Hài Kịch Có Thể Dạy Chúng Ta Điều Gì Về Cuộc Sống Và Kinh Doanh

“Đưa ra những ý tưởng của bạn để bị sỉ nhục và bị chỉ trích. Thành công của bạn trong cuộc sống phụ thuộc vào khả năng tự làm xấu bản thân của bạn. Hãy để người khác biết bạn là ai và bạn làm gì.”- Daniel Oliech

Tôi tình cờ biết vài người bạn làm hài kịch. Tôi đã gặp một người vào cuối tuần và tìm lời giải mã từ anh ấy về cuộc sống của một diễn viên hài là như thế nào. Bởi vì trở thành một diễn viên hài đòi hỏi một khả năng tuyệt vời để tránh khỏi sự bối rối và thất bại, và nó đòi hỏi sự sáng tạo liên tục để giữ được sự phù hợp và tiếp tục thu hút khán giả bởi sự hài hước, dí dỏm và những hiểu biết sâu sắc của bạn.

Cuộc sống là về sự phát triển, tạo ra ý nghĩa, mục đích và cái đẹp. Nhưng cuộc sống được tạo ra bằng cách chấp nhận sự không hoàn hảo, tiềm năng và niềm đam mê của chúng ta, muốn biến mọi thứ thành hiện thực, thay vì cứ để mọi thứ xảy ra tự nhiên. Cuộc sống là đi tìm sự thật, tìm ra sự thật và sống theo nó. Nhưng nó bắt đầu bằng việc sẵn sàng buông bỏ sự chắc chắn và tìm kiếm chìa khóa mở ra những tiềm năng của bản thân. Nó bắt đầu bằng việc bạn sẵn sàng nói ra sự thật của mình ngay cả khi bạn cảm thấy run sợ. Vẻ đẹp không phải là trong việc tìm kiếm sự thật, vẻ đẹp là trong cuộc đấu tranh để tìm ra sự thật. Cuộc sống là mạo hiểm để tạo ra, chúng ta được sinh ra để tạo ra mọi thứ.

Sáng tạo là gì? Tại sao lại cần sáng tạo trong công việc?

Sáng tạo là cởi mở để làm cho chính mình xấu hổ. Bởi vì khi tìm kiếm để xác định lại những trải nghiệm, chúng ta sẽ bị chỉ trích vì tham vọng của mình, chúng ta sẽ bị phớt lờ vì sự tiềm năng và mới lạ của mình, hãy nhớ rằng có những người đang tìm kiếm một con ngựa nhanh hơn thay vì ôm trí tưởng tượng về một chiếc ô tô. Nếu điều đó là quan trọng đối với bạn, bạn phải đối mặt với sự phản đối, bạn phải mạo hiểm bị chê cười, vì can đảm của bạn để bước đi trên con đường mới thay vì lê bước trên những con đường đã dẫn đến cùng một đích. Chấp nhận rủi ro thông minh là bạn phải đủ thoải mái để bỏ qua cảm giác bối rối. Xấu hổ là về việc hòa nhập với bầy đàn, mà quên rằng thế giới kết nối và tôn kính những điều kỳ lạ và sự chân thực đó truyền cảm hứng cho các bộ tộc.

Có sự giải thoát được chứng thực, trong việc không đồng ý bán mình bị bắn. Để có thể là phiên bản tốt nhất của mình, chúng ta phải loại bỏ nỗi sợ hãi rằng chúng ta có thể thua, nỗi sợ rằng chúng ta có thể sai, nỗi sợ rằng chúng ta có thể tạo ra những thứ tào lao. Chúng ta ở đây không phải để đáp ứng kỳ vọng của người khác về chúng ta. Chúng tôi ở đây vì một mục đích lớn hơn; yêu thương, phục vụ, sáng tạo và chia sẻ. Chúng tôi được sinh ra trên đời để kết nối với những người khác dựa trên nỗi sợ hãi, hy vọng và sự dễ bị tổn thương. Đó là tất cả những gì về con người.

Cần có dũng khí để ước mơ và sức mạnh lớn hơn nữa để chia sẻ ước mơ với cả thế giới. Khả năng lãnh đạo mang tính chuyển đổi xảy ra khi chúng ta quyết liệt, kiên định vào việc hiện thực hóa một tầm nhìn chứ không chỉ là những mục tiêu trống rỗng.

Hài kịch trong kinh doanh và trong cuộc sống là để hấp dẫn những người yêu thích. Hầu hết chúng ta đều sợ bị những kẻ thù ghét ghét bỏ, chúng ta quên rằng những người yêu thích sẽ đón nhận và có thể, thậm chí bắt đầu một phong trào. Hài kịch hướng đến việc tối đa hóa hạnh phúc cho loài người, trong khi tất cả những gì chúng ta có xu hướng tập trung vào là những khoản tiền lớn và cuộc sống nhanh chóng. Hài kịch buộc chúng ta phải tự hỏi mình, TỰ DO CÓ Ý NGHĨA GÌ ĐỐI VỚI TÔI? HẠNH PHÚC CỦA TÔI Ở ĐÂU? Điều gì khiến bạn thắp sáng và đánh thức sự nhân văn trong người khác, và khiến người khác kết nối lại với một phần của chính họ – thứ mà họ đã đánh mất hoặc lãng quên?

Hài kịch nắm bắt tham vọng chạm đến trái tim, không phải chạm vào bầu trời. Khi chúng ta trở thành những người bảo vệ công việc kinh doanh như thường lệ, đó là về dân chủ hóa sự tập trung và năng suất, về niềm đam mê đáng giá dù thực hiện. Khi chúng ta trở thành những người bảo vệ công việc kinh doanh như thường lệ, đó là về dân chủ hóa sự tập trung và năng suất, về niềm đam mê đáng giá. Bộ phim hài kịch nói về những ngày mà chúng ta tự cho mình là sản phẩm, thành tựu, thất bại; nó cho chúng ta thấy rằng khả năng làm tốt nhiều hơn một việc là điều mà thiên tài hướng tới.

Hài kịch hướng đến việc cởi trói cho bản thân khỏi những truyền thống để chúng ta có thể cho phép sự sống mở và vũ trụ trong sự khôn ngoan của nó để nói và hướng dẫn chúng ta, tạo ra phép thuật từ vô số sự thiêng liêng của nó.

Hài kịch là hiểu rằng chúng ta mất cơ hội tạo ra sự khác biệt, khi chúng ta thất bại rong việc khác biệt. Nó hiểu rằng sự nhiệt tình và thiếu nhiệt huyết đã giết chết biết bao ước mơ và khiến nhiều người phải đánh đổi tự do để lấy một cái lồng chết chóc của sự tự mãn và tầm thường. Một diễn viên hài hiểu rằng không thể có sự so sánh, mà chỉ có thể là cuộc chạy đua của chính bản thân mình, là người của chính mình. Đó là về sự tự sinh tồn. Thay đổi những câu chuyện thiếu suy nghĩ, nghi ngờ bản thân, nghĩ rằng mình không đủ tốt. Bạn là tất cả những gì bạn có. Là chính bạn.

“Hãy nhớ rằng, đầu tiên họ phớt lờ bạn, sau đó họ cười nhạo bạn, kế đó họ chiến đấu với bạn, rồi bạn giành chiến thắng.” – Mahatma Gandhi.

_______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Vũ Thị Hoài Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Vũ Thị Hoài Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73595

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER