nhãng. Thông thường, sẽ hữu ích khi làm một điều gì đó hoàn toàn khác để bạn có thể cảm thấy chia sẻ tốt hơn về vấn đề của mình sau này.

Chơi trò chơi (chẳng hạn như trò chơi trên bàn hoặc trò chơi điện tử) có thể là cách giảm căng thẳng tuyệt vời. Tranh thủ chơi bóng bàn tại sảnh dành cho nhân viên dành cho những đồng nghiệp đang cảm thấy chán nản và chán nản. Nếu đối tác của bạn có vẻ không vui, tại sao không thử một trò chơi nhanh của Jenga?

9. Hãy hát lên trái tim của bạn.

Âm nhạc có thể làm nên điều kỳ diệu cho những tâm hồn u ám. Nếu gần đây tâm trạng tốt nhất của bạn cảm thấy xanh xao, hãy mời anh ấy hoặc cô ấy đi hát karaoke hay vào một đêm.

Không có gì tốt hơn là lắng nghe một số giai điệu để xoa dịu tâm trạng. Đối với những người bạn có ngân sách tiết kiệm, chỉ cần bật Spotify và hát theo nội dung trái tim của bạn ngay tại phòng khách của bạn. (Đây là những bài hát rap hay nhất để thức dậy.)

10. Đưa ra một ghi chú viết tay ngắn.

Đôi khi ngắn và ngọt ngào là tốt nhất. Nếu bạn có đồng nghiệp cần được cổ vũ, bạn nên ghi chú nhanh để đánh giá cao sự chăm chỉ của họ.

Nếu không thể gửi các ghi chú viết tay cho những người thân yêu, bạn nên sử dụng một email hoặc tin nhắn SMS nhanh. Nói với họ rằng bạn yêu họ hoặc bạn chúc họ một ngày tốt lành.

11. Đi dạo qua một công viên.

Sống hòa hợp với thiên nhiên có thể có tác dụng chữa bệnh. Nếu bạn muốn cổ vũ ai đó, đi dạo yên tĩnh quanh công viên gần đó có thể là một sự chào đón sảng khoái. Đối với những người ở nhà, bạn có thể đưa bạn mình đi uống trà trong vườn.

Hoạt động này thực hiện hai điều. Thứ nhất, cây xanh sẽ giúp tái tạo năng lượng cho các giác quan. Hai, đi bộ có thể giúp chống lại các cơn buồn do ít vận động.

12. Ngắm hoàng hôn / bình minh.

Chắc chắn có điều gì đó về bình minh và hoàng hôn thu hút trí tưởng tượng.

Các nghệ sĩ, nhà thơ và nhà văn đều đã lấy cảm hứng từ việc ngắm nhìn mặt trời mọc và lặn trên đường chân trời trong nhiều thế kỷ.

Sử dụng điều này để giúp ai đó vui lên. Trong khi đợi ca làm việc của bạn kết thúc, hãy mở cửa sổ. Nhìn qua kính và thấy bầu trời rực sáng với màu sắc.

Nếu bạn bè hoặc người thân của bạn đang cảm thấy chán nản, hãy rủ họ đi bộ vào buổi sáng sớm. Khi bạn chạy qua các con phố, hãy chỉ ra mặt trời vẫn còn ngái ngủ ló dạng sau những đốm hồng, tím và xanh lam.

13. Đi ngắm sao.

Ban đêm cũng có thể gây hứng thú như ban ngày. Hãy để những vì sao nhắc nhở bạn và người bạn bị đè nén của bạn về điều kỳ diệu của cuộc sống.

Khi bạn đang nằm trên sân thượng hoặc ban công của mình, nhìn chằm chằm vào bóng tối rải rác với những chấm sáng nhỏ sẽ khiến bạn nhận ra cách mỗi thứ đóng góp vào vẻ đẹp của bầu trời đêm.

14. Nhảy theo một số giai điệu.

Nếu bạn biết rằng bạn không thể cổ vũ ai đó bằng chạy bộ hoặc thể thao, có lẽ khiêu vũ sẽ là một mẹo nhỏ. Chơi một giai điệu hay và nắm lấy tay họ để chơi điệu valse. Để nâng cao mọi thứ, hãy chọn một số nhịp điệu vui vẻ để nâng cao tinh thần cho bạn bè của bạn.

15. Chuẩn bị một bồn tắm nước nóng.

Tương tự như việc dùng đồ uống nóng, tắm nước ấm hoặc tắm vòi sen luôn là một phương thuốc tốt khi bạn cảm thấy mệt mỏi khi xuống vực.

Làm điều tương tự với bạn thân hoặc người thân bằng cách chuẩn bị một bồn tắm nước nóng được cá nhân hóa theo nhu cầu của họ. Ví dụ, nếu người bạn tốt nhất của bạn là một người thích đọc sách, hãy kèm theo một bản sao cuốn sách yêu thích của họ cùng với những cốc xà phòng thư giãn.

16. Mời họ đi ăn tối / ăn trưa.

Không còn nghi ngờ gì nữa, thức ăn mang mọi người đến với nhau. Hãy mang lại nụ cười cho ai đó ngay hôm nay bằng cách mời họ đến ăn trưa hoặc ăn tối.

Không thành vấn đề nếu đó là món ăn mang đi, một bữa ăn nấu tại nhà hay một nơi nào đó sang trọng. Điều quan trọng là bạn chia sẻ thời gian của mình với người mà bạn cảm thấy cần nó nhất lúc này.

17. Tặng hoặc cho mượn sách.

Không có gì giống như một cuốn sách hay để tránh những rung cảm xấu. Nếu bạn nghĩ rằng bạn bè hoặc người thân của bạn đang có một ngày tồi tệ, có lẽ một số ‘thời gian dành cho tôi’ với sự lựa chọn sách của họ là liều thuốc giải độc phù hợp. Đối với những người có ngân sách, bạn luôn có thể mượn từ thư viện công cộng.

18. Đi một vòng quanh thị trấn.

Cổ vũ ai đó bằng cách lái xe quanh thị trấn hoặc thành phố địa phương của bạn. Nó có thể là một thời gian nhanh chóng hoặc lâu dài, tùy thuộc vào điều gì khiến người đó hạnh phúc hơn.

Có những trường hợp một cá nhân muốn nói về những gì đang làm phiền họ nhưng lại do dự khi làm điều đó ở nhà hoặc nơi công cộng. Một ổ đĩa có thể là một cơ hội tốt để họ mở ra.

19. Chơi với thú cưng.

Không có gì bí mật khi thú cưng giúp chúng ta kiểm soát căng thẳng. Mức độ căng thẳng thấp hơn có nghĩa là chúng ta hạnh phúc hơn và sống lâu hơn. Nếu bạn biết ai đó có thể thu được lợi nhuận từ việc cho chú vẹt đuôi dài dễ thương của bạn ăn ở nhà, thì hãy giải quyết chúng.

Đối với những người có nơi làm việc thường mở cửa cho những người bạn lông bông, tại sao không giới thiệu chú pug thân thiện của bạn với người đồng nghiệp gần đây đang rất thất vọng?

20. Đơn giản chỉ cần lắng nghe và ở đó.

Có lẽ không gì có thể khiến ai đó vui vẻ hơn là có một đôi tai biết lắng nghe. Vì điều gì có thể là một món quà tốt hơn món quà của sự quan tâm trong một thế giới tràn ngập ‘sự bận rộn’?

Hãy ngồi xuống và mở lòng với người có thể sử dụng năm phút thời gian của bạn ngày hôm nay.

—————————————————————————–

Xin cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Thị Ngọc Trinh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Thị Ngọc Trinh – Nguồn iVolunteer VietNam

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=75834

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER