Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Dành Cho Người Có Một Khoảng Nghỉ Sự Nghiệp

Có một công việc chỉ là một khía cạnh trong cuộc sống, và có những lúc công việc không phải là trọng tâm chính, đó là điều bình thường. Nếu gần đây hoặc trong quá khứ bạn đã nghỉ việc một thời gian, bạn có thể băng khoăn rằng làm thế nào để giải thích khoảng thời gian nghỉ đó trong lúc ứng tuyển công việc mới. Có rất nhiều chiến lược bạn có thể sử dụng để trình bày rõ ràng về khoảng thời gian nghỉ việc trong resume của mình để có được cái nhìn tích cực của nhà tuyển dụng.

?Tại sao cần đề cập về khoảng nghỉ sự nghiệp trong resume

Nếu bạn có một khoảng trống trong công việc ở bất kỳ sự nghiệp nào, đề cập trực tiếp đến nó chính là cách tốt nhất để ứng tuyển việc mới. Bằng cách đề cập thông tin về khoảng nghỉ sự nghiệp vào resume, bạn có thể trải nghiệm nhiều mặt lợi ích tích cực khác nhau cho việc tìm kiếm việc làm:

  • Nhà tuyển dụng có thể đánh giá cao khía cạnh độc đáo ở bạn: Cách mà người ta nhìn nhận khoảng trống trong công việc thường thay đổi theo thời gian, và nhiều nhà tuyển dụng hiểu rằng mọi người có con đường sự nghiệp và lộ trình khác nhau. Việc nói về khoảng nghỉ sự nghiệp của bạn trong resume thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người độc nhất, có sự nghiệp không ràng buộc và lợi ích mà bạn đem lại cho công ty họ.
  • Bạn có thể đánh giá các giả thiết trước khi nó xảy đến: Một số nhà tuyển dụng sẽ có thành kiến với những resume có khoảng trống trong công việc, nên tốt nhất là hãy giải thích về lý do bạn có khoảng nghỉ sự nghiệp đó để tránh các nhận định tiêu cực từ họ. Việc chia sẻ kinh nghiệm cho phép bạn cung cấp bối cảnh cho nhà tuyển dụng biết và giải thích về khoảng nghỉ sự nghiệp của bạn theo mặt tích cực.
  • Hãy nói về các kỹ năng đa dạng mà bạn học được trong lúc nghỉ việc: Những ứng cử viên sáng giá thường tìm những cách khác nhau để làm mình đặc biệt hơn các ứng viên khác, bằng cách nhấn mạnh những kỹ năng độc nhất và những kinh nghiệm thú vị từ bản thân. Đề cập đến khoảng thời gian bạn rời xa sự nghiệp để cho bạn nền tảng nói về các kỹ năng và khả năng mà các ứng viên khác không có.
  • Việc phỏng vấn có thể tập trung vào kỹ năng và kinh nghiệm của bạn: Bằng cách thêm vào resume khoảng nghỉ sự nghiệp, bạn có thể tránh được việc giải thích cho nhà tuyển dụng về khoảng trống mà bạn có trong công việc lúc phỏng vấn. Điều nàu cho phép bạn tập trung hơn về trình độ và chuyên môn của mình.
?Làm sao để giải thích khoảng nghỉ sự nghiệp trong resume

Nếu bạn đã sẵn sàng để cập nhật resume của mình với khoảng nghỉ trong sự nghiệp, hãy làm theo các bước sau:

1. Thành thật về kinh nghiệm bản thân

Một khía cạnh quan trọng trong việc thảo luận hợp lý về khoảng nghỉ sự nghiệp trong resume của bạn là biểu hiện cho sự thành thật về trải nghiệm của bạn. Bạn có thể quyết định cần đưa bao nhiêu thông tin mà bạn thấy thoái mái, nhưng hãy đảm bảo thông tin bạn chia sẻ là chính xác. Hãy tìm một cách tích cực để nói về trải nghiệm thực sự của mình một cách chính xác và chân thành với nhà tuyển dụng.

2. Mô tả về khoảng nghỉ sự nghiệp gần nhất trong phần tóm tắt hoặc mục tiêu

Hãy kèm khoảng nghỉ sự nghiệp vào phần tóm tắt hoặc mục tiêu ở đầu của đơn ứng tuyển và giải thích về việc nó giúp bạn đạt được thành công tại vị trí tiếp theo như thế nào. Điều này phù hợp với những người đang cố gắng tìm việc trực tiếp sau khi nghỉ một thời gian. Nếu bạn đã từng có một công việc ổn định kể từ lúc nghỉ, bạn có thể liệt kê phần này trong mục kinh nghiệm làm việc.

3. Bỏ qua những tháng làm việc không cần thiết

Chỉ nên thêm vào những năm khi bạn liệt kê những vị trí làm việc cũ có thể làm cho khoảng nghỉ sự nghiệp của bạn trở nên hợp lý cho bối cảnh làm việc ở vị trí tiếp theo trong sự nghiệp. Điều này nhắc nhở các nhà tuyển dụng rằng khoảng nghỉ sự nghiệp của bạn chỉ là một khoảng thời gian nhỏ trong bối cảnh lịch sử chuyên môn của bạn.

4. Liệt kê khoảng nghỉ sự nghiệp của bạn như một ngày nghỉ phép

Trong phần kinh nghiệm của resume, hãy liệt kê khoảng nghỉ sự nghiệp của bạn như một công việc. Thay vì điền tên công việc và công ty, hãy liệt kê như một “kỳ nghỉ phép cá nhân”, “nghỉ phép gia đình” hoặc những lý do khác để tính đơn giản cho bất kỳ một khoảng thời gian trống nào khác. Nếu bạn đã phát triển được một số kỹ năng đặc biệt trong lúc nghỉ ngơi, làm công việc tự do hoặc hoàn thành dự án tình nguyện, bạn có thể liệt kê những thông tin này như một điểm nhấn dưới phần nghỉ phép.

?Mẫu resume

Sau đây là một vài mẫu resume cho tình huống nghỉ việc một thời gian, bạn có thể sử dụng như một bài hướng dẫn:

?Nghỉ việc một thời gian để làm người chăm sóc

Rất nhiều người chọn nghỉ việc một thời gian để tập trung lo cho gia đình của họ, làm một người chăm sóc. Có thể là để chăm sóc con cái, giúp đỡ thân nhân bị bệnh hoặc nhiều dạng chăm sóc toàn thời gian khác. Sau đây là một cách bạn có thể dùng để trình bày vào resume của mình đối với người nghỉ việc một thời gian để làm người chăm sóc:

Jacob Flores

778 Mulberry Way, Dallas, TX

75002555-555-5555

jacob.flores@e-mail.com

Mục tiêu nghề nghiệp 

Nhân viên thiết kế đồ họa tận tâm, tâm huyết với 5 năm kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội để phát triển toàn diện những thiết kế trong việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho khách hàng. Trở lại với sự nghiệp sau một thời gian nghỉ chăm sóc cho thân nhân bị bệnh trong khi vẫn gắn bó với ngành thiết kế đồ họa thông qua những công việc thỉnh thoảng làm tự do.

Trình độ học vấn

Bằng liên kết về thiết kế đồ họa

Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Denton số 13

Kinh nghiệm làm việc

Nghỉ việc gia đình

2018 – Hiện tại

  • Chăm sóc mẹ 24/7 tại nhà trong thời gian điều trị bệnh cho đến khi mẹ phục hồi
  • Thỉnh thoảng cung cấp thiết kế đồ họa pro-bono để hỗ trợ tổ chức địa phương phi lợi nhuận làm poster, tờ rơi và thiết kế web

Thiết kế đồ họa

Hartman & Fleming

2013 – 2018

  • Phát triển thiết kế truyền thông cho những doanh nghiệp quy mô nhỏ bao gồm xác định bảng màu, thiết kế chủ đề và bố cục cho trang web.
  • Thiết kế tờ rơi, bảng quảng cáo, quảng cáo trên web, logo và tiêu đề cho mạng xã hội dựa theo mẫu nguyên tắc của doanh nghiệp, xây dựng hệ thống nhận dạng thương hiệu để gia tăng lượng khách cho công ty.
  • Gặp gỡ các khách hàng tiềm năng và trình bày các góc độ khác nhau về thương hiệu, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ đáp ứng nhu cầu với mức giá cao và vun đắp mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Kỹ năng

  • Sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa
  • Tiếp thị kỹ thuật số
  • Chỉnh sửa ảnh
  • Thiết kế trang web
  • Viết văn bản quảng cáo

?Nghỉ việc giữa chừng để du lịch

Bạn có thể nghỉ việc giữa chừng vì các lý do cá nhân cũng như các bổn phận thực tế. Nếu bạn nghỉ giữa chừng để đi du lịch, bạn có thể nhấn mạnh rằng bạn đã tăng thêm kinh nghiệm thực tế trong resume của mình. Sau đây là một mẫu resume cho những ai nghỉ việc để đi du lịch:

Melody Oberman

554 Red Meadow Drive, Albany, NY

12084555-555-5555

melody.oberman@e-mail.com

Tóm tắt bản thân

Tôi là một chuyên gia giáo dục có kinh nghiệm, đang tìm kiếm cơ hội để ứng dụng kiến thức chuyên môn của mình và sự nghiệp mới trong việc lập kế hoạch tham gia vào cộng đồng. Sau khi tôi đạt được trình độ thành công cao trong lĩnh vực giáo dục, tôi đã dành thời gian du lịch vòng quanh thế giới và có được cảm hứng cho mục tiêu sự nghiệp tiếp theo mà tôi đặt ra. Thông qua kinh nghiệm mà tôi trải nghiệm xuyên suốt các hoạt động văn hóa xuyên quốc gia ở 4 châu lục, tôi nhận ra niềm đam mê và tài năng của mình cho việc điều phối các sự kiện văn hóa phù hợp và phong phú đến với mọi người.

Trình độ học vấn

Master of Curriculum and Instruction

Thạc sĩ Giàng dạy và Giáo dục

Đại học Iowa  số 08

Bachelor of Arts in Art History

Cử nhân Lịch sử nghệ thuật

Đại Học Carnegie Mellon số 01

Kinh nghiệm làm việc

Nghỉ phép du lịch

2019 – 2021

  • Đi vòng quanh khắp các thành phố ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Á và Úc để mở rộng khía cạnh của bản thân cũng như khía cạnh chuyên môn
  • Giảng dạy tại các trường cao đẳng, cấp 3 và bảo tàng về giáo dục đa phương trong nghệ thuật
  • Tham dự các lễ văn hóa, sự kiện cộng đồng, lễ kỷ niệm và lễ hội

Giáo viên địa lý nhân văn, giáo viên trưởng

Trường Nghệ Thuật cấp 3 Lowell Magnet

2008 – 2019

  • Viết chương trình giảng dạy tùy chỉnh để gắn kết học sinh và thúc đẩy sự quan tâm của học sinh vào môn địa lý nhân văn, nhân chủng học, xã hội học và nghiên cứu văn hóa
  • Tài trợ cho các học sinh ở Câu lạc bộ Văn hóa, và tổ chức lễ hội cũng như sự kiện cho học sinh dựa trên văn hóa, nghệ thuật và sự kiện hiện có
  • Dạy các lớp danh dự và các lớp nâng cao cộng với chương trình học độc lập cùng lúc

Giáo viên xã hội

Trường THCS Archer

2001 – 2006

  • Giảng dạy môn xã hội học và lịch sử cho các học sinh khối 6, 7, 8
  • Dẫn dắt các lớp song ngữ chuyển tiếp cho những học sinh học tiếng Anh để thúc đẩy sự hòa nhập giữa các học sinh
  • Tổ chức các buổi dạy kèm để hỗ trợ học sinh phát triển thêm và sẵn sàng trên lớp

Giải thưởng & Chứng chỉ

  • Giáo Viên Mới Xuất Xắc của Năm số 02
  • Chứng Chỉ Hội Đồng Quốc Gia
  • Giải Thưởng Công Trạng Xuất Sắc Trong Giáo Dục số 12

________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Lê Hoàng Tuyết Trâm
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Hoàng Tuyết Trâm – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=74078

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER