Thế Nào Là Thư Yêu Cầu Xem Xét? (Cùng Với Mẫu)

Có rất nhiều lý do một công ty hay tổ chức từ chối một yêu cầu nhưng bạn cũng có thể cố gắng thay đổi quyết định của họ.Với những lý do chính đáng để thay đổi , bạn có thể trình bày nó với tổ chức đó để thể hiện bạn rất quyết tâm với yêu cầu của mình.Thể hiện sự kiên quyết và sửa chữa những quan niệm sai lầm sẽ khiến họ suy xét lại yêu cầu của bạn.Trong bài viết này , chúng ta sẽ nói về thư xem xét lại yêu cầu là gì , đưa ra 5 bước để viết nó và cung cấp cho bạn một mẫu sẵn và ví dụ.

Thế nào là thư xem xét lại yêu cầu ?

Một lá thư xem xét lại yêu cầu là lá thư bạn viết cho một tổ chức mong muốn họ xem xét lại quyết định.Bạn có thể viết nó cho nhà tuyển dụng nếu họ quyết định không thuê bạn.Lá thư này là một yêu cầu để xem xét lại về kỹ năng và kinh nghiệm của bạn , cùng với đó là một số thông tin được thêm vào để thuyết phục họ thuê bạn.Bạn có thể viết lá thư này khi bạn yêu cầu về lợi ích và quyền từ chính phủ hoặc tổ chức đã từ chối yêu cầu của bạn.

Nó sẽ phụ thuộc vào quy luật của công ty , nó sẽ có những hướng dẫn cụ thể để nộp một lá thư yêu cầu xem xét lại nên hãy liên lạc với bộ phận nhân sư để biết thêm thông tin về cách gửi và nơi gửi.

Làm thế nào để viết thư yêu cầu xem xét lại.

Nếu bạn muốn được suy xét lại , bạn có thể sử dụng những bước sau để viết thư :

1. Xác nhận thông tin người nhận

Yêu cầu của bạn có khả năng cao sẽ được xem xét nếu bạn gửi thư cho nhà tuyển dụng hoặc tổ chức chịu trách nhiệm với những quyết định tuyển dụng.Kiểm tra kỹ cách liên lạc trước đó với công ty để xem rằng nhà tuyển dụng hay người đưa ra quyết định có ghi thông tin liên lạc trong email không.Nếu không , bạn có thể kiểm tra trang web hay tài khoản xã hội của công ty để xem trên đó có danh sách các giám đốc hay đại diện nhân sự không , người có thể nhận được yêu cầu của bạn.

2. Vì sao bạn muốn được xem xét lại.

Để viết lá thư , hãy xem xét vì sao bạn muốn được xem xét lại.Bạn có thể bắt đầu bằng những điều cụ thể ở công việc đã thu hút bạn.Ví dụ,nếu một công ty thiết kế giày đã trả lại đơn ứng tuyển của bạn , bạn có thể bắt đầu lá thư bằng cách giải thích bạn hào hứng được làm việc cùng công ty bởi vì bạn rất thích những thiết kế của họ.Nó sẽ làm cho người đocn tiếp tục đọc phần còn lại của thư yêu cầu.

3. Tìm hiểu lý do vì sao đơn của bạn bị trả lại.

Nếu bạn hiểu được lý do vì sao họ trả lại đơn ứng tuyển của bạn , bạn có thể trình bày ý kiến của bạn ngược lại với lý do của họ.Bằng cách giải đáp những quan tâm của họ , bạn có thể chứng minh quan điểm của họ là sai để nhấn mạnh ý kiến của bạn.Nếu họ không cho bạn lý do , bạn có thể liên lạc với phận nhân sự để tìm hiểu trước khi viết thư.

Đôi lúc , công ty sẽ trả lại đơn chỉ vì bạn không liệt kê những kỹ năng và kinh nghiệm cụ thể trong resume.Nếu bạn có những kỹ năng , hãy viết lá thư để nói về những lần bạn đã sử dụng kỹ năng đó như thế nào.

4. Củng cố yêu cầu của bạn

Khi bạn đã hiểu được lý do vì sao bạn muốn được xem xét lại , hãy đưa ra những bằng chứng để tổ chức có thể xem xét lại yêu cầu của bạn.Đây có thể là cách tốt để nhắc đến những thông tin chi tiết mà bạn chưa có cơ hội để nhắc đến trong resume và CV , điều này sẽ giúp chứng minh rằng bạn phù hợp với công việc.

5. Thêm phần kết luận

Bạn có thể chốt lại thư của bạn bằng cách khẳng định lại yêu cầu của bạn về sự suy xét lại và tóm tắt lý do của bạn. Thêm nó vào trong thư của bạn để hoàn thiện thư của bạn và thể hiện sự hào hứng của bạn với vị trí này.Hãy thêm chữ ký và tên của bạn sau phần kết luận.

Mẹo để viết thư yêu cầu xem xét

Dưới đây là một số mẹo để viết thư yêu cầu xem xét :

Giữ cho nó ngắn gọn : Nhà tuyển dụng có xu hướng đọc thư của bạn nếu nó ngắn gọn và xúc tích.Dù bạn muốn viết dài hơn để đưa ra tất cả lý do vì sao họ nên xem xét lại nhưng bạn vẫn nên giữ nó thật ngắn gọn.

Sử dụng giọng điệu chuyên nghiệp : Giuwx một giọng điệu chuyện  nghiệp sẽ giúp bạn thể hiện quan điểm của mình và thể hiện rằng bạn có mục tiêu và lý do hợp lý để yêu cầu xem xét lại.Một lỗi hành chính hoặc sự hiểu nhầm về kỹ năng và bằng cấp của bạn là lý do hợp lý để yêu cầu sự xem xét lại.

Khẳng định sự thật : Bạn có thể viết cho ai đó bạn tin tưởng , họ sẽ giúp xem xét trường hợp của bạn nhưng họ có thể không quen với việc này trước khi bạn tìm tới họ .Bạn sẽ giúp họ bằng cách nhanh chóng khẳng định lại về bạn và tình huống của bạn.Cung cấp những thông tin cần thiết cho họ , họ có thể giúp ủng hộ bạn trong việc xem xét này

Kiểm tra chính sách của công ty : Đảm bảo rằng bạn hiểu về deadline và thủ tục ở tổ chức này khi gửi thư xem xét.Biết về kênh liên lạc chính của công ty sẽ thể hiện rằng bạn rất cẩn trọng và họ sẽ tin tưởng rằng bạn có thể giải quyết được những thủ tục kinh doanh hợp lý.

Đọc kiểm lại thư : Một lá thư với format hợp lý và không có lỗi sẽ thể hiện sự chú ý tới chi tiết và sự kiên quyết với thông điệp của bạn.Khi yêu cầu sự suy xét lại , hãy đưa ra phiên bản chuyên nghiệp nhất để tăng cơ hội thành công.

Mẫu thư yêu cầu xem xét

Dưới đây là mẫu thư :

[Tên của bạn][ Địa chỉ ][Số điện thoại]

[Email]

[Ngày]

[Tên nhà tuyển dụng] [Vị trí][Công ty]

[Địa chỉ nhà tuyển dụng]

Gửi [người nhận],

Cảm ơn phản hồi của ngài về đơn ứng tuyển của tôi cho [vị trí bạn ứng tuyển]. Tôi hiểu ngài đã quyết định từ chối đơn ứng tuyển của tôi bởi vì [lý do họ từ chối ]. Tôi mong muốn ngài có thể xem xét lại bởi vì [khẳng định lý do họ sai].

Tôi hiểu rằng nó là yếu tố rất quan trọng cho bất cứ ai đảm nhận vị trí này.Tôi mong muốn dùng cơ hội này để thay đổi sự hiểu lầm về kỹ năng và kinh nghiệm của tôi  [Sửa lại sự hiểu nhầm của họ ].

Tôi tin rằng tôi sẽ phù hợp với vị trí này vì  [lý do đầu tiên] và  [lý do thứ hai].

Tôi tin rằng với kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân , tôi sẽ là  tốt nhất cho vị trí này.Tôi mong muốn ngài có thể xem xét lại quyết định của mình.Cảm ơn ngài vì đã dành thời gian.

Thân ái,

[Chữ kỹ ]

[Tên in hoa]

Ví dụ thư yêu cầu xem xét

Dưới đây là một ví dụ  :

Diya Easton99 Cactus St.Santa Cruz, CA 95060831-212-2500

DEaston@email.com

Ngày 10 Tháng 5 , 2021

Harlow SykesManagerBasil Inc.8452 Yukon Rd.

Marlton, NJ 08053

Kính gửi Ms. Sykes,

Cảm ơn ngài vì đã phản hồi lại đơn ứng tuyển của tôi cho vị trí hỗ trợ marketing.Tôi hiểu ngài đã từ chối đơn ứng tuyển của tôi vì tôi không có đủ 3 năm kinh nghiệm làm việc với đa tuyến điện thoại.Tôi mong muốn ngài có thể xem xét lại bởi vì với 3 năm kinh nghiệm làm nhân viên tiền sảnh khách sạn , tôi đã đảm nhận nhiệm vụ trả lời điện thoại của khách hàng.

Tôi hiểu rằng đây là yếu tố quan trọng với bất kỳ ai đảm nhận vị trí này.Tôi mong muốn dùng cơ hội này để thay đổi sự hiểu nhầm về kỹ năng và kinh nghiệm của tôi.Trong resume của tôi , tôi đã nêu bật lên những nhiệm vụ từ khi tôi là nhân viên tiền sảnh để với những nhiệm vụ khác nhau tôi đã thành thạo ở vị trí này.Tuy nhiên , tôi đảm bảo với ngài rằng tôi có đủ quy tắc ứng xử trên điện thoại để có thể thành công ở vị trí này.

Tôi tin rằng tôi sẽ phù hợp với vị trí này với kỹ năng phục vụ khách hàng và tổ chức sắp xếp, thêm vào đó là kinh nghiệm của trả lời điện thoại

Tôi tin rằng với kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân , tôi sẽ là  tốt nhất cho vị trí này.Tôi mong muốn ngài có thể xem xét lại quyết định của mình.Cảm ơn ngài vì đã dành thời gian.

Thân ái,

Diya Easton

………………………………………………………………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: media.ivolunteervietnam.com
  • Người dịch: Thẩm Phương Trà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Thẩm Phương Trà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=75353

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER