Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Dành Cho Trợ Lý Ảo

?Cách viết sơ yếu lý lịch dành cho trợ lý ảo

Công việc trợ lý ảo đang trở nên phổ biến hơn đối với các chuyên gia do những thay đổi gần đây về khả năng làm việc từ xa. Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành trợ lý ảo thì việc học cách thiết kế một sơ yếu lý lịch hiệu quả có thể ảnh hưởng đến việc quản lý tuyển dụng liên hệ với bạn để phỏng vấn. Viết một bản sơ yếu lý lịch được trau chuốt kỹ lưỡng cũng có thể giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp của mình với tư cách là một trợ lý hành chính ảo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ định nghĩa trợ lý ảo là gì, chia sẻ các bước bạn có thể thực hiện để tạo sơ yếu lý lịch trợ lý ảo và cung cấp mẫu và ví dụ để sử dụng làm hướng dẫn.

?Trợ lý ảo là gì?

Trợ lý ảo là một nhân viên chuyên quản lý từ xa các khía cạnh hành chính trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của những người khác. Trợ lý ảo thường giúp mọi người bằng cách quản lý lịch trình, sắp xếp cuộc họp, thực hiện nghiên cứu, lập kế hoạch hành trình và thực hiện các nhiệm vụ hành chính khác. Ví dụ: trợ lý ảo cho đạo diễn phim có thể sắp xếp việc đi lại cho buổi quay tiếp theo của đạo diễn hoặc lập kế hoạch hành trình cho kỳ nghỉ tiếp theo của đạo diễn. Vì làm việc từ xa nên trợ lý ảo thường có lịch trình linh hoạt.

?Sơ yếu lý lịch của trợ lý ảo là gì?

Sơ yếu lý lịch của trợ lý ảo là một sơ yếu lý lịch được tùy chỉnh cụ thể hiển thị các kỹ năng, khả năng và kinh nghiệm cần thiết để đảm bảo công việc là một trợ lý ảo. Các nhà tuyển dụng thường tìm kiếm những ứng viên có các kỹ năng liên quan đến công việc hành chính, chẳng hạn như kỹ năng đánh máy, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng tổ chức. Ngoài ra, họ có thể tìm kiếm các ứng viên có kinh nghiệm liên quan ở vị trí tương tự, chẳng hạn như trợ lý hoặc đại diện dịch vụ khách hàng. Việc chứa thông tin liên quan trong sơ yếu lý lịch trợ lý ảo có thể giúp bạn nhận được nhiều đề nghị hơn cho các vị trí có chức danh đó.

?Cách viết sơ yếu lý lịch trợ lý ảo

Dưới đây là các bước bạn có thể thực hiện để đạt được các mục tiêu như vậy:

1. Liệt kê thông tin liên hệ của bạn

Ở phần đầu của sơ yếu lý lịch, bạn có thể viết tên, số điện thoại và địa chỉ email. Các nhà tuyển dụng tiềm năng thường bắt đầu giao tiếp với các ứng viên bằng cách tham khảo thông tin liên hệ này, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo thông tin đó dễ đọc và cập nhật. Email chuyên nghiệp thường đơn giản, chỉ bao gồm họ và tên của bạn.

2. Viết một bản tóm tắt hoặc mục tiêu nghề nghiệp

Phần tiếp theo cần đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn là một bản tóm tắt hoặc mục tiêu nghề nghiệp. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm làm việc liên quan, hãy cân nhắc viết một bản tóm tắt. Điều này giúp bạn có cơ hội thể hiện những gì mà các vị trí trước đây đã giúp bạn chuẩn bị cho vị trí trợ lý ảo.

Bạn có thể viết mục tiêu nghề nghiệp nếu bạn đang ứng tuyển với kinh nghiệm hạn chế hoặc thích hiển thị mục tiêu, kỹ năng, khả năng và thành tích hơn là kinh nghiệm của bạn. Sơ yếu lý lịch cho trợ lý ảo có thể bao gồm tóm tắt hoặc mục tiêu nghề nghiệp minh họa cho kỹ năng của bạn trong các công việc tổ chức, giao tiếp và hành chính.

3. Liệt kê những kinh nghiệm có liên quan

Sau phần tóm tắt hoặc mục tiêu nghề nghiệp, bạn có thể liệt kê tất cả kinh nghiệm của mình ở các công việc liên quan, với kinh nghiệm gần đây nhất được liệt kê trước. Khi liệt kê các vị trí trước đây, bạn có thể mô tả công việc chi tiết phác thảo các nhiệm vụ bạn đã hoàn thành ở các vị trí đó. Ví dụ: nếu bạn đang tạo sơ yếu lý lịch cho vị trí trợ lý ảo, bạn có thể liệt kê các trách nhiệm liên quan đến quản lý, dịch vụ khách hàng và nhiệm vụ hành chính.

4. Mô tả trình độ học vấn của bạn

Phần trình độ học vấn của bạn bao gồm bằng cấp đã hoàn thành gần nhất và các môn học có liên quan. Các nhà tuyển dụng thường kỳ vọng các trợ lý ảo hoàn thành chương trình trung học và có nền tảng giáo dục bao gồm các khóa học về các chủ đề như viết và nghiên cứu. Nếu bạn cũng đã hoàn thành bằng đại học, bạn có thể viết thông tin chi tiết về tổ chức bạn đã theo học và loại bằng cấp mà bạn đạt được.

5. Trình bày chi tiết các kỹ năng liên quan 

Phần tiếp theo bao gồm một danh sách được đánh dấu đầu dòng về tất cả các kỹ năng liên quan của bạn. Các kỹ năng cho vị trí trợ lý ảo có thể là kỹ năng khó, chẳng hạn như đánh máy, Microsoft Word và lập kế hoạch hành trình. Bạn cũng có thể viết về các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm và tính chuyên nghiệp. Những kỹ năng này có thể liên quan trực tiếp đến việc trở thành trợ lý ảo hoặc thể hiện trình độ quản trị chung của bạn.

6. Viết về các thành tích và giải thưởng

Phần cuối cùng của sơ yếu lý lịch là phần thành tích và giải thưởng, đây là mục bạn có thể liệt kê sự công nhận có liên quan mà bạn đã nhận được trong quá khứ. Ví dụ: một trợ lý ảo đầy tham vọng có thể liệt kê những giải thưởng về trình độ đánh máy hoặc giải thưởng nhân viên của tháng trong sơ yếu lý lịch của mình. Để thu hút tốt nhất các nhà tuyển dụng tiềm năng, hãy cân nhắc đưa vào các giải thưởng hoặc thành tích giúp thể hiện đạo đức làm việc, tính chuyên nghiệp, sự cam kết và các bộ kỹ năng liên quan.

?Mẫu sơ yếu lý lịch trợ lý ảo

Đây là mẫu sơ yếu lý lịch cho vị trí trợ lý ảo:

[Họ và tên của bạn]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Tóm tắt

[Một đoạn văn ngắn trình bày chi tiết kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, khả năng và các bằng cấp liên quan khác của bạn]

Kinh nghiệm

[Tên công ty]

[Chức danh]

[Thành bang]

[Ngày bắt đầu – ngày kết thúc]

  • [Mô tả trách nhiệm hàng ngày hoặc nhiệm vụ]
  • [Mô tả trách nhiệm hàng ngày hoặc nhiệm vụ]
  • [Mô tả trách nhiệm hàng ngày hoặc nhiệm vụ]

[Tên công ty]

[Chức danh]

[Thành bang]

[Ngày bắt đầu – ngày kết thúc]

  • [Mô tả trách nhiệm hàng ngày hoặc nhiệm vụ]
  • [Mô tả trách nhiệm hàng ngày hoặc nhiệm vụ]
  • [Mô tả trách nhiệm hàng ngày hoặc nhiệm vụ]

Học vấn

[Tổ chức]

[Bằng cấp đạt được]

[Thành bang]

[Ngày bắt đầu – ngày kết thúc]

  • [Khóa học liên quan]
  • [Khóa học liên quan]
  • [Khóa học liên quan]

Kỹ năng

  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]

Thành tựu

[Tên giải thưởng hoặc thành tích]

[Cơ quan trao giải]

[Thưởng năm]

[Tên giải thưởng hoặc thành tích]

[Cơ quan trao giải]

[Thưởng năm]

?Ví dụ về sơ yếu lý lịch trợ lý ảo

Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch theo mẫu ở trên:

Thomas Thompson

555-123-4567

tthompson@email.com

Tóm tắt chuyên môn

Chuyên gia định hướng chi tiết với ba năm kinh nghiệm với tư cách là trợ lý cá nhân và trợ lý hành chính trong các ngành khác nhau. Nhà lãnh đạo có tổ chức đang tìm kiếm một vị trí trợ lý ảo từ xa.

Kinh nghiệm

Jane & Jane Trợ lý

Trợ lý riêng

Boulder, Colorado

Tháng 10 năm 2019 – Hiện tại

  • Sắp xếp các cuộc họp suốt cả ngày cho một số khách hàng nổi tiếng
  • Tạo hành trình du lịch cho các nhóm lớn
  • Nghiên cứu dữ liệu thị trường liên quan đến các ngành khác nhau

Trợ lý kho

Trợ lý hành chính

Longmont, Colorado

Tháng 6 năm 2018 – tháng 10 năm 2019

  • Email được quản lý cho phó chủ tịch bộ phận tiếp thị
  • Nhận cuộc gọi đến, chuyển chúng đến bộ phận thích hợp
  • Các thông điệp được chép lại liên quan đến bán hàng, phát triển kinh doanh và tiếp thị

Học vấn

Trường trung học Country Road

Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông

Longmont, Colorado

Tháng 8 năm 2014 – tháng 5 năm 2018

  • Quản lý tài chính và tiền bạc
  • Bàn phím
  • Thiết kế web

Kỹ năng

  • Đánh máy
  • Kỹ năng Microsoft Office
  • Dịch vụ khách hàng

Thành tựu

Nhân viên của tháng

Jane & Jane Assistants

2019

Người chiến thắng Thử thách đánh máy toàn bang

Colorado League of Typists

2018

—————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Hồng Ngọc
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Hồng Ngọc – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=74623

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER