3 Lý Do Vì Sao Bạn Nên Tìm Người Bạn Tốt Nhất Của Riêng Bản Thân Trong Gương

Mối quan hệ quan trọng nhất mà bạn sẽ có là mối quan hệ với chính mình.

Khi bạn biết và yêu người bạn nhìn thấy trong gương, bạn sẽ tìm thấy những câu trả lời và sự chấp nhận mà bạn đang tìm kiếm ở những người khác. Khi bạn học cách phát triển một mối quan hệ lành mạnh với bản thân, bạn cũng đang theo đuổi những mối quan hệ lành mạnh hơn với những người xung quanh. Khi bạn trở thành bạn tri kỷ của chính mình, bạn sẽ trở thành một người hoàn thiện hơn.

Dưới đây là ba lý do tại sao bạn nên là người bạn tri kỷ của chính mình, cùng với thao tác từng bước để giúp bạn bắt đầu từ ngay ngày hôm nay:

1. Không có ai hiểu bạn rõ hơn chính mình

Thế giới chúng ta đầy tiếng ồn. Khi bạn quay đầu tới bất cứ hướng nào, hướng đó đều có quảng cáo, các luồn thông tin từ các nền tảng mạng xã hội và ý kiến của các ​​chuyên gia, chưa kể lời khuyên của bạn bè và những người thân yêu. Thật khó để nghe thấy giọng nói của chính bản thân giữa luồng ý kiến liên miên của những người khác.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể tắt tất cả tiếng ồn bên ngoài đó? Điều gì sẽ xảy ra nếu giọng nói của chính bạn là giọng nói to nhất mà bạn nghe thấy? Bạn sẽ nghe thấy gì?

Đã đến lúc bạn tăng âm lượng cho chính mình. Đã đến lúc bạn nhận ra rằng không ai khác có thể thực sự biết bạn là ai, bạn nên dành thời gian như thế nào hoặc bạn nên làm ra những gì với cuộc sống của mình. Chỉ có bạn mới biết điều gì là có ý nghĩa và trọn vẹn nhất đối với bạn. Chỉ bạn mới có câu trả lời.

Vì vậy, hãy ngừng lắng nghe ý kiến từ những người khác và tự tìm hiểu chính mình. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi quan trọng và trả lời chúng một cách trung thực. Hãy là người bạn tâm giao của bản thân để bạn có thể dẫn lối cho chính mình.

Tìm hiểu con người thật của bạn bằng cách trả lời ba câu hỏi sau cho chính mình:

  • Bạn đã gạt bỏ những cảm giác hoặc ý tưởng nào để tin vào lời khuyên của người khác?
  • Bạn sẽ hạnh phúc hơn bao nhiêu nếu bạn ngừng bỏ bê mục tiêu và lý tưởng của chính mình?
  • Bạn đã không thực hiện được những thay đổi nào có thể mang lại hạnh phúc cho bạn nếu bạn đã thực hiện chúng? Tại sao bạn không thực hiện những thay đổi đó?

2. Khi bạn đối xử với bản thân bằng sự yêu thương và tôn trọng, bạn mong đợi sự đối xử những điều tương tự từ người khác

Nếu bạn có thói quen soi mói những cái sai không có của mình hoặc tự trách móc bản thân mỗi lần sai sót, bạn sẽ có xu hướng để bạn bè và gia đình hành sử một cách tương tự với bạn. Nếu bạn không đối xử với bản thân bằng tình yêu thương và sự tôn trọng, bạn sẽ không có đủ tự tin để yêu cầu sự yêu thương và sự tôn trọng từ người khác. Khi sự tiêu cực và chỉ trích trở thành bình thường với bạn, bạn quên rằng bạn có thể chọn một cái bình thường hạnh phúc hơn, lành mạnh hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn đối xử với bản thân theo cách mà bạn nên được đối xử – với tình yêu thương và sự tôn trọng tối đa đối với sức khỏe thể chất, tình cảm và tinh thần của bạn – thì cái bình thường của bạn sẽ chuyển hướng sang tích cực. Từ đó, bạn sẽ mong đợi sự tích cực nhiều hơn từ các mối quan hệ của mình.

Khi bạn yêu và tôn trọng bản thân, bạn sẽ không bao giờ chịu đựng sự đối sử tệ hơn từ gia đình và bạn bè; bạn sẽ có tiêu chuẩn cao hơn về cách bạn mong muốn được đối xử. Hãy nhớ rằng, tình yêu và sự tôn trọng không phải là thứ xa xỉ hay là phần thưởng thêm; chúng không thể thương lượng. Không chấp nhận điều gì ngoài cách đối xử tốt nhất và hãy nhớ rằng bạn có khả năng thiết lập khuôn mẫu cho cách bạn được đối xử.

Đối xử tốt hơn với bản thân và đặt ra khuôn mẫu để người khác đối xử tốt hơn với bạn bằng cách thực hiện những điều sau:

  • Tha thứ cho những khiếm khuyết của bạn; chúng chỉ là các thành phần, chứ không phải là toàn bộ con người bạn. Chúng không xác định bạn là ai.
  • Học hỏi từ những sai lầm và sau đó cất bước đi tiếp. Đừng lẫn quẩn mãi và đừng tự trừng phạt bản thân.
  • Nhớ rằng bạn không có nghĩa vụ phải chịu đựng bất cứ điều gì kém hơn một sự đối đầy yêu thương và tôn trọng.

3. Khi bạn ngừng tìm kiếm sự chấp thuận từ bên ngoài, bạn thấy rằng bạn không cần nó

Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi bạn có thể nhìn mình trong gương và tin rằng bạn đã đủ tốt: bạn sẽ không cần phải nghe điều đó từ bất kỳ ai khác. Sự xác nhận, chấp nhận và chấp thuận sẽ là của bạn. Những gì mẹ bạn, sếp bạn hay hàng xóm của bạn nghĩ sẽ không còn quan trọng vì bạn sẽ biết chính xác bạn là ai và bạn có những khả năng gì. Việc bạn nhận ra sự vĩ đại của mình sẽ vượt xa mọi lời khen ngợi hay vỗ về mà người khác có thể dành cho bạn.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể vươn tới sự tự chấp thuận kỳ diệu này? Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

  • Tại sao bạn lại tìm kiếm sự chấp thuận của người khác, và tại sao nó lại quan trọng đối với bạn?
  • Điều gì sẽ xảy ra để bạn chấp nhận và chấp thuận bản thân?

Hãy nhớ rằng các mối quan hệ phải dựa trên những gì bạn sẵn sàng cho đi, chứ không phải những gì bạn hy vọng nhận lại. Điều tương tự cũng xảy ra đối với mối quan hệ của bạn với chính mình: nếu bạn cứ tập trung vào việc nghĩ mình nên là người nọ, nên là người kia thì bạn đang thất bại trong việc trân trọng con người hiện nay của bạn. Bây giờ hãy nhìn vào gương đi – người bạn thân nhất của bạn đang chờ đợi bạn đấy!

——————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Trương Minh Huy
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trương Minh Huy -Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72270

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER