Cách Liệt Kê Công Việc Giáo Sinh Trong Sơ Yếu Lý Lịch

Việc thực tập làm giáo sinh cho phép các nhà giáo tương lai tích lũy kinh nghiệm giảng dạy thực tế. Điều này rất quan trọng để giúp họ xây dựng các kỹ năng và có được những kinh nghiệm quý báu, giúp họ đạt được công việc giảng dạy đầu tiên của mình. Bài viết này thảo luận về cách thêm việc giảng dạy học sinh, sinh viên vào sơ yếu lý lịch của bạn với hướng dẫn từng bước một cùng các mẹo và ví dụ.

?Tại sao phải đưa việc giảng dạy học sinh, sinh viên vào sơ yếu lý lịch của bạn

Thực tập làm giáo sinh là một bước quan trọng trong quá trình trở thành một giáo viên. Nó cung cấp cho bạn cơ hội để học một loạt các kỹ năng có thể áp dụng trong thực tế. Nếu không có nội dung về giảng dạy trong sơ yếu lý lịch của bạn, người quản lý tuyển dụng có thể nghĩ rằng bạn không có bất kỳ kinh nghiệm liên quan nào.

Điều quan trọng là tiếp cận sơ yếu lý lịch như là cơ hội tốt nhất để tiếp thị bản thân và kỹ năng của bạn. Nó cung cấp cho bạn cơ hội để cho những nhà tuyển dụng biết bạn hiểu cách thực hiện các nhiệm vụ cơ bản cần có của một giáo viên. Sơ yếu lý lịch cũng cho phép bạn làm nổi bật những điểm mạnh và thành tích của mình – tạo sự khác biệt so với các ứng viên khác. Ví dụ: kinh nghiệm giảng dạy học sinh, sinh viên có thể đã cung cấp cho bạn những kỹ năng đặc biệt, chẳng hạn như làm việc với một phần mềm chấm điểm phổ biến hoặc dạy một môn học hoặc cấp lớp cụ thể.

?Làm thế nào để liệt kê công việc giáo sinh trên sơ yếu lý lịch

Việc giảng dạy cho học sinh, sinh viên cung cấp kinh nghiệm làm việc quý giá cho những người làm giáo dục. Điều quan trọng là bạn phải nêu kinh nghiệm của mình với tư cách là một giáo sinh trong sơ yếu lý lịch của mình để làm nổi bật các kỹ năng và chứng chỉ của bạn. Sử dụng kinh nghiệm này để giúp bạn trở nên khác biệt với những ứng viên khác.

Dưới đây là một số bước cần làm để liệt kê công việc giáo sinh vào sơ yếu lý lịch của bạn:

1. Tạo một phần để trình bày kinh nghiệm

Mặc dù bạn có thể đã hoàn thành việc giảng dạy cho học sinh, sinh viên như một yêu cầu để lấy bằng cấp của mình, nhưng điều quan trọng là phải liệt kê nó như kinh nghiệm làm việc. Hãy tạo một phần cụ thể cho kinh nghiệm làm việc của bạn trên sơ yếu lý lịch. Cân nhắc đặt tiêu đề phần này là “Kinh nghiệm giảng dạy”, “Kinh nghiệm làm việc” hoặc “Kinh nghiệm có liên quan”. Bất kỳ tiêu đề nào trong số này đều có thể chấp nhận được, nhưng tiêu đề như “Kinh nghiệm có liên quan” cho thấy phần này có thể bao gồm các loại kinh nghiệm khác, chẳng hạn như gia  làm cố vấn trại.

2. Bắt đầu bằng tiêu đề chức danh

Bắt đầu với một tiêu đề. Cân nhắc sử dụng “Giáo sinh” hoặc “Giáo viên thực hành”. Điều này dễ dàng phân biệt kinh nghiệm giảng dạy học sinh, sinh viên của bạn với kinh nghiệm liên quan khác mà bạn có thể có.

3. Bổ sung thêm điểm và môn học bạn đã dạy

Theo sau tiêu đề với các chi tiết về lớp và cấp độ môn học bạn đã dạy. Điều này cung cấp thêm thông tin về kinh nghiệm của bạn. Cân nhắc liệt kê điều này trước tên trường vì quản lý tuyển dụng ưu tiên kinh nghiệm chung hơn là trường bạn đã làm việc.

4. Liệt kê tên trường

Thêm tên của trường học mà bạn đã hoàn thành thời gian làm giáo sinh. Điều này có thể quan trọng tùy thuộc vào loại trường bạn đăng ký làm việc, đặc biệt nếu bạn đăng ký vào một trường chuyên biệt, chẳng hạn như trường thương mại hoặc trường dự bị đại học. Cân nhắc thêm thành phố và tiểu bang nơi trường đặt trụ sở, đặc biệt nếu bạn đã làm việc ở nhiều thành phố hoặc đang xin việc ở một thành phố mới.

5. Bao gồm thời gian bạn làm công việc giáo sinh

Thêm thời gian bạn làm công việc giáo sinh vào cuối phần mở đầu. Cân nhắc sử dụng phạm vi theo tháng và năm. Điều này cho phép bạn trình bày cụ thể hơn về thời điểm bạn hoàn thành việc giảng dạy cho học sinh của mình, điều này rất quan trọng vì mỗi khu vực tập trung nhiều trường công có độ dài học kỳ, quý hoặc ba học kỳ khác nhau. Ví dụ: viết “Tháng 1 năm 2018 đến tháng 5 năm 2018” chứ không phải “Học kỳ mùa xuân năm 2018.”

6. Thảo luận về trách nhiệm và thành tích của bạn

Thảo luận chi tiết về kinh nghiệm giảng dạy của bạn. Tập trung vào thành tích của bạn và làm nổi bật bất kỳ dự án cụ thể nào bạn hoàn thành hoặc các kỹ năng bạn đạt được. Hãy cụ thể hóa những gì bạn đã làm và học được với tư cách là một giáo sinh.

7. Thêm kinh nghiệm giảng dạy học sinh, sinh viên khác

Thêm kinh nghiệm giảng dạy của bạn hoặc kinh nghiệm có liên quan khác với cùng mức độ quan trọng. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải có chủ đích với cách bạn sắp xếp kinh nghiệm của mình. Bắt đầu với kinh nghiệm gần đây nhất ở trên cùng và liệt kê những kinh nghiệm của bạn từ mới nhất đến cũ nhất.

8. Đảm bảo định dạng khớp với phần còn lại của sơ yếu lý lịch của bạn

Hãy nhất quán định dạng sơ yếu lý lịch của bạn. Sử dụng cùng một phông chữ và khoảng cách trong toàn bộ sơ yếu lý lịch của bạn. Đảm bảo mỗi mục nhập vào trong phần kinh nghiệm của bạn tuân theo cùng một thứ tự và định dạng.

9. Kiểm tra lại

Đọc lại từng phần trong sơ yếu lý lịch của bạn. Xem lại những gì bạn đã viết để đảm bảo bạn đã bao gồm các chi tiết chính xác, nêu bật thành tích của bạn và cung cấp thông tin rõ ràng. Giải quyết bất kỳ lỗi nào.

? Mẹo để thêm việc công việc giáo sinh vào sơ yếu lý lịch của bạn

Dưới đây là một số mẹo cần xem xét khi bạn liệt kê công việc giáo sinh vào sơ yếu lý lịch của mình:

❗️Chọn chi tiết cẩn thận

Chọn các chi tiết thể hiện tốt nhất những gì bạn đã đạt được với tư cách là một giáo sinh. Bao gồm các kỹ năng, công nghệ hoặc kỹ năng cụ thể mà bạn đã sử dụng. Khi bạn viết chi tiết, hãy xem xét các câu hỏi sau để giúp bạn tạo các mục nhập cụ thể nhất:

  • Bạn đã làm gì?
  • Bạn đã làm nó như thế nào?
  • Dân cư là ai?
  • Tại sao bạn làm điều đó?
  • Kết quả là gì?
❗️Bao gồm các từ khóa liên quan đến mô tả công việc

Chọn các từ khóa liên quan đến chứng nhận của bạn và mô tả công việc. Sử dụng sơ yếu lý lịch như một cơ hội để làm nổi bật kinh nghiệm của bạn, để xem phù hợp như thế nào với các yêu cầu công việc. Kết hợp những từ này một cách tự nhiên trong các chi tiết của bạn.

❗️Ưu tiên kinh nghiệm của bạn

Làm nổi bật những kinh nghiệm làm việc có liên quan quan trọng nhất. Đảm bảo mỗi phần trong lịch sử công việc mà bạn đưa vào đều liên quan đến vị trí giảng dạy. Tập trung vào những vai trò mà bạn đã tương tác trực tiếp với học sinh hoặc trẻ em.

❗️Hãy cụ thể và cung cấp kết quả

Hãy cụ thể về kinh nghiệm của bạn. Cung cấp bằng chứng định lượng để hỗ trợ những thành tựu của bạn. Ví dụ: bao gồm chương trình bạn phát triển đã giảm 30% việc đi học muộn hoặc cách bài kiểm tra mới mà bạn đưa ra đã giúp tăng điểm tổng thể của lớp lên 12%.

❗️Điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn cho từng công việc

Tùy chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn cho từng công việc giảng dạy mà bạn ứng tuyển. Làm nổi bật các kỹ năng và lĩnh vực chuyên môn khác nhau trên mỗi bản sơ yếu lý lịch. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang ứng tuyển vào các vị trí với các cấp lớp hoặc môn học khác nhau.

?Ví dụ về sơ yếu lý lịch công việc giáo sinh 

Dưới đây là một số ví dụ về cách liệt kê việc giảng dạy học sinh, sinh viên vào sơ yếu lý lịch của bạn:

?Ví dụ 1

*Giáo sinh **, lớp 3, Trường Tiểu học Harrison, Orlando, FL. Tháng 8 năm 2019 đến tháng 12 năm 2019. *

  • Cộng tác với các giáo viên ở cấp lớp khác để phát triển các giáo án hấp dẫn dựa trên chương trình giảng dạy Common Core
  • Chủ trì các cuộc họp phụ huynh và đưa ra thảo luận về những phản ánh của bản thân từ học sinh
  • Đã tạo bản tin hàng tuần cho các gia đình
  • Đã phát triển một chương trình phần thưởng trong lớp học giúp giảm 40% việc đi học muộn
  • Đã cập nhật điểm và tạo phiếu điểm bằng phần mềm Trợ lý giáo viên kỹ thuật số
?Ví dụ 2

* Giáo viên thực hành **, khoa học lớp 7, Trường trung học Billings, Nashville, TN. Tháng 1 năm 2018 đến tháng 5 năm 2018. *

  • Tham gia vào quá trình của nhóm IEP và các bài học được điều chỉnh theo lớp cho phù hợp
  • Giải phẫu kỹ thuật số được sử dụng để dẫn dắt các hoạt động trong phòng thí nghiệm của học sinh
  • Đã phát triển một chương trình mới cho học sinh dựa trên hiệu suất và phong cách học tập, cải thiện điểm báo cáo phòng thí nghiệm lên 15%
  • Phối hợp với giáo viên bộ môn Khoa học lớp 8 soạn giáo án cuối năm, chuẩn bị cho năm học tiếp theo của học sinh
?Ví dụ 3

* Giáo sinh **, đại số lớp 11, Trường trung học Graham, Denver, CO. Tháng 9 năm 2017 – tháng 12 năm 2017. *

  • Đã phát triển một chương trình dạy kèm để giúp học sinh chuẩn bị cho bài kiểm tra tiêu chuẩn vào đại học
  • Làm việc với giáo viên đồng nghiệp để tạo kế hoạch bài học dựa trên mục tiêu hàng tuần và điểm chuẩn học kỳ
  • Kết hợp máy tính bảng và Bảng cảm ứng kỹ thuật số (Digital Touch Board) trong các bài học để kiểm tra sự hiểu biết của học sinh trong thời gian thực
  • Đã sử dụng phần mềm Email Chain để tạo báo cáo hàng tháng cho phụ huynh

_________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Lê Thu Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Thu Phương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71661

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER