5 Yếu Tố Chính Ngăn Cản Mọi Người Đạt Được Mục Tiêu

Không ai mà tôi từng gặp lại muốn không đạt được mục tiêu của họ. Chúng ta đặt ra các mục tiêu vì chúng quan trọng.

Vào ngày 1 tháng 1 hàng năm, hàng nghìn người trên khắp thế giới đặt ra các quyết tâm cho Năm mới và sẽ trung thành thực hiện các mục tiêu hoặc ước mơ đó trong vài giờ, vài ngày – và một số, vài tuần.

Vào cuối tháng Giêng, hầu hết đã quên những gì họ đặt ra để hoàn thành. Đừng giống như họ. Cố gắng vượt qua những yếu tố quan trọng thường khiến mọi người không đạt được mục tiêu và bạn sẽ có thể hoàn thành mục tiêu của mình; bất kể khi nào bạn đặt chúng.

Điều gì thực sự ngăn cản mọi người đạt được mục tiêu?

1. Thiếu tập trung

Hầu hết thất bại vì thiếu kế hoạch. Có thể, mục tiêu phổ biến nhất là giảm cân. Thật không may, mục tiêu thường được nêu dưới dạng đại loại như “khỏe mạnh” hoặc “giảm cân”. Nếu mục tiêu của bạn là viển vông, bạn chắc chắn sẽ thất bại.

Hãy biến mục tiêu của bạn thành một thứ gì đó vững chắc. Những thứ như có thể thực hiện 1000 lần chống đẩy trong một ngày, HOẶC chạy marathon, là những chỉ số tốt hơn nhiều về sức khỏe.

Tôi nhớ có lần, mẹ tôi muốn mặc một chiếc váy. Cô ấy mua chiếc váy và treo nó ở bên ngoài tủ quần áo của mình. Điều đó giúp tăng sự tập trung.

Mỗi năm vào Ngày Cựu chiến binh, tôi muốn có thể mặc đồng phục quân đội màu xanh lam của mình. Tôi tập trung vào việc tìm kiếm thời gian để tập thể dục và động lực để đẩy lùi cơn ác mộng.

Các lĩnh vực khác của cuộc sống cũng hoạt động theo cách tương tự. Xác định trở thành một chuyên gia về chủ đề của một lĩnh vực nào đó. Chọn một cái gì đó, và sau đó đặt tâm trí của bạn vào các khả năng. Tập trung là rất quan trọng để đạt được mục tiêu.

Làm thế nào bạn biết bạn có thành công hay không? Hãy nhìn vào tất cả các mục tiêu của bạn.

2. Thiếu hiểu biết

Nhiều người thất bại vì họ không thực sự hiểu việc đạt được mục tiêu đòi hỏi gì. Hầu hết sẽ đánh giá quá cao khả năng của bản thân và đánh giá thấp những khó khăn mà họ sẽ phải đối mặt.

Trong thế giới tập trung vào thông tin ngày nay, KHÔNG có lý do gì để không hiểu đầy đủ những gì sẽ cần để đạt được bất kỳ điều gì có giá trị.

Xem video, đọc sách và bài báo (như mục blog này), tìm kiếm trang web và ghé thăm những người đang cố gắng hoàn thành công việc giống như bạn. Đặt câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời.

Làm điều này sẽ xây dựng mong muốn của bạn cũng như nền tảng kiến ​​thức của bạn. Mọi người đã mắc phải những sai lầm nào trong nỗ lực của họ? Tìm hiểu tất cả những gì bạn có thể và sau đó xác định xem bạn có thực sự sẵn sàng trả giá cho sự thành công của mình hay không.

Một phần khác của sự hiểu biết là xem xét việc đạt được mục tiêu sẽ ảnh hưởng như thế nào đến gia đình và bạn bè của bạn. Một phần hiểu biết của chúng ta phải bao gồm chúng, vì bạn sẽ cần chúng để giúp bạn vượt qua thời kỳ đen tối.

3. Thiếu kế hoạch

Khi bạn đạt được một số mục tiêu tập trung, bạn có thể bắt đầu một số kế hoạch THỰC SỰ. Viết ra mục tiêu đó và sau đó suy nghĩ về các bước cần thiết để bạn đạt được mục tiêu đó. Lập một kế hoạch cụ thể với thời gian biểu của các giai đoạn phát triển khác nhau. Hãy quyết liệt nhưng thực tế với kế hoạch của bạn.

Có sẵn một kế hoạch cho những gì bạn sẽ làm khi bạn muốn bỏ thuốc lá. Có một kế hoạch cho những nơi bạn thấy trước khó khăn.

Một người nào đó muốn giảm 20 cân có thể muốn có một kế hoạch sẵn sàng cho các kỳ nghỉ và các sự kiện tập trung vào thực phẩm khác. Kế hoạch tập thể dục của bạn là gì khi thời tiết kinh khủng? Hãy lập kế hoạch cho mọi trường hợp bất thường mà bạn có thể nghĩ đến.

Kế hoạch của bạn hoạt động như thế nào khi bạn đang đi nghỉ hoặc đi công tác? Hãy viết ra kế hoạch của bạn, nhìn vào nó thường xuyên. Sau đó, hãy linh hoạt với nó.

Nếu bạn muốn giúp kế hoạch sống. Hãy vạch ra càng nhiều chi tiết càng tốt để bao gồm trang thiết bị và quần áo phù hợp, hoặc kế hoạch mua các khóa đào tạo mà bạn có thể cần.

Bạn càng mất nhiều thời gian để hoàn thành nghiên cứu, thì càng có nhiều khả năng bạn sẽ khám phá ra những gì để đạt được mục tiêu.

4. Thiếu kỷ luật

Một kế hoạch là vô ích nếu bạn không thực hiện theo đúng hành động. Thông thường, đây sẽ là một niềm vui, đôi khi, nó sẽ là một cuộc đấu tranh.

Hãy đào sâu bên trong chính bạn. Bạn sẽ không cảm thấy muốn thức dậy sớm mỗi ngày để chạy. Không làm gì cả. Bạn sẽ muốn ăn chiếc bánh rán đó với đá và hạt rắc. Hãy xem xét, điều đó có nằm trong kế hoạch của tôi không? Nếu không, hãy thực hiện bài tập ít được thực hành nhất, đẩy đĩa bánh của bạn ra xa.

Có, mắt bạn mỏi và bạn cảm thấy như thể bạn đang chèo thuyền ngược dòng. Giữ trái tim và tâm trí của bạn tập trung vào mục tiêu và đẩy qua những tiêu cực.

Tạo thói quen hàng ngày sẽ thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu của mình. Tạo một số thói quen nhất định sẽ rèn luyện trí não của bạn về cách suy nghĩ.

Một thói quen có thể đơn giản như uống cà phê sau khi chạy buổi sáng. Nếu bạn tạo được thói quen này, não của bạn sẽ bắt đầu tích cực hợp tác với bạn để buộc bạn phải chạy, để bạn có thể uống cà phê trong ngày.

5. Thiếu sự khao khát 

Nếu bạn thiếu khao khát thành công, bạn sẽ không đạt được mục tiêu.

Thành công KHÔNG đến với giá rẻ mà nó đánh đổi với một nỗi đau thực sự . Hãy cân nhắc rằng mặc dù mọi người đều muốn thành công, nhưng ít ai có thể làm được điều đó. Thường thì việc thiếu ham muốn thực sự hoặc cảm giác đói đang kìm hãm họ.

Hãy tưởng tượng bạn đã thành công. Hãy buộc bản thân phải nếm thử và cảm nhận nó. Hãy làm cho mũi bạn ngập tràn hương thơm về sự thành công của bạn. Đặt mình ngay ở vạch đích. Hãy tưởng tượng nói với những người cháu tuyệt vời, vĩ đại của bạn về cách bạn đã sống cuộc đời của mình.

Tìm kiếm cơn đói đó bất cứ nơi nào bạn có thể. Tìm kiếm động lực từ những người khác đã đi trên con đường đó trước bạn.

Tìm niềm tin để tin rằng bạn có nó trong bạn để thực hiện bất kỳ mục tiêu nào bạn đã đặt ra cho mình. Hãy nỗ lực và xem bạn có những gì bên trong mình.

Bạn sẽ vượt qua những yếu tố đã ngăn cản bạn thành công trong quá khứ. Bạn sẽ thành công trong năm nay. Năm nay, bạn sẽ là một trong số ít những người đạt được những điều trên mức bình thường.

Vào một thời điểm nào đó trong tương lai, bạn sẽ hoàn thành được những mục tiêu tưởng như là một giấc mơ khi bạn tạo ra chúng. Bạn sẽ bị hấp dẫn. Hãy luôn nhắc nhở rằng bạn là một người phi thường.

Bạn là một anh hùng đấy!

——————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Nguyễn Thu Vân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thu Vân – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72897

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER