12 Kỹ Năng Kinh Doanh Cần Thiết Cho Sơ Yếu Lý Lịch Của Một Kỹ Sư (Kèm Mẹo)

Khi nộp đơn xin việc, các kỹ sư có thể sử dụng sơ yếu lý lịch của họ để giới thiệu một loạt các kỹ năng đã tích lũy được trong nhiều năm. Những kỹ sư có cả kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng mềm có thể thể hiện tính linh hoạt và khả năng của họ ở nơi làm việc. Tìm hiểu về một số kỹ năng kinh doanh để liệt kê trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài với quản lý tuyển dụng và thể hiện sự độc đáo của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ định nghĩa kỹ năng kinh doanh là gì, giải thích lý do tại sao các kỹ sư cần phát triển chúng và cung cấp danh sách 12 kỹ năng kinh doanh để các kỹ sư đưa vào hồ sơ xin việc.

? Kỹ năng kinh doanh là gì?

Kỹ năng kinh doanh là những đặc điểm giúp một người quản lý doanh nghiệp. Những điều này giúp ích cho các hoạt động hàng ngày liên quan đến việc điều hành một doanh nghiệp, chẳng hạn như duy trì tài khoản ngân hàng của công ty. Không giống như kỹ năng kỹ thuật, kỹ năng kinh doanh là những đặc điểm hành vi có thể giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ tại nơi làm việc. Những đặc điểm này cũng có thể bao gồm các kỹ năng lãnh đạo hiệu quả, chẳng hạn như giải quyết vấn đề.

? Tại sao kỹ năng kinh doanh lại quan trọng đối với các kỹ sư?

Kỹ năng kinh doanh rất quan trọng để các kỹ sư phát triển vì chúng có thể mang lại lợi thế cạnh tranh trong các cuộc phỏng vấn, điều này có thể giúp họ đạt được vị trí mục tiêu. Các nhà tuyển dụng thường yêu cầu các kỹ sư ở các vị trí lãnh đạo phải có kỹ năng kinh doanh, vì vậy việc phát triển bộ kỹ năng của bạn có thể giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp kỹ sư của mình. Kỹ năng kinh doanh cũng giúp các kỹ sư có kế hoạch chuyển đổi nghề nghiệp và chuyển sang vai trò lãnh đạo doanh nghiệp. Ngoài ra, các kỹ sư quan tâm đến việc khởi nghiệp có thể cần các kỹ năng kinh doanh để giúp họ vận hành công ty thành công.

? 12 kỹ năng kinh doanh cần cho sơ yếu lý lịch kỹ sư

Dưới đây là một số kỹ năng kinh doanh cho một sơ yếu lý lịch kỹ sư mà bạn có thể cân nhắc:

1. Tư duy chiến lược

Tư duy chiến lược là một kỹ năng hữu ích đối với các kỹ sư vì nó giúp họ xem xét một dự án hoàn chỉnh khi thực hiện một nhiệm vụ cụ thể. Họ có thể tạo ra các chiến lược dài hạn để giúp họ hoàn thành mục tiêu khi làm việc trên một hệ thống hoặc sản phẩm. Khi các kỹ sư đưa kỹ năng này vào hồ sơ xin việc của họ, các nhà tuyển dụng sẽ thấy rằng các kỹ sư chú ý đến từng chi tiết, điều này có thể ngụ ý rằng họ làm việc một cách chính xác, với chất lượng cao.

2. Lắng nghe tích cực

Các kỹ sư sử dụng phương pháp lắng nghe tích cực để xác định những gì khách hàng của họ cần và cách cung cấp cho họ một giải pháp hiệu quả. Bạn có thể thể hiện kỹ năng lắng nghe tích cực của mình bằng cách chú ý cẩn thận khi khách hàng nói chuyện và quan sát các cử chỉ và nét mặt của họ. Điều này sẽ khiến khách hàng thấy rằng bạn quan tâm và tạo ra các giải pháp đáp ứng nhu cầu của họ.

3. Đạo đức làm việc giỏi

Đạo đức làm việc giỏi giúp các kỹ sư giữ kỷ luật trong lúc họ làm việc. Khi làm việc trong các dự án dài hạn, điều này cũng sẽ giúp họ duy trì động lực. Các nhà tuyển dụng thường tìm kiếm kỹ năng này trong sơ yếu lý lịch của một kỹ sư vì nó cho thấy họ có khả năng hoàn thành các dự án một cách hiệu quả.

4. Khả năng đa nhiệm

Đa nhiệm cho phép các kỹ sư hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau trong một ngày. Điều này có thể giúp họ tăng năng suất và tiết kiệm thời gian khi làm việc trong các dự án. Đưa kỹ năng này vào sơ yếu lý lịch của bạn cho phép nhà tuyển dụng biết họ có thể tin tưởng bạn sẽ hoàn thành nhiều nhiệm vụ cùng một lúc.

5. Kỹ năng thuyết trình

Các kỹ sư sử dụng kỹ năng trình bày khi chia sẻ ý tưởng của họ và giải thích kết quả nghiên cứu mà họ đã thực hiện. Có thể giải thích rõ ràng các thiết kế và khái niệm của bạn giúp khách hàng tiềm năng hiểu sản phẩm của công ty bạn làm được gì, điều này có thể làm tăng doanh số bán hàng. Học cách giải thích các khái niệm theo cách dễ hiểu cũng có thể cải thiện kỹ năng đàm phán của bạn.

6. Đàm phán

Kỹ năng đàm phán sẽ có ích với các kỹ sư khi họ cố gắng thuyết phục quản lý, khách hàng hoặc khi khách hàng xem xét các đổi mới của họ hoặc đầu tư vào các sản phẩm của công ty họ. Điều này giúp họ đạt được thỏa thuận mong muốn với các bên khác. Kỹ năng đàm phán cũng hữu ích cho các kỹ sư muốn thăng tiến, vì chúng có thể hỗ trợ họ trong việc khuyến khích quản lý hoặc người giám sát ứng cử họ với một vị trí mới. Các kỹ sư đưa các kỹ năng đàm phán vào hồ sơ xin việc sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy rằng họ có thể giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

7. Quản lý rủi ro

Khi làm việc trong các dự án, các kỹ sư có thể gặp phải những rủi ro tiềm ẩn và họ cần phải giải quyết. Họ thường phát triển một chiến lược quản lý rủi ro để đảm bảo nhóm của họ có thể ngăn chặn các vấn đề sắp xảy ra và giải quyết các vấn đề đang diễn ra. Quản lý rủi ro là một kỹ năng quan trọng đối với các kỹ sư trong vai trò lãnh đạo vì nó cho thấy khả năng dự báo và tạo ra các biện pháp phòng ngừa cho nhóm của họ.

8. Tổ chức

Kỹ năng tổ chức giúp các kỹ sư theo dõi các giai đoạn khác nhau của công việc và cân bằng nhiều nhiệm vụ. Họ sử dụng các kỹ năng tổ chức của mình khi xác định các bước lên kế hoạch thực hiện để hoàn thành một dự án và làm đúng thời hạn. Các nhà quản lý tuyển dụng thường tìm kiếm các kỹ sư có kỹ năng tổ chức trong hồ sơ xin việc của họ, vì điều đó cho thấy họ có thể tối ưu hóa quy trình làm việc của mình.

9. Chăm sóc khách hàng

Các kỹ sư thường làm việc trong các dự án thay mặt cho khách hàng. Vì việc đáp ứng mong muốn và nhu cầu của khách hàng rất quan trọng để một dự án thành công, các kỹ sư thường phát triển các kỹ năng dịch vụ khách hàng hiệu quả. Điều này cho phép họ tạo ra các dự án chất lượng cao, có thể khuyến khích khách hàng làm việc với công ty trong tương lai. Kỹ năng dịch vụ khách hàng cũng hữu ích trong quá trình thử nghiệm sản phẩm khi các kỹ sư tương tác với người dùng đang thử phát minh của họ.

10. Điều tra

Trong suốt quá trình giải quyết vấn đề, các kỹ sư sử dụng các kỹ năng điều tra. Khi bắt đầu quy trình, các kỹ sư có thể tiến hành nghiên cứu để giúp họ nghĩ ra ý tưởng cho các giải pháp. Sau đó, họ có thể sử dụng dữ liệu từ nghiên cứu của mình để hỗ trợ các quyết định về cách giải quyết vấn đề. Liệt kê các kỹ năng điều tra trong sơ yếu lý lịch của bạn sẽ giúp các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể tìm thấy thông tin để giúp bạn trong công việc.

11. Khả năng số học

Để đảm bảo dữ liệu thu thập trong quá trình nghiên cứu là chính xác, điều quan trọng là các kỹ sư phải có kỹ năng số học phát triển cao. Điều này sẽ giúp họ phát triển, xây dựng và kiểm tra thiết kế của mình một cách hiệu quả. Việc đưa kỹ năng này vào sơ yếu lý lịch của bạn có thể chứng minh cho nhà tuyển dụng mục tiêu thấy rằng bạn có thể tính toán cẩn thận và áp dụng chúng vào công việc một cách chính xác.

12. Quản lý dự án

Các kỹ sư thường quản lý các nhóm hoặc lãnh đạo một nhóm làm việc trong một dự án cụ thể. Họ có thể trả lời các câu hỏi kỹ thuật, hỗ trợ họ giải quyết các vấn đề và giúp nhóm của họ hoàn thành đúng thời hạn. Làm nổi bật các kỹ năng quản lý dự án trong sơ yếu lý lịch cho thấy khả năng chịu trách nhiệm của bạn đối với một dự án và mang lại kết quả hiệu quả.

? Mẹo để phát triển kỹ năng kinh doanh của bạn

Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn phát triển các kỹ năng kinh doanh để sử dụng trong ngành kỹ thuật:

  • Có được chứng chỉ. Một số kỹ năng kinh doanh, chẳng hạn như quản lý dự án, có các chứng chỉ mà bạn có thể có được để cho nhà tuyển dụng thấy năng lực và kiến ​​thức của bạn. Để tìm hiểu chứng chỉ quản lý dự án nào phù hợp với nghề nghiệp của bạn, hãy cân nhắc liên hệ với một tổ chức chuyên nghiệp trong ngành nghề của bạn hoặc hỏi quản lý tuyển dụng tại công ty tiềm năng của bạn.
  • Tổ chức hoạt động team-building Để rèn luyện kỹ năng tổ chức, hãy thử sắp xếp một buổi team-building với đồng nghiệp của bạn. Team-building cũng có thể giúp nhóm của bạn cộng tác hiệu quả hơn, điều này có thể giúp bạn hoàn thành các dự án trong tương lai.
  • Đặt lịch trình. Cân nhắc tạo một kế hoạch để giúp bạn quản lý thời gian và đa nhiệm một cách hiệu quả. Bạn có thể phác thảo lịch trình của mình trong một kế hoạch hoặc bằng cách sử dụng một ứng dụng của tổ chức.
  • Tìm một cố vấn. Cân nhắc tham gia một tổ chức chuyên nghiệp trong ngành nghề của bạn để kết nối với các kỹ sư cấp cao. Sau khi bạn hình thành được một vài mối quan hệ, bạn có thể nhờ ai đó cố vấn và dạy bạn các chiến lược để thực hiện các kỹ năng kinh doanh tại nơi làm việc.

———————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Phương Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Phương Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=75829

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER