Làm Thế Nào Để Phát Triển Những Kỹ Năng Gây Quỹ?

Để gây quỹ cho tổ chức, các chuyên gia sử dụng các kỹ năng gây quỹ. Những đặc điểm này giúp những người gây quỹ thuyết phục những người ủng hộ tiềm năng đóng góp tài trợ cho các chiến dịch. Tìm hiểu về các kỹ năng gây quỹ để bạn có thể xác định những kỹ năng nào cần đưa vào sơ yếu lý lịch của mình để thể hiện chuyên môn của bạn trong ngành. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về các kỹ năng gây quỹ, cung cấp danh sách một số kỹ năng hàng đầu dành cho người gây quỹ và giải thích cách phát triển kỹ năng gây quỹ của bạn.

? Kỹ năng gây quỹ là gì?

Kỹ năng gây quỹ là những đặc điểm giúp các cá nhân gây quỹ vì mục tiêu nào đó. Đây là những đặc điểm cho phép một cá nhân làm công tác gây quỹ thành công trong việc thuyết phục công chúng quyên góp. Khi nộp đơn xin việc trong lĩnh vực gây quỹ, những chuyên gia này liệt kê những kỹ năng này trên sơ yếu lý lịch của họ để cho các nhà tuyển dụng thấy được chuyên môn của họ trong ngành. Một số công việc yêu cầu kỹ năng gây quỹ bao gồm:

  • Gây quỹ chuyên nghiệp
  • Quản lý dự án
  • Giám đốc
  • Hiệu trưởng
  • Người sáng lập
  • Nhân viên phòng khách hàng
  • Quản lý nội dung
  • Tư vấn

? Một số kỹ năng gây quỹ hàng đầu là gì?

Làm việc trong lĩnh vực gây quỹ đòi hỏi sự kết hợp của các kỹ năng mềm và kỹ thuật, tương tự như trong bán hàng và tiếp thị. Dưới đây là danh sách một số kỹ năng gây quỹ hàng đầu cho những cá nhân này:

?Kỹ năng xã hội

Vì những người gây quỹ làm việc để xây dựng mối quan hệ với các nhà tài trợ tiềm năng, điều quan trọng là họ phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Điều này bao gồm các đặc điểm, chẳng hạn như khả năng thuyết phục và tạo động lực. Họ cũng sử dụng những kỹ năng này khi tạo mối quan hệ với các tình nguyện viên và cung cấp khóa đào tạo.

?Kiên trì

Những người gây quỹ có thể bị từ chối sau khi quảng cáo vì lý do nào đó. Gây quỹ cũng có thể là một quá trình tốn nhiều thời gian. Có khả năng bền bỉ và làm việc chăm chỉ giúp những chuyên gia này luôn có động lực ngay cả khi mọi việc đang gặp nhiều thử thách. Sự kiên trì cũng có thể giúp họ tìm ra những cách sáng tạo để khuyến khích công chúng quyên góp. Ví dụ, ai đó có thể không quan tâm đến việc quyên góp số tiền bạn yêu cầu, nhưng nếu bạn yêu cầu quyên góp tùy vào ngân sách của họ thì họ có thể sẵn sàng cam kết.

?Cam kết

Làm việc trong một tổ chức và những người gây quỹ tập trung vào mục tiêu của nó. Đặc điểm này giúp tạo công việc chất lượng cao hơn vì đó là điều bạn quan tâm. Những người có cam kết cũng có nhiều khả năng truyền cảm hứng cho các nhà tài trợ đóng góp cho sự nghiệp của họ.

?Công nghệ

Khi tiếp cận với các nhà tài trợ tiềm năng hoặc trong quá khứ, các chuyên gia gây quỹ sử dụng nhiều công nghệ khác nhau. Những người này cũng sử dụng công nghệ để phân tích và lưu trữ dữ liệu của các nhà tài trợ nhằm giúp họ thực hiện các chiến dịch trong tương lai. Một số phương pháp bao gồm tiếp thị qua email, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng và quản lý cơ sở dữ liệu.

?Chiến thuật bán hàng

Tương tự như nhân viên bán hàng, những người làm việc trong lĩnh vực gây quỹ cần có khả năng quảng bá các sự kiện và hoạt động gây quỹ của họ. Điều này liên quan đến việc xác định các điểm bán hàng và thiết kế một chiến dịch gây quỹ tập trung vào đó. Những người gây quỹ sử dụng cách kể chuyện, quảng cáo chiêu hàng, gọi điện thoại ngẫu nhiên và các chiến thuật khác để làm nổi bật mục tiêu của tổ chức và thuyết phục khách hàng nghe theo lời kêu gọi hành động của họ.

?Khả năng lãnh đạo

Khả năng lãnh đạo giúp một cá nhân trong việc gây quỹ ủng hộ một mục tiêu. Họ thấm nhuần sứ mệnh và tầm nhìn của tổ chức để định hướng các nỗ lực và thúc đẩy sự cống hiến của khách hàng. Những cá nhân này tập hợp các tình nguyện viên, các thành viên trong nhóm và các nhà tài trợ lại với nhau để hỗ trợ một mục tiêu chung.

?Suy nghĩ sáng tạo

Những người gây quỹ thành công sử dụng sự sáng tạo khi lập kế hoạch cho các chiến dịch gây quỹ của họ. Điều này giúp họ thu hút những người ủng hộ và vượt qua những thách thức có thể phát sinh. Ví dụ, một khi sự phấn khích của người gây quỹ giảm đi, những chuyên gia này có thể tìm ra những cách mới để tương tác với các nhà tài trợ và làm tăng sự phấn khích. Khả năng thích ứng và suy nghĩ về cách để tiến về phía trước có thể giúp những người gây quỹ tạo ra lợi nhuận.

?Phép lịch sự

Để tương tác đúng cách với khách hàng của họ, những người gây quỹ cần sử dụng các phép tắc xã giao. Điều này bao gồm việc có cách cư xử tốt và có nhận thức xã hội. Khi giao tiếp với các nhà tài trợ tiềm năng, các chuyên gia nên cân nhắc những hành vi nào sẽ thu hút họ.

?Giao tiếp

Những người làm việc ở các vị trí gây quỹ thường xuyên sử dụng cả giao tiếp bằng văn bản và lời nói. Điều này bao gồm viết các đề xuất tài trợ và thông cáo báo chí. Họ cũng trình bày lý do họ gây quỹ tại các buổi thuyết trình trước công chúng. Khi giao tiếp, những chuyên gia này cá nhân hóa hướng tương tác của họ, xem xét thói quen cống hiến trong quá khứ của một nhà tài trợ với tổ chức. Giao tiếp cũng bao gồm lắng nghe và xem xét mong muốn của nhà tài trợ.

? Cách phát triển những kỹ năng gây quỹ

Sử dụng các bước sau khi phát triển kỹ năng gây quỹ của bạn:

1. Đặt mục tiêu

Khi cải thiện kỹ năng gây quỹ, hãy xác định những đặc điểm bạn muốn phát triển. Sau đó, bạn có thể đặt các mục tiêu có khả năng đạt được về cách bạn dự định nâng cao kỹ năng đó. Ví dụ: nếu kỹ năng gây quỹ mà bạn muốn thực hiện là tư duy sáng tạo, bạn có thể đặt mục tiêu suy nghĩ thêm các giải pháp khác khi thực hiện chiến dịch để giúp bạn nảy ra những ý tưởng ban đầu.

2. Tình nguyện trong một tổ chức

Một cách để xây dựng kỹ năng gây quỹ của bạn là tham gia tình nguyện với một tổ chức. Điều này có thể giúp bạn thực hành và có được kinh nghiệm thực tế cũng như giúp bạn phát triển những đặc điểm cần thiết để thành công. Trong khi làm tình nguyện, bạn có thể quan sát các chuyên gia và học cách cải thiện kỹ năng gây quỹ của mình.

3. Tham gia các khóa học

Cân nhắc tham gia các khóa học giúp bạn xây dựng kỹ năng gây quỹ của mình. Chúng có thể bao gồm các lớp học, hội thảo hoặc chương trình chứng nhận trực tuyến. Bạn cũng có thể muốn quyết định giữa việc nghiên cứu một lĩnh vực thích hợp, chẳng hạn như quyền viết lách và những khoản quyên góp, và trở thành một học giả. Tìm hiểu thêm về ngành có thể giúp bạn phát triển niềm đam mê, sau này sẽ giúp cải thiện công việc của bạn.

4. Cập nhật các xu hướng gây quỹ

Vì phần chính của việc gây quỹ là thu hút các nhà tài trợ, nên điều quan trọng là phải cập nhật các xu hướng gây quỹ hiện tại. Điều này có thể giúp bạn hiểu sở thích của khách hàng và tìm hiểu các chiến lược mới. Bạn có thể tìm hiểu những xu hướng này bằng cách đọc sách chuyên ngành và các tài liệu khác. Ngoài ra, hãy cân nhắc kết nối với các chuyên gia gây quỹ khác để tìm hiểu những chiến thuật mà họ sử dụng.

5. Tiếp nhận ý kiến phản hồi

Để biết bạn đang phát triển kỹ năng gây quỹ của mình tốt như thế nào, hãy cân nhắc hỏi ý kiến phản hồi từ đồng nghiệp hoặc người quen. Điều này có thể giúp bạn xác định các lĩnh vực để cải thiện và khám phá thế mạnh của bản thân. Nhận được lời nhận xét từ bên ngoài có thể giúp bạn nhìn thấy khả năng của mình từ một góc nhìn khác.


Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71845

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER