3 Thất Bại Mà Tất Cả Những Người Thành Công Đều Trải Qua

️?Thành công trong cuộc sống là gì?

Tôi không biết thất bại thực sự có nghĩa là gì cho đến khi tôi cố gắng bước ra khỏi hộp và trở thành một doanh nhân. Bước ra ngoài, thử một cái gì đó mới và kéo dài khả năng của bạn gần như tự động có nghĩa là bạn sẽ thất bại. Thất bại là sản phẩm phụ của thành công.

Thất bại có nghĩa là thiếu thành công. Do đó, định nghĩa cá nhân của tôi về thất bại có nghĩa là bạn không có đủ bằng chứng để xác định rằng bạn thành công. Bằng chứng về sự thành công cho chúng tôi biết bạn đang đi đúng hướng.

Thật khó để cảm thấy thành công nếu không có lợi tức đầu tư ngay lập tức. Chúng tôi tìm kiếm các dấu hiệu và manh mối để cho chúng tôi biết nếu chúng tôi đang đi đúng hướng. Chúng ta thậm chí còn nhìn kỹ hơn cho những manh mối này khi chúng ta bước ra những điều chưa biết.

Trải qua quá trình đạt được thành công là khó khăn khi bạn xem xét sự năng động của văn hóa của chúng tôi. Văn hóa cá nhân của chúng ta dạy chúng ta rằng các quyền của cá nhân được ưu tiên, tự cung tự cấp được coi trọng và phụ thuộc vào người khác thường được coi là xấu hổ; Làm cho bạn cảm thấy tội lỗi.

Câu hỏi của tôi dành cho bạn là đây…

️?Thành công có ý nghĩa gì đối với bạn?

Suy nghĩ về chủ đề này, tôi bắt đầu nghiên cứu những câu chuyện thành công. Mỗi câu chuyện thành công đều có một nhược điểm. Nhà tâm lý học trong tôi đã tìm kiếm các mô hình. Đó là những mô hình cung cấp cho chúng ta manh mối. Thông thường, trong cuộc sống cá nhân của chúng ta, đó là những mô hình khiến chúng ta bị mắc kẹt. Những mô hình này trải qua các thế hệ, tầng lớp, khu phố, nhóm và tổ chức.

Cuộc sống có một cách đặc biệt để đá chúng ta trong “bạn biết gì”. Khi có một cái gì đó bạn cần phải học, một cái gì đó mà bạn cần phải làm việc, tình huống tương tự sẽ tiếp tục lặp lại cho đến khi bạn đối mặt với nó, và cống hiến 100 phần trăm của mình để thành công trong nó. Phấn đấu để thành công giống như bộ phim Groundhog Day. Nam diễn viên Bill Murray đã phải sống lại cùng một ngày nhiều lần. Điều này cho phép anh ta xác định các mô hình và thiết lập một quá trình hành động. Do đó, có những mô hình để đạt được thành công.

Ngay cả những người thành công cũng thất bại. Có những thất bại thảm hại mà tất cả những người thành công đều trải qua. Đây là ba ví dụ.

  1. Mọi người sẽ làm mất uy tín của bạn.

Nó gần như được đảm bảo rằng mọi người sẽ xuống nói về khả năng của bạn. Điều này làm cho việc đạt được thành công đặc biệt khó khăn, vì văn hóa cá nhân của chúng tôi.

Chúng tôi có dây để đo lường thành công bằng khả năng phân biệt bản thân một cách tích cực với nhóm. Nếu nhóm đang nói xấu bạn (tức là gọi bạn là một thất bại, nói rằng bạn không có những gì nó cần), điều này có thể được hiểu là bằng chứng cho thấy bạn là một thất bại. Những câu chuyện này và tiếp tục và tiếp tục. Có rất nhiều ví dụ về sự thất bại. Mẹ tôi được thông báo rằng bà sẽ không bao giờ giỏi toán, nhưng sau đó trở thành kỹ sư cho North Group Grumman và Harris Corporation.

Tôi được cho biết rằng tôi quá im lặng và sẽ gặp khó khăn trong việc thành công chuyên nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực nào bởi người hướng dẫn tiếng Anh lớp sáu của tôi. Tôi có thể tự hào nói rằng sự nghiệp của tôi vẫn là một công việc đang tiến triển. Hai bằng thạc sĩ và bằng tiến sĩ sau đó, tôi đã lấp đầy một số vị trí nổi bật. Bây giờ, tôi có công việc của riêng mình.

Tôi thách thức bạn nhận ra các mô hình. Một mô hình bạn có thể xác định là ai đó gần gũi với bạn (hoặc ai đó mà bạn tìm kiếm) nói với bạn rằng bạn không đủ tốt. Họ sẽ nói với bạn rằng bạn không có những gì nó cần.

Đừng để những hạt giống này bén rễ. Đừng nội tâm hóa sự tiêu cực này. Bạn có tất cả mọi thứ bạn cần để hoàn thành số phận hoặc mục đích của bạn. Đừng lấy phản hồi tiêu cực làm bằng chứng của sự thất bại.

  1. Bạn sẽ bị sa thải hoặc từ chối trước khi thành công

Vũ trụ có một cách để điều khiển con đường của bạn. Thật khó để cảm thấy như thể bạn đang thành công nếu bạn bị từ chối. Tuy nhiên, bị từ chối từ một cơ hội không phải là kết thúc của thế giới, mặc dù nó có thể cảm thấy như vậy. Từ chối cảm thấy tồi tệ vì nó ngay lập tức kích hoạt hệ thống đe dọa của cơ thể bạn. Thật khó khăn vì nó thách thức sự an toàn của bạn. Từ chối có thể khiến bạn cảm thấy như một thất bại hoàn toàn khi bạn đặt mình ra khỏi đó, cho thấy tất cả các lỗ hổng của bạn, và mọi thứ không diễn ra theo cách bạn lên kế hoạch.

Hãy nghĩ về mối quan tâm tình yêu đó. Nếu bạn thực sự thích ai đó và họ từ chối bạn. Chuyện gì xảy ra vậy? Vâng, bạn có thể đặt câu hỏi làm thế nào tốt bạn nhìn, những gì bạn đã nói sai, và danh sách tiếp tục.

Như tôi đã nói: vũ trụ có một cách để định hướng con đường của bạn. Cơ hội bị bỏ lỡ đó không nằm trên con đường định mệnh của bạn. Người mà bạn thích có thể không phù hợp nhất với bạn.

Mô hình trong ví dụ này là từ chối là một phần của thành công. Có rất nhiều người nổi tiếng đã thất bại trước khi thành công. Oprah đã bị sa thải khỏi công việc truyền hình đầu tiên của mình. Không ai muốn ký hợp đồng với Jay-Z. Lady Gaga đã bị loại bỏ bởi hãng thu âm đầu tiên của cô, Island Def Jam. Lady Gaga tin rằng Island Def Jam là mục tiêu cuối cùng của cô và con đường dẫn đến thành công âm nhạc.

Thông thường, những gì chúng ta giải thích là thành công chỉ là một nửa của câu đố. Người đàn ông KFC, Đại tá Sanders, đã bị sa thải khỏi hàng chục công việc trước khi thành lập một nhà hàng thành công. Câu chuyện thất bại của Đại tá Sanders dạy chúng ta rằng thất bại và bị từ chối đi đôi với nhau. Những lời từ chối này đã không ngăn cản những ngôi sao này tỏa sáng! Đừng coi sự từ chối là bằng chứng cho thấy bạn không thành công. Từ chối là cần thiết để thiết lập cho bạn thành công thực sự. Lady Gaga đã khóc khi bị loại khỏi nhãn hiệu, như nhiều người trong chúng ta đã làm. Nó là bình thường để có được khó chịu. Tất cả chúng ta đều khóc, xuống và thậm chí trở nên tức giận khi bị từ chối. Những cảm xúc này là một phần của quá trình tinh tế của chúng tôi. Chỉ cần nhớ rằng cảm xúc thay đổi – và từ chối là một phần của công thức thành công.

  1. Cuối cùng, bạn sẽ trải nghiệm sự thất vọng hoàn toàn.

Thất vọng là một yếu tố tàn phá của thành công. Không kiếm đủ tiền, không nhận đủ “lượt thích” trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc không đáp ứng các mục tiêu ngắn hạn của bạn trong khung thời gian mà bạn đặt ra đều có thể là nguồn gốc của sự thất vọng.

Thất vọng là một phần của mô hình thành công. Tôi không thể nghĩ ra bất cứ ai không trải qua một chút thất vọng khi cố gắng đạt được mục tiêu cuối cùng của họ. Hãy để tôi nói với bạn: khi bạn đi con đường ít đi hơn, nó gập ghềnh, hoang vắng và thường là một trận chiến khó khăn. Theo đuổi thành công đòi hỏi bạn phải đào sâu để khám phá những điểm mạnh tiềm ẩn mà bạn biết chưa bao giờ tồn tại. Những điểm mạnh này đại diện cho những gì bạn biết về bản thân mà người khác không biết.

Khám phá những điểm mạnh không lường trước được đòi hỏi một chút kháng cự. Sự thất vọng mà bạn cảm thấy cố gắng tiến về phía trước sẽ khám phá ra những điều về bản thân mà bạn không bao giờ biết tồn tại.

Họa sĩ Vincent Van Gogh không an toàn về tài chính và chỉ bán được một bức tranh trong suốt cuộc đời của mình. Nhà văn Stephen King đã rất thất vọng khi cố gắng viết cuốn tiểu thuyết, Carrie, đến nỗi ông đã ném bản thảo ra. May mắn thay, vợ ông đã câu nó ra khỏi thùng rác.

Mỗi người trong số những người thành công này đã vượt qua thất bại bằng cách đối mặt với nghịch cảnh và kháng cự. Thật khó để làm điều đó trong văn hóa của chúng tôi, trong đó nhấn mạnh sự độc lập.

Mặc dù nó có thể gây đau đớn, hãy xem nó như một cơ hội để xác định các mô hình, học hỏi, nhóm lại và tìm ra con đường dẫn đến thành công của bạn. Chỉ cần lưu ý rằng nếu bạn cảm thấy thất vọng, bị từ chối hoặc bị mất uy tín, đây là những ví dụ về thất bại mà tất cả những người thành công đều trải qua.

Những kinh nghiệm này không phải là bằng chứng cho thấy bạn sẽ không đạt được thành công. Bạn có mọi thứ bạn cần để đạt được ước mơ của mình. Đào sâu, đừng nản lòng và nhớ rằng bạn có thể cần phải nhóm lại và thay đổi chiến lược của mình.

Bạn không phải là một kẻ thất bại. Bạn là một người thành công.

———————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Trần Thu Hà
  • Khi chia sẻ cần phải có trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thu Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=74736

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER