Làm Thế Nào Dọn Dẹp Sạch Sẽ Cuộc Sống Của Bạn Để Có Cách Tư Duy Tốt Hơn?

Bạn có bị choáng ngợp với mọi chi tiết của cuộc sống hàng ngày? Bạn có ước rằng mình có thể ngăn nắp hơn? Bạn đang bắt đầu cảm thấy lo lắng vì tất cả sự bừa bãi và hỗn loạn xung quanh bạn?

Nếu bạn đúng như miểu tả ở trên, thì bài viết này – và các tư liệu mà nó sẽ giới thiệu cho bạn – có thể là những gì bạn đang tìm kiếm để cuối cùng kiểm soát mọi mặt trong cuộc sống của bạn. Mặc dù một số người có tài tổ chức và làm việc quy củ hơn người khác, suy cho cùng thì chúng vẫn là những kỹ năng mà tất cả mọi người đều có thể học được. Có những công cụ có sẵn để làm cho chúng đơn giản cho tất cả mọi người.

Sự vô tổ chức có xu hướng xâm nhập vào nhiều lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, bao gồm: công việc, trường học, các mối quan hệ cá nhân và chăm sóc bản thân.

Bài viết sẽ đề cập đến từng lĩnh vực này, đưa ra một số đề xuất và kết thúc với một số tài liệu giúp bạn đưa bản thân vào cuộc sống có tổ chức và không căng thẳng hơn ngay lập tức.

? Dọn Dẹp Sạch Sẽ Cuộc Sống Của Bạn: Tại Nơi Làm Việc

Làm sạch cuộc sống của bạn trong công việc sẽ không dễ dàng – nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được điều ấy.

Có những người luôn làm việc khác cho đến khi hạn chót cận kề, những người luôn trì hoãn và đợi nước tới chân mới nhảy và những người cứ bỏ qua những nhiệm vụ nhàm chán. Các cơ cấu tổ chức và các giới hạn mà do bản thân đặt ra có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho những người này.

Những thứ khác thường bị ảnh hưởng là các vấn đề về sắp xếp và đáp trả e-mail, trả lời các cuộc gọi điện thoại kịp thời và có một hệ thống lưu trữ tài liệu sao cho không gian làm việc sạch sẽ. Một số mẹo đơn giản để trợ giúp trong lĩnh vực này là:

  • Tạo một ngăn kéo và hệ thống hồ sơ để bàn.
  • Giữ bàn làm việc của bạn sạch sẽ và tạo tập tài liệu theo người và / hoặc chủ đề.
  • Có nhiều khay xếp chồng trên bàn cho từng loại công việc, tư liệu khác nhau như công việc cần làm, công việc đã hoàn thành, các tư liệu nhập vào hoặc gửi đi, và các tư liệu bạn cần phải nộp.
  • Sắp xếp các bản in và giấy tờ bạn thường xuyên dùng vào trong ngăn chứa riêng biệt.
  • Gắn nhãn một bản sao là “Bản Chính”. Điều này báo cho bạn rằng mình cần tạo nhiều bản sao hơn để sử dụng khi làm việc. Ngoài ra, nó ngăn chặn việc hết sach biểu mẫu khi cần.
  • Tạo các “thư mục” trong hộp e-mail của bạn theo người, dự án và chủ đề.
  • Dọn dẹp e-mail của bạn thường xuyên bằng cách đặt mọi thứ vào thư mục của chúng. Gắn dấu sao cho những tư liệu quan trọng và những gì bạn cần thực hiện. Hãy nhớ làm những điều này thật nhanh để giảm lượng công việc hiện có.
  • Đáp lại mọi e-mail và trả lời mọi cuộc gọi trước khi bạn rời khỏi nơi làm việc.

Đây là sức mạnh của việc dọn dẹp sạch sẽ mọi thứ. Chúng ta có thể cảm thấy mình đã hoàn thành mỹ mãn công việc, và KHÔNG có công việc tồn đọng khi đi làm vào ngày hôm sau.

? Dọn Dẹp Sạch Sẽ Cuộc Sống Của Bạn: Ở Trường

Bạn rất dễ bị choáng ở trường, đặc biệt là khi có nhiều dự án lớn cùng một lúc mỗi học kỳ. Mặc dù nó có vẻ khá lạc hậu, nhưng tôi luôn đề nghị với các bệnh nhân rằng họ nên mua những công cụ lập kế hoạch truyền thống thay vì các công cụ kỹ thuật số.

Vào đầu học kỳ, tôi bảo họ xem qua từng giáo trình mà họ có, và liệt kê các bài tập hàng tuần, các bài kiểm tra 45 phút, các bài kiểm tra 15 phút, các bài văn lớn và các dự án đến hạn. Điều này cho phép bạn biết mình có việc gì và khi nào trong nháy mắt. Điều này cũng sẽ báo trước cho họ về những tuần đặc biệt bận rộn và có yêu cầu cao.

Nếu họ có thể thấy trước rằng một khối lượng công việc dày đặc sắp đến, họ thậm chí có thể quyết định làm trước những việc họ có thể làm, để KHÔNG bị quá tải khi những tuần này đến.

Sự trì hoãn thường là vấn đề đối với học sinh, đặc biệt là đối với những người trực tuyến, những người luôn phải theo dõi bản thân. Vì vậy, lên lịch làm bài tập và thời gian học cho mỗi lớp có thể là một cái khung tốt để đảm bảo các em theo kịp tiến độ học – và hoàn thành công việc.

Học sinh nên lấy lịch của mình và viết vào đó từng phần thời gian mỗi tuần cho mỗi lớp học. Hãy biến nó thành một phần trong lịch trình của bạn mà bạn không đi chệch hướng. Nó sẽ trở thành một thói quen hơn, và bạn sẽ bắt đầu nhận thấy rằng bạn có thể hoàn thành công việc nhiều hơn như thế nào.

Biết rằng bạn đang theo kịp, không bị tụt lại phía sau và bạn đang theo kịp lớp, có thể loại bỏ một gánh nặng rất lớn.

Hầu hết mọi người ngày nay đang đi học bất chấp công việc và gia đình. Vì vậy, việc sắp xếp những khoảng thời gian dành riêng cho mỗi lớp học trở nên quan trọng hơn nhiều. Hãy cho những người thân yêu biết về những khoảng thời gian định sẵn này.

Sẽ luôn có những việc mà bạn muốn làm trong khoảng thời gian đó, và bạn rất dễ bị phân tâm. Nhưng hãy lùi lại và nhìn vào bức tranh lớn. Bạn đang cố gắng hoàn thiện bản thân và tạo ra những cơ hội mới. Đây là lý do tại sao bạn dọn dẹp cuộc sống của mình ở trường.

Thực hiện nghiêm túc và dành thời gian và sự tỉ mỉ cho những điều trên sẽ giúp bạn thành công rực rỡ.

? Dọn Dẹp Sạch Sẽ Cuộc Sống Của Bạn: Các Mối Quan Hệ Cá Nhân

Các mối quan hệ cá nhân có thể bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về tổ chức, quản lý thời gian kém và cách bạn ưu tiên đời sống của mình. Việc sắp xếp thời gian với đối tác, với con cái, với bạn bè và gia đình là rất quan trọng. Có hệ thống tổ chức theo dõi các sự kiện, nhu cầu y tế và thông tin quan trọng khác của mọi người.

Nếu bạn luôn tụt lại phía sau hoặc quên các thứ, điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến những người bạn quan tâm. Bạn có thể phải làm việc muộn và bỏ lỡ thời gian quý giá với họ. Bạn có thể bỏ lỡ một sự kiện quan trọng đối với họ vì bạn đã quên hoặc đang mắc kẹt trong việc hoàn thành việc gì đó ở văn phòng hoặc ở trường.

Một kiểu hành vi không nhất quán có thể gây căng thẳng cho ngay cả những mối quan hệ bền chặt nhất. Có những biểu mẫu và danh sách kiểm tra mà tôi sẽ giới thiệu cho bạn ở phần cuối có thể giúp việc sắp xếp tất cả những thứ này trở nên dễ dàng.

Các tài nguyên cũng sẽ giúp bạn nhìn thấy một cách trực quan tất cả những gì đang xảy ra và những gì cần phải xảy ra. Tạo lịch trình phù hợp và cân đối để đáp ứng mọi nhu cầu.

? Dọn Dẹp Sạch Sẽ Cuộc Sống Của Bạn: Đời Tư

Khi chúng ta sống vô tổ chức, hoặc làm việc cho đến chết, việc chăm sóc bản thân của chúng ta thường xếp cuối cùng trong danh sách của chúng ta. Chúng tôi không ngủ đủ giấc. Chúng tôi đang ăn không ngon miệng. Chúng ta không dành khoảng thời gian mỗi ngày để có một thói quen nhất quán để bắt đầu và kết thúc một ngày vào một

Giống như tất cả những thứ khác, điều quan trọng là bạn phải lên lịch thời gian tự chăm sóc bản thân mỗi ngày. Đây KHÔNG phải là lĩnh vực cuộc sống của mà chúng ta có thể loại bỏ khi cảm thấy bận rộn và quá tải. Đó phải là lĩnh vực quan trọng nhất mà ta phải đảm bảo luôn là một phần trong cuộc sống để biến tất cả những thứ khác trở nên khả thi.

Chúng ta nên dành cho mình ít nhất 30 phút vào mỗi buổi sáng để bắt đầu một ngày mới đúng cách. Bạn có thể đọc báo, lướt Web, tập yoga, tụng niệm kinh chú, nghe podcast, xem phim hài, làm bất cứ điều gì phù hợp với bạn.

Điều quan trọng là chúng ta dễ dàng bước vào ngày của mình theo cách tích cực nhất. Tin hay không thì tùy bạn nhưng cách chúng ta bắt đầu một ngày thường thiết lập tâm trạng bản thân cho cả ngày hôm đó. Ngoài ra, hãy có một thói quen ở buổi tối, lúc bạn dành thời gian để thư giãn, ngắt kết nối với internet và chuẩn bị cho giấc ngủ.

Yoga, thiền, mường tượng có định hướng, thư giãn cơ bắp tiến bộ và đọc sách là những lựa chọn tuyệt vời ở đây. Chúng trấn an tinh thần và báo cho chúng ta rằng chúng ta đã sẵn sàng để nghỉ ngơi và thư giãn. Tự chăm sóc bản thân cũng bao gồm dành thời gian ở bên người thân, ăn uống đầy đủ và tập thể dục.

? BẠN có sẵn sàng để làm sạch cuộc sống của mình?

Nãy giờ chúng ta mới chỉ chạm tới bề nổi của tảng băng chìm của chủ đề “Thế Nào Bạn Có Thể Dọn Dẹp Sạch Sẽ Cuộc Sống Của Bạn”. Với mọi người, cảm thấy choáng ngợp với luồng thông tin to lớn là điều bình thường. Lúc đầu, bạn có thể sẽ không biết phải bắt đầu thực hiện những biện pháp nào từ đâu.

Tôi đã nghiên cứu, suy nghĩ, và tính toán mọi việc giúp cho bạn về việc này. Tôi đã viết ba cuốn sách đề cập đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống của bạn. Một số độc giả chỉ cần một cuốn, số khác có thể hưởng lợi từ tất cả. Chúng chứa những suy nghĩ, gợi ý, biểu mẫu, hướng dẫn và danh sách kiểm tra cho mọi chủ đề có liên quan mà bạn có thể cần (cũng như những thứ bạn chưa bao giờ nghĩ đến).

Các cuốn sách có thể được tìm thấy trên Amazon và nội dung của chúng như sau như sau:

“Cuốn sách cuối cùng để khai hóa cuộc sống của bạn” tập trung vào sức khỏe, các mối quan hệ và nhiều cách khác nhau để giúp cuộc sống của bạn có trật tự. Ngoài ra còn có nhiều thông tin về ngân sách, kinh doanh nhỏ lẻ và tài chính.

Tập 2 tập trung vào việc phát triển các thói quen hàng ngày, các mối quan hệ, sức khỏe, tổ chức, lập kế hoạch kết hôn và hướng dẫn ly hôn.

Cuốn thứ ba và là cuốn cuối cùng trong bộ này tập trung vào rất nhiều điều cần thiết trong việc lập lịch trình cho gia đình, chuyển nhà, bán nhà, đảm bảo an ninh cho gia đình và thậm chí hỗ trợ cho việc lập kế hoạch tang lễ-một vấn đề cực kỳ trọng đại và phức tạp.

Các cuốn sách bao gồm các vấn đề về phòng ngừa thiên tai, theo dõi sức khỏe và lịch trình, theo dõi các cuộc đấu giá, bán hàng, quyên góp, v.v. Nếu bạn có thể nghĩ ra, có một biểu mẫu đã sẵn sàng và dành cho bạn để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

Thật không dễ dàng để dọn dẹp sạch sẽ đời sống của bạn, đặc biệt nếu bạn muốn giải quyết mọi vấn đề quan trọng. Nhưng với sự kiên nhẫn, kỹ năng và sự cống hiến, bạn có thể chuyển sang một trạng thái tâm trí tốt hơn, bình tĩnh hơn

Tôi chúc bạn may mắn, có tổ chức và có một sự kiểm soát mới với cuộc sống của bạn!

————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Trương Minh Huy
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trương Minh Huy -Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72281

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER