Đừng Nhầm Lẫn Giữa Bận Rộn Với Năng Suất

Bạn làm việc ngoài giờ nhiều và vẫn không có thời gian cho mọi việc cần làm? Bạn có phải là một trong những người muốn có 28 giờ mỗi ngày không? Chà, tiếc là bạn cũng chỉ có 24 giờ như mọi người trên hành tinh này.

Ồ và tôi xin lỗi, tôi đã quên: Không có thứ gọi là quản lý thời gian! Bạn không thể quản lý thời gian. Những gì bạn có thể làm là sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan và quản lý các ưu tiên của bạn. Tất cả những người đến gặp tôi và hầu hết bạn bè của tôi đều nói “Tôi không có thời gian để điền vào chỗ trống.”

⏰Đừng nhầm lẫn giữa bận rộn với năng suất

Cách nhanh nhất để tăng thời gian là xem TV ít hơn một giờ mỗi ngày. Đó là 365 giờ một năm, tương đương với trung bình 30 giờ một tháng!

Bạn sẽ làm gì với bảy giờ làm thêm một tuần? Một mẹo khác để có thêm thời gian là dậy sớm hơn.

⏰Đặt ưu tiên và chọn những hoạt động để đầu tư thời gian của bạn.

Đặt ra các quy tắc rõ ràng về thời điểm bạn rảnh và khi nào bạn không rảnh và đừng để người khác đánh cắp thời gian của bạn. Điều buồn cười là, bạn càng quý trọng thời gian của mình, thì bạn sẽ càng có nhiều, bởi vì mọi người cũng sẽ quý trọng thời gian của bạn.

Nếu bạn cho phép mọi người làm gián đoạn bạn, về cơ bản bạn đang cho họ thấy rằng thời gian của bạn không có giá trị lắm, trong trường hợp đó bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả, cho dù bạn làm việc bao nhiêu giờ.

Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng mỗi 5 phút bị gián đoạn trong công việc sẽ tiêu tốn của bạn 12 phút, bởi vì bộ não của bạn cần 7 phút để tái tập trung! Bạn có bao nhiêu lần gián đoạn mỗi ngày? 10? 12?

Hãy tưởng tượng bạn có thể lấy lại được bao nhiêu thời gian khi giảm số lần gián đoạn. Cứ mỗi 3 phút gián đoạn, bạn sẽ mất 10 phút. Giả sử bạn bị gián đoạn 12 lần trong một ngày làm việc: hết 2 giờ! Trong một tháng giống như có thêm một tuần! Đừng để nhân viên, bạn bè hoặc khách hàng làm gián đoạn bạn. Đặt ra những quy tắc rõ ràng NGAY BÂY GIỜ.

⏰Một kẻ cướp thời gian lớn khác là mạng xã hội và e-mail. Đặt thời gian cố định cho hoạt động truyền thông xã hội của bạn và kiểm tra email là một cách khác để giành được nhiều thời gian.

Tôi bắt đầu dành được nhiều thời gian trong công việc khi học cách nói “KHÔNG”.

Kỹ thuật tiết kiệm thời gian số một của cá nhân tôi là dành 30 đến 60 phút vào các ngày Chủ nhật để lập kế hoạch cho tuần trước của tôi. Tôi đặt các mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp của mình cho mỗi tuần trong bảng excel của tôi. Và đừng quên sắp xếp thời gian rảnh rỗi, thời gian thư giãn, chẳng hạn như ngủ trưa, đọc sách, thiền định, v.v. và cả thời gian đệm cho những trường hợp khẩn cấp.

Tôi cũng dành 15 phút mỗi ngày để lập kế hoạch cho ngày tiếp theo của mình. Bằng cách này, tôi cho tiềm thức của mình cơ hội để làm việc với nó trong khi tôi ngủ. Những công việc này! Khi tôi bắt đầu ngày hôm sau, tôi không phải suy nghĩ nhiều: Tôi chỉ cần đi làm.

⏰Thêm một số mẹo tiết kiệm thời gian

  • Lập danh sách việc cần làm với ngày và thời gian thực hiện nhiệm vụ.
  • Giới hạn cuộc gọi điện thoại của bạn ở 5 phút mỗi cuộc gọi.
  • Nhận biết kết quả bạn muốn cho mỗi cuộc gọi mà bạn thực hiện.
  • Làm việc với thời gian và bạn sẽ hoàn thành công việc của mình nhanh hơn (đặt đồng hồ báo thức và làm việc với nó).
  • Viết 5 điều bạn muốn cho ngày hôm sau vào mỗi buổi tối và liệt kê chúng theo thứ tự ưu tiên.
  • Tạo khối thời gian (khối 90 phút).
  • Theo dõi thời gian của bạn. Hãy xem cách bạn hiện đang sử dụng thời gian của mình bằng cách theo dõi các hoạt động hàng ngày của bạn.
  • Làm những điều khó chịu trước.
  • Đừng bận rộn và đi đến kết quả.

⏰Hãy cẩn thận với những kẻ cướp thời gian sau đây

  • Thiếu thông tin để hoàn thành nhiệm vụ.
  • Bạn tự mình làm mọi việc (Ủy quyền có phải là một lựa chọn không?).
  • Bạn dễ bị phân tâm (Tập trung và thiết lập ranh giới!).
  • Cuộc gọi điện thoại của bạn quá dài (Giới hạn 5 phút).
  • Bạn dành nhiều thời gian cho việc tìm kiếm tệp (Hãy ngăn nắp!)
  • Bạn tiếp tục làm mọi thứ theo cách cũ và không nhận ra rằng có thể có cách làm hiệu quả hơn.
  • Bạn nghĩ rằng bạn phải có thể truy cập mọi lúc và mọi nơi (Thật vậy sao?).

Vậy bạn sẽ làm gì tiếp theo? Bạn sẽ khăng khăng với lý do rằng bạn không có thời gian hay bạn sẽ bắt đầu dành thời gian cho từng việc nhỏ một và trải nghiệm sự thay đổi cho bản thân? Bạn định làm gì? Hãy nhớ rằng đó là tất cả về quyết định và thói quen!

⏰Bước hành động:

Viết ra 5 điều bạn sẽ bắt đầu làm NGAY BÂY GIỜ!

Trích từ cuốn sách của tôi “30 ngày – thay đổi thói quen, thay đổi cuộc sống” vào một ngày đẹp trời của tháng 3 năm 2015 đã được tải xuống trên Amazon 36,842 lần trong 24 giờ khi đang ở trên Kindle Promotion và đã thay đổi cuộc đời tôi mãi mãi ?

———————————-

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower.com 
  • Người dịch: Lê Diễm Hồng Minh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Diễm Hồng Minh – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73649

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER