Cách Đưa Kinh Nghiệm Tham Gia Các Hội Sinh Viên Vào Sơ Yếu Lý Lịch

Việc tham gia vào một Greek Organization (Hội sinh viên) có thể củng cố thêm lý lịch của bạn. Các kỹ năng bạn đạt được với tư cách là một thành viên hoặc nhà lãnh đạo có thể được đưa đến nơi làm việc và khiến bạn trở thành một nhân viên hiệu quả hơn. Bằng cách mô tả trải nghiệm tham gia Greek Organization của mình, bạn có thể làm nổi bật cách nó khiến bạn trở thành ứng viên xuất sắc cho công việc bạn muốn.

?Greek Organizations là gì?

Greek Organizations là các tổ chức xã hội mà bạn có thể tìm thấy trong môi trường trường cao đẳng và đại học. Có nhiều loại Greek Organization, một số loại có số lượng thành viên được phân chia theo giới tính. Các loại Greek Organization bao gồm:

  • Xã hội
  • Đa văn hóa
  • Chuyên nghiệp
  • Danh dự hoặc học thuật
  • Dịch vụ

Mặc dù các yêu cầu về tư cách thành viên và mục tiêu tổng thể của Greek Organization và tổ chức từ thiện khác nhau có thể khác nhau, nhưng tất cả đều mang lại cơ hội kết nối. Nhiều người chọn tiếp tục tham gia với các Greek Organization của họ với tư cách là cựu sinh viên và tư cách thành viên thường trực suốt đời. Các Greek Organization và các tổ chức từ thiện cũng tập trung vào việc phục vụ cộng đồng.

?Bạn có nên liệt kê về Greek Organization trong CV của mình không?

Liệt kê Greek Organizations trong CV có thể là một lựa chọn tốt cho sinh viên mới hoặc sinh viên mới tốt nghiệp đại học đang tìm kiếm công việc đầu tiên. Sau khi bạn đã ở nơi làm việc được một hoặc hai năm và tích lũy kinh nghiệm chuyên môn hơn, bạn có thể chọn cách nhấn mạnh kinh nghiệm về Greek Organization trong CV của mình.

Có nhiều đặc điểm tích cực về bản thân mà bạn có thể thể hiện thông qua việc mô tả việc tham gia Greek Organization. Các thuộc tính tích cực này bao gồm:

  • Sở thích đa dạng: Cũng giống như các hoạt động ngoại khóa khác, kinh nghiệm tổ chức ở Greek Organization cho thấy rằng bạn có những sở thích ngoài các môn học học thuật của mình.
  • Kỹ năng nâng cao: Khi bạn là thành viên tích cực của một Greek Organization, bạn có cơ hội phát triển nhiều kỹ năng mềm thông qua học tập trải nghiệm.
  • Tư duy chủ động: Bằng cách gia nhập một Greek Organization, bạn cho thấy mình là mẫu người chủ động và đón nhận những cơ hội mới.

Greek Organization của bạn rất có thể tham gia vào các hoạt động cộng đồng và sự kiện từ thiện, và bằng cách tham gia các tổ chức này cho thấy rằng bạn cũng quan tâm đến các chương trình này.

Theo định hướng thành tích: Nếu bạn tham gia một Greek Organization chuyên nghiệp hoặc học thuật, bạn cho thấy rằng bạn mong muốn cống hiến bản thân để phát triển chuyên môn và phát triển nghề nghiệp.

?Cách liệt kê kinh nghiệm tham gia Greek Organization trong CV của bạn

Khi đưa việc tham gia Greek Organization vào CV, hãy tập trung vào cách mà kinh nghiệm của bạn đã giúp bạn phát triển cả về cá nhân và nghề nghiệp. Dưới đây là các bước để đưa kinh nghiệm tham gia Greek Organization vào CV của bạn:

1. Tạo một danh sách các kinh nghiệm quan trọng

Bước đầu tiên của bạn là động não và suy ngẫm về những kinh nghiệm quan trọng để giúp bạn xác định những gì phù hợp nhất với đơn xin việc của bạn. Một số ý tưởng cho những thứ cần bao gồm là:

  • Các yêu cầu về tư cách thành viên bạn phải đáp ứng để tham gia và trở thành thành viên tích cực, chẳng hạn như điểm trung bình hoặc giờ phục vụ cộng đồng
  • Các cuộc họp thông thường mà bạn đã tham dự
  • Các sự kiện từ thiện bạn đã tham gia
  • Các sự kiện yêu cầu tổ chức, trang trí hoặc lập kế hoạch
  • Ủy ban bạn đã phục vụ
  • Các vị trí lãnh đạo bạn đã nắm giữ

2. Xác định các kỹ năng cụ thể

Sau khi viết ra những kinh nghiệm hình thành này, hãy xác định các chủ đề chung và các kỹ năng cụ thể mà bạn đạt được từ các hoạt động này. Các loại kỹ năng hoặc điểm mạnh khác có thể bao gồm những điều sau:

?Khả năng lãnh đạo

Kinh nghiệm lãnh đạo của bạn có thể đến từ việc nắm giữ các vai trò tình nguyện hoặc các vị trí được bầu chọn. Cả hai đều có thể có hiệu quả trong CV của bạn, cho thấy bạn sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm quan trọng.

Các vị trí thể hiện kỹ năng lãnh đạo bao gồm những vị trí như chủ tịch, phó chủ tịch, thủ quỹ và chủ tịch ủy ban. Khi mô tả kinh nghiệm lãnh đạo trong CV của bạn, hãy lưu ý những trách nhiệm cụ thể mà bạn đã có trong vị trí của mình.

Geek Organization của bạn có thể cung cấp chương trình phát triển chuyên môn hoặc đào tạo lãnh đạo cho các thành viên thường trực của hội. Nếu bạn đã tham dự bất kỳ hoạt động trong số này, bạn có thể đưa chúng vào đây.

?Lập kế hoạch

Nếu bạn đã giúp lên kế hoạch cho các sự kiện cho Greek Organization của mình, bạn nên bao gồm các ví dụ cụ thể nêu bật vai trò và trách nhiệm của bạn. Những việc như tạo quảng cáo cho sự kiện, mời diễn giả khách mời và điều phối không gian sự kiện thể hiện kỹ năng lập kế hoạch.

?Khả năng quản lý

Bạn có thể chọn bao gồm việc quản lý như một kỹ năng nếu bạn đã giúp lãnh đạo các hoạt động hàng ngày của hội, các cuộc họp, sự kiện hoặc nhu cầu về nhà ở. Đặc biệt, việc tham gia Greek Organization cho phép bạn trải nghiệm việc quản lý một nhóm đồng nghiệp của mình.

?Liên lạc

Các tổ chức từ thiện và Greek Organization cho phép bạn gặp gỡ nhiều người từ các nguồn gốc khác nhau và thực hành quản lý xung đột và làm việc theo nhóm. Bạn có thể đưa những kỹ năng này vào CV cũng như thuyết trình trước đám đông nếu bạn là diễn giả tại bất kỳ cuộc họp nhóm hoặc sự kiện nào.

?Quản lý và tổ chức thời gian

Khi bạn tham gia vào một Greek Organization, bạn phát triển các kỹ năng để phân chia thời gian của mình giữa học tập, xã hội, từ thiện, tổ chức và công việc cá nhân. Bạn có thể thể hiện kỹ năng quản lý thời gian của mình bằng cách chỉ ra các trách nhiệm trong Greek Organization của bạn đồng thời nêu bật thành tích học tập của bạn, vì điều này cho thấy rằng bạn có thể hoàn thành thành công các mục tiêu này đồng thời.

?Xây dựng mạng lưới và các mối quan hệ

Tùy thuộc vào vai trò của bạn trong Greek Organization, bạn có thể có các nhiệm vụ như tuyển dụng và phỏng vấn các thành viên mới, giao tiếp với các viên chức từ các Greek Organization khác, nói chuyện với đại diện của trường cao đẳng hoặc đại học và phối hợp với các cựu sinh viên hoặc các nhóm từ thiện. Các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân mà bạn phát triển thông qua những kinh nghiệm này có thể có lợi trong công việc mới của bạn.

3. Xác định vị trí

Nơi bạn chọn để liệt kê tư cách thành viên của Greek Organization trong CV của mình sẽ tùy thuộc vào loại công việc bạn đang ứng tuyển, điều này sẽ xác định những kỹ năng và kinh nghiệm nào phù hợp hơn. Các tùy chọn để đặt thông tin này bao gồm các phần “Kinh nghiệm”, “Lãnh đạo” hoặc “Hoạt động”.

4. Chọn các ví dụ có liên quan

Bạn có thể bao gồm các ví dụ cụ thể trong CV của mình và nghĩ về những câu chuyện để chia sẻ trong cuộc phỏng vấn để làm nổi bật giá trị của việc bạn tham gia Greek Organization. Ví dụ, ghi lại mục đích, số lượng tham dự và kết quả của các sự kiện cụ thể cũng như trách nhiệm của bạn đối với các sự kiện đó.

Bất cứ vị trí nào bạn chọn để đặt trải nghiệm tham gia Greek Organization, hãy sử dụng các con số bất cứ khi nào có thể, vì điều này cung cấp một số liệu có thể định lượng cho sự thành công. Bạn cũng nên giải thích bất kỳ thuật ngữ nào dành riêng cho tổ chức. Những mẹo này có thể giúp đảm bảo rằng người đọc CV của bạn hiểu được giá trị của kinh nghiệm của bạn.

?Ví dụ về CV có bao gồm tư cách thành viên Greek Organization

Dưới đây là một ví dụ về CV bao gồm việc tham gia Greek Organization có thể trông như thế nào:

Jennifer Smith Reno, Nevada (123) 456-7891

Jennsmith@email.com

Tóm tắt lý lịch

Chuyên ngành tiếp thị định hướng vào con người với nhiều kinh nghiệm trong tổ chức sự kiện và quản lý tổ chức. Tìm kiếm một vai trò mà tôi có thể sử dụng tài năng sáng tạo và chiến lược của mình để phục vụ một thương hiệu nổi tiếng.

Học vấn

Cao đẳng Reno Cử nhân Nghệ thuật: Tiếp thị

Tháng 8 năm 2017 – tháng 5 năm 2021

Kinh nghiệm lãnh đạo

Gamma Gamma Gamma Sorority

Chủ tịch hội, 2020-2021

  • Dẫn đầu nhóm gồm 80 thành viên
  • Quản lý các cơ sở nhà ở, bao gồm năm tòa nhà và hai lần cải tạo lớn
  • Ban giám đốc cố vấn của tám quan chức điều hành khác và cung cấp hỗ trợ cho các nhiệm vụ của họ khi cần thiết

Thủ quỹ, 2019-2020

  • Ngân sách hàng năm được quản lý là $ 35,000 bằng Microsoft Excel
  • Các quỹ và chứng từ được thu thập và quản lý cho tất cả các khoản thu nhập và chi phí
  • Cùng với phó chủ tịch, thiết lập ngân sách cho các sự kiện, nhà ở, thực phẩm và quyên góp từ thiện
  • Chủ tọa Sự kiện Xã hội, 2018-2019
  • Chịu trách nhiệm lập kế hoạch và thực hiện 20 sự kiện xã hội có quy mô từ 50 đến 500 người tham dự
  • Đã giành được sự công nhận trong toàn trường đại học cho sự tham gia của cộng đồng trong lễ hội tiếp cận xã hội “Hội chợ trẻ em”, với hơn 3.000 thành viên đã tham dự và quyên góp được hơn 10.000 đô la cho tổ chức từ thiện

___________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Đào Trà My
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn: “Người dịch: Nguyễn Đào Trà My – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=75367

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER