Làm Thế Nào Để Mỗi Ngày Bạn Đều Cảm Thấy Biết Ơn?

Bạn đang cảm thấy lạc lối? Bạn đang tìm kiếm hạnh phúc?

Vậy hãy cùng iVlunteer đọc bài viết dưới đây của tác giả Crystal Brown-Tatum để khám phá những cách phát triển lòng biết ơn để cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi ngày nhé.

sức mạnh hàng ngày

Tôi bắt đầu buổi sáng của mình với một cốc nhiều vitamin và một tách (hoặc hai) cà phê đậm đặc. Tôi đã tự điều chỉnh bản thân khi nghĩ rằng dùng những món này sẽ giúp khởi đầu ngày mới của tôi và mang lại lợi ích sức khỏe lâu dài. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tôi bắt đầu buổi sáng của mình bằng một sự bày tỏ lòng biết ơn đơn giản? Tôi có cảm thấy được hồi sinh không? Có thể có lợi ích lâu dài cho hành động này không? Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi bỏ lỡ một ngày?

Có rất nhiều điều để biết ơn , nhưng lại có quá ít thời gian để bày tỏ chúng. Một số ngày, nó xuất hiện như thể đây là cách sống đang diễn ra. Hầu hết mọi người sẽ trả lời “có” khi được hỏi liệu họ có biết ơn cuộc sống của họ hay không.Tất cả chúng ta đều biết rằng thể hiện lòng biết ơn là điều đáng mừng, nhưng chúng ta dường như không thể tìm ra cách để thể hiện lòng biết ơn.Thật dễ dàng để nói “Tôi biết ơn” nhưng đó chỉ là lời nói suông hay thực sự thâm tâm bạn đang thực sự biết ơn người đó?

Cuộc sống đôi khi là một cuộc đấu tranh, là một bà mẹ đơn thân trong 13 năm trước khi kết hôn, tôi luôn biết ơn những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Tôi đánh giá cao những cử chỉ tử tế và chỉ đơn giản là “đi qua”. Tôi sẽ rất biết ơn nếu tôi có thể trả tiền thuê nhà và giữ đồ tạp hóa trong tủ lạnh. Tôi sẽ rất biết ơn nếu tôi có tiền để sửa chữa chiếc xe của tôi bị hỏng ngay lập tức.

Cho đến khi tôi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn cuối vào năm 2007 ở tuổi 35, tôi mới thực sự coi lòng biết ơn như một nghi thức hàng ngày. Khi đối mặt với sinh tử của chính mình, bạn tìm kiếm niềm vui và hạnh phúc trong những thứ mà trước đây bạn có thể coi là điều hiển nhiên. Tôi dừng việc theo đuổi không ngừng các hoạt động mua lại vật chất vì tôi chân thành biết ơn những gì tôi có.

Phát triển lòng biết ơn hàng ngày của bạn

Khi bước sang một năm mới, chúng ta sẽ tiếp thu những ý tưởng mới, những cuộc phiêu lưu mới, những kỷ niệm mới và điều đó có thể đi kèm với đó là một cảm giác biết ơn cao độ. Bạn nhìn lại tất cả những điều bạn đã vượt qua và tồn tại. Vì vậy, nếu bạn đang muốn trở nên biết ơn hơn về cuộc sống của mình, bạn có thể bắt đầu từ đâu?

1.Viết nhật ký về lòng biết ơn

Tôi đã từng hoài nghi về việc viết ra nhật ký mặc dù ngày càng có nhiều bằng chứng chứng minh rằng viết nhật ký có những lợi ích tích cực về mặt sức khỏe. Tôi không nghĩ rằng mình có thể dành thời gian hàng ngày để viết nhật ký và tôi không nghĩ rằng có một mối liên hệ thực sự về sức khỏe. Tôi lo lắng rằng ai đó sẽ tìm thấy nó và đọc nó và những suy nghĩ sâu sắc nhất của tôi sẽ bị phơi bày.

Viết nhật ký không cần phải cầu kỳ. Dành một vài khoảnh khắc không bị gián đoạn hàng ngày hoặc hàng tuần để viết. Mặc dù mua một cuốn sách đẹp có bìa cứng là một niềm đam mê tuyệt vời, nhưng bạn có thể chỉ cần ghi vào một cuốn sổ xoắn ốc ít nhất ba điều mỗi ngày mà bạn biết ơn. Bạn không cần phải nghĩ ra ba điều khác nhau mỗi ngày nhưng hãy cam kết thể hiện ba điều. Ví dụ, ba điều mà tôi biết ơn vì ngày hôm nay là có một công việc, cảm thấy khỏe (tôi bị ốm cả tuần) và có một ngôi nhà thoải mái để trở về.

Bạn thấy đấy, đã có khoảng thời gian tôi không ăn mừng công việc của mình, tôi không có một nơi chốn riêng để gọi là nhà và đã có những khoảng thời gian bệnh tật kéo dài. Khi chúng ta học cách bày tỏ lòng biết ơn đối với những điều tưởng như là hiển nhiên thì chúng ta có thể nhìn lại và đánh giá sự phát triển của mình.

Vào cuối năm, hãy lật lại nhật ký của bạn hoặc khi bạn đang có một ngày tồi tệ hoặc cảm thấy chán nản. Nhìn lại những điều mang lại cho bạn niềm vui hoặc sự biết ơn sẽ nhanh chóng thay đổi quan điểm của bạn. Bạn có thể đang lái xe về nhà trong mưa và nhìn thấy một người đang đi trên vỉa hè mà không có ô. Bạn có thể đơn giản nói rằng bạn biết ơn vì bạn đã được che mưa. Người đó đi trong mưa có thể nhìn thấy một người ngồi trên xe lăn và biết ơn vì họ có thể đi bộ. Người ngồi trên xe lăn có thể cảm ơn sự hỗ trợ của gia đình họ. Tất cả điều đó đều thật tuyệt vời.

2. Các bài đăng tích cực trên mạng xã hội

Phần lớn thời gian của chúng ta xoay quanh điện thoại và mạng xã hội. Hãy đối mặt với nó. Một số kết nối của chúng tôi trên mạng xã hội có thể là Debbie Downers. Tất cả những gì họ làm là phàn nàn hoặc đăng nội dung tiêu cực, phiền muộn hoặc đáng lo ngại. Những gì bạn đưa ra là những gì bạn thu hút. Sử dụng ảnh hưởng trên mạng xã hội của bạn để khuyến khích người khác thể hiện lòng biết ơn. Đăng về những điều trong cuộc sống mà bạn biết ơn và quan sát những người xung quanh làm theo. Cảm xúc này rất dễ được truyền tải vì vậy đừng ngần ngại hãy truyền cảm hứng về lòng biết ơn ngay hôm nay!

3. Đọc cuốn sách tôn vinh lòng biết ơn

Tôi tham gia câu lạc bộ sách dành cho phụ nữ và được giới thiệu với tác giả Ann Voskamp. Cuốn sách bán chạy nhất của cô ấy “Một nghìn món quà: Dám sống trọn vẹn nơi bạn đang ở” thực sự buộc tôi bắt đầu tìm thấy niềm vui giữa những căng thẳng và thất bại của cuộc sống. Voskamp giới thiệu một cách hiệu quả đến độc giả về khái niệm “eucharisteo”; theo đuổi hàng ngày của việc nhận ra các phước lành.

Các bài đọc được đề xuất khác bao gồm “Nhật ký lòng biết ơn: Một năm nhìn về khía cạnh tươi sáng có thể thay đổi cuộc sống của bạn” của Janis Kaplan, “Tác phẩm biết ơn !: Chương trình 21 ngày để tạo ra sự thịnh vượng về tình cảm” của Robert Emmons và “Thói quen biết ơn: Sổ làm việc và Nhật ký 365 ngày: Một công cụ để tạo ra những cảm giác tích cực trong cuộc sống hàng ngày của bạn ”của Wendy Meg Siegel. Đi đến cửa hàng sách hoặc người bán trực tuyến yêu thích của bạn và tìm kiếm những cuốn sách về lòng biết ơn để giúp bạn định hướng trên hành trình mới.

4. Dành thời gian chất lượng với những người mà bạn biết ơn

Không có cách nào tuyệt vời hơn để cho mọi người biết họ có ý nghĩa như thế nào với bạn ngoài việc dành thời gian để thực sự dành thời gian cho họ. Thời gian chất lượng có nghĩa là không có điện thoại di động và sự chú ý không phân chia. Đôi khi bạn phải làm quen lại với những người trong cuộc sống của bạn vì mục tiêu, mong muốn và nhu cầu của họ thay đổi. Dành thời gian cho những người thân yêu của chúng ta nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của họ trong cuộc sống của chúng ta và điều đó khiến họ cảm thấy khá đặc biệt.

Có một câu nói rằng “một khoảnh khắc của lòng biết ơn tạo ra sự khác biệt trong thái độ của bạn.” Đúng rồi. Bằng cách biết ơn những khía cạnh trong cuộc sống của mình, chúng ta bắt đầu đánh giá cao mọi thứ hơn. Khi bạn đánh giá cao mọi thứ, Vũ trụ có xu hướng lắng nghe và phản hồi và sẽ tiếp tục mở rộng những điều để bạn biết ơn.

Khi chúng ta chuẩn bị đón một năm mới, hãy gia tăng lòng biết ơn hàng ngày của bạn. Bạn sẽ thấy luôn có chỗ trống trong cuộc sống của mình dành cho nó.

  • Nguồn bài viết: everydaypower.com
  • Người dịch: Phùng Hoàng Khánh Ly
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch:Phùng Hoàng Khánh Ly – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=74094

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER