Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch ATS

Các mẫu sơ yếu lý lịch ATS là công cụ được cải tiến và tiện ích giúp các nhà tuyển dụng dễ dàng tìm kiếm, sàng lọc các ứng viên. Chúng được tối ưu hóa thông qua các quyết định phù hợp với bố cục, thiết kế và từ khóa để xếp hạng cao trong ATS.

?Tại sao một mẫu sơ yếu lý lịch ATS lại quan trọng?

Các mẫu sơ yếu lý lịch ATS được thiết kế hoạt động thuận lợi trong hệ thống phần mềm quản lý tuyển dụng. Thế nhưng, ngay cả khi sử dụng các kỹ năng hành nghề tốt nhất và từ khóa thích hợp trong sơ yếu lý lịch, bạn vẫn có thể không đáp ứng được các tiêu chuẩn được đặt ra trong ATS. Các hệ thống này phân tích cú pháp văn bản trong sơ yếu lý lịch của bạn và nhập thông tin có giá trị vào hồ sơ. Do định dạng bất thường hoặc thiết kế nâng cao, các hệ thống theo dõi gặp khó khăn trong việc hiểu thông tin quan trọng nằm ở đâu, dẫn đến việc phân loại không chính xác. Khi điều này xảy ra, họ đánh giá sai hồ sơ và thậm chí vứt bỏ hồ sơ, không bao giờ được nhà tuyển dụng nhìn thấy.

Một số mẫu được định dạng trước với hệ thống theo dõi người nộp đơn. Họ sắp xếp thông tin thành các phần cụ thể bằng cách sử dụng các từ khóa phổ biến nhất, làm cho thông tin tổng thể dễ hiểu hơn cho ATS.

?Những gì cần có trong một mẫu sơ yếu lý lịch ATS

Khi tìm kiếm mẫu sơ yếu lý lịch tuân thủ ATS chuẩn nhất hoặc tạo mẫu sơ yếu lý lịch của riêng bạn, hãy xem xét một số lỗi tiềm ẩn gây nhầm lẫn cho hệ thống theo dõi này. Danh sách dưới đây cung cấp một vài chi tiết về các lĩnh vực vấn đề này:

  • Sử dụng các định dạng tệp thích hợp.
  • Tránh chi tiết đầu trang và chân trang.
  • Sử dụng tối ưu hóa từ khóa thích hợp.
  • Tránh đồ họa.

1. Sử dụng các định dạng tệp thích hợp

Mặc dù PDF rất tốt trong việc bảo quản dữ liệu tệp mà không ảnh hưởng đến toàn bài, nhưng không phải lúc nào nó cũng phù hợp với ATS. Có nhiều loại phần mềm theo dõi có sẵn đều chấp nhận tệp PDF nhưng không phải tất cả. Trước khi tải sơ yếu lý lịch lên, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra danh sách các định dạng tệp được chấp nhận yêu cầu cung cấp trước đó. Nếu nó không liệt kê PDF như một tùy chọn, hãy phiên bản .doc hoặc .docx của tệp để tải lên.

2. Tránh chi tiết đầu trang và chân trang

Không phải tất cả các hệ thống theo dõi đều đọc và hiểu đúng các mục trong đầu trang và chân trang. Những khu vực này thường là nơi các ứng viên đặt thông tin liên hệ của họ. Nếu ATS không đọc thông tin này, ATS có thể mất thông tin liên lạc của bạn và nhà tuyển dụng không có gì để tiếp tục. Để tránh điều này, bạn cần đặt tên, số điện thoại và địa chỉ email của bạn trong các khu vực khác trong mẫu sơ yếu lý lịch.

3. Sử dụng tối ưu hóa từ khóa thích hợp

Trong quá trình quét, ATS tìm kiếm các từ khóa cụ thể do nhà tuyển dụng đặt ra. Các hồ sơ không có các từ khóa này thường bị loại bỏ. Một trong những cách tốt nhất để xác định những từ khóa bạn có thể sử dụng là đọc mô tả công việc được cung cấp trong danh sách. Tìm các thuật ngữ dành riêng cho vị trí tuyển dụng mà bài viết sử dụng lại nhiều lần. Một từ khóa cụ thể càng phổ biến, bạn càng nên đặt tầm quan trọng của nó trong sơ yếu lý lịch của mình. Đặt các từ khóa này xuyên suốt toàn bài nếu cần thiết nhưng tránh nhồi nhét quá nhiều vào sơ yếu lý lịch của bạn.

4. Tránh đồ họa

ATS không thể đọc hình ảnh, biểu đồ và các đồ họa khác. Một số ứng viên thể hiện trình độ kỹ năng của họ trong các lĩnh vực nhất định bằng cách hiển thị chúng trong biểu đồ. Cách duy nhất để ATS nắm bắt được thông tin đó là thông tin đó phải xuất hiện ở mọi phần. Khi chọn hoặc tạo một mẫu sơ yếu lý lịch ATS, hãy tránh những điều này.

?Cách tạo mẫu sơ yếu lý lịch ATS

Tạo mẫu sơ yếu lý lịch ATS là một quá trình đơn giản miễn là bạn quen thuộc với phần mềm được đề cập. Biết những hệ thống đó tìm kiếm gì và cách chúng đọc thông tin đó giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho việc đệ trình. Các bước sau chia nhỏ quy trình:

  • Hiểu rõ hệ thống phần mềm quản lý tuyển dụng
  • Chọn các từ khóa thích hợp.
  • Sử dụng bố cục hoặc thiết kế đơn giản.
  • Sử dụng các chi tiết cụ thể.

1. Hiểu rõ hệ thống phần mềm quản lý tuyển dụng

Bước đầu tiên và quan trọng nhất là nghiên cứu và hiểu đầy đủ các hệ thống ATS là gì và cách chúng hoạt động. Mặc dù chúng thường làm cho quá trình ứng tuyển dễ dàng hơn bằng cách chọn thông tin quan trọng từ sơ yếu lý lịch của bạn nhưng thêm vào đó chúng còn được sử dụng để tìm kiếm những ứng viên tốt nhất cho nhà tuyển dụng. Điều này tiết kiệm đáng kể thời gian trong ngày của họ vì họ chỉ quan tâm đến những bản sơ yếu lý lịch tốt nhất ngay trước mặt.

2. Chọn từ khóa thích hợp

Khi bạn đã hiểu đầy đủ về các hệ thống này, việc sử dụng từ khóa thích hợp sẽ trở nên rõ ràng. Các hệ thống này quét tài liệu, tìm kiếm các từ khóa được chỉ định và loại bỏ những từ khóa có số lượng ít. Sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành hoặc vai trò cụ thể và đọc tin tuyển dụng thực tế để bổ sung các thuật ngữ . Không nhồi nhét quá nhiều, sơ yếu lý lịch của bạn sẽ được đưa lên đầu danh sách khi có các từ khóa thích hợp.

3. Sử dụng bố cục hoặc thiết kế đơn giản

Tùy thuộc vào ngành công nghiệp, một số nhà tuyển dụng thích những hồ sơ xin việc thể hiện rõ đặc điểm và tính cách cá nhân. Điều này giúp họ biết nhiều hơn một chút về từng ứng viên. Tuy nhiên, một số sơ yếu lý lịch và mẫu sơ yếu lý lịch bao gồm các thiết kế mạnh mẽ sẽ tạo nên bố cục không đều. ATS không thể đọc các bố cục được thiết kế nặng. Nếu ATS cố gắng đọc, rất có thể nó chọn sai thông tin cho nhà tuyển dụng hoặc hạ cấp hoàn toàn bản lý lịch, có khả năng loại bỏ ngay lập tức.

4. Sử dụng các chi tiết cụ thể

Sử dụng các chi tiết cụ thể khi giải thích các vai trò và nhiệm vụ bạn đảm nhiệm trước đây cũng như trong mục tiêu của bạn nếu cần thiết. Ngay cả khi cùng một lĩnh vực,một số vai trò cũng có thể khác nhau hoặc nhà tuyển dụng tìm kiếm các bộ từ khóa hoàn toàn khác. Vì vậy hãy nghiên cứu kỹ các bài đăng tuyển dụng cá nhân và chỉnh sửa sơ yếu lý lịch của bạn để trở thành ứng cử viên hoàn hảo ở từng vị trí.

?Mẫu

Khi tìm hiểu sử dụng hoặc thiết kế các mẫu , hãy làm theo các hướng dẫn dưới đây để có kết quả tốt nhất:

  • Phần mở đầu

[Bao gồm tên và chức danh công việc của bạn. Nếu bạn bao gồm thông tin liên hệ, hãy đặt nó ở phần bên dưới.]

  • Tóm tắt hoặc mục tiêu

[Mặc dù mục này không quá phổ biến trong phần thông tin liên hệ nhưng ATS lại xác định địa chỉ email và số điện thoại trong hồ sơ xin việc. Nếu thông tin này có phần riêng trong phần nội dung của sơ yếu lý lịch, ATS sẽ dễ dàng xác định được thông tin đó. Bao gồm mục tiêu của bạn ở đây, nếu cần hãy thêm chúng vào cùng với thông tin liên hệ.]

  • Học vấn hoặc kinh nghiệm

[Phần này có thể tập trung vào học vấn hoặc kinh nghiệm, tập trung vào phần mà bạn cho rằng chúng có tầm quan trọng đối với vị trí công việc. Tùy vào điều kiện trình bày theo trình tự trước sau, hãy sử dụng các chi tiết cụ thể và bổ sung các từ khóa thích hợp khi cần thiết. Trong phần trình độ học vấn của bạn, liệt kê các lớp học hoặc dự án một cách cụ thể, mức độ đã hoàn thành có liên quan trực tiếp đến công việc hay không. Thêm một dòng giải thích những gì bạn đã học được từ bằng cách sử dụng các từ khóa mà bạn đã chọn. Đến phần kinh nghiệm, hãy viết chi tiết các chức năng của từng công việc và từ khóa plugin xuyên suốt toàn phần. Cho dù bạn chọn phần nào để liệt kê trước thì vẫn phải liệt kê phần ngược lại ngay sau đó.]

[Tên bằng cấp] [Tên trường] [Ngày tốt nghiệp]

[Các lớp liên quan]
[Các dự án có liên quan]

hoặc

[Chức danh] [Ngày làm việc]

[Tên người sử dụng lao động] [Thành phố và tiểu bang của người sử dụng lao động]

[Chức năng chi tiết của vai trò]

Kỹ năng, chuyên môn, sở thích hoặc những thứ khác

[Phần chính cuối cùng bao gồm các kỹ năng, kiến ​​thức chuyên môn hoặc những thành tích khác của bạn. Thay vì liệt kê các kỹ năng cụ thể, hãy liệt kê chúng dưới dạng các cụm từ hoặc câu ngắn mô tả cách thức và vị trí bạn sử dụng chúng. Sử dụng điều này như một cơ hội để bao gồm một số từ khóa của bạn và tối ưu hóa sơ yếu lý lịch của bạn hơn nữa.]

[Kỹ năng giải thích cụm từ ngắn gọn]
[Cụm từ ngắn gọn giải thích kiến ​​thức chuyên môn]
[Cụm từ ngắn gọn giới thiệu thành tích]

Tải xuống Mẫu Sơ yếu lý lịch

Để tải mẫu lên Google Tài liệu, hãy đi tới Tệp> Mở> và chọn đúng tệp đã tải xuống.

?Ví dụ

Ví dụ sau đây áp dụng  mẫu trên vào vị trí công việc cụ thể. Ví dụ đầu tiên là đối với vị trí của Trợ lý Hành chính, mẫu thể hiện cách sử dụng dữ liệu từ khóa, liên lạc và khả năng đáp ứng hiệu quả:

Katie Garcia

Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Katie Garcia đang tìm kiếm vị trí Trợ lý Hành chính. Năng lực hành chính được phát triển tốt bao gồm ghi sổ kế toán và các kỹ năng thư ký khác khiến tôi trở thành ứng cử viên chính cho vị trí này.

313-234-9876 – KGarcia90@gmail.com – New York, New York, 10012

Học vấn

  • Bằng Cao đẳng – Hỗ trợ Hành chính – Trường Quản trị Kinh doanh New York – 2017
  • Đã hoàn thành một khóa học trực tuyến trong QuickBooks
  • Đào tạo chuyên sâu về cách sử dụng bảng tính và công thức kỹ thuật số một cách hiệu quả
  • Đã giành được chứng chỉ về Kỹ thuật nghi thức điện thoại

Kinh nghiệm

  • Trợ lý hành chính – Công ty Johnson – Tháng 4 năm 2014 đến tháng 6 năm 2019
  • Quản lý hệ thống điện thoại nhiều đường dây
  • Quản lý và thanh toán hóa đơn của khách hàng trong QuickBooks
  • Nhập dữ liệu khách hàng một cách chính xác và hiệu quả trong bảng tính Excel
  • Khả năng thích ứng cao khi công ty mở rộng
  • Giải đáp các câu hỏi của khách hàng trong ứng dụng nội bộ của chúng tôi
  • Giành được giải thưởng công ty cho Dịch vụ khách hàng xuất sắc
  • Giám đốc dịch vụ khách hàng – The Tee Store – Tháng 1 năm 2013 đến tháng 3 năm 2014
  • Đánh giá chính xác các câu hỏi của khách hàng
  • Hỗ trợ các chức năng tuyển dụng mới và chức năng trên máy bay theo các nguyên tắc SHRM
  • Xử lý các khoản thanh toán của khách hàng và trả lại hàng ngay lập tức
  • Thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của các quy tắc và quy định mới được áp dụng vào năm 2016

Kỹ năng

  • Thực thi các nghiệp vụ với kiến ​​thức nâng cao trong Word, Excel và PowerPoint
  • Thích ứng nhanh chóng với các điều kiện, quy tắc và quy định đang thay đổi
  • Nhập dữ liệu một cách hiệu quả vào bảng tính và các ứng dụng khác
  • Làm việc với các nhà cung cấp bên thứ ba sắp xếp các sự kiện đặc biệt
  • Giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng mang tầm thế giới

__________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thu Phương
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch Nguyễn Thu Phương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72157

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER