Cách Viết Mục Tiêu Trong Sơ Yếu Lý Lịch Ngành Thức Ăn Nhanh

Làm việc trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh có thể là một cách tuyệt vời để tích lũy kinh nghiệm chuyên môn đồng thời phát triển kỹ năng thuyết phục khách hàng của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc có giờ giấc linh hoạt, không yêu cầu kinh nghiệm dày dặn thì làm việc trong lĩnh vực kinh doanh thức ăn nhanh có thể là một lựa chọn tốt cho bạn. Khi nộp đơn xin việc trong ngành thức ăn nhanh, bạn nên viết một bản sơ yếu lý lịch làm nổi bật các kỹ năng và thể hiện năng lực của bạn.

?Mục tiêu sơ yếu lý lịch thức ăn nhanh là gì?

Mục tiêu sơ yếu lý lịch ngắn gọn, một đến hai câu giới thiệu trên CV của bạn thể hiện rõ mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Mục tiêu sơ yếu lý lịch cung cấp cho nhà tuyển dụng cơ hội để đánh giá các kỹ năng và mục tiêu của ứng viên trước khi đọc phần còn lại của sơ yếu lý lịch.

Trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh, mục tiêu trong sơ yếu lý lịch cần làm nổi bật kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và bất kỳ thông tin liên quan nào khác giúp bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển. Mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn thường là điều đầu tiên nhà tuyển dụng đọc khi xem xét đơn xin việc của bạn, vì vậy đoạn trích ngắn gọn này có thể tạo ấn tượng ban đầu cho đơn xin việc của bạn.

?Tại sao việc đưa mục tiêu vào sơ yếu lý lịch xin làm việc đồ ăn nhanh lại quan trọng?

Mặc dù một số ứng viên chọn cách không đưa mục tiêu sơ yếu lý lịch vào đơn xin việc của họ, nhưng dành thời gian để viết một mục tiêu chu đáo vào sơ yếu lý lịch của bạn có thể là một cách tuyệt vời để được nhà tuyển dụng chú ý. Khi viết một sơ yếu lý lịch xin vào làm tại đồ ăn nhanh, bao gồm cả mục tiêu của bạn, cho phép bạn thể hiện trình độ của mình ngay cả khi bạn không có kinh nghiệm làm việc sâu rộng. Đây cũng là cơ hội để cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn nghiêm túc trong việc trở thành một thành viên có giá trị trong nhóm.

Mục tiêu sơ yếu lý lịch ngành thức ăn nhanh có thể nêu rõ khả năng của bạn để thực hiện nhiều công việc trong nhà hàng, điều này rất có giá trị trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh. Đây cũng là cơ hội để bạn nói về thái độ làm việc của mình. Hai kỹ năng này chính là thứ mà nhân viên nhà tốt cần có, vì làm việc trong nhà hàng có thể mang lại cơ hội làm việc ở nhiều vai trò khác nhau. Bằng cách viết một bản sơ yếu lý lịch, bạn đang tạo cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng và thể hiện mình là một cá nhân có năng lực.

?Làm thế nào để viết mục tiêu cho sơ yếu lý lịch ngành đồ ăn nhanh?

Bạn có thể làm theo các bước sau để viết một mục tiêu cho sơ yếu lý lịch ngành thức ăn nhanh hiệu quả:

1. Xác định điểm mạnh của bạn

Khi viết mục tiêu cho đơn xin việc của bạn, điều quan trọng là phải hiểu điểm mạnh của bản thân. Chúng có thể bao gồm các kỹ năng của bản thân, kinh nghiệm trong quá khứ hoặc kinh nghiệm làm việc của bạn. Nếu bạn không có kinh nghiệm làm việc sâu rộng, thì bạn có thể nêu lên các khía cạnh trong tính cách của mình khiến bạn trở thành một ứng viên thu hút. Đề cập đến các hoạt động ngoại khóa hoặc thành tích của bạn ở trường có thể là một cách để thể hiện đạo đức làm việc của bạn, ngay cả khi bạn chưa có kinh nghiệm làm việc trong quá khứ.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc liên quan đến công việc, thì mục tiêu sơ yếu lý lịch có thể là một cách tốt để giới thiệu kinh nghiệm đó trước khi thêm các chi tiết khác vào sơ yếu lý lịch. Khi đề cập đến kinh nghiệm của bạn, điều quan trọng là làm nổi bật công việc trước đây của bạn và nó đã giúp bạn phát triển các kỹ năng liên quan đến vị trí hiện tại bạn đang tìm kiếm. Tùy thuộc vào mức độ liên quan của công việc trước đó của bạn, điều này có thể dễ dàng giới thiệu bản thân bạn là một nhân viên bán đồ ăn nhanh với nhiều năm kinh nghiệm trong nhiều vai trò.

2. Cho thấy bạn đủ tiêu chuẩn

Các nhà tuyển dụng trong ngành thức ăn nhanh thường tìm kiếm những ứng viên tận tâm, sẵn sàng xuất hiện đúng giờ và có khả năng đảm đương nhiều vai trò khác nhau trong nhà hàng. Trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình, bạn có thể thể hiện những đặc điểm này bằng cách giới thiệu mình là một cá nhân có thái độ làm việc nghiêm túc và khả năng học hỏi nhanh.

Ngay cả khi bạn chưa có kinh nghiệm làm việc ở một vai trò tương tự trong quá khứ, một trong những kỹ năng tốt nhất để thể hiện trong mục tiêu của lý lịch là khả năng học hỏi nhanh chóng của bạn, vì điều này cho phép bạn thích nghi với bất kỳ vai trò nào cần thiết.

3. Bắt đầu soạn thảo

Khi bạn đã xác định được kiểu cá tính mà bạn muốn thể hiện cùng với các mục tiêu trong sơ yếu lý lịch của mình, bước tiếp theo là soạn thảo sơ yếu lý lịch. Có thể mất một chút thời gian để tìm ra ngôn ngữ phản ánh chính xác bản thân bạn, vì vậy bạn cần viết một vài bản nháp trước tiên. Nếu bạn viết sơ yếu lý lịch lần đầu tiên, bạn có thể bắt đầu bằng cách điền vào các phần kỹ năng và kinh nghiệm kàm việc trước, sau đó viết mục tiêu dựa trên thông tin này.

Bạn cũng cần phải nghiên cứu các mẫu sơ yếu lý lịch trực tuyến và tìm một định dạng phù hợp với bạn. Bạn cũng có thể nghiên cứu xem một số mục tiêu nổi bật của bạn trông như thế nào và sử dụng đó là nguồn cảm hứng cho riêng bạn. Khi bạn đã hoàn thành bản nháp đầu tiên, bạn có thể sửa đổi bất kỳ dòng nào mà bạn muốn.

4. Hoàn thiện và gửi sơ yếu lý lịch của bạn

Khi bạn cảm thấy ngôn ngữ đã chọn phù hợp cho sơ yếu lý lịch của mình, bạn có thể hoàn thiện bản nháp của mình và gửi cho nhà tuyển dụng. Trước khi nộp hồ sơ, hãy đọc qua sơ yếu lý lịch một vài lần để tìm bất kỳ lỗi chính tả hoặc ngữ pháp nào.

Cũng có thể bạn nên đọc to sơ yếu lý lịch của bạn để hiểu rõ hơn về loại giọng điệu mà nó trình bày và xác định bất kỳ ngôn ngữ khó xử nào có thể xảy ra. Nếu bạn trực tiếp gửi sơ yếu lý lịch, bạn cũng có thể in nhiều bản sao trong trường hợp có nhiều người cùng thực hiện cuộc phỏng vấn.

?Mẹo để viết một mục tiêu sơ yếu lý lịch thu hút

Dưới đây là một số mẹo bổ sung để viết một mục tiêu sơ yếu lý lịch hiệu quả:

☀️Viết thật ngắn gọn

Mục tiêu trong sơ yếu lý lịch thường chỉ có một hoặc hai câu. Nhiều hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch khuyên bạn nên giữ mục tiêu cho một câu duy nhất, nhưng nếu bạn cảm thấy rằng bạn không thể tạo ra một mục tiêu chuẩn nhất chỉ trong một câu, bạn có thể chấp nhận sử dụng hai câu. Khi viết mục tiêu cho sơ yếu lý lịch, điều quan trọng là cung cấp càng nhiều thông tin liên quan càng tốt trong hai câu. Vì vậy, hãy hạn chế sử dụng ngôn ngữ không mang lại giá trị hoặc không cung cấp thông tin hữu ích cho nhà tuyển dụng.

☀️Sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp

Sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp là điều quan trọng khi viết bất kỳ mục nào trong sơ yếu lý lịch của bạn, nhưng vì mục tiêu là thứ đầu tiên mà nhà tuyển dụng đọc được, nên việc trình bày một giọng điệu chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. Khi nói về các kỹ năng hoặc kinh nghiệm làm việc của bạn, sẽ rất hữu ích khi viết bằng ngôn ngữ khiến bạn có vẻ quan trọng và có năng lực. Ví dụ: thay vì nói, “Tôi đã làm việc cho các nhà hàng thức ăn nhanh trong nhiều năm”, có thể thích hợp hơn nếu nói, “Tôi là một chuyên gia thức ăn nhanh có tay nghề cao với nhiều năm kinh nghiệm”.

☀️Tiếp cận với nhân viên hiện tại hoặc bạn bè trong ngành

Nếu bạn có bất kỳ người liên hệ nào làm việc tại nhà hàng hoặc bất kỳ người bạn nào làm việc trong các ngành tương tự, bạn có thể liên hệ với họ và xin lời khuyên. Vì họ đã có kiến ​​thức trực tiếp về những gì cần thiết để thành công trong quá trình phỏng vấn, nên việc hỏi họ những gì bạn nên viết trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình có thể cung cấp thông tin rất hữu ích. Bạn thậm chí có thể xin phép xem sơ yếu lý lịch của họ để có những ý tưởng cho riêng bạn.

______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nông Thị Yến
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Nông Thị Yến- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72278

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER