Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Người Làm Hoạt Hình (Có Mẫu Và Ví Dụ)

Khi nộp đơn cho một công việc hoạt họa viên, điều cần thiết là viết một sơ yếu lý lịch nêu bật các kỹ năng và trình độ của bạn cho nghề này. Mặc dù điều quan trọng là phải thể hiện khả năng sáng tạo và kỹ năng máy tính của bạn, nhưng hồ sơ của người làm phim hoạt hình cũng yêu cầu tổng quan về kinh nghiệm chuyên môn và niềm đam mê tổng thể của bạn đối với hoạt ảnh. Biết cách viết sơ yếu lý lịch có thể giúp bạn trình bày rõ ràng trình độ chuyên môn của mình với người quản lý tuyển dụng. Trong bài viết này, chúng tôi xác định vai trò của một họa sĩ hoạt hình, liệt kê các bước để viết sơ yếu lý lịch hoạt họa và cung cấp cho bạn các mẹo, mẫu và ví dụ để giúp bạn viết sơ yếu lý lịch hoạt họa của riêng mình.

️?Người làm phim hoạt hình làm gì?

Là nghệ sĩ đa phương tiện, các nhà làm phim hoạt hình tạo ra một chuỗi hình ảnh mở rộng tạo ra ảo giác chuyển động được gọi là hoạt ảnh. Chúng có thể hoạt động trong các loại hoạt ảnh khác nhau, chẳng hạn như khung hình dừng, 2D, 3D và hoạt ảnh do máy tính tạo ra. Bạn có thể tìm thấy các hoạt ảnh và hiệu ứng đặc biệt của chúng trên nhiều phương tiện và nền tảng khác nhau, bao gồm trò chơi điện tử, truyền hình và phim. Nhiều họa sĩ hoạt hình chuyên về một phương tiện cụ thể và tập trung hơn nữa vào một lĩnh vực như thiết kế nền hoặc nhân vật. Dưới đây là một số nhiệm vụ phổ biến đối với một họa sĩ hoạt hình:

  • Gặp gỡ khách hàng để hiểu tầm nhìn của họ
  • Khái niệm hóa các ý tưởng thành các bản phác thảo, tác phẩm nghệ thuật hoặc hình minh họa vẽ tay
  • Phát triển hình ảnh động từ các khái niệm khách hàng
  • Tạo bảng phân cảnh để miêu tả kịch bản và tường thuật
  • Cộng tác với khách hàng, nhà sản xuất và các nhà làm phim hoạt hình khác
  • Khắc họa nhiều cung bậc cảm xúc khi tạo hoạt hình cho các nhân vật
  • Sử dụng kết hợp hoạt ảnh phím bằng tay và dữ liệu chụp chuyển động
  • Thực hiện chỉ đạo từ người làm hoạt hình chính hoặc người giám sát hoạt ảnh
️?Cách viết sơ yếu lý lịch hoạt hình

Xem lại bài đăng và mô tả công việc để bạn biết mình cần làm nổi bật kỹ năng và trình độ nào trên sơ yếu lý lịch hoạt hình viên của mình. Sơ yếu lý lịch của bạn càng phù hợp với mô tả công việc, bạn càng có cơ hội nhận được việc làm. Sử dụng các bước sau để viết sơ yếu lý lịch cho người làm phim hoạt hình:

1. Bao gồm các chi tiết cá nhân của bạn

Viết họ và tên của bạn ở đầu sơ yếu lý lịch để người quản lý tuyển dụng biết tài liệu đó thuộc về ai. Trên dòng tiếp theo, liệt kê thông tin liên hệ của bạn, chẳng hạn như số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Vì các nhà làm phim hoạt hình thường có một trang web hoặc danh mục đầu tư trực tuyến để giới thiệu tác phẩm của họ, hãy bao gồm một liên kết đến của bạn trong phần này trong sơ yếu lý lịch của bạn.

2. Viết một bản tóm tắt lý lịch

Bên dưới tên và thông tin liên hệ của bạn, hãy viết một bản tóm tắt sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp tóm tắt ngắn gọn phần còn lại của sơ yếu lý lịch của bạn. Trong một hoặc hai câu, hãy giới thiệu bản thân với người quản lý tuyển dụng bằng cách nêu bật những thành tựu hoặc bằng cấp lớn nhất của bạn trong lĩnh vực hoạt hình. Ngoài ra, hãy đề cập đến nghề nghiệp của bạn và bao gồm một hoặc hai kỹ năng mạnh nhất của bạn.

3. Đề cập đến trình độ học vấn của bạn

Tạo một phần liệt kê trình độ học vấn có liên quan của bạn như một người làm hoạt hình. Người làm phim hoạt hình thường có bằng cử nhân về hoạt hình, tuy nhiên, một số người có thể có chứng chỉ hoặc bằng đại học. Bao gồm lịch sử học tập của bạn giúp xác minh khả năng của bạn trong nghề này. Ngoài bằng cấp hoặc chứng chỉ, bạn cũng có thể liệt kê bất kỳ khóa đào tạo hoặc khóa học nào có liên quan.

4. Làm nổi bật kinh nghiệm chuyên môn của bạn

Xem xét quá trình làm việc của bạn và liệt kê những kinh nghiệm có liên quan trong phần này của sơ yếu lý lịch của bạn. Chỉ bao gồm các công việc trước đây của bạn từ 10-15 năm trước. Khi bạn liệt kê các nhiệm vụ trước đây của mình, hãy tập trung vào những thành tựu lớn nhất của bạn và bất kỳ nhiệm vụ nào chứng tỏ khả năng của bạn để hoàn thành các nhiệm vụ cho vai trò mới. Tham khảo mô tả công việc để xác định công việc trước đây của bạn phù hợp nhất với mức kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở một người làm hoạt hình.

5. Liệt kê các kỹ năng hoạt họa của bạn

Hoạt hình có nhiều kỹ năng cứng hoặc kỹ thuật và kỹ năng mềm để giúp họ hoàn thành nhiệm vụ của mình. Xem lại bài đăng tuyển dụng để hiểu các loại kỹ năng mà nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm ở một hoạt náo viên. Sau đó, liệt kê bất kỳ kỹ năng nào của bạn phù hợp với những kỹ năng được đề cập trong bài đăng tuyển dụng. Đặc biệt, việc thể hiện kỹ năng làm việc nhóm và quản lý thời gian có thể giúp bạn thăng tiến lên vai trò lãnh đạo hoặc giám sát trong tương lai. Dưới đây là một số kỹ năng phổ biến cho hoạt họa viên:

  • Sáng tạo
  • Quản lý thời gian
  • Giao tiếp
  • Khả năng minh họa và bảng phân cảnh
  • Đa nhiệm
  • Quản lý dự án
  • Làm việc theo nhóm

6. Bao gồm các phần bổ sung

Nếu bạn có giải thưởng hoặc tư cách thành viên của một tổ chức hoạt hình chuyên nghiệp, hãy cân nhắc đề cập đến chúng ở cuối sơ yếu lý lịch của bạn. Bao gồm chúng trong sơ yếu lý lịch của bạn cho thấy cam kết và sự xuất sắc của bạn trong lĩnh vực này. Đảm bảo bao gồm nơi bạn đã giành được giải thưởng hoặc tên của tổ chức mà bạn tham gia.

️?Mẫu sơ yếu lý lịch hoạt hình

Sử dụng mẫu này để giúp bạn định dạng sơ yếu lý lịch hoạt họa của mình:

[Họ và tên] [Số điện thoại] [Địa chỉ email]

[Liên kết trang web hoặc danh mục đầu tư]

Sơ yếu lý lịch

[Một vài câu ngắn gọn giới thiệu bạn với người quản lý tuyển dụng và làm nổi bật lý lịch và kinh nghiệm của bạn như một nhà hoạt hình].

Giáo dục [Văn bằng, bằng cấp hoặc chứng chỉ và ngành học] [Cơ sở cấp bằng]

[Tháng và năm tốt nghiệp]

Kinh nghiệm chuyên môn [Chức danh] [Chủ nhân trước đây]

[Ngày làm việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Chức danh] [Chủ nhân trước đây]

[Ngày làm việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

Kỹ năng

[Kỹ năng hoạt hình]

[Kỹ năng hoạt hình]

[Kỹ năng hoạt hình]

[Kỹ năng hoạt hình]

[Kỹ năng hoạt hình]

️?Ví dụ về sơ yếu lý lịch hoạt hình

Đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch của người làm phim hoạt hình để hướng dẫn bạn:

Cassie Evans555-555-5555cassieevans@email.com

cassieevansanimation.com

Sơ yếu lý lịch

Nhà làm phim hoạt hình tài năng với hơn năm năm kinh nghiệm trong việc phát triển nhân vật và tạo hoạt ảnh hấp dẫn cho các ngóc ngách và phương tiện khác nhau. Đã thể hiện sự thành công với nhiều kiểu hoạt hình và chương trình phần mềm.

Giáo dục Cử nhân Nghệ thuật trong hoạt hình Học viện Nghệ thuật California

Tháng 6 năm 2015

Kinh nghiệm chuyên nghiệp AnimatorBlue Tree Games

Tháng 7 năm 2018 – Hiện tại

  • Cộng tác với các nhà văn và nhà sản xuất để lên ý tưởng, tạo, soạn và tạo hiệu ứng cho các thiết kế hấp dẫn từ đầu đến cuối
  • Sử dụng hoạt ảnh nhân vật hiện tại để tạo hơn 100 bảng phân cảnh mới
  • Sử dụng nhiều chương trình phần mềm khác nhau để tạo thiết kế hoạt hình 2D và 3D, hiệu ứng đặc biệt, môi trường, hoạt ảnh nhân vật và hoạt ảnh khuôn mặt
  • Thu thập dữ liệu cho các nhân vật cụ thể trong quá trình phát triển

Nhà làm phim hoạt hình tập sự Melodic Studios

Tháng 6 năm 2015 – tháng 7 năm 2018

  • Tạo hoạt hình vẽ tay cho phim và truyền hình
  • Cộng tác với những người làm hoạt hình khác và người làm hoạt hình chính để tạo ra những hình ảnh động nền và nhân vật thực tế
  • Các kỹ năng kỹ thuật và nghệ thuật được sử dụng để tuân thủ các mục tiêu hoạt hình

Kỹ năng

  • Phần mềm hoạt hình 2D và 3D
  • Vẽ
  • Bảng phân cảnh
  • Đồ họa chuyển động

………………………….

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Hồng Hạnh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=74093

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER