Cách Đưa Các Kỹ Năng Trí Tuệ Nhân Tạo Vào Sơ Yếu Lý Lịch

Kĩ năng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đang được tuyển dụng rất nhiều ở những nơi làm việc. Công này tồn tại trong trò chơi điện tử, ngân hàng, giải trí, thiết bị gia dụng, điện thoại di động và hơn thế nữa. Nếu bạn làm trong lĩnh vực công nghệ, thì có khả năng cao công việc của bạn liên quan đến việc phát triển và sử dụng các kỹ năng liên quan đến trí tuệ nhân tạo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói rõ kỹ năng này là gì và cách viết sơ yếu lý lịch làm nổi bật lên kỹ năng này của bạn.

Kỹ năng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo là gì?

Trí tuệ nhân tạo, thường được gọi là AI, là một công nghệ mới nổi nhằm mục đích mô phỏng chính xác trí thông minh của con người trong máy móc. Những người làm việc trong ngành này thiết kế các chương trình và sản xuất robot mô phỏng quá trình học tập của con người mà không cần sự can thiệp của các lập trình viên. Do những tiến bộ đáng kể về công nghệ, AI đã trở thành một phần quan trọng của nhiều ngành công nghiệp, bao gồm dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe, giải trí, giáo dục và sản xuất.

Kỹ năng trí tuệ nhân tạo là các kỹ năng kĩ thuật và là đặc điểm đặc trưng mà một chuyên viên trí tuệ nhân tạo sử dụng để hoàn thành công việc liên quan. Các kiến ​​trúc sư trí tuệ nhân tạo, nhà khoa học dữ liệu, kỹ sư học máy và nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo đều là những vai trò nếu có thể sở hữu những kỹ năng về ngành vững chắc là một yếu tố quan trọng. Những đặc điểm và khả năng này tác động tích cực đến khả năng thành công của một người trong các nghề nghiệp liên quan đến trí tuệ nhân tạo.

Kỹ năng cho sự nghiệp trong trí tuệ nhân tạo

Dưới đây là danh sách 10 kỹ năng để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo:

  • Chuyên môn khoa học máy tính
  • Kiến thức về đa dạng các ngôn ngữ lập trình
  • Hiểu biết về cấu trúc dữ liệu và kiến ​​trúc logic
  • Khả năng toán học nâng cao trong thống kê, đại số, logic và giải tích
  • Kiến thức khoa học về cơ học, vật lý và kỹ thuật
  • Khả năng truyền đạt ý tưởng bằng lời nói và văn bản
  • Mô hình hóa dữ liệu và xác thực dữ liệu
  • Hiểu biết về phân tích kinh doanh
Cách đưa các kỹ năng trí tuệ nhân tạo vào sơ yếu lý lịch

Dưới đây là năm bước cần làm để thu hút sự chú ý đến các kỹ năng trí tuệ nhân tạo trong sơ yếu lý lịch của bạn:

1. Đánh giá khả năng và xác định kỹ năng chủ chốt của bản thân kỹ năng chủ chốt của bản thân

Xem lại danh sách về kỹ năng AI và các kĩ năng liên quan đến lập trình máy tính. Lập danh sách những đặc điểm và khả năng mà bạn hiện có. Hãy nghĩ về những lĩnh vực mà bạn gioit nhất và ghi lại bất kì kĩ năng hoặc khả năng nào bạn đã sử dụng để đạt được thành công trong chuyên ngành này và cả về học thuật.

Bằng cách ưu tiên và xếp hạng các kĩ năng cốt lỗi và khả năng về kĩ thuật, bạn có thể bắt đầu thiết kế một bản lý lịch nổi bật tài năng của bạn và có thể là bằng chứng thuyết phục rằng bạn là một ứng cử viên đáng mơ ước. Sẽ có ích nếu bạn tập trung vào những khả năng mạnh nhất của bản thân và ước lượng được những tác động tích cực mà chúng mang đến cho bạn trong các ngành nghề trước đây bằng cách liệt kê các con số hoặc dữ liệu có liên quan đến thành tích của bạn.

2. Lồng ghép các kĩ năng vào phần tóm tắt

Bản tóm tắt là phần giới thiệu chuyên môn thường xuất hiện ở đầu của sơ yếu lý lịch, đây là phần đầu tiên mà nhà quản lý tuyển dụng sẽ đọc. Hai đến bốn câu sẽ giúp họ nhanh chóng hiểu được khả năng và kiến thức chuyên môn có liên quan. Bằng cách lồng ghép ít nhất một trong những kĩ nẵng chủ chốt của bạn trong bản tóm tắt lý lịch, bạn có thể thu hút sự chú ý của người đọc. Sẽ có ích nếu bạn xem lại mục mô tả công việc cho vị trí mà bạn đang nộp đơn vào, bạn có thể ghi lại một số kỹ năng mà họ mong muốn mà bạn hiện có trong phần tóm tắt.

3. Làm nổi bật các kỹ năng liên quan khi phác thảo phần kinh nghiệm làm việc

Một cách khác để chứng minh khả năng của mình trên sơ yếu lý lịch là viết 3-5 gạch đầu dòng chi tiết về kinh nghiệm làm việc của bạn. Sử dụng các gạch đầu dòng này để mô tả công việc chính của bạn và giải thích cách bạn sử dụng kỹ năng trí tuệ nhân tạo để hoàn thành vai trò của mình.

4. Cung cấp thông tin chi tiết cho các kỹ năng

Mọi người thường liệt kê các kỹ năng của họ bằng cách sử dụng các cụm từ một hoặc hai từ, vì vậy bằng cách thêm các chi tiết thực thi và có thể đo được, bạn có thể cung cấp cho người đọc hiểu rõ hơn về tác động tiềm ẩn mà bạn có thể mang đến với tư cách là một nhân viên trong tương lai. Bạn có thể mở rộng từng kỹ năng hoặc khả năng của mình bằng cách sử dụng công cụ bổ trợ hoặc các thông số, tỉ lệ.

5. Tận dụng công nghệ và liên kết đến công việc của bạn

Vị trí yêu cầu một người có kinh nghiệm và kĩ năng AI là vị trí mà có khả năng cao sẽ sử dụng các thiết bị tinh vi hiện đại. Khi nộp đơn cho một công việc có liên quan đến công nghệ, bạn có thể nhấn mạnh hơn nữa các kỹ năng kỹ thuật số thông qua cách thêm các đường dẫn đến portfolio cá nhân của bạn trên tờ sơ yếu lý lịch. Thêm vào những công việc, ý tưởng, thành tựu ấn tượng nhất của bạn trên trang portfolio có thể giúp người quản lý tuyển dụng hiểu rõ hơn và đánh giá mức độ phù hợp của bạn với vai trò được ứng cứ.

Mẫu sơ yếu lý lịch cho một kỹ sư robot

Dưới đây là một sơ yếu lý lịch ví dụ cho người muốn tạo sự nổi bật trong các kỹ năng AI của họ để thăng tiến công việc với tư cách là một kỹ sư robot:

Michelle K. Foxx (888) -888-8888

mfoxx@email.com

*

Tóm tắt chuyên môn:

Nhà khoa học máy tính và kỹ sư người máy được đào tạo bài bản. Với gần một thập kỷ kinh nghiệm và có kinh nghiệm thiết kế và cải tiến công nghệ điện toán đám mây B2B và các công cụ học máy, tôi đang tìm cách đưa khả năng lãnh đạo và niềm đam mê công nghệ của mình lên vị trí cấp cao.

*

Học vấn:

Viện Công nghệ Bờ Đông

Thạc sĩ Khoa Học: Ngành Robotics

2015 – 2017

Đại học Pine Mountain

Cử nhân Khoa học: Khoa học Máy tính

2008 – 2012

Kinh nghiệm chuyên môn:

Trưởng nhóm kỹ sư người máy

Tại An Intelligent Now

Tháng 1/2020 – Hiện tại

Dẫn dắt một nhóm gồm bốn kỹ sư robot, hai kiến ​​trúc sư bán hàng và năm lập trình viên
Chịu trách nhiệm cải tiến máy học và thiết kế các giải pháp robot cho các công ty chăm sóc sức khỏe
Đánh giá các kế hoạch và chương trình máy tính sử dụng nhiều ngôn ngữ mã hóa phức tạp

Kỹ sư chế tạo người máy

Tại Double Horizon Technologies

Tháng 5/2017 – Tháng 1/2020

Phát triển các công nghệ máy thúc đẩy các mối quan hệ kinh doanh
Thành viên quan trọng trong nhóm, chịu trách nhiệm tăng doanh số bán hàng và doanh thu lên 45% vào năm 2018 và 30% vào năm 2019
Cộng tác với các thành viên của nhóm tiếp thị và bán hàng để xác định các lĩnh vực kinh doanh mà khách hàng có thể hưởng lợi từ các giải pháp AI, tự động hóa và robot

Nhà thiết kế trò chơi điện tử

Tại Graphic Legends Inc.

Tháng 8/2012 – tháng 9/2015

Làm việc cho bộ phận tổ hợp học máy và trò chơi thích ứng
Các trò chơi nhập vai tương tác được thiết kế để sử dụng trên web, máy tính và bảng điều khiển
Dữ liệu được thu thập và phân tích liên quan đến nhu cầu, sở thích và việc sử dụng giải trí của người tiêu dùng

Kỹ năng và khả năng:

Dẫn dắt nhóm sử dụng hiểu biết nâng cao về khoa học máy tính và trí tuệ nhân tạo
Khả năng sử dụng cấu trúc dữ liệu để cải thiện kết quả lập trình
Kiến thức tốt về các ngôn ngữ lập trình khác nhau bao gồm Java, C + và C ++
Khả năng truyền đạt ý tưởng

Khai thác khả năng sáng tạo và thiết kế
Khả năng thiết lập và tinh chỉnh các hệ thống mô hình hóa dữ liệu có thể cải thiện kết quả của nhóm
Sự hiểu biết tuyệt vời về nhu cầu về B2B và học máy

__________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: www.indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Quỳnh Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Quỳnh Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73898

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER