Các Hành Động Nhỏ Tạo Ra Một Sự Khác Biệt Lớn Như Thế Nào

Quay lại thời gian khi tôi mới gia nhập Quân đội, chúng tôi không được quyền sử dụng bất kỳ thiết bị công nghệ cao nào để giúp chúng tôi tìm đường vượt qua các vùng hoang dã. Tất cả những gì chúng tôi có thể tuỳ ý sử dụng là một bản đồ giấy và một chiếc la bàn. Ban đầu, tôi phải vật lộn với kỹ năng này. Những người đồng đội đã nói với tôi rằng bạn không thể có cơ hội (phiên) làm việc nếu không có Trung úy. Tôi có lẽ đã sống theo câu nói đó nếu tôi không có một vị chỉ huy khôn ngoan. Cuối cùng, Trung úy đã yêu cầu tôi dạy kỹ năng.

Để chuẩn bị cho lớp học của mình, tôi đã trở thành một chuyên gia về kỹ năng này. Một vấn đề thú vị với việc sử dụng la bàn là nếu bạn chỉ cần lệch một vài độ khi đọc , bạn có thể sẽ cách điểm kết thúc của mình nhiều km. Một hành động không chính xác nhỏ có thể khiến đồng đội của bạn bị lạc hoặc tệ nhất là bị giết. Chính trong nhận thức này, tôi đã học được những điều nhỏ nhặt đã tạo nên sự khác biệt như thế nào. Những hành động nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn kể cả việc tốt hay việc xấu. Dưới đây là một số cách thức hoạt động.

?Một bước sẽ giúp bạn thay đổi

Người ta đã nói rằng một cuộc hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng một bước. Sự thật có đúng như vậy không ? Bạn sẽ không bao giờ nhận được một công việc mà bạn không ứng tuyển. Bạn sẽ không bao giờ có được một cuộc hẹn với người trong mộng nếu bạn không hỏi họ. Một bước nhỏ có thể giúp bạn đạt được hoặc phá vỡ hành trình tìm kiếm cuộc sống tràn ngập niềm vui . Nếu bạn muốn thay đổi thế giới, bạn phải bắt đầu với chính mình.

Một điều bạn có thể làm trong hôm nay sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn vào ngày mai? Vậy thì điều gì nếu nó xảy ra sẽ khiến bạn thay đổi cuộc đời mình? Hãy làm điều đó. Đôi khi chúng ta lập một danh sách dài thật chi tiết về tất cả những điều chúng ta cần làm để thành công và việc làm này rất dễ khiến chúng ta nản lòng. Điều duy nhất cần thiết là làm một việc. Bước ra khỏi cửa để chạy bộ vào buổi sáng. Khi bạn đã thực hiện xong bước đầu tiên, chỉ cần thực hiện bước thứ hai và cứ tiếp tục như vậy cho đến khi bạn hoàn thành. Một bước có thể phục hồi sức khỏe và hạnh phúc. Tất cả bắt đầu chỉ với một bước.

Đề cập tới việc làm thế nào để hạnh phúc, ngay cả khi đối mặt với những trở ngại trong cuộc sống đời thật.

?Hai người bạn có thể trao cho bạn sự can đảm

Chọn bạn bè một cách khôn ngoan. Khi tôi còn là một thanh niên mới tốt nghiệp trường cấp 3, tôi đã kết bạn với một vài cậu bạn được xem là Bố già thứ hai và điều hành một công việc kinh doanh theo kiểu mafia. Việc chọn bạn như thế có lẽ sẽ khiến tôi phải sống trong tù cả đời.

Nhưng thay vào đó, tôi chọn hai người bạn khác, những người đang có những lựa chọn cần thiết để thành công ở trường và sự nghiệp tương lai. Hai người bạn này đã giúp tôi có một con đường phù hợp mà ngay cả khi chúng tôi đã đi theo con đường riêng, nó vẫn ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi sau hơn 20 năm. Nên cân nhắc xem ai là người đáng để bạn gọi là bạn. Hãy ra ngoài và chọn cho mình hai người bạn.

?Ba bảng anh hạt giống có thể thay đổi một ngôi làng

Có một câu chuyện kể rằng, một số người định cư đầu tiên ở Mỹ đã bắt gặp một chỗ giấu hạt giống, chỉ trị giá khoảng 3 pounds. Các hạt giống đó đã được những người định cư sử dụng để nuôi sống họ. Chúng không chỉ tạo ra một vụ mùa mà còn tạo ra  nhiều hạt giống hơn. Theo thời gian, họ đã có tất cả hạt giống họ cần.

Một thời gian sau đó, chỉ cần họ phát hiện ra chỗ giấu hạt giống nào mới, họ có thể thay thế nó một cách dồi dào. Chúng ta có thể học hỏi từ kinh nghiệm đó rằng: mặc dù ngày hôm nay chúng ta có thể không có nhiều nhưng chúng ta có thể sử dụng những gì chúng ta đang có để gieo trồng nhiều hơn. Một chút suy nghĩ  của hôm nay sẽ trở thành một ý tưởng tuyệt vời vào ngày mai. Đó là một khởi đầu nhỏ. Hãy xây dựng thành công của bạn một cách thực tế thay vì ngồi ôm hy vọng cơ hội sẽ đến cả đời. Thành công nhỏ đó sẽ khiến bạn chú ý và cơ hội sẽ đến với bạn sớm thôi.

?Bốn chân giữ vững được cái ghế

Một sự ổn định sẽ đi được một chặng đường dài. Hãy làm thử điều này. Bẻ một chân của cái ghế bếp và sau đó ngồi xuống. Nó chỉ là một chân nhỏ. Liệu bạn có thể thưởng thức bữa tối của mình khi bạn phải liên tục di chuyển để giữ cho mình không bị ngã ? Khi con gái tôi lên ba, nó có một tư duy đáng kinh ngạc. Nếu bạn gieo hạt giống cỏ, bạn sẽ có được cỏ. Nếu bạn gieo hạt giống hoa, bạn sẽ có hoa. Nếu bạn gieo hạt giống cho chim thì thứ mà bạn nhận được không phải là chim. Nhưng cô bé muốn tìm hiểu vì vậy chúng tôi để cô ấy gieo một số hạt giống cho chim.

Ban đầu, cô bé sẽ đào hạt giống vài phút một lần và rất đau lòng khi không có chuyện gì xảy ra. Chúng tôi đã dạy cô bé để hạt giống có một số ổn định và nuôi dưỡng đất, nó sẽ phát triển. Vài tuần sau, cô vô cùng ngạc nhiên khi một bông hoa hướng dương từ hạt giống cho chim đã nở rộ. Nhưng tất cả đều bắt đầu với sự ổn định.

?Năm phút có thể thay đổi cuộc đời bạn

Một trong những người cố vấn của tôi đã dạy rằng bạn không bao giờ nên đến sớm ít hơn năm phút. Hãy tạo cho mình khoảng cách nhỏ đó và bạn sẽ đến đúng giờ. Tôi không thể đếm được bao nhiêu lần lời khuyên đó đã phục vụ tôi như thế nào, cho đến khi tôi đã bỏ lỡ những cuộc hẹn quan trọng trong đời. Đến trễ cuộc hẹn là một hình thức thiếu tôn trọng.

Chúng ta phải chọn đến đúng giờ. Hãy dành năm phút để nói chuyện với người bạn cần kết bạn. Hầu hết chúng ta thực sự có thể dành ra vài phút đó ngay cả khi bạn không thật sự cảm giác như vậy. Nhưng năm phút tập trung chú ý này có thể giúp ai đó cảm thấy họ quan trọng và có giá trị. Mặc dù bạn chẳng tốn kém gì nhưng nó có thể tác động sâu sắc đến cuộc đời của bạn. Năm phút có thể thay đổi cuộc sống.

Bạn đang ở đâu hôm nay? Khi tôi dạy đàn ông và phụ nữ cách đặt mục tiêu, tôi yêu cầu họ bắt đầu với những gì họ muốn về huyền thoại của chính họ khi cuộc đời này kết thúc. Họ cẩn thận tạo ra một bức tranh bằng lời nói hoặc hình ảnh về cuộc sống mà họ muốn sẽ trông như thế nào về mặt thể chất, tinh thần và xã hội. Khi họ hoàn thành, tôi khuyến khích họ làm một bài tập tương tự nhưng hãy tưởng tượng rằng họ đang trên đường đến ước mơ cuối cùng đó, họ đang ở đâu trong cuộc hành trình chỉ sau năm năm, sau đó họ sẽ tiếp tục làm lại vào một năm, sáu tháng và ba tháng.

Điểm đến cuối cùng là điều quan trọng nhất nhưng các điểm đánh dấu khác giúp cho họ biết liệu họ có đang đi đúng đường hay không. Tôi kể cho họ nghe về cuộc hành trình của tôi trên khắp đất nước. Nếu không có biển chỉ đường, tôi có thể đã bỏ lỡ Oklahoma hoặc có thể chỉ đến được Montana với suy nghĩ rằng tôi đã đến được. Những điều nhỏ nhặt có thể là điểm đánh dấu cho chúng ta biết liệu chúng ta có đang đi đúng hướng hay không. Hãy thực hiện những hành động nhỏ ngay hôm nay để xem điều đó sẽ dẫn bạn đến đâu.

—————

Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72332

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER