Viết Một Bản Sơ Yếu Lý Lịch Giám Đốc Điều Hành Thật Ấn Tượng (Đi Kèm Mẫu Và Ví Dụ )

Giám đốc điều hành là một vai trò lãnh đạo quan trọng đối với một công ty. Họ quản lý tất cả hoạt động và lợi nhuận và giúp đảm bảo rằng một nơi làm việc hiệu quả và thoải mái. Khi ứng tuyển vào loại vị trí điều hành này, điều quan trọng là phải có một sơ yếu lý lịch thật ấn tượng. Trong bài viết này, chúng tôi mô tả các kỹ năng cần thiết cho công việc này, gợi ý tám bước để viết một sơ yếu lý lịch ấn tượng cho vị trí giám đốc điều hành và cung cấp một mẫu và sơ yếu lý lịch mẫu để bạn tham khảo.

Giám đốc điều hành là gì?

Giám đốc điều hành là một vị trí cấp điều hành, và người có chức danh này giám sát các bộ phận chức năng và tổ chức của một doanh nghiệp.Chúng giúp tối ưu hóa quy trình làm việc, năng suất và tạo ra doanh thu nói chung.Giám đốc điều hành làm việc chặt chẽ cùng với các giám đốc điều hành khác và Giám đốc điều hành (COO).

Thông thường, những người ở vị trí này đều có bằng thạc sĩ kinh doanh hoặc một lĩnh vực liên quan và mức lương trung bình cho giám đốc điều hành là 94.529 đô la mỗi năm. Vì đây là một vị trí lãnh đạo, người này cũng phải có các kỹ năng giao tiếp cá nhân và phẩm chất quản lý tuyệt vời, ngoài ra những khả năng thuộc về kỹ thuật và kiến thức chuyên ngành vững chắc của họ.

Dưới đây là tám bước để theo dõi cho việc viết một bản sơ yếu lý lịch Giám Đốc điều hành thật ấn tượng:
1. Tổng hợp tất cả thông tin cho đơn xin việc của bạn

Khi ứng tuyển công việc như giám đốc điều hành trong một tổ chức nào đó, bạn sẽ phải hiểu thật rõ về những điều mà công ty đó làm và hiện tại họ đang kinh doanh như thế nào. Bạn có thể tổng hợp thông tin cho sơ yếu lý lịch của bạn, đơn xin việc và khả năng của buổi phỏng vấn bằng cách xem xét trang web công ty, nghiêng cứu các thành viên thành lập hoặc giám đốc điều hành và xem xét thật cẩn thận vị trí công việc. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin này để cá nhân hóa và củng cố đơn ứng tuyển của bạn.

2. Cân nhắc định dạng sơ yếu lý lịch theo trình tự thời gian

Định dạng sơ yếu lý lịch theo thứ tự thời gian là một định dạng làm nổi bật và ưu tiên kinh nghiệm chuyên môn, thành tích và quá trình làm việc của một người. Sử dụng định dạng theo trình tự thời gian được khuyến khích khi ứng tuyển vào vị trí giám đốc hoạt động vì các nhà quản lý tuyển dụng hoặc nhà tuyển dụng có khả năng tìm kiếm các ứng viên có lịch sử nghề nghiệp vững chắc phù hợp với vai trò mà họ đang ứng tuyển. Các định dạng sơ yếu lý lịch khác để lựa chọn là sơ yếu lý lịch chức năng, sơ yếu lý lịch kết hợp và sơ yếu lý lịch tường thuật. Nếu bạn không chắc liệu định dạng sơ yếu lý lịch theo trình tự thời gian có phù hợp với mình hay không, hãy xem xét các tùy chọn khác trước khi đưa ra lựa chọn.

3. Hoàn thành phần tiêu đề của bạn

Sau khi thu thập thông tin được cá nhân hóa về công ty và vị trí bạn đang ứng tuyển và quyết định về định dạng sơ yếu lý lịch, bạn nên hoàn thành phần tiêu đề tài liệu của mình. Phần này cung cấp cho người đọc thông tin liên hệ cơ bản của bạn và cung cấp một cái nhìn ngắn gọn về sự sẵn sàng và chuẩn bị của bạn. Bao gồm tên và chức danh công việc hiện tại của bạn ở phần đầu tiêu đề, đồng thời sử dụng phông chữ được căn giữa và phóng to để đánh dấu hai mục này.

Giám đốc hoạt động là một công việc cấp điều hành ngay bên dưới nhóm c-suite (CEO,CFO,CMO…), khi ứng tuyển vào một vị trí cấp cao, thông thường bạn phải bao gồm một danh sách ngắn gọn về các bằng cấp và chứng chỉ giáo dục của bạn bằng cách sử dụng định dạng viết tắt. Ví dụ: nếu bạn có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh, bạn sẽ bao gồm tên viết tắt MBA bên cạnh hoặc bên dưới tên và chức danh công việc hiện tại của bạn. Cuối cùng, phần này nên bao gồm địa chỉ email, số điện thoại và liên kết đến phương tiện truyền thông xã hội chuyên nghiệp, trang danh mục đầu tư hoặc trang web cá nhân của bạn.

4. Quyết định phần giới thiệu chuyên nghiệp nào phù hợp nhất với bạn

Phần giới thiệu chuyên nghiệp là một đoạn giới thiệu ngắn xuất hiện gần đầu sơ yếu lý lịch của bạn. Mục tiêu của phần này là từ một đến ba câu để giới thiệu bản thân bạn với người duyệt đơn đăng ký của bạn. Bạn có thể chọn làm điều này bằng cách tóm tắt những thành tích của mình, giải thích mục tiêu nghề nghiệp của bạn hoặc thiết lập thương hiệu cá nhân và nghề nghiệp của bạn. Dưới đây là danh sách ba phần giới thiệu nghề nghiệp phổ biến nhất cần xem xét đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn:

  • Tóm tắt sơ yếu lý lịch: Bản tóm tắt sơ yếu lý lịch trình bày những kinh nghiệm và thành tích trong nghề nghiệp của một người và thường dài từ một đến ba câu. Hãy xem xét định dạng này nếu bạn có một danh sách phong phú về quá trình làm việc ấn tượng hoặc các giải thưởng liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển.
  • Mục tiêu sơ yếu lý lịch: Mục tiêu sơ yếu lý lịch cũng là một câu giới thiệu dài từ hai đến ba câu và nó nhằm mục đích thông báo cho người đọc về mục tiêu nghề nghiệp của bạn và làm rõ lý do bạn nộp đơn vào một vị trí hoặc vị trí công việc cụ thể. Cân nhắc sử dụng định dạng này nếu bạn đang thực hiện một sự thay đổi đáng kể trong sự nghiệp hoặc thăng tiến trong thứ hạng.
  • Tuyên bố thương hiệu cá nhân: Tuyên bố thương hiệu cá nhân là một tuyên bố đáng nhớ hoặc thông minh có liên quan đến thương hiệu chuyên nghiệp tổng thể của bạn và thể hiện bạn là người như thế nào và bạn được biết đến nhiều nhất vì điều gì trong công việc. Cân nhắc sử dụng định dạng này nếu bạn đã tạo dựng được thương hiệu cá nhân và chuyên nghiệp trong sự nghiệp của mình.
5. Chi tiết lịch sử nghề nghiệp của bạn

Phần về lịch sử nghề nghiệp và kinh nghiệm liên quan đến công việc của bạn nên trực tiếp theo phần giới thiệu chuyên môn của bạn. Liệt kê hai đến bốn vị trí liên quan gần đây nhất mà bạn đã đảm nhiệm và sử dụng các gạch đầu dòng để giải thích các nhiệm vụ chính và thành tích chính của bạn cho mỗi vai trò. Mục đích của phần này là để cho người đọc thấy mức độ ảnh hưởng của bạn khi làm việc trong một tổ chức hoặc đội nhóm nào đó. Khi có thể, hãy sử dụng ngôn ngữ có thể đo lường, có thể hành động và hấp dẫn để mô tả thành tích của bạn.

Điều quan trọng là phải liệt kê những kinh nghiệm và thành tích này theo thứ tự thời gian đảo ngược. Điều này có nghĩa là vị trí hiện tại hoặc vị trí gần đây nhất của bạn nên được liệt kê đầu tiên, và từng kinh nghiệm trước đó nên được liệt kê lần lượt. Ngoài ra, các gạch đầu dòng trong các phần này nên được viết ở thì hiện tại cho bất kỳ vị trí nào bạn hiện đang nắm giữ và chúng nên được viết ở thì quá khứ cho bất kỳ vị trí nào bạn đã nắm giữ đã kết thúc.

6. Liệt kê trình độ học vấn và những chứng chỉ của bạn

Khi làm theo định dạng sơ yếu lý lịch theo thứ tự thời gian, kinh nghiệm học vấn và chứng chỉ nghề nghiệp của bạn sẽ xuất hiện ngay sau kinh nghiệm làm việc của bạn. Bạn có thể sử dụng phần này để làm nổi bật trình độ học vấn và đào tạo chính thức của mình để giúp phân biệt đơn đăng ký của bạn với những người khác.

Hãy lưu ý sử dụng cùng một định dạng cho mỗi trải nghiệm giáo dục của bạn. Ví dụ: các lựa chọn về phong cách bao gồm phông chữ đậm, in nghiêng hoặc dấu đầu dòng phải phù hợp với từng kinh nghiệm hoặc thông tin đăng nhập bổ sung mà bạn liệt kê trong sơ yếu lý lịch của mình.

7. Mô tả các kỹ năng liên quan đến công việc của bạn

Khi sử dụng định dạng sơ yếu lý lịch theo thứ tự thời gian, phần dành cho các kỹ năng liên quan đến công việc của bạn sẽ xuất hiện sau cùng và nó sẽ giúp thông báo cho người đọc về khả năng kỹ thuật và khả năng giao tiếp của bạn để sẵn sàng cho vị trí bạn đang ứng tuyển. Với tư cách là giám đốc điều hành, bạn phải có hiểu biết xuất sắc về quy trình kinh doanh, các chỉ tiêu và hướng dẫn của ngành. Dưới đây là tám kỹ năng cần xem xét đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn cho vị trí giám đốc điều hành trong một công ty hoặc tổ chức:

  •  Khả năng lãnh đạo xuất sắc
  •  Giao tiếp xuất chúng
  •  Quản lý nhóm mạnh mẽ
  •  Nâng cao khả năng giám sát và quản lý nhiều dự án
  •  Kiến thức chuyên sâu về các chương trình phần mềm liên quan đến ngành
  •  Khả năng phân tích và giải thích dữ liệu
  •  Kỹ năng tổ chức cấp cao và chú ý đến từng chi tiết
  •  Nâng cao năng lực để tăng năng suất tại nơi làm việc và lợi nhuận của tổ chức
8. Xem lại và chỉnh sửa

Bước cuối cùng trong việc tạo sơ yếu lý lịch cho vị trí giám đốc điều hành là xem xét lại và chỉnh sửa công việc của bạn. Trước tiên, hãy đọc qua tài liệu của bạn và đọc lại cũng như chỉnh sửa tài liệu của bạn để đảm bảo rằng ngôn ngữ, chính tả và cấu trúc câu của bạn là chính xác, dễ đọc và truyền đạt tốt nhất khả năng của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo điều hành cấp cao. Cân nhắc sử dụng các chương trình phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp hoặc nhờ đồng nghiệp hoặc người cố vấn đáng tin cậy đánh giá tài liệu của bạn.

Mẫu sơ yếu lý lịch giám đốc điều hành

Đây là mẫu sơ yếu lý lịch để ứng tuyển vào vị trí giám đốc điều hành:

[Tên của bạn]

[Chức vụ hiện tại và thông tin đăng nhập]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

[Trang web hoặc trang danh mục đầu tư cá nhân]

[Lựa chọn của bạn về giới thiệu chuyên nghiệp]

[Giới thiệu chuyên môn hoặc bày tỏ phát biểu]

[Kinh nghiệm chuyên môn]

[Chức vụ hoặc chức danh]

[Tên nhà tuyển dụng, ngày làm việc]

  • [Trách nhiệm chính hoặc thành tích]
  • [Trách nhiệm chính hoặc thành tích]
  • [Trách nhiệm chính hoặc thành tích]

[Chức vụ hoặc chức danh]

[Tên nhà tuyển dụng, ngày làm việc]

  •  [Trách nhiệm chính hoặc thành tích]
  •  [Trách nhiệm chính hoặc thành tích]
  •  [Trách nhiệm chính hoặc thành tích]

[Chức vụ hoặc chức danh]

[Tên nhà tuyển dụng, ngày làm việc]

  •  [Trách nhiệm chính hoặc thành tích]
  •  [Trách nhiệm chính hoặc thành tích]
  •  [Trách nhiệm chính hoặc thành tích]

[Học vấn và thông tin đăng nhập]

[Cao đẳng, Đại học hoặc trung tâm giáo dục]

  •  [Bằng cấp hoặc chứng chỉ đạt được, ngày tháng]

[Cao đẳng, Đại học hoặc trung tâm giáo dục]

  •  [Bằng cấp hoặc chứng chỉ đạt được, ngày tháng]

[Kỹ năng liên quan]

  •  [Khả năng, tài năng hoặc kỹ năng đã học]
  •  [Khả năng, tài năng hoặc kỹ năng đã học]
  •  [Khả năng, tài năng hoặc kỹ năng đã học]
  •  [Khả năng, tài năng hoặc kỹ năng đã học]
  •  [Khả năng, tài năng hoặc kỹ năng đã học]

Sơ yếu lý lịch mẫu cho giám đốc điều hành

Dưới đây là một mẫu sơ yếu lý lịch để tham khảo khi ứng tuyển vào vị trí giám đốc hoạt động:

Meagan Hartline

Giám đốc điều hành, MBA

973.664.8185

mhartline@authenticsmiles.com

*Tiểu sử chuyên môn

Tôi là Giám đốc Hoạt động có kinh nghiệm với thành tích trong sự nghiệp cải thiện năng suất và tăng doanh thu. Tôi là một nhà đổi mới táo bạo, người luôn cống hiến cho sự phát triển cá nhân và sự phát triển của tổ chức. *

Lịch sử sự nghiệp

* Giám đốc điều hành

Những nụ cười đích thực, tháng 2 năm 2019 – Hiện tại *

  •  Quản lý các mục tiêu hoạt động hàng tuần, hàng tháng và hàng quý cho các nhà lãnh đạo trong năm bộ phận cốt lõi
  •  Giải thích phân tích dữ liệu và báo cáo tài chính
  •  Xem xét và chỉnh sửa các dự kiến ngân sách và tiến trình
  •  Cộng tác với các thành viên C-Suite để cải thiện quy trình hoạt động và lợi nhuận tổng thể

 

* Trợ lý Giám đốc Điều Hành

Lotus Linen Organics, tháng 4 năm 2014 * – tháng 2 năm 2019

  •  Dẫn đầu thành công sáng kiến đổi thương hiệu tạo ra hơn 2,3 triệu doanh thu trong năm đầu tiên
  •  Giúp quản lý các mục tiêu hoạt động hàng tuần, hàng tháng và hàng quý cho lãnh đạo ba phòng ban
  •  Dữ liệu được thu thập và giải thích để đánh giá vị thế tài chính và cơ hội tăng trưởng 

* SAP: Người quản lý doanh thu liên kết

Vải lụa Lotus, tháng 1 năm 2011 – tháng 4 năm 2014 *

  •  Nhóm triển khai SAP được quản lý gồm sáu người
  •  Cộng tác với Kế toán và Kiến trúc sư Tài chính Cấp cao để xác định chi tiêu vượt mức và các cơ hội tạo thu nhập
  •  Lực lượng đặc nhiệm về năng suất và văn hóa nơi làm việc dẫn đầu

 

Giáo dục chính thức và thông tin xác thực

Wharton trực tuyến

  •  Chứng nhận Quản lý Điều hành, tháng 9 năm 2018 – tháng 12 năm 2018

Đại học Drexel: Đại học Kinh doanh LeBow

  •  Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, tháng 9 năm 2015 – tháng 5 năm 2017

Đại học Houston

  •  Cử nhân Khoa học Bán lẻ và Khoa học Tiêu dùng, tháng 8 năm 2003 – tháng 5 năm 2007

Kỹ năng và khả năng

  •  Khả năng phân tích và diễn giải dữ liệu để tìm ra các ý tưởng tạo doanh thu tốt nhất
  •  Khả năng lãnh đạo và giao tiếp xuất sắc
  •  Khả năng quản lý nhiều dự án
  •  Kiến thức chuyên sâu về các chương trình phần mềm liên quan đến ngành
  •  Khả năng cấp cao để tăng năng suất và lợi nhuận tại nơi làm việc
  •  Những kỹ năng tổ chức xuất sắc và chú ý đến từng chi tiết

……………………………………………..

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẽ vô cùng bổ ích.

  • Theo: Indeed.com
  • Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân
  • Khi chia sẽ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71645

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER