Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Chuyên Viên Kiểm Soát Tài Liệu

Việc lưu giữ tài liệu một cách kỹ lưỡng là một điều cần thiết cho một tổ chức, việc này đòi hỏi sự chú ý cần thận và chi tiết. Học cách tạo nên bản sơ yếu lí lịch thể hiện các kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân với tư cách là một chuyên viên kiểm soát tài liệu có thể giúp người quản lý nhận ra khả năng của bạn. Nó cũng có thể là làm nổi bật điểm mạnh và trình độ của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về cách viết một sơ yếu lý lịch chuyên viên kiểm soát tài liệu và sẽ cung cấp template và bản lý lịch mẫu.

Chuyên viên kiểm soát tài liệu là gì?

Một chuyên viên kiểm soát tài liệu là một quản trị viên chịu trách nhiệm lưu trữ, quản lý và lưu giữ các tài liệu của công ty. Các chuyên gia này giám sát tài liệu từ khi tạo đến khi hoàn thành và đảm bảo rằng chúng có thể truy cập dễ dàng. Một chuyên viên kiểm soát tài liệu làm việc với tất cả các bộ phận nội bộ trong công ty để lưu trữ nguồn tài liệu và lưu trữ thích hợp. Họ cũng có thể giám sát việc tuân thủ tài liệu và xử lý các yêu cầu thông tin để đảm bảo tính bảo mật và tính chính xác của tài liệu.

Cách viết sơ yếu lý lịch chuyên viên kiểm soát tài liệu

Dưới đây là một số mục cần khi viết sơ yếu lý lịch chuyên viên kiểm soát tài liệu:

1. Thêm thông tin liên lạc

Mục tiêu của sơ yếu lý lịch là khuyến khích nhà tuyển dụng liên hệ với bạn về một vị trí, vì vậy sẽ có ích nếu bạn đặt thông tin liên hệ của bạn dễ tìm và dễ đọc trên sơ yếu lý lịch. Liệt kê các thông tin như tên họ đầy đủ, email chuyên nghiệp, vị trí hiện tại và số điện thoại chính của bạn. Nhiều ứng viên cũng bao gồm một liên kết đến một hồ sơ mạng chuyên nghiệp cung cấp bằng chứng về kinh nghiệm, sở thích và kỹ năng.

2. Viết một bản tóm tắt chuyên môn

Phần tiếp theo trong sơ yếu lý lịch của bạn là một bản tóm tắt chuyên nghiệp. Bản tóm tắt là một mô tả ngắn gọn về các kỹ năng, kinh nghiệm và thành tích mà bạn đã đạt được trong sự nghiệp của mình. Tóm tắt có thể chỉ cần hai hoặc ba câu đầy đủ. Hãy thử sử dụng những từ như “có kinh nghiệm” và “tận tâm” để truyền đạt sự tự tin và kiến ​​thức liên quan đến lĩnh vực của bạn.

3. Nhấn mạnh các kỹ năng

Sau phần tóm tắt, hãy cung cấp danh sách các kỹ năng. Định dạng phần này dưới dạng danh sách có dấu đầu dòng để người đọc dễ dàng quét nhanh. Khi thêm các kỹ năng vào sơ yếu lý lịch của bạn, hãy cân nhắc đọc lại mô tả công việc để tìm kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm phù hợp với kinh nghiệm và khả năng của bạn. Bao gồm cả kỹ năng mềm và kỹ năng cứng liên quan đến vị trí bạn đang theo đuổi. Làm nổi bật những kỹ năng này ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn đảm bảo rằng người quản lý tuyển dụng có thể tìm thấy chúng một cách dễ dàng.

4. Liệt kê chi tiết các kinh nghiệm

Trong phần tiếp theo của sơ yếu lý lịch, hãy cung cấp bằng chứng chi tiết về kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn. Liệt kê kinh nghiệm của bạn bắt đầu từ vị trí hiện tại hoặc gần đây nhất, sau đó liệt kê bất kỳ vị trí liên quan nào mà bạn đã đảm nhiệm. Đối với mỗi công việc, hãy liệt kê tên công ty, chức danh chính thức, vị trí công ty và thời hạn làm việc của bạn. Bạn cũng có thể thêm một danh sách có dấu đầu dòng về các nhiệm vụ mà bạn có trong mỗi vai trò có liên quan đến vị trí mới mà bạn đang tìm kiếm.

Khi có thể, hãy liệt kê những thành tích có thể định lượng được như nâng cao năng suất, độ chính xác hoặc hiệu quả của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các động từ hành động để thể hiện các kỹ năng và thành tích của mình, chẳng hạn như “Đã quản lý”, “dẫn dắt” hoặc “đã thực hiện”. Nếu kinh nghiệm làm việc của bạn ở vị trí khác với vị trí bạn đang ứng tuyển, hãy cố gắng tìm các kỹ năng tương thích để chuyển sang vị trí mới. Ví dụ, kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị có thể cung cấp các kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và độ chính xác cũng rất quan trọng cho các chuyên viên kiểm soát tài liệu.

5. Liệt kê bằng cấp

Trên sơ yếu lý lịch của bạn, hãy bao gồm bất kỳ bằng cấp nào bạn đạt được. Hầu hết các vị trí chuyên viên kiểm soát tài liệu yêu cầu bằng cử nhân về quản lý kinh doanh hoặc một lĩnh vực liên quan. Phần học vấn của bạn nên bao gồm tên đầy đủ của trường bạn học, vị trí của trường, loại bằng cấp bạn nhận được, ngành học của bạn và những năm bạn đã theo học. Nếu bạn đã theo học nhiều trường, hãy liệt kê chúng bằng cách bắt đầu với trường gần đây nhất mà bạn đã theo học. Cung cấp nền tảng giáo dục của bạn có thể chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn có phù hợp với vai trò hay không.

Mẫu sơ yếu lý lịch của chuyên viên kiểm soát tài liệu

Đây là một mẫu bạn có thể sử dụng để viết sơ yếu lý lịch của mình:

[Tên] [Thành phố, Tiểu bang] [Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Tóm tắt chuyên môn

[Một đến hai câu trình bày chi tiết các kỹ năng, kinh nghiệm của bạn và những gì bạn cung cấp với tư cách là một ứng viên]

Kỹ năng

[Kỹ năng]
[Kỹ năng]
[Kỹ năng]

Kinh nghiệm làm việc

[Chức danh]

[Tên nhà tuyển dụng, vị trí, ngày bắt đầu – ngày kết thúc]

[Công việc]
[Công việc]
[Công việc]

[Chức danh]

[Tên nhà tuyển dụng, vị trí, ngày bắt đầu – ngày kết thúc]

[Công việc]
[Công việc]
[Công việc]

[Chức danh]

[Tên nhà tuyển dụng, vị trí, ngày bắt đầu – ngày kết thúc]

[Công việc]
[Công việc]
[Công việc]

Học vấn

[Trình độ]

[Trường đã học, địa điểm, ngày bắt đầu – ngày kết thúc]

Sơ yếu lý lịch chuyên viên kiểm soát tài liệu

Dưới đây là một ví dụ về lý lịch của một chuyên viên kiểm soát tài liệu:

Greg Franklin (418) -562-1313

gfranklin@email.com

Tóm tắt chuyên môn

chuyên viên kiểm soát tài liệu với tám năm kinh nghiệm trong việc lưu trữ, tạo và lưu trữ cả tài liệu vật lý và tài liệu điện tử. Có kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, công nghiệp và kiểm soát tài liệu pháp lý.

Kỹ năng

Chú ý đến chi tiết
Giải quyết vấn đề
Đảm bảo đúng thời gian
Trao đổi với mọi người

Kinh nghiệm làm việc

Chuyên viên kiểm soát tài liệu

MediDocuments, Easton, PA, Tháng 2 năm 2019 – Hiện tại

Tạo, theo dõi và lưu trữ các báo cáo bệnh nhân điện tử
Triển khai hệ thống lưu trữ tài liệu điện tử mới
Giảm số lượng tệp bị mất 11% trong hai năm

Giám đốc tài liệu dự án

Industricog, New York, NY, tháng 3 năm 2015 – tháng 12 năm 2018

Giám sát đội những người viết và biên tập tài liệu kỹ thuật
Hợp tác với các nhà cung cấp công nghiệp bên ngoài để tổ chức các báo cáo và hợp đồng của nhà cung cấp
Đã xử lý các yêu cầu thông tin tài liệu

Chuyên viên kiểm soát tài liệu

De Facto Law Group, New York, NY, tháng 6 năm 2013 – tháng 1 năm 2015

Đã tiến hành kiểm tra sự chính xác của tài liệu đối với các văn bản pháp lý khác nhau
Hồ sơ vụ việc pháp lý được tổ chức và kiểm toán
Cơ sở dữ liệu tệp hợp pháp được cập nhật và lưu trữ

Học vấn

Cử nhân Khoa học Quản lý Kinh doanh

Đại học North Ride, New York, NY, 2009–2013

__________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: www.indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Quỳnh Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Quỳnh Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73606

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER