Bỏ Túi Ngay 5 Cách Tiết Kiệm Ngân Sách Hiệu Quả

?Bạn có đang mất việc và phải vật lộn với những chi tiêu hàng ngày trong cuộc sống? Cho đến khi một người quản lý tuyển dụng gọi báo tin tốt, bạn cần phải thực hiện một vài cắt giảm trong ngân sách của mình. Dưới đây là năm cách để tiêu dùng ngân sách và tiết kiệm tiền.

1. Loại bỏ truyền hình cáp và bắt đầu với truyền hình công nghệ 

Có lẽ hiện tại bạn đã từ bỏ các quyết tâm trong năm mới của mình, nhưng bạn có thể cắt giảm các hóa đơn khác trong cuộc sống. Hãy bắt đầu nhỏ: Loại bỏ truyền hình cáp và bắt đầu với truyền hình công nghệ.

Cân nhắc việc đưa các chương trình truyền hình từ điện thoại thông minh của bạn lên màn hình lớn thông qua Google Chrome, Roku hoặc một thiết bị tương tự. Các kênh như HBO và NBC có sẵn các ứng dụng nhưng cung cấp một khoản phí hàng tháng với mức phí theo tháng tiết kiệm hơn. YouTube cho phép bạn phát trực tuyến một số nội dung miễn phí, đặc biệt nếu bạn yêu thích video về mèo và thường xuyên  theo dõi các vlogger yêu thích.

Bạn đã nghe nói về Netflix, điều này thật tuyệt vời, nhưng có nhiều lựa chọn hơn để lựa chọn – thậm chí kết hợp để có được trải nghiệm TV mà bạn muốn với giá thấp hơn. Bạn vẫn có thể truy cập truyền hình trực tiếp khi bạn cắt dây, với các dịch vụ đăng ký phát trực tuyến như:

  • Sling bắt đầu từ $ 20 và sẽ tăng phí, tùy thuộc vào gói dịch vụ và bạn có thể tùy chỉnh gói của mình với các tiện ích bổ sung cho các kênh tiếng Tây Ban Nha và thể thao.
  • Hulu bắt đầu từ $ 40 một tháng cho 55 kênh bao gồm các mạng lớn khác nhau, chẳng hạn như NBC, FOX và CBS.
  • PlayStation Vue với các gói ban đầu cung cấp 45 kênh bao gồm Access/ Access Slim: $ 40/ $ 30 mỗi tháng với tối đa năm thiết bị liên tục được phép hoạt động cùng một lúc.
2. Chi phí nhà và chi phí sinh hoạt 

Một điều lý tưởng nhất là không bao giờ để ngân sách nhà ở của bạn vượt quá 30% tiền lương. Một nửa số tiền lương hàng tháng của bạn được đưa vào thế chấp hoặc thuê nhà, đặc biệt là khi trong tình trạng thất nghiệp. Hãy thử sống theo quy tắc 50/20/30, nơi bạn vẫn linh hoạt nhưng duy trì ngân sách lành mạnh cho chi phí nhà và sinh hoạt:

  • Chi phí cố định chỉ nên tiêu thụ 50% thu nhập và áp dụng cho những chi phí cố định vẫn giữ nguyên hàng tháng, chẳng hạn như tiền thuê nhà và internet.
  • Tiết kiệm nên chiếm 20% thu nhập.
  • Chi phí biến đổi chỉ nên sử dụng 30% thu nhập của bạn và bao gồm các chi phí như cửa hàng tạp hóa, giải trí và quần áo.

Điều chỉnh các tỷ lệ phần trăm này dựa trên hoàn cảnh của bạn, nhằm mục đích làm việc hướng tới quy tắc cho một sự cân bằng tài chính lành mạnh hơn. Trong khi đó, ở nơi nào khác bạn có thể cắt giảm chi phí? Chẳng hạn như việc đi đến Starbucks mỗi ngày. Cắt giảm phí phòng tập thể dục, và sử dụng trọng lượng miễn phí và xe đạp hoặc khiêu vũ. Cho thuê một căn phòng và trên Airbnb hoặc tìm bạn cùng phòng. Nếu bạn có kỹ năg để dạy người khác, hãy đưa nó vào sử dụng với một khoản phí hợp lý.

3. Chi phí đi lại

Chi phí xe cộ chiếm một phần lớn đáng ngạc nhiên trong ngân sách hàng tháng của bạn, đặc biệt nếu bạn là chủ xe. Khi mua một chiếc xe hơi bạn nên xem xét chi phí liên quan. Đừng quên các khoản thanh toán khoản vay, bảo trì thường xuyên và chi phí sửa chữa khẩn cấp.  Do đó bạn có thể mua bảo hiểm xe hơi rẻ hơn. Một nghiên cứu ghi nhận sự chênh lệch 850 đô la hàng năm giữa mức giá thấp nhất và báo giá trung bình bạn nhận được. Vì vậy, hãy tham khảo nhiều báo giá từ các đại lý và nhà cung cấp bảo hiểm xe hơi, và họ có một số mức giá tốt nhất cho bạn. Một số chính sách giảm giá khác chẳng hạn như chống trộm được tích hợp trong xe, AAA, số dặm thấp và nhiều xe hơi.

Tuy nhiên, bạn luôn có thể xem xét các hình thức vận chuyển thay thế, chẳng hạn như đi xe buýt hoặc đi xe đạp đến nơi làm việc.

4. Tiết kiệm hơn với mì gói

Không có gì sai khi sống nhờ mì gói. Bạn có thể thêm cá và rau và nướng hoặc hầm. Mì gói rất linh hoạt, nhưng bạn cũng cần một chế độ ăn uống cân bằng để giữ cho sức khỏe của bạn được nâng cao. Bạn có thể lựa chọn trái cây, rau, thịt và bánh mì ngay cả với ngân sách từ những đồng tiền lẻ bạn tìm thấy xung quanh nhà.

Sử dụng sức mạnh của Pinterest để lên kế hoạch bữa ăn, cửa hàng tạp hóa và tiết kiệm. Ví dụ, bạn có thể dùng nồi nấu chậm crock-pot, một giải pháp vừa tiết kiệm nhưng cũng lành mạnh với lát gà tây còn sót lại, làm thế nào để làm cho cà ri khác nhau và làm cho hàng tấn đậu ngon miệng hơn.

Bạn có thể tham khảo một số công thức nấu đơn giản nhưng đa dạng như khoai tây nướng lò, nước dùng xương và thịt lợn chín nhừ – lưu trữ thức ăn thừa làm món đông. Bạn sẽ thực sự biết những gì đã đi vào thực phẩm của bạn bởi vì bạn đã làm cho nó.

Làm sạch một chảo gang từ cửa hàng tiết kiệm, và sử dụng nó cho các phương pháp nấu ăn khác nhau: nướng, chiên và nhiều hơn nữa. Đừng ngại thử nghiệm các bữa ăn chay và thuần chay, sử dụng các loại rau giàu protein như súp lơ trong bữa ăn của bạn. Mua bọc và làm món enchiladas từ đêm hôm trước và một gói salad gà cho một ngày hôm sau.

5. Buộc bản thân phải tiết kiệm 

Bạn cảm thấy tiết kiệm là điều khủng khiếp? Khi thất nghiệp, thật khó để giúp đỡ bởi việc sử dụng hết quỹ khẩn cấp là gần như một điều hàng tuần hoặc hàng tháng, tùy thuộc vào hoàn cảnh của bạn.

Tiết kiệm với sức mạnh của công nghệ sẽ giúp cải thiện điểm tín dụng của bạn trong quá trình này. Các ứng dụng như Qapital và Digit giúp bạn đặt ra các quy tắc để tiết kiệm khi bạn chi tiêu hoặc tự động đặt tiền sang một bên cho các mục tiêu khác nhau, thậm chí cung cấp cho bạn một thẻ chi tiêu tách biệt với mục tiêu của bạn. Hãy tự để dành cho mình một đô la mỗi khi bạn đi đến Starbucks, và đặt tiền sang một bên để trả nợ.

Việc kiểm tra thẻ tín dụng bảo đảm và các khoản vay xây dựng tín dụng cũng rất cần thiết, đồng thời có thể yêu cầu một khoản tiền gửi tiền hoạt động như giới hạn chi tiêu của bạn trên thẻ hoặc khấu trừ một số tiền hàng tháng để tiết kiệm cho bạn. Các dịch vụ như vậy thường báo cáo cho các văn phòng tín dụng lớn để tăng điểm tín dụng của bạn, nhưng đừng đi theo con đường này trừ khi ngân sách của bạn cho phép.

Những thay đổi đơn giản này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền khi bạn đang trong quá trình tìm việc, điều đó không có nghĩa là bạn phải sống như một bộ xương trần. Sức khỏe và hạnh phúc của bạn mới là điều quan trọng. Hãy tìm kiếm những điều phù hợp với bạn.

———————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=75691

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER