5 Cách Để “Hồi Sinh” Cuộc Sống Nhàm Chán Và Lấp Đầy Nó Bằng Niềm Vui

Đã bao giờ bạn cảm thấy rằng bạn đang sống một cuộc sống nhàm chán chưa? Nếu có, hãy tiếp tục đọc bài viết này để khám phá một số mẹo về cách xoay chuyển tình thế và lấp đầy nó bằng niềm vui nhé!

Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với thời điểm mà mọi thứ dường như dừng lại: sự tiến bộ, sự phát triển, niềm vui của chúng ta – tất cả mọi thứ. Tất cả chúng ta đều đạt đến một thời điểm nhất định khi các tiện ích, mối quan hệ, mục tiêu, công việc, sở thích và thậm chí là niềm đam mê không còn là nguồn hạnh phúc của chúng ta.

Sau đó, sự buồn chán ập đến. Thay vì nhìn vào khía cạnh tươi đẹp của mọi thứ, chúng ta đào sâu những suy nghĩ tiêu cực và lặp đi lặp lại vô số lời tự nhủ tiêu cực. Cho dù chúng ta có cố gắng đi chăng nữa, dường như không có hy vọng nào có thể đưa chúng ta trở lại cuộc sống.

? Bạn có muốn xoay chuyển cuộc sống nhàm chán của mình?

Nhưng tại sao hầu hết chúng ta lại để cho sự tiêu cực và buồn chán kiểm soát mình? Đó là vì điều đó dễ. Thật dễ dàng để đổ lỗi cho những thứ xung quanh chúng ta. Bạn có thể dễ dàng rũ bỏ trách nhiệm và sắp xếp các hoàn cảnh cho cuộc sống hiện tại nhàm chán của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn nhìn mọi thứ với góc nhìn rõ ràng hơn và hiểu biết sâu sắc hơn, bạn sẽ thấy rằng việc tận hưởng cuộc sống một lần nữa không phải là điều không thể. Bạn có thể lựa chọn tiếp tục với những gì mình có hay chuyển sang hướng tốt hơn.

Để làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với bạn, dưới đây là một số mẹo để mang lại niềm vui cho cuộc sống nhàm chán của bạn.

1. Đừng “nguyền rủa” sự cô độc – hãy tận hưởng nó

Có hai loại người: một người cho rằng, “Tại sao tôi lại cô đơn như vậy”, và một người nói rằng “Cảm ơn Chúa, tôi chỉ có một mình!”.

Thái độ và nhận thức của bạn đối với sự cô độc tạo ra sự khác biệt rất lớn trong chất lượng cuộc sống của bạn. Hầu hết chúng ta ghét ở một mình vì chúng ta nghĩ rằng chúng ta có thể bị bỏ lại một mình (ví dụ: mọi người sẽ rời bỏ chúng ta). Vì vậy, chúng ta tiếp tục nuôi dưỡng tâm trí của mình với tất cả các lý do tại sao cô đơn là một lời nguyền.

Tuy nhiên, nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ nhận ra rằng đó thực chất là một món quà. Trong thời điểm đầu óc bạn tràn ngập thông tin, căng thẳng và sợ hãi, thì việc giành giật dù chỉ một vài phút cho bản thân là điều rất quan trọng. Bạn cần nhìn thấy bức tranh lớn hơn và đi sâu vào mức độ ý thức sâu hơn để nhìn thấy mặt tốt của cuộc sống một lần nữa.

Cho dù mọi thứ đang diễn ra với bạn như thế nào, hãy cố gắng dành ít nhất một vài khoảnh khắc cho bản thân. Nó sẽ giúp bạn phân tích mọi thứ ở cấp độ cao hơn. Đó cũng là một cách tuyệt vời để học cách giữ bình tĩnh và thư giãn. Vì vậy, hãy tắt các thiết bị của bạn, ngồi ở một vị trí thoải mái, loại bỏ mọi phiền nhiễu và tận hưởng sự yên tĩnh.

2. Rèn luyện tâm trí của bạn để suy nghĩ tích cực

Bạn đã bao giờ nhận thấy điều gì sẽ xảy ra khi một suy nghĩ hoặc ký ức tiêu cực ập đến với chúng ta và chúng ta cố gắng chống lại nó? Nó tấn công chúng ta trở lại với cường độ mạnh hơn. Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta cố gắng không bị ảnh hưởng và tách mình ra khỏi chu kỳ suy nghĩ tiêu cực ấy? Chính xác là, những suy nghĩ tiêu làm cực mất đi sức mạnh của chúng và khiến ta bị lạc vào bầy đàn của hàng triệu những suy nghĩ khác.

Bạn cần rèn luyện trí óc để suy nghĩ tích cực. Thời điểm bạn nghĩ rằng mình có một cuộc sống nhàm chán, tâm trí của bạn bắt đầu ném ra tất cả những lý do có thể để khiến bạn tin rằng đó là sự thật. Mỗi suy nghĩ đều định hình cuộc sống của chúng ta tốt hay xấu. Đừng để tâm trí kiểm soát bạn. Thay vào đó, hãy rèn luyện tâm trí của bạn để giữ bình tĩnh bất chấp mọi sự hỗn loạn.

3. Tính toán lại công thức hạnh phúc của bạn

Những gì làm cho bạn hạnh phúc? Hãy dừng lại một phút và đưa ra câu trả lời trung thực nhé!

Nếu bạn nghĩ rằng một công việc tốt hơn, một chiếc xe hơi tốt hơn, một kỳ nghỉ dài hoặc thậm chí một người bạn đời tốt hơn có thể khiến bạn hạnh phúc, thì đã đến lúc xác định lại công thức hạnh phúc của bạn. Đó là một sai lầm mà 90% mọi người mắc phải. Họ gắn liền hạnh phúc và niềm vui của mình với sự hiện diện của của cải vật chất và theo đuổi mục tiêu ‘tốt hơn’.

Nhưng khi họ đạt được những gì họ muốn, nó đột nhiên mất đi sức hấp dẫn của nó. Sau đó, họ tập trung vào một cái gì đó lớn hơn, và chu kỳ cứ thế tiếp tục. Bạn càng sớm nhận ra hạnh phúc không phải là đích đến, cũng không phải nằm ở sự vật, bạn càng sớm mở ra những kênh hạnh phúc tối đa cho chính mình.

Đừng tìm kiếm hạnh phúc. Nó không sống ở đâu ngoài bạn. Nhiệm vụ của bạn là làm cho nó sống lại từ góc trong trái tim và tâm trí bạn.

4. Sống có mục đích

Nếu bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng mà không có mục đích, thì tốt hơn là bạn nên ngủ một giấc. Nếu bạn không có mục đích nhất định cho cuộc sống của mình, thì đừng thắc mắc tại sao bạn lại bị mắc kẹt trong sự buồn chán.

Hầu hết chúng ta chỉ đang lang thang không mục đích theo mọi hướng, mong đến được nơi định mệnh của mình. Chúng ta thức dậy, ăn uống, làm công việc của mình, trở về nhà và lên giường. Chúng ta không bao giờ bận tâm hỏi “tại sao” bởi vì chúng ta đã tự thích nghi với sự đơn điệu của cuộc sống. Chúng ta không bao giờ đặt câu hỏi tại sao chúng ta đang làm hoặc nơi chúng ta muốn đến.

Chúng ta biện minh cho sự thiếu hiểu biết của mình bằng cách nói: chúng tôi ‘chỉ đi theo dòng chảy’. Nhưng để tôi nói cho bạn biết: những người đi theo dòng chảy là những người ngại tự tìm đường. Cùng với lòng tự trọng thấp, họ dễ bị tác động bởi các thế lực bên ngoài.

Đừng khuất phục trước cuộc sống tẻ nhạt của bạn. Xác định mục đích rõ ràng và đặt mục tiêu cho cuộc sống của bạn. Cố gắng duy trì một cách phù hợp với chúng mỗi ngày. Mọi hành động của bạn nên theo hướng có thể đưa bạn đến gần hơn với mục đích của mình. Rốt cuộc, một cuộc sống có mục đích là một cuộc sống thực sự được sống.

5. Ngừng phàn nàn, bắt đầu đánh giá cao hơn 

Mỗi người trong chúng ta đều có hai lựa chọn:

  • Phàn nàn về mọi hoàn cảnh và mong đợi điều kỳ diệu nào đó sẽ xảy ra.
  • Ngừng phàn nàn và tạo ra những điều kỳ diệu cho riêng mình.

Nếu bạn đi trước, không có gì ngạc nhiên khi bạn bị tát mạnh với một cuộc sống trì trệ và buồn tẻ. Nhưng nếu bạn đi sau, không ai có thể ngăn cản bạn tạo ra một cuộc sống kỳ diệu, viên mãn. Chúng ta thường bỏ qua những thứ có lợi cho bản thân, và thay vào đó chọn chăm chăm vào những thứ đang đi ngược lại chúng ta. Đó là lý do phổ biến khiến hầu hết chúng ta quá thiếu hiểu biết để xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng đau khổ của mình.

Chúng ta cần bắt đầu đánh giá cao những điều lớn và nhỏ đã xảy ra, thay vì tiếc nuối cho những thứ không hoạt động như chúng ta mong muốn. Chúng ta không thể kiểm soát mọi thứ. Vì vậy, thay vì phàn nàn, hãy cố gắng chuyển năng lượng của bạn vào những thứ bạn có quyền.

Bạn không thể kiểm soát mưa, nhưng bạn có thể kiểm soát việc bạn có để nó đổ xuống đầu mình hay không. Bạn không thể kiểm soát hành vi của người khác đối với mình, nhưng bạn chắc chắn có thể kiểm soát phản ứng của mình. Để mang lại niềm vui trong cuộc sống của bạn, hãy ngừng phàn nàn.

? Bạn đang làm gì để vượt qua cuộc sống nhàm chán của mình?

Không có cái gọi là cuộc sống tẻ nhạt – chính bạn là người cảm thấy nhàm chán với cuộc sống.

Chính chúng ta là những người xây dựng nên những bức tường chống lại hạnh phúc và những cơ hội đang theo đuổi chúng ta. Nếu muốn thoát ra khỏi sự chán nản này, chúng ta cần phải rèn luyện bản thân để giữ cho những điều tốt đẹp đến với chúng ta.

Bạn cần tìm thấy cả niềm vui và nỗi đau trong cơn mưa để tìm lại sự tỉnh táo của mình đấy!

————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Khánh Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn từ “Người dịch: Bùi Khánh Linh – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72037

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER