Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Ngành Hóa Học Phân Tích

Theo đuổi sự nghiệp trở thành một nhà hóa học phân tích có thể mang lại cho bạn nhiều cơ hội. Bạn có thể tìm thấy công việc trong nhiều ngành nghề hoặc từng chuyên ngành đặc trưng, chẳng hạn như pháp y, kiểm soát chất lượng hoặc độc chất học. Tuy nhiên, trước khi nộp đơn xin việc, điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị một sơ yếu lý lịch tốt để tóm tắt trình độ của bạn và chứng minh lý do tại sao bạn xuất sắc, xứng đáng khi bạn ứng tuyển để làm cho vị trí đó.

?Một nhà hóa học phân tích là gì?

How to Become an Analytical Chemist | EnvironmentalScience.org

Nhà hóa học phân tích là một nhà khoa học nghiên cứu các thành phần hóa học và cố gắng tìm hiểu các phản ứng và tương tác hóa học. Họ có thể nghiên cứu các hợp chất hóa học mới do các nhà khoa học phát triển, các mẫu vật liệu hữu cơ và hóa chất nhân tạo. Các nhà hóa học phân tích tiến hành các thí nghiệm và nghiên cứu bằng cách phân tích mẫu, thu thập và giải thích dữ liệu, đồng thời các nhà khoa học có thể sử dụng dữ liệu này cho những mục đích khác. Ví dụ, các nhà hóa học phân tích có thể nghiên cứu các hợp chất mới để hỗ trợ sự phát triển của các hóa chất mới.

?Cách tạo sơ yếu lý lịch nhà hóa học phân tích

Dưới đây là các bước cần làm để viết sơ yếu lý lịch nhà hóa học phân tích:

1. Đọc mô tả công việc

Xem lại tin đăng cho công việc cụ thể mà bạn đang tìm kiếm để xác nhận sự quan tâm của bạn đối với vị trí đó và kinh nghiệm của bạn phù hợp với các yêu cầu. Hãy chú ý đến các kỹ năng cụ thể mà công ty yêu cầu bạn có hoặc các nhiệm vụ công việc tiềm năng mà bạn đã hoàn thành trước đó. Điều quan trọng là phải bao gồm những điều này khi bạn viết sơ yếu lý lịch của mình, khẳng định lý do tại sao bạn là một ứng viên tốt và có khả năng nổi bật so với các ứng viên khác.

2. Nghiên cứu công ty

Xem xét nghiên cứu kỹ, tìm hiểu thêm về sứ mệnh, giá trị và mục tiêu của công ty. Hãy nghĩ về cách những thuộc tính này phù hợp với giá trị hoặc mục tiêu nghề nghiệp của riêng bạn. Việc hiểu rõ hơn về các dịch vụ hoặc dự án của họ cũng có lợi để bạn có thể điều chỉnh lại nhưng những kinh nghiệm mà bạn nêu bật trong sơ yếu lý lịch của mình.

3. Chọn một định dạng

Duyệt qua các định dạng sơ yếu lý lịch có sẵn từ cơ sở dữ liệu trực tuyến hoặc các chương trình phần mềm xử lý văn bản giúp bạn dễ dàng tạo sơ yếu lý lịch của mình. Chọn một định dạng chuyên nghiệp, tổ chức tốt và dễ làm theo. Khi bạn cân nhắc các lựa chọn của mình, hãy nghĩ xem định dạng nào sẽ cho phép bạn liệt kê tất cả các bằng cấp của mình mà không dài quá một trang.

4. Thêm tên của bạn

Bắt đầu viết sơ yếu lý lịch của bạn bằng cách nhập họ và tên của bạn ở đầu tài liệu. Điều quan trọng là tên của bạn phải nổi bật so với phần còn lại của sơ yếu lý lịch. Cân nhắc sử dụng phông chữ in đậm, cỡ chữ lớn hơn hoặc một yếu tố thiết kế khác để tách nó khỏi phần còn lại của nội dung của bạn.

5. Cung cấp thông tin liên hệ của bạn

Đặt thông tin liên hệ cơ bản của bạn bên dưới tên của bạn. Ít nhất, hãy bao gồm địa chỉ email cá nhân và số điện thoại của bạn. Mặc dù không bắt buộc, bạn cũng có thể bao gồm thành phố và tỉnh thành nơi bạn sinh sống hoặc các liên kết URL sạch đến trang web về thông tin nghề nghiệp hoặc mạng lưới quan hệ của bạn.

6. Viết bản tóm tắt hoặc mục tiêu

Ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn, hãy viết một bản tóm tắt ngắn gọn hoặc mục tiêu để giới thiệu bản thân bạn với người quản lý tuyển dụng. Bất kể bạn chọn cách nào, chỉ nên viết một vài câu làm nổi bật kinh nghiệm, thông tin đăng nhập và mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, một bản tóm tắt sơ yếu lý lịch thường phổ biến hơn đối với những người đã có ít nhất một vài kinh nghiệm chuyên ngành, trong khi đó cách viết mục tiêu lại hữu ích nếu bạn đang bắt đầu sự nghiệp của mình.

7. Thảo luận về lịch sử công việc của bạn

Hầu hết sơ yếu lý lịch đều sử dụng mục thảo luận kinh nghiệm làm việc có liên quan đến công việc ứng tuyển hiện tại của bạn. Phần này tạo ra yêu cầu bạn cung cấp chức danh công việc, tên và vị trí của tổ chức cũng như phạm vi ngày bạn đã làm việc ở đó, đồng thời liệt kê các mục nhập này theo trình tự thời gian. Gạch đầu dòng danh sách về các trách nhiệm hoặc thành tích công việc chính của bạn cho từng vị trí, đảm bảo kết hợp các chi tiết từ tin tuyển dụng phải liên quan đến kinh nghiệm của bạn. Với mỗi gạch đầu dòng sẽ là một sự kiện, hành động được diễn đạt rõ ràng thể hiện vai trò của bạn đối với sự thành công của tổ chức.

8. Thêm trình độ học vấn của bạn

Sẽ có một phần dành riêng để ghi trình độ học vấn của bạn. Bổ sung vào các mục cho từng bằng cấp hoặc chương trình đào tạo của bạn theo thứ tự thời gian, bắt đầu bằng cấp gần đây nhất hoặc cao nhất và ngược lại. Cung cấp bằng cấp bạn đã đạt được, tên và vị trí của cơ sở giáo dục và phạm vi ngày bạn đã theo học tại trường. Mặc dù không bắt buộc, nhưng bạn có thể đề cập đến những thành tích liên quan từ thời còn đi học, chẳng hạn như điểm trung bình, lọt vào danh sách thưởng của trưởng khoa hoặc các giải thưởng của khoa.

9. Liệt kê các kỹ năng của bạn

Tạo một danh sách có gạch đầu dòng về các kỹ năng của bạn giúp bạn trở thành ứng viên tốt cho công việc. Đảm bảo bao gồm sự kết hợp của các kỹ năng cứng, đó là các kỹ năng kỹ thuật liên quan đến việc trở thành một nhà hóa học phân tích và kỹ năng mềm, là những kỹ năng liên quan đến tính cách và thói quen của bạn. Sắp xếp các kỹ năng một cách hợp lý và thích hợp, chú ý sử dụng các tính từ để xác định kinh nghiệm của bạn với một số kỹ năng nhất định.

10. Xem xét các phần bổ sung

Mặc dù không bắt buộc, nhưng bạn có thể bao gồm các phần bổ sung trong sơ yếu lý lịch của mình để hỗ trợ trình độ chuyên môn của bạn với tư cách là một nhà hóa học phân tích. Ví dụ: bạn có thể thêm một phần để liệt kê các tổ chức nghề nghiệp mà bạn là thành viên hoặc bạn có thể tạo một phần để ghi nhận những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp. Nếu bạn đang bắt đầu sự nghiệp chuyên môn của mình, bạn có thể tạo một phần để thảo luận về một số dự án nghiên cứu quan trọng mà bạn đã hoàn thành khi còn đi học.

11. Đọc lại sơ yếu lý lịch của bạn

Sau khi bạn viết xong sơ yếu lý lịch, hãy đọc lại nó để kiểm tra các lỗi ngữ pháp hoặc các vấn đề về khả năng sử dụng từ. Hãy thử đọc to từng phần để đảm bảo nó nghe tự nhiên. Hãy nghĩ đến việc nhờ một người bạn đáng tin cậy hoặc thành viên gia đình xem lại sơ yếu lý lịch của bạn để tìm lỗi. Ngoài ra, hãy nhớ tham khảo bài đăng để đảm bảo bạn đã trình bày tất cả các chi tiết phù hợp liên quan đến mô tả công việc.

12. Xem lại định dạng

Sau khi sửa mọi lỗi ngữ pháp tiềm ẩn, hãy kiểm tra tài liệu để đảm bảo tài liệu có định dạng nhất quán xuyên suốt, chẳng hạn như lề bằng nhau hoặc cùng một phông chữ. Xác minh sơ yếu lý lịch của bạn không vượt quá một trang. Hoàn thiện sơ yếu lý lịch của bạn, sau đó lưu nó và xuất nó thành một trong những loại tệp được chấp thuận có khả năng được liệt kê trong tin tuyển dụng.

?Mẫu sơ yếu lý lịch nhà hóa học phân tích

Dưới đây là một mẫu để sử dụng để giúp bạn tạo sơ yếu lý lịch nhà hóa học phân tích của riêng mình:

[Tên của bạn] [Số điện thoại của bạn]

[Địa chỉ email của bạn]

Mục tiêu hoặc tóm tắt

[Viết một bản tóm tắt chuyên môn hoặc mục tiêu sơ yếu lý lịch giới thiệu bạn và làm nổi bật kinh nghiệm và trình độ liên quan của bạn.]

Kỹ năng

  • [Kỹ năng]
  • [Kỹ năng]
  • [Kỹ năng]

Kinh nghiệm làm việc [Chức danh] [Tên tổ chức] [Thành phố, Quốc gia]

[Tháng và năm bạn bắt đầu làm việc tại đó] – [Tháng và năm bạn rời đi hoặc hiện tại]

  • [Nhiệm vụ công việc, trách nhiệm hoặc thành tích]
  • [Nhiệm vụ công việc, trách nhiệm hoặc thành tích]
  • [Nhiệm vụ công việc, trách nhiệm hoặc thành tích]

Học vấn [Bằng cấp hoặc chứng chỉ] [Tên cơ sở] [Thành phố, Quốc gia]

[Tháng và năm bạn bắt đầu theo học] – [Tháng và năm bạn tốt nghiệp hoặc hiện tại]

Những tổ chức chuyên nghiệp

  • [Tên tổ chức]
  • [Tên tổ chức]
  • [Tên tổ chức]

Thành tựu chuyên nghiệp

  • [Thành tích, giải thưởng hoặc dự án]
  • [Thành tích, giải thưởng hoặc dự án]
  • [Thành tích, giải thưởng hoặc dự án]
?Ví dụ về lý lịch cho ngành hóa học phân tích

Hãy xem xét sơ yếu lý lịch mẫu này khi bạn chuẩn bị cho riêng mình:

Willow Alexander 314-555-7777

Email: alexander@email.com

Tóm tắt

Nhà hóa học phân tích định hướng mục tiêu có kinh nghiệm với các chế phẩm hóa học và quy trình thử nghiệm đang tìm kiếm một vị trí trong nghiên cứu dược phẩm. Nhà nghiên cứu tò mò và tận tâm tự nhiên cam kết đưa ra kết quả chi tiết, chính xác.

Kỹ năng

  • Phương pháp phân tích
  • Phân tích hồ sơ hàng loạt
  • Phân tích dữ liệu
  • Quy trình phòng thí nghiệm
  • Chuẩn bị báo cáo
  • Kỹ thuật chuẩn bị mẫu
  • Khả năng làm việc dưới áp lực
  • Sự chú ý đến chi tiết
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Trình độ sử dụng máy tính
  • Lưu trữ hồ sơ
  • Kỹ năng làm việc nhóm

Kinh nghiệm làm việc

Nhà hóa học phân tích Girls Research Solutions. Louis, Missouri

Tháng 3 năm 2017 – nay

  • Thực hiện kiểm tra nội bộ đối với thành phẩm, nguyên liệu thô và mẫu trong quá trình sử dụng các phương pháp chuyên khảo USP và nội bộ
  • Duy trì hồ sơ chi tiết của các dự án để chuẩn bị và trình bày báo cáo hàng tuần
  • Giám sát tiêu chuẩn và bảo trì thiết bị phòng thí nghiệm
  • Tuân thủ các cơ quan quản lý và các yêu cầu an toàn để thực hiện các chức năng của phòng thí nghiệm
  • Cập nhật các phương pháp và quy trình tiêu chuẩn để cải thiện hiệu quả và độ chính xác
  • Hỗ trợ cập nhật các quy trình đào tạo và trình diễn

Trợ lý nhà hóa học phân tích Tập đoàn dược phẩm Summers Chesterfield, Missouri

Tháng 6 năm 2014 – Tháng 2 năm 2017

  • Cộng tác với các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị, phát triển sản phẩm và sản xuất để phát triển các sản phẩm thành công
  • Thực hiện kiểm tra phân tích định kỳ đối với các sản phẩm dược phẩm khác nhau
  • Sử dụng các phương pháp và thiết bị chuyên dụng tuân thủ các quy định cần thiết về quy định, chất lượng và an toàn
  • Có cơ hội xác định để cải tiến các quy trình thử nghiệm và phương pháp phân tích
  • Lưu giữ các bản ghi dữ liệu và quy trình kiểm tra trong phần mềm độc quyền của công ty
  • Đã chuẩn bị tài liệu được cấp phép và tài liệu nghiên cứu

Kỹ thuật viên cao cấp của phòng thí nghiệm Missouri Chemical Testing, Inc.St. Louis, Missouri

Tháng 5 năm 2012 – tháng 6 năm 2014

  • Giám sát việc nhập về các thiết bị và vật tư thiết yếu trong phòng thí nghiệm
  • Bảo dưỡng các thiết bị phòng thí nghiệm thông qua việc làm sạch, hiệu chuẩn và bảo trì định kỳ
  • Chuẩn bị trạm thí nghiệm cho các nhà hóa học
  • Hỗ trợ kiểm tra phân tích thông thường đối với các sản phẩm dược phẩm khác nhau
  • Đã thực hiện thử nghiệm để xác định độ ổn định và độ tinh khiết của mẫu thuốc
  • Đã nhập thông tin sổ ghi chép phòng thí nghiệm vào cơ sở dữ liệu độc quyền

Giáo dục

Thạc sĩ Khoa học về hóa học phân tích Đại học St. Louis St. Louis, Missouri

Tháng 8 năm 2011 – tháng 5 năm 2013

Cử nhân Khoa học Hóa học Đại học Dogwood Springfield, Missouri

Tháng 9 năm 2007 – tháng 5 năm 2011

Những tổ chức chuyên nghiệp

  • Phụ nữ trong Hóa học Phân tích
  • Hiệp hội các nhà hóa học phân tích quốc gia
  • Hiệp hội Hóa học Phân tích Missouri

_____________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thu Phương
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thu Phương – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71723

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER