Làm Thế Nào Để Tìm Thấy Lòng Biết Ơn Trong Mọi Tình Huống?

Lòng biết ơn được cho là một trong những tài sản quý giá nhất của trái tim, trí óc và tâm hồn. Khả năng biết ơn trong khi đối diện thử thách là một thứ vô giá. Đó là biểu hiện của sự trân trọng với những gì bạn đang có bất kể hoàn cảnh như thế nào.

Lòng biết ơn là ánh sáng dẫn đường cho bạn khi bị bao quanh bởi bóng tối. Những người đã vượt qua nghịch cảnh to lớn thường bày tỏ lòng biết ơn to đẹp đẽ đến mức nó khiến người nghĩ rằng chính lòng biết ơn chìa khóa cho sự sống còn của họ.

Làm thế nào để họ tìm thấy sự biết ơn bất chấp những chấn thương và thảm họa? Bạn có thể biết ơn điều gì khi bạn dường như đã mất tất cả? Làm thế nào bạn có thể biết ơn khi bạn không đạt được những gì bạn muốn trong cuộc đời? Và làm thế nào bạn có thể tìm thấy lòng biết ơn trong mọi tình huống?

? Tìm sự tích cực

Ok, vậy là bạn thấy mình đang ở trong một tình huống kinh khủng. Bị ly hôn, gặp thiên tai dịch bệnh, bị tai nạn giao thông, và trầm cảm,.. tất cả đều có một điểm chung – đó là một luồng tiêu cực vô cùng lớn. Luồng tiêu cực ấy bao gồm nhiều hình thức từ đau lòng đến mất đi tất cả những gì bạn sở hữu chỉ trong nháy mắt. Và ở đâu có tiêu cực, ở đó có nỗi buồn, sự sợ hãi và lo lắng về tương lai.

Đánh giá trung thực những gì đã xảy ra, những gì đang xảy ra và bạn cảm thấy như thế nào về tình huống này. Nếu bạn đang tức giận, hãy cho phép mình giận dữ. Thực hành chánh niệm và đừng tách rời bản thân với hoàn cảnh hiện tại. Chỉ khi bạn hoàn toàn thừa nhận những gì đang xảy ra và những cảm xúc của bạn đang có, thì bạn mới có thể bắt đầu xử lý và chấp nhận tình hình.

Điều này dẫn đến khả năng tìm thấy điều tích cực: Trái tim bạn đang tan vỡ nhưng bạn có những người bạn tuyệt vời quan tâm đến bạn. Bạn đã mất tất cả mọi thứ trong một trận lũ lụt hoặc hỏa hoạn nhưng bạn đã lưu tất cả các bức ảnh mà mình không bao giờ có thể thay thế được. Xe của bạn đã bị hỏng sau vụ tai nạn và bạn chịu thương tích nhưng may ra bạn vẫn sống. Bạn đang chiến đấu với chứng trầm cảm nhưng tìm thấy sự thoải mái trong chăn và âm nhạc. Có một sự tích cực nho nhỏ trong bất kỳ tình huống nào. Hãy tìm và giữ lấy nó bằng mọi cách có thể.

? Hãy có tiếng cười

Sau khi bạn đã đánh giá trung thực tình huống và tìm thấy một chút tích cực, đã đến lúc tìm đến sự hài hước. Tôi nhận ra rằng việc tìm thấy sự hài hước khi trái tim bạn đang tan nát hoặc khi bạn mất đi mọi thứ trong có vể rất vô lý và bất khả thi được nhưng theo kinh nghiệm bản thân tôi thì nó là điều đó có thể làm được. Hài hước là một công cụ thiết yếu trong kho vũ khí của sự sinh tồn. Hài hước là ánh sáng trong bóng tối và nó sẽ cứu bạn, vì nó đã cứu tôi, hết lần này đến lần khác.

Có thể tình huống của bạn khủng khiếp đến mức nó trở nên nực cười theo kiểu “Làm thế quái nào những điều này có thể xảy ra?”. Có lẽ bạn có thể tìm thấy sự trớ trêu trong tất cả và bật cười vì điều đó. Tôi không khuyên bạn đánh đổi tất cả những giọt nước mắt của mình để lấy tiếng cười nhưng có một hoặc hai tràng cười không phải là một ý kiến ​​tồi. Nếu bạn không thể tìm thấy sự hài hước trong tình huống của mình, hãy tìm sự hài hước ở bất cứ đâu bạn có thể.

Hãy để bạn bè làm bạn cười, để video về những chú mèo mặc đồ cưỡi máy hút bụi khiến bạn cười, hãy để một bộ truyện tranh độc đáo khiến bạn cười khúc khích. Ngay cả khi đó chỉ là khoảnh khắc, hãy cho phép bản thân mỉm cười và cười. Tôi hứa rằng bạn sẽ cảm thấy tốt hơn và bạn sẽ thấy mình dần có nhiều khoảnh khắc như vậy hơn. Tìm những khoảnh khắc ngắn ngủi đó và giữ lấy chúng trong khi bạn chống chọi với sự tiêu cực.

? Chấp nhận sự kiên cường

Khi bạn đã tìm thấy khả năng thừa nhận điều tích cực và đón nhận tiếng cười, bạn đã xây dựng được nền tảng cho sự kiên cường. Theo một bài báo của Giáo sư Megan R. Holmes thuộc Đại học Case Western Reserve, sự kiên cường được định nghĩa là “Khả năng thích ứng thành công khi đối mặt với nghịch cảnh”. Đó là sự đàn hồi mà rất nhiều người sống sót qua những thảm kịch khủng khiếp dường như dễ dàng sở hữu. Đó là ánh sáng lấp lánh trong đôi mắt của họ sau nhiều năm đắm chìm trong bóng tối.

Tất cả chúng ta đều có khả năng kiên cường, ngay cả khi chúng ta cảm thấy điều đó là hoàn toàn không thể. Nó ở đó chờ bạn tìm ra và trau dồi nó. Đúng là bóng tối khiến bạn khó tìm thấy nhưng điều đó không làm cho nó ít hiện diện hơn. Hãy để những chút tích cực và tiếng cười cung cấp ánh sáng bạn cần để tìm thấy nó.

Rất có thể bạn đã tìm thấy sự kiên cường ấy trong quá khứ. Chúng ta thấy điều đó ở những đứa trẻ lớn lên trong đói nghèo và sống sót qua tuổi thơ đầy đau đớn. Bạn cũng không khác gì. Đứa nhỏ đang vẫn ở đó, nắm giữ sự đàn hồi đó của bạn cho đến khi bạn chìa tay vào trong nội tâm và quyết định sử dụng nó. Tìm những hạt giống kiên cường của bạn và bảo vệ chúng khi chúng đang được nuôi dưỡng bởi ánh sáng mà bạn tỏa ra. Hãy sử dụng sức mạnh tinh thần vững chắc của bạn để bảo vệ thái độ biết ơn.

? Bày tỏ lòng biết ơn

Vì vậy, bạn đã tìm thấy một số mặt tích cực, cười khi bạn có thể và chấp nhận yếu tố đàn hồi của bạn. Bây giờ là lúc để biết ơn những tia sáng nhỏ bé đó. Bày tỏ lòng biết ơn trong khi bạn đang chịu đau khổ không phải là điều dễ dàng thực hiện. Nó có vẻ sáo mòn và gượng ép nhưng không sao cả. Cứ thể hiện nó bằng mọi cách.

Cho phép bản thân nói lời cảm ơn bằng những lời cầu nguyện, bằng văn bản, bằng bất cứ phương tiện biểu đạt nào mà bạn cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng. Luôn có điều gì đó để cho bạn biết ơn cho dù mọi thứ có tồi tệ đến đâu. Có lẽ tất cả những gì bạn có thể tập hợp là một lời cảm ơn thì thầm sau trận cười thật lòng đầu tiên của bạn. Hay một lời cảm ơn lẩm bẩm trên chiếc gối đẫm nước mắt khi bạn nhận ra rằng cuối cùng mình đã may mắn sống sót qua sự việc.

Hãy nhìn xung quanh bạn và biết ơn những điều đẹp đẽ, càng tốt nếu đó là bạn. Vì bạn là một phép màu, là một người vẫn đứng hiên ngang bất chấp mọi mất mát, bất chấp sự đau lòng, bất chấp sự tiêu cực. Hãy tìm lòng biết ơn của bạn và thổi bùng nó lên như một ngọn lửa thắp sáng ngày mai của bạn.

? Tìm ngày mai của bạn

Bày tỏ lòng biết ơn, thậm chí khi vô tình, sẽ tạo ra hy vọng. Với mỗi biểu hiện của lòng biết ơn, bạn đang nói với vũ trụ rằng “Tôi thừa nhận điều tốt đẹp trong điều này”. Thừa nhận những điều tốt đẹp cho phép bạn nhìn thấy khả năng của một ngày mai, nơi có nhiều điều để biết ơn hơn.

Ánh sáng mạnh mẽ này sẽ lan tỏa và tạo ra một chân trời vượt xa ngoài bóng tối và sựu đau khổ hiện tại. Ánh sáng mạnh mẽ đó, chân trời khả năng đó, là cái mà chúng ta gọi là hy vọng. Khi bạn tìm thấy hy vọng, bạn sẽ tìm thấy khả năng tiếp tục. Đó là sức mạnh giúp bạn thức dậy mỗi sáng và là thứ thúc đẩy bạn về phía trước khi sức lực của bạn dường như sắp cạn kiệt.

Hy vọng được tìm thấy trong sự tích cực, trong tiếng cười, trong sự kiên cường và trong lòng biết ơn. Nó lan rộng và nâng đẩy chúng ta lên và giúp ta phục hồi. Đó là lời thì thầm nói rằng “Kì này bạn thắng chắc rồi”. Hãy tìm kiếm hy vọng và giữ lấy nó như một chiếc đèn lồng rực rỡ gắn chặt vào trái tim bạn. Hãy để nó nâng bạn tới ngày mai.

Biết ơn là điều hoàn toàn có thể làm được trong mọi tình huống. Với sự tích cực, tiếng cười, sự kiên cường và lòng biết ơn, bạn sẽ tạo ra lòng biết ơn mà bạn cần phải đối mặt.

————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Trương Minh Huy
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trương Minh Huy -Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72282

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER