Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Của Nhà Quản Lý Đổi Mới

Các nhà quản lý đổi mới phát triển các chiến lược mới và sáng tạo để giúp các công ty trở nên hiệu quả và thành công hơn. Họ sử dụng các kỹ năng gây ấn tượng, như giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và đa nhiệm, để đảm bảo rằng các doanh nghiệp đáp ứng các mục tiêu của họ và tiếp tục phát triển. Nếu bạn đang hy vọng trở thành một người quản lý đổi mới, thì điều quan trọng là phải biết cách tạo ra một bản sơ yếu lý lịch phù hợp cho vai trò này.

?Một nhà quản lý đổi mới làm gì?

Một người quản lý đổi mới là người giúp các công ty đảm bảo được rằng họ có thể tiếp tục đổi mới và tạo ra những ý tưởng mới và thú vị. Họ cũng giúp đào tạo các nhân viên khác để giúp họ phát triển tư duy sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề. Vai trò này thường đòi hỏi một người có kỹ năng mềm tốt, bao gồm giao tiếp, phân tích và tư duy phản biện. Họ thường làm việc chặt chẽ với các giám đốc điều hành của công ty và giúp họ phát triển các sản phẩm mới hoặc đạt được các mục tiêu kinh doanh nhất định.

Tuy nhiên, vai trò của người quản lý đổi mới, chức danh và trách nhiệm của nó có thể khác nhau giữa các công ty. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đọc qua mô tả công việc và hiểu những gì công ty sẽ mong đợi từ vị trí này. Hiểu rõ hơn về những gì một người quản lý đổi mới làm có thể giúp bạn viết một bản lý lịch tốt hơn và chuẩn bị cho phần còn lại của quá trình tuyển dụng.

?Sơ yếu lý lịch quản lý đổi mới là gì?

Sơ yếu lý lịch quản lý đổi mới là một tài liệu cho nhà tuyển dụng biết lý do tại sao bạn là một ứng cử viên sáng giá cho vị trí quản lý đổi mới này. Sơ yếu lý lịch liệt kê các kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ học vấn của bạn góp phần vào vai trò này. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải làm cho trình độ của bạn đối với vai trò này độc đáo hơn so với các ứng viên khác cho công việc. Một cách tuyệt vời để làm cho chính bản thân bạn trở nên độc đáo bằng cách sử dụng ngôn ngữ chủ động trong sơ yếu lý lịch của bạn khiến nhà tuyển dụng hào hứng gặp bạn hoặc yêu cầu phỏng vấn. Việc thêm các từ khóa vào sơ yếu lý lịch của bạn mà nhà tuyển dụng đưa vào mô tả công việc cũng rất quan trọng.

Ví dụ: Nếu mô tả công việc đề cập rằng nhà tuyển dụng đang tìm kiếm một người quản lý đổi mới với “kỹ năng giao tiếp tốt giữa các cá nhân”, thì điều quan trọng là liệt kê những kỹ năng đó trong sơ yếu lý lịch của bạn bằng cách sử dụng từ ngữ tương tự. Nhập từ khóa có thể giúp nhà tuyển dụng ngay lập tức nhìn thấy giá trị của bạn. Nó cũng có thể giúp sắp xếp phần mềm gắn cờ sơ yếu lý lịch của bạn như một ứng cử viên tiềm năng.

?Làm thế nào để viết sơ yếu lý lịch quản lý đổi mới

Dưới đây là danh sách các bước để giúp bạn viết một sơ yếu lý lịch quản lý đổi mới phù hợp:

1. Viết mục tiêu sơ yếu lý lịch

Mục tiêu sơ yếu lý lịch là một tóm tắt ngắn thông báo cho nhà tuyển dụng về các kỹ năng và kinh nghiệm có liên quan nhất của bạn. Nó cũng nêu rõ vị trí bạn đang hy vọng kiếm được và công ty mà bạn hy vọng sẽ làm việc. Khi bạn viết một mục tiêu sơ yếu lý lịch, điều quan trọng là sử dụng ngôn ngữ chủ động. Ngôn ngữ chủ động có thể giúp lôi kéo nhà tuyển dụng tiếp tục đọc sơ yếu lý lịch của bạn và tìm hiểu thêm về kiến thức và chuyên môn của bạn.

Điều cũng quan trọng nữa là kết thúc sơ yếu lý lịch bằng cách đề cập cụ thể đến công ty mà bạn đang ứng tuyển. Đề cập đến công ty theo tên có thể giúp cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã điều chỉnh sơ yếu lý lịch của mình cho vai trò cụ thể. Việc điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn có thể cho thấy bạn hào hứng và đam mê vị trí này, điều này có thể giúp thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng hiệu quả hơn.

2. Liệt kê các kỹ năng của bạn

Khi bạn liệt kê các kỹ năng của mình, điều quan trọng là liệt kê chúng là gạch đầu dòng vì nó có thể giúp cung cấp thông tin nhanh hơn. Nhà tuyển dụng càng sớm hiểu liệu các kỹ năng của bạn phù hợp với công ty hay không, họ càng nhanh chóng quyết định xem họ có muốn liên hệ với bạn để phỏng vấn hay không. Khi bạn liệt kê các kỹ năng của mình cho người quản lý đổi mới, điều quan trọng là phải xem xét các kỹ năng mềm của bạn, chẳng hạn như giao tiếp và quản lý thời gian, nhưng điều quan trọng là phải suy nghĩ về kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực hoặc ngành của nhà tuyển dụng.

Ví dụ, nếu công ty của nhà tuyển dụng làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật máy tính, thật hữu ích khi có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó. Nếu nhà tuyển dụng tin rằng bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực kỹ thuật máy tính, họ có thể cảm thấy tự tin hơn trong việc sử dụng các ý tưởng và chiến lược đổi mới của bạn cho ngành đó.

3. Thêm kinh nghiệm làm việc của bạn

Khi bạn thêm kinh nghiệm làm việc của mình, hãy bắt đầu với chức danh vị trí của bạn, tiếp theo là ngày bạn bắt đầu và kết thúc vai trò. Nếu bạn vẫn đang làm việc ở vị trí được liệt kê, hãy viết “Hiện tại” thay vì ngày kết thúc. Bên dưới viết tên của công ty bạn làm việc, tiếp theo là thành phố và tiểu bang hoặc quốc gia nơi bạn làm việc. Cuối cùng, hãy thêm một danh sách gạch đầu dòng về các trách nhiệm mà bạn đã hoàn thành trong khi làm việc ở vị trí đó. Bạn cũng có thể thêm bất kỳ thành tựu lớn nào bạn đã kiếm được.

Việc thêm các danh sách trách nhiệm này có thể giúp bạn nhắm mục tiêu từ khóa từ mô tả công việc hiệu quả hơn. Nó cũng có thể cho phép bạn đi vào chi tiết hơn về những điều bạn đã đề cập trong phần mục tiêu hoặc kỹ năng của bạn. Khi viết kinh nghiệm làm việc của bạn, nó cũng hữu ích để sử dụng các con số khi nói về thành tích. Ví dụ: nếu ý tưởng của bạn giúp tiết kiệm tiền của công ty, hãy cho nhà tuyển dụng biết chính xác nó đã tiết kiệm được bao nhiêu.

4. Liệt kê trình độ học vấn và chứng chỉ của bạn

Khi bạn liệt kê trình độ học vấn của mình, hãy bắt đầu bằng tiêu đề của bằng cấp bạn nắm giữ, sau đó là ngày bạn nhận được bằng. Bên dưới nó, liệt kê tên của trường học hoặc tổ chức bạn đã theo học, tiếp theo là thành phố và tiểu bang hoặc quốc gia nơi bạn nhận được chứng chỉ. Cũng có thể các nhà quản lý đổi mới có thể có chứng chỉ hoặc các chứng chỉ khác có liên quan đến sự nghiệp của họ. Nếu bạn có bất kỳ điều gì bạn muốn đề cập, bạn cũng có thể liệt kê chúng trong phần này theo cách tương tự. Đề cập đến tiêu đề chứng nhận và khi nào và ở đâu bạn nhận được nó.

?Ví dụ sơ yếu lý lịch

Dưới đây là một bản sơ yếu lý lịch mẫu mà bạn có thể sử dụng để giúp bạn tự viết:

Bãi biển Kiara Wilkes

Long , CA

562-555-8842

kwilkes@email.com

*Mục tiêu

Quản lý đổi mới chuyên dụng với ba năm kinh nghiệm. Đã làm việc cho một số công ty, giúp họ tạo ra những ý tưởng mới và phát triển thành các doanh nghiệp lớn mạnh hơn. Hy vọng sử dụng các kỹ năng và chuyên môn của tôi tại Công ty Tư vấn Weismann với tư cách là người quản lý đổi mới.*

Kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ
  • Khả năng lãnh đạo các nhóm cá nhân
  • Có thể tìm ra giải pháp mới và sáng tạo cho những thách thức
  • Kỹ năng nghiên cứu và phân tích mạnh mẽ
  • Có thể gặp gỡ khách hàng trong suốt thời gian dự án để đảm bảo thành công
  • Huấn luyện viên tận tâm có thể giúp các nhóm công ty lớn mạnh và phát triển

*Kinh nghiệm làm việc

Quản lý sáng tạo, 2020–Hiện tại

Công ty tư vấn Gregor, San Francisco, CA*

  • Gặp gỡ các giám đốc điều hành hàng tuần để thảo luận về các mục tiêu và quỹ đạo hiện tại.
  • Đề xuất những ý tưởng mới để phát triển các dịch vụ và cơ sở khách hàng được cung cấp của chúng tôi.
  • Giúp đào tạo nhân viên của công ty để cải thiện tư duy sáng tạo của họ lên 20%.

Quản lý đổi mới sáng tạo, 2018–2020

Transition Housing Inc., Los Angeles, CA

  • Đã giúp công ty phát triển những ý tưởng mới để thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của họ.
  • Tập trung vào các chiến thuật đổi mới để liệt kê các tài sản mới và bán nhà hiệu quả hơn.
  • Đã sử dụng các kỹ năng và chuyên môn của tôi để tăng lợi nhuận của công ty lên 32%.

*Giáo dục và chứng chỉ

Thạc sĩ Khoa học quản trị kinh doanh, 2018

Đại học California, San Diego, CA*

Chuyên nghiệp quản lý dự án (PMP), 2017

Cử nhân Khoa học truyền thông, 2016

Đại học California, San Diego, CA

______________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Kông Quỳnh Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Kông Quỳnh Trang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71676

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER