Làm Thế Nào Để Viết Sơ Yếu Lý Lịch Dành Cho Thợ Làm Bánh?

Là một ứng viên cho vị trí thợ làm bánh, bạn có thể dùng sơ yếu lý lịch để  chủ thuê tương lai có cái nhìn tổng quan về tính cách, phẩm chất và lý lịch của bạn. Sơ yếu lý lịch cho phép bạn diễn giải chi tiết mọi kỹ năng hay kinh nghiệm liệt kê trong sơ lược lý lịch. Đánh giá sơ yếu lý lịch của bạn giúp nhà tuyển dụng nhận định bạn có thực sự phù hợp với vai trò này không. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích sơ yếu lý lịch dành cho thợ làm bánh là gì, cung cấp các bước làm và đề xuất mẫu template và mẫu tham khảo sơ yếu lý lịch hoàn hảo dành cho thợ làm bánh.

Sơ yếu lý lịch dành cho thợ làm bánh là gì?

Sơ yếu lý lịch dành cho thợ làm bánh là văn kiện có thông tin chi tiết về kỹ năng, học vấn và chứng chỉ làm việc của thợ. Họ tạo nên nhiều công thức chế biến và làm các sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm như bánh mì, bánh quy và bánh gato. Một bản sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp, xác thực và đầy đủ thông tin có thể làm bạn nổi trội hơn các ứng viên khác. Tạo một bản sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh sẽ thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bởi việc thể hiện kỹ năng viết và sự chuyên nghiệp của bạn.

Làm thế nào để viết sơ yếu lý lịch cho vị trí thợ làm bánh

Viết tốt sơ yếu lý lịch đòi hỏi trình bày rõ ràng và thông tin thật chi tiết về kỹ năng, khả năng và lý lịch của bạn. Xem lại mô tả công việc và sơ lược lý lịch của bạn để định hướng đâu là chi tiết bạn muốn khai triển từ hai tài liệu này. Vì thế, bạn hãy làm theo các bước dưới đây để viết sơ yếu lý lịch chỉnh chu cho công việc bếp bánh:

     1. Cung cấp thông tin vào đầu trang

Để thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email vào góc trên cùng bên trái sơ yếu lý lịch. Nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng hơn trong việc nhanh chóng tìm thấy thông tin của bạn. Bạn cũng có thể ghi thêm họ và tên người nhận, địa chỉ cửa hàng bánh và chức vụ của họ ở đó. Ngoài ra, việc đề tên người nhận mỗi khi có thể quan trọng không kém.

     2. Soạn đoạn giới thiệu hiệu quả

Một đoạn giới thiệu chuyên nghiệp luôn mở đầu với “Kính gửi,” theo sau bởi tên nhà tuyển dụng. Trực tiệp nêu tên nhà tuyển dụng vô cùng thiết yếu để chắc chắn đúng người đọc hồ sơ của bạn. Viết tóm tắt ngắn gọn tên vị trí bếp bánh bạn ứng vào và tại sao bạn nghĩ bạn hoàn toàn thích hợp vị trí đó. Nhà tuyển dụng sẽ nắm được bạn nộp vị trí nào mà không cần nhìn tới đơn ứng tuyển và bạn đem kỹ năng nào vào công việc.

   3. Trình bày nội dung bên trong ngắn gọn

Các đoạn văn chỉ nên gồm vài câu nêu chi tiết kỹ năng, học vấn, kinh nghiệm của bạn và lý do vì sao bạn hoàn toàn thích hợp cho vị trí làm bánh. Giữ cho mọi thứ thật ngắn gọn sẽ tăng độ khoa học của sơ yếu lý lịch. Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng cũng dễ dàng lướt qua thông tin chủ yếu. Hãy sử dụng dấu chấm đầu dòng để trình bày thông tin về học vấn, kinh nghiệm làm việc và viết tối thiểu 3 đến 4 câu.

     4. Giọng văn chuyên nghiệp

Sơ yếu lý lịch là phần giới thiệu chuyên nghiệp tới chủ thuê tương lai nên việc sử dụng ngôn ngữ diễn đạt cũng quan trọng không kém. Từ lóng, thành ngữ hay những ngôn từ thường ngày khác có thể giảm ấn tượng về kỹ năng của bạn. Nếu bạn chưa từng viết sơ yếu lý lịch, bạn có thể dùng một bản mẫu để nắm cách thức và ngôn ngữ diễn đạt của một bản sơ yếu lý lịch đạt chuẩn.

Mẫu sơ yếu lý lịch dành cho thợ làm bánh

Đây là mẫu trích ngắn về sơ yếu lý lịch dành cho thợ bánh:

[Ngày hôm nay][Tên bạn][Địa chỉ]

[Số điện thoại và địa chỉ email]

[Tên người nhận][Chức danh và doanh nghiệp của người nhận]

[Địa chỉ doanh nghiệp]

[Lời chào]

Tôi tên là [tên] và tôi muốn ứng tuyển vào vị trí [chức danh] của [doanh nghiệp]. Tôi tình cờ thấy được chức vụ này khi đang tìm việc và tôi tin rằng tôi vô cùng phù hợp với doanh nghiệp của ngài.

Tôi có kinh nghiệm [lĩnh vực] và có chuyên môn cao [kỹ năng riêng biệt thuộc lĩnh vực]. Tôi tin mình hoàn toàn phù hợp vai trò này bởi vì [2 đến 3 lý do liên quan đến kỹ năng và kinh nghiệm cụ thể].

Cảm ơn ngài vì đã dành thời gian và xem xét. Tôi mong chờ trò chuyện cùng ngài trong tiến trình tiếp theo trong vòng ứng tuyển.

Trân trọng,

[Tên bạn]

Mẫu tham khảo sơ yếu lý lịch dành cho thợ làm bánh

Xem mẫu tham khảo vô cùng có ích cho bạn khi viết sơ yếu lý lịch. Đây là mẫu tham khảo sơ yếu lý lịch dành cho thợ bánh:

04/05/2021John GivensJohn.Givens@email.com

(555) 555-5555

Ông Gregory BurnsTiệm bánh Burns

3465 W. Main St. Deerfield, OH

Kính gửi Ông Burns,

Tôi là John và tôi viết thư này đến ông để trình bày sự yêu thích chức vụ thợ làm bánh của tôi tại tiệm bánh Burns. Tôi tình cờ tìm thấy vị trí này khi đang tìm việc và tôi nghĩ rằng tôi là mảnh ghép thích hợp cho vị trí đó.

Tôi có kinh nghiệm thiết lập dịch vụ ăn uống và có chuyên môn cao lĩnh vực an toàn thực phẩm. Tôi có kỹ năng tổ chức tốt và nắm bắt nhanh nhu cầu của nhà bếp/khu vực sản xuất thức ăn. Tôi có 2 năm làm tổ trưởng tại nhà hàng Scully và đạt được chức vụ trợ lý nhà bếp trước khi rời đi. Tôi tin tôi hoàn toàn thích hợp cho vị trí này vì tôi ham học hỏi, tôi nắm những cách vận hành công nghiệp thức ăn tốt nhất và tôi có năng lực xử lý nguy cơ an toàn thực phẩm.

Cảm ơn ông đã dành thời gian xem xét hồ sơ của tôi với vị trí này. Tôi mong sớm được trò chuyện cùng ông.

Trân trọng,

John T. Givens

Bí quyết viết sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh dành cho thợ làm bánh

Dưới đây là các bí quyết nhỏ mà có võ để tăng tối đa khả năng cho sơ yếu lý lịch của bạn:

  • Chuyên nghiệp và thẳng thắn: Dùng giọng điệu chuyên nghiệp trong hồ sơ của bạn và tránh từ lóng, thành ngữ hay những cụm thông thường khác.
  • Tạo nhiều bản lý lịch khác nhau với mỗi chức vụ: Cung cấp sơ yếu lý lịch phù hợp với mọi công việc bạn ứng tuyển là một ý hay, ngay cả khi vị trí đó không yêu cầu.
  • Dùng bản mẫu: Để có được hình thức tốt nhất cho hồ sơ của bạn trước khi bạn đã quen với quy trình viết, hãy dùng bản mẫu trên mạng.
  • Luôn luôn gọi tên nhà tuyển dụng: Điều này sẽ đảm bảo hồ sơ của bạn gửi đến đúng người.
  • Phân thành các đoạn nhỏ: Các đoạn văn ngắn với những mục trích gọn thường giúp nhà tuyển dụng nhìn qua dễ hơn.
  • Tách riêng phần kỹ năng và kinh nghiệm: Nếu bạn từng làm tại cửa hàng bánh, hãy nêu tên cửa hàng, bạn đã làm công việc gì tại đó và thông tin kỹ năng thuộc lĩnh vực bạn có được, như đào tạo an toàn thực phẩm, chế biến thức ăn đặc biệt hay những kỹ năng khác.
  • Nhớ để chủ thuê biết vì sao bạn muốn công việc này: Mô tả điều gì làm bạn phù hợp nhất. Nhà tuyển dụng thường đọc hàng tá hồ sơ ứng tuyển, vì thế việc này sẽ tăng tần suất xuất hiện của bạn.
  • Đảm bảo sơ yếu lý lịch của bạn tiếp cận dễ dàng: Nếu có thể, bạn hãy đính vào lý lịch trích ngang hoặc hồ sơ ứng tuyển.
  • Chỉ thêm thông tin liên quan đến chức vụ bạn nộp vào: Nếu bạn từng làm tình nguyện tại bộ phận công nghệ thông tin, điều này có thể không cần thiết phải bỏ vào vị trí thợ làm bánh. Thay vào đó, hãy viết về kinh nghiệm và kỹ năng bạn áp dụng vào vị thế mở.
  • Sơ yếu lý lịch luôn chỉ dài một trang: Sơ yếu lý lịch ngắn gọn, súc tích luôn hiệu quả hơn và dễ đọc hơn.

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=75076

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER