Cách Viết Một Lá Đơn Xin Việc Đầy Tính Thuyết Phục

Khi ứng tuyển cho một công việc, đơn xin việc là một cách giúp bạn nổi bật so với những người khác. Trong tài liệu ngắn này, bạn có thể hiểu chi tiết những kinh nghiệm, kỹ năng hay thành tựu nào giúp bạn đáp ứng được các tiêu chuẩn của công việc bạn đang ứng tuyển. Bạn cũng có thể sử dụng đơn xin việc để chia sẻ những giá trị mà bạn mong đợi và có thể mang đến cho công ty. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những lời khuyên về cách viết một lá đơn xin việc thật thuyết phục kèm với một mẫu đơn và ví dụ mà bạn có thể tham khảo.

✍️ Điều gì làm cho một lá đơn xin việc trở nên thuyết phục?

Một lá đơn xin việc thuyết phục sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được rằng tại sao bạn là ứng viên thích hợp nhất cho vị trí công việc này. Dưới đây là một vài nhân tố có thể họ tìm kiếm khi đọc đơn xin việc của bạn:

  • Định dạng chuyên nghiệp: Hãy định dạng đơn xin việc của bạn như thứ bạn muốn ở bất kỳ lá thư nào của các doanh nghiệp. Bạn sẽ muốn đảm bảo đơn của bạn sẽ được viết tốt và không có bất kỳ lỗi đánh máy hay nhầm lẫn nào khác.
  • Chứng chỉ phù hợp: Hãy chỉnh sửa đơn xin việc theo yêu cầu công việc mà bạn đang ứng tuyển. Hãy cho thấy những kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn đã chuẩn bị cho công việc này.
  • Lời khẳng định về giá trị bản thân: Cùng với việc tìm hiểu nhiều hơn về các ứng viên, những nhà quản lý tuyển dụng cũng đọc đơn xin việc để tìm ra những giá trị mà bạn có thể mang lại cho công ty. Hãy chia sẻ những dự định của bạn nếu bạn nhận được công việc này.
  • Tính cách bản thân: Trong khi bản lý lịch sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về sự nghiệp của bạn, đơn xin việc là một cơ hội để bạn thể hiện rõ bản thân mình. Hãy cố gắng kết hợp một vài nét tính cách riêng của bạn vào đơn xin việc để cho thấy rằng bạn rất khác biệt và không giống bất cứ ai khác.
✍️ Cách để viết một lá đơn xin việc thuyết phục

Làm theo các bước sau đây để lá đơn xin việc của bạn trở nên thuyết phục hơn:

1. Hiểu rõ bạn đang viết cho ai

Một trong những cách để thuyết phục người đọc đơn cho bạn tiến vào vòng phỏng vấn là hiểu rõ bạn đang viết cho ai. Chỉ cần tìm hiểu một chút, bạn sẽ có thể xác định chính xác ai sẽ là người đọc đơn xin việc của bạn. Bằng cách thêm một vài yếu tố cá nhân vào hồ sơ của bạn, bạn có thể tạo ra một ấn tượng ban đầu thật tốt cũng như cung cấp cho người nhận đơn những chi tiết về bản thân phù hợp hơn. Bạn có thể tìm thấy tên của người nhận đơn được liệt kê trên các bài đăng công việc, hoặc bạn cũng có thể kiểm tra trang của mỗi đội trên trang web của công ty.

2. Thể hiện nét độc đáo

Các nhà quản lý tuyển dụng thường sẽ phải đọc hàng chồng những lá đơn xin việc trước khi chọn được người tiến vào vòng phỏng vấn. Để thu hút được sự chú ý của họ, bạn sẽ cần một chút độc đáo. Hãy nghĩ cách để viết lại những câu văn của bạn một cách thú vị hơn. Tránh dùng những lối nói thông thường hoặc những câu văn sáo rỗng trong suốt đơn xin việc. Càng khác biệt, nhà quản lý tuyển dụng sẽ càng dễ dàng ghi nhớ bạn như một ứng cử viên sáng giá.

3. Nhấn mạnh những gì bạn có thể mang đến cho họ

Trong khi lá đơn xin việc của bạn nên bao trùm hết được những kinh nghiệm, kỹ năng và thành tự của bạn, thứ bạn thật sự cần làm nổi bật là những gì bạn có thể cống hiến cho công ty. Hãy cố gắng tập trung hầu hết đơn xin việc của bạn vào việc thể hiện những gì bạn có thể mang lại trong vai trò công việc này. Hãy chứng minh rằng bạn là một ứng viên tham vọng và có mục tiêu rõ ràng như thế nào. Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ phấn khích muốn tìm hiểu thêm những mong muốn của bạn đối với công ty, từ đó sẵn sàng cho bạn cơ hội vào vòng phỏng vấn.

4. Cho thấy sự háo hức của bạn đối với cơ hội này

Việc thể hiện sự quan tâm của bạn đối với cơ hội này có thể giúp bạn tạo được một ấn tượng thích hợp. Bằng cách cho thấy niềm đam mê của bạn đối với công việc này, nhà tuyển dụng sẽ bị thuyết phục để tìm hiểu nhiều hơn về bạn. Hãy tận dụng đơn xin việc để diễn tả sự háo hức của bạn khi ứng tuyển vào vị trí này.

✍️ Mẫu đơn

Dưới đây là một mẫu đơn xin việc đầy thuyết phục:

[Tên của bạn] [Địa chỉ của bạn] [Số điện thoại của bạn]

[Email của bạn]

[Tên người nhận] [Số điện thoại người nhận]

[Ngày gửi]

Kính gửi

[Tên người nhận],

Tôi đã rất hào hứng khi thấy bài đăng tuyển việc cho vị trí [Tên công việc] của công ty [Tên công ty]. Tôi có [Những kinh nghiệm/chứng chỉ của bạn], khiến cho tôi phù hợp một cách hoàn hảo với vị trí này. Tôi rất mong muốn được trở thành một phần của [Tên công ty] và có thể ứng dụng những kỹ năng của mình vào công việc.

Khi đọc những yêu cầu cho công việc này, tôi thấy rằng [Những chi tiết về yêu cầu]. Những kinh nghiệm của tôi như [Những chi tiết về kinh nghiệm] sẽ đảm bảo tôi có thể hoàn thành tốt một công việc như thế này.

Nếu tôi có cơ hội được nhận công việc này, tôi muốn [Những mục tiêu bạn hướng tới khi làm việc]. Tôi đảm bảo rằng bản thân có thể mang lại [Những giá trị bạn có thể mang lại cho công ty].

Tôi mong rằng thông qua một số thông tin tôi cung cấp trong đơn ứng tuyển, chúng ta sẽ có cơ hội được chính thức gặp mặt. Tôi rất mong chờ để nhận được tin từ bạn sớm. Hãy cho tôi biết nếu bạn còn cần bất kỳ thông tin nào khác để đưa ra quyết định tuyển dụng.

Người viết,

[Tên của bạn]

✍️ Ví dụ

Dưới đây là ví dụ về một lá đơn xin việc thuyết phục:

“Alexa Walls513 Pine LaneTampa, FL555-989-7744

alexa.walls@email.com

Macy Greenwood234 Business St.Tampa, FL

Ngày 22, tháng 12, năm 2020

Kính gửi ông Greenwood,

Tôi đã rất hào hứng khi thấy bài đăng tuyển việc cho vị trí người viết tiếp thị cho Tập đoàn Marketing. Tôi là một tác giả và là một chuyên gia về ngành quảng cáo với trên 5 năm kinh nghiệm làm việc cho các tổ chức quảng cáo, khiến cho tôi phù hợp một cách hoàn hảo với vị trí này. Tôi rất mong muốn được trở thành một phần của Tập đoàn Marketing và có thể ứng dụng những kỹ năng của mình vào công việc.

Khi đọc những yêu cầu cho công việc này, tôi thấy rằng công ty đang tìm kiếm một người có kinh nghiệm viết quảng cáo, thư điện tử, thư trực tiếp, các bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội và phụ đề cho video. Những kinh nghiệm làm việc cho ba tổ chức quảng cáo trong vai trò người viết tiếp thị sẽ đảm bảo tôi có thể hoàn thành tốt một công việc như thế này.

Nếu tôi có cơ hội được nhận công việc này, tôi muốn làm cho các chiến dịch của công ty trở nên hiệu quả hơn. Tôi đảm bảo rằng tôi có khả năng để viết những bài viết nổi bật, có thể thu hút sự chú ý của mọi người trên khắp đất nước.

Tôi mong rằng thông qua một số thông tin tôi cung cấp trong đơn ứng tuyển, chúng ta sẽ có cơ hội được chính thức gặp mặt. Tôi rất mong chờ để nhận được tin từ ông sớm. Hãy cho tôi biết nếu ông còn cần bất kỳ thông tin nào khác để đưa ra quyết định tuyển dụng.

———————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: www.indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Giang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Giang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72132

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER