7 Lợi Ích Của Việc Âu Yếm Có Thể Bảo Vệ Mối Quan Hệ Của Bạn

Thường thì trong cuộc sống, giải pháp nằm ở những việc đơn giản nhất mà chúng ta làm. Mối quan hệ của chúng tôi không có gì khác biệt. Bạn có thể đã cố gắng rất nhiều để cải thiện nó, nhưng cuối cùng, hãy nhận ra rằng việc đặt quá nhiều áp lực vào nó sẽ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Hoặc có thể bạn cảm thấy người bạn đời của mình đang xa cách. Và với mong muốn mọi thứ trở lại bình thường, bạn bắt đầu lắng nghe bất cứ ai cho bạn lời khuyên, đọc những thứ về nó và làm theo những lời khuyên ở đó mà không cần suy nghĩ xem chúng có phù hợp với tình huống chính xác của bạn hay không. Vì vậy, hãy cố gắng nỗ lực và bạn có thể nhận thấy rằng không có gì sai ngay từ đầu. Nhưng để đảm bảo bạn làm sâu sắc thêm mối quan hệ và kết nối lại với người thân yêu của mình, hãy thử một điều đơn giản – biến âu yếm thành một thói quen hàng ngày.

1. Nó làm giảm căng thẳng.

Khi bạn hoặc đối tác của bạn đang cảm thấy căng thẳng, lo lắng, lo lắng, hoặc buồn bã, hãy ôm nhau. Điều đó làm cho não của bạn sản xuất ra hormone oxytocin kỳ diệu, được biết đến với khả năng giảm căng thẳng tức thì.

Ôm, âu yếm, hoặc đơn giản là chạm vào nhau cũng cảm thấy dễ chịu. Nó thậm chí còn làm dịu người tức giận nhất trong tích tắc. Vì vậy, bạn có thể muốn sử dụng thủ thuật này bất cứ khi nào bạn sắp có một cuộc tranh cãi.

2. Ôm ấp rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Cũng chính loại hormone này, oxytocin, gây ra một phản ứng hóa học trong cơ thể bạn làm giảm huyết áp và nhịp tim của bạn. Do đó, giúp bạn ít mắc các bệnh về tim mạch hơn.

Ngoài nhiều lợi ích của việc âu yếm với mật ong của bạn, nó còn tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Còn cách nào tốt hơn để kéo dài tuổi thọ hơn là âu yếm vào đầu và cuối mỗi ngày?

3. Giao tiếp tốt hơn.

Thông thường, các vấn đề trong mối quan hệ được kết nối với việc thiếu giao tiếp trung thực. Trong thời đại của tin nhắn và sự tôn vinh của ‘doanh nghiệp’, mọi người đã mất khả năng giao tiếp một cách tự nhiên.

Chúng tôi liên tục cố gắng đoán xem người kia đang nghĩ gì. Để nói những gì chúng tôi nghĩ rằng anh ấy muốn nghe, chúng tôi mong đợi anh ấy sẽ phản ứng theo một cách nhất định và cuối cùng sẽ thất vọng khi anh ấy làm điều gì đó khác, v.v.

Đôi khi lời nói có thể làm phức tạp mọi thứ – nhưng ngôn ngữ cơ thể không thể làm sai được. Khi bạn đang âu yếm, không cần phải nói chuyện, nhưng hai bạn vẫn kết nối với nhau ở mức độ sâu sắc hơn.

Không có gì ngạc nhiên khi hầu hết mọi người đều nở nụ cười nhẹ trên môi ngay cả khi họ nằm cạnh đối tác của mình trong nửa giờ hoặc lâu hơn. Đó chỉ là một trải nghiệm thú vị mà bạn chia sẻ và cả hai đều cảm thấy hoàn hảo.

Nếu bạn nghĩ về điều đó, lời nói không cần thiết khi ôm nhau. Tuy nhiên, hiệu ứng cũng mạnh mẽ. Chẳng hạn, khi dùng thìa, giống như bạn đang bày tỏ cảm xúc của mình, nhưng cũng thể hiện sự thấu hiểu và lòng trắc ẩn.

Một trong những lợi ích đã được chứng minh của việc âu yếm là nó có thể làm dịu tính cách của một người. Không có gì ngạc nhiên khi bạn quên đi tất cả các vấn đề của mình khi bạn đang ấp ủ. Bỏ lại phần còn lại của thế giới và bạn đang ở trong thời điểm hiện tại, dành thời gian chất lượng cho đối tác của mình.

4. Những cái ôm giúp bạn xây dựng các mô cơ.

Cần một lý do khác để bắt đầu âu yếm nhiều hơn? Chà, hóa ra hormone mà chúng tôi đã đề cập còn có một công việc tốt khác: theo một nghiên cứu, nó giúp bạn duy trì và tái tạo cơ bắp.

5. Âu yếm thể hiện sự ủng hộ.

Ngủ chung một giường mỗi đêm chẳng có nghĩa lý gì. Một số cặp đôi ngừng giao tiếp ở tất cả. Khi một trong những người bạn đời trải qua một số khó khăn liên quan đến các lĩnh vực khác của cuộc sống, họ cần được hỗ trợ.

Vì vậy, nếu bạn cho rằng người yêu của mình đang giải quyết vấn đề gì đó nhưng giữ nó cho riêng mình, đừng đặt câu hỏi, bắt đầu tranh luận hoặc khó chịu về điều đó. Đơn giản chỉ cần ôm anh ấy trên giường và chìm vào giấc ngủ như thế. Đó là cách tốt nhất để nói “Tôi ở đây vì bạn. Mọi thứ rồi sẽ ổn.’

Ai lại không muốn kết thúc một ngày như thế này? Đừng đợi đối tác của bạn yêu cầu hỗ trợ. Hãy cho anh ấy / cô ấy sự chấp nhận cuối cùng của bạn. Cho họ thấy bạn quan tâm. Gửi cho họ những rung cảm tích cực bằng cách đặt cơ thể của bạn bên cạnh họ trước khi bạn chìm vào giấc ngủ. Đây là một trong những lợi ích tốt nhất của việc âu yếm.

6. Nó có thể sửa chữa đời sống tình dục của bạn.

Cho dù bạn có đang gặp vấn đề với vấn đề này hay không, thì việc ôm nhau trên giường cũng là bước khởi đầu cho sự tiếp xúc cơ thể. Thông thường, đó là tất cả những gì bạn cần để thực hiện một số hành động trên giường.

Tất nhiên, bạn không nên làm điều đó với mục tiêu đó. Nhưng nó sẽ diễn ra một cách tự nhiên như một trong những lợi ích của việc âu yếm. Ngay cả khi nó không dẫn đến quan hệ tình dục thường xuyên như bạn muốn, nó vẫn thúc đẩy sự thân mật.

7. Nó khiến bạn lạc quan hơn.

Bất cứ điều gì hai bạn đang trải qua, ôm nhau thường xuyên hơn sẽ khiến bạn tích cực hơn – không chỉ về mối quan hệ của bạn mà còn về cuộc sống nói chung.

Một lần nữa, kết quả của oxytocin, bằng cách nào đó, bạn ngay lập tức cảm thấy tốt hơn, ít lo lắng hơn và – cuối cùng – tích cực hơn. Khi bạn và người yêu âu yếm nhau lâu hơn (và thường xuyên), bạn chọn hạnh phúc hơn bất cứ điều gì khác đã phá hoại kết nối của bạn.

Vì vậy, khi bạn ở nhà và một ngày bắt đầu hoặc kết thúc, hãy âu yếm đối tác của bạn. Ngay cả khi anh ấy / cô ấy không mong đợi điều đó. Ban đầu bạn cảm thấy kỳ lạ vì bạn làm điều đó không vì lý do gì, nhưng hãy giữ hai cơ thể gần nhau trong một thời gian để cảm nhận tất cả những lợi ích của việc âu yếm mà chúng tôi đã đề cập ở trên.

Một khi bạn thấy cách nó làm giảm căng thẳng giữa hai người, giúp bạn loại bỏ lo lắng xã hội và cởi mở với nhau mà không cần sử dụng bất kỳ lời nói nào, bạn sẽ bắt đầu làm điều đó hàng ngày.

—————————————————————————–

Xin cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Thị Ngọc Trinh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Thị Ngọc Trinh – Nguồn iVolunteer VietNam

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=75436

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER