Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Nhà Phân Tích Bộ Phận Hỗ Trợ Dịch Vụ Khách Hàng

Các nhà phân tích của bộ phận hỗ trợ dịch vụ khách hàng giải quyết mọi vấn đề kỹ thuật mà khách hàng có thể gặp phải khi sử dụng hệ thống phần mềm của công ty. Để hoạt động hiệu quả với tư cách là một nhà phân tích bộ phận dịch vụ khách hàng tuyệt vời, bạn phải có kiến ​​thức và kinh nghiệm về dịch vụ khách hàng, kỹ thuật và giải quyết vấn đề. Bạn có thể giới thiệu những khả năng này ở định dạng phù hợp và dễ hiểu trên sơ yếu lý lịch của mình.

?Nhà phân tích bộ phận dịch vụ khách hàng là gì?

Marval Mpower ITSM Software supporting the Service Desk Analyst | Marval

Một nhà phân tích của bộ phận dịch vụ khách hàng hỗ trợ khách hàng về các vấn đề kỹ thuật mà họ đang gặp phải với hệ thống phần mềm hoặc sản phẩm của công ty. Họ là những chuyên gia công nghệ thông tin, những người phân tích hiệu suất của các hệ thống kỹ thuật của công ty và báo cáo mọi vấn đề nghiêm trọng cho giám đốc điều hành hoặc thành viên nhóm công nghệ cấp cao. Để đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng điều hướng hệ thống của công ty, nhà phân tích của bộ phận trợ giúp có thể tạo Câu hỏi thường gặp hoặc tài liệu đào tạo để cung cấp hướng dẫn cho người dùng cuối.

Các trách nhiệm công việc chung của các nhà phân tích bộ phận dịch vụ khách hàng bao gồm:

  • Kiểm tra các hệ thống và dịch vụ công nghệ thông tin của công ty để đảm bảo chúng hoạt động hiệu quả
  • Trả lời và giải quyết bất kỳ câu hỏi nào của khách hàng thông qua hệ thống trò chuyện, tin nhắn email và cuộc gọi điện thoại
  • Ưu tiên các truy vấn quan trọng của khách hàng và chuyển các câu hỏi cấp cao tới giám đốc điều hành và các thành viên nhóm cấp cao
  • Thực hiện cập nhật hệ thống, quy trình bảo trì và các cài đặt khác để ngăn chặn bất kỳ gián đoạn dịch vụ bất ngờ hoặc bất tiện nào
  • Tạo hướng dẫn Câu hỏi thường gặp và tài liệu đào tạo để hỗ trợ khách hàng xử lý với các vấn đề kỹ thuật phổ biến
  • Ghi âm các cuộc điện thoại của dịch vụ khách hàng và gửi các báo cáo này cho người giám sát
?Cách viết sơ yếu lý lịch nhân viên phân tích bộ phận dịch vụ khách hàng

Một sơ yếu lý lịch nhân viên phân tích bộ phận dịch vụ khách hàng ấn tượng nên có các kỹ năng, nền tảng và bằng cấp liên quan trực tiếp đến các yêu cầu và ưu tiên của nhà tuyển dụng được liệt kê trong mô tả công việc của họ. Hãy làm theo các bước sau để tạo một bản sơ yếu lý lịch chuyên viên phân tích bộ phận dịch vụ khách hàng có sức ảnh hưởng:

1. Chọn bố cục của bạn

Bố cục sơ yếu lý lịch của bạn là phong cách và thứ tự bạn muốn giới thiệu thông tin công việc của mình. Tùy thuộc vào số lượng kỹ năng và kinh nghiệm bạn có trong sơ yếu lý lịch của mình, bạn có thể chọn định dạng theo trình tự thời gian, chức năng hoặc kết hợp. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm làm việc để chia sẻ, hãy sử dụng định dạng theo thứ tự thời gian, tập trung chặt chẽ vào nhiệm vụ công việc của bạn. Một định dạng theo chức năng cũng rất tốt để sử dụng nếu bạn có nhiều kỹ năng để chia sẻ và ít hoặc không có kinh nghiệm. Sơ yếu lý lịch kết hợp thể hiện cả kỹ năng và kinh nghiệm.

2. Liệt kê tên và thông tin liên hệ của bạn

Góc trên cùng bên trái của sơ yếu lý lịch của bạn nên có tên và thông tin liên hệ của bạn. Tô đậm tên của bạn và tăng kích thước phông chữ của nó lên không quá 14 để làm cho nó nổi bật. Trong các dòng riêng biệt bên dưới tên của bạn, hãy viết thành phố và tiểu bang, số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Bạn cũng có thể đưa địa chỉ thực của mình vào phần này, nếu muốn.

3. Tạo mục tiêu hoặc tóm tắt 

Dưới thông tin liên hệ của bạn, hãy bao gồm một bản tóm tắt từ một đến hai câu hoặc một câu mục tiêu, tùy thuộc vào kinh nghiệm và sở thích của bạn. Mục tiêu mô tả các mục tiêu nghề nghiệp của bạn, trong khi bản tóm tắt giải thích kinh nghiệm làm việc và kỹ năng liên quan của bạn và cách chúng liên quan đến vai trò. Mục tiêu thường là tốt nhất để sử dụng nếu bạn có ít hoặc không có kinh nghiệm làm việc, đặc biệt nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp hoặc đang ứng tuyển vào một vị trí đầu vào.

4. Đề cập đến các kỹ năng cứng và mềm của bạn

Trong một phần riêng biệt, liệt kê các kỹ năng cứng và mềm giúp bạn phù hợp nhất với các vị trí. Kỹ năng cứng là khả năng bạn học được từ trường học, khóa đào tạo hoặc nghề nghiệp trước đây của bạn. Kỹ năng mềm là những đặc điểm cá nhân bạn có mà bạn có thể cải thiện hoặc xây dựng dựa trên đó.

Xem xét cẩn thận mô tả công việc để tìm bất kỳ từ khóa nào và cố gắng đề cập càng nhiều càng tốt trong phần này. Từ khóa là các cụm từ hoặc từ có trong phần yêu cầu và ưu tiên của bản mô tả công việc. Việc sử dụng những kỹ năng này chứng minh cho người quản lý tuyển dụng rằng bạn sở hữu những điểm mạnh và khả năng cần thiết để thực hiện hiệu quả vai trò này.

Các kỹ năng ấn tượng để các nhà phân tích bộ phận dịch vụ khách hàng liệt kê vào sơ yếu lý lịch bao gồm:

  • Khả năng kỹ thuật và máy tính nâng cao
  • Khả năng phục vụ khách hàng
  • Phân tích và hướng dữ liệu
  • Khả năng tổ chức và quản lý thời gian
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện
  • Khả năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản

5. Chi tiết kinh nghiệm làm việc của bạn

Liệt kê kinh nghiệm làm việc của bạn trong phần khác. Đề cập đến tên của công ty bạn đã làm việc, ngày bạn phục vụ ở vị trí đó và các nhiệm vụ hoặc thành tích đã hoàn thành trong thời gian bạn ở đó. Phần nhiệm vụ công việc của bạn nên có ba đến năm gạch đầu dòng ngắn gọn về những nhiệm vụ hoặc thành tích này, sử dụng các động từ hành động. Cố gắng sử dụng các con số khi có thể để cụ thể hóa các nhiệm vụ bạn đã hoàn thành hoặc kết quả bạn mang lại cho công ty.

6. Bao gồm trình độ học vấn của bạn và chứng chỉ bổ sung, nếu bạn muốn

Phần cuối cùng của bạn có thể bao gồm học vấn bạn đã nhận được. Liệt kê cơ sở giáo dục bạn đã tốt nghiệp, bằng cấp bạn đã đạt được và những ngày bạn theo học tại trường này. Bạn cũng có thể bao gồm điểm trung bình của mình, nếu nó là 3,5 hoặc cao hơn. Một số nhà tuyển dụng muốn các ứng viên phân tích bộ phận dịch vụ khách hàng tốt ít nhất phải có bằng cao đẳng, trong khi những người khác có thể yêu cầu bằng cử nhân về công nghệ thông tin hoặc một lĩnh vực liên quan. Cố gắng lấy bằng cử nhân để nổi bật so với các ứng viên khác và chứng minh bạn có kiến ​​thức kỹ thuật tiên tiến.

Bạn cũng có thể thêm một phần khác nếu muốn, phần này có thể bao gồm các chứng chỉ, hoạt động ngoại khóa, kinh nghiệm tình nguyện hoặc ngôn ngữ có liên quan. Đây có thể là những bổ sung tuyệt vời cho sơ yếu lý lịch của bạn nếu bạn có thể áp dụng chúng trực tiếp vào vị trí.

7. Kiểm tra các lỗi sai về ngữ pháp, chính tả hoặc định dạng

Hãy dành thời gian để đọc lại sơ yếu lý lịch của bạn để đảm bảo rằng nó gọn gàng và dễ dàng cho nhà tuyển dụng đọc và hiểu. Đảm bảo kiểu phông chữ chuyên nghiệp bằng cách sử dụng Helvetica, Arial hoặc Times New Roman với kích thước từ 10 đến 12.

Điều chỉnh lề của bạn trong khoảng 1 đến 1,5 inch và cung cấp cho nó nhiều khoảng trắng để có giao diện sạch sẽ. Tốt hơn thì bạn có thể in sơ yếu lý lịch ra để xem nó có thể hấp dẫn trực quan như thế nào đối với nhà tuyển dụng. Đảm bảo rằng tất cả thông tin của bạn ứng tuyển cho vị trí và mô tả công việc và đảm bảo không có bất kỳ vấn đề chính tả hoặc ngữ pháp nào.

?Mẫu sơ yếu lý lịch nhân viên phân tích của bộ phận dịch vụ khách hàng

Sơ yếu lý lịch của bạn phải rõ ràng, phù hợp và không có khoảng trắng để đảm bảo nó gây ấn tượng và nổi bật với các nhà quản lý tuyển dụng. Sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch nhà phân tích bộ phận dịch vụ khách hàng này để giúp tạo một mẫu sơ yếu lý lịch của riêng bạn:

[Họ và tên **]

[Thành phố, tiểu bang]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Mục tiêu 

[Một đến hai câu mô tả mục tiêu nghề nghiệp của bạn và bất kỳ mục tiêu nào bạn muốn hoàn thành tại tổ chức. Bao gồm các kỹ năng kỹ thuật liên quan mà bạn định ứng tuyển trực tiếp cho vị trí.]

Kinh nghiệm

[Chức danh]

[Tên công ty]

[Thành phố và tiểu bang,] [tháng và năm bạn đã làm việc với vai trò này]

  • [Trách nhiệm, nghĩa vụ và những thành tích bạn đã hoàn thành trong thời gian đảm nhiệm vai trò 1]
  • [Trách nhiệm, nghĩa vụ và thành tích bạn đã hoàn thành trong thời gian đảm nhiệm vai trò 2]
  • [Trách nhiệm, nghĩa vụ và thành tích bạn đã hoàn thành trong thời gian đảm nhiệm vai trò 3]

Kỹ năng

  • [Kỹ năng kỹ thuật cứng, mềm hoặc kỹ thuật liên quan 1]
  • [Kỹ năng kỹ thuật cứng, mềm hoặc kỹ thuật có liên quan 2]
  • [Kỹ năng kỹ thuật cứng, mềm hoặc kỹ thuật có liên quan 3]

Trình độ học vấn 

[Tên trường học, trường cao đẳng hoặc cơ sở giáo dục bạn đã theo học,]

[bằng cấp bạn đạt được]

[Ngày bạn theo học tại trường này]

[Điểm trung bình nếu là 3,5 trở lên]

?Ví dụ về sơ yếu lý lịch của nhà phân tích bộ phận dịch vụ khách hàng

Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch nhà phân tích bộ phận dịch vụ khách hàng ấn tượng mà bạn có thể tham khảo khi xây dựng hồ sơ của riêng mình:

Avery Jefferson

Brunswick, Maine

(555) 555-5555

Avery.Jefforson@email.com

Mục tiêu

Chuyên nghiệp dịch vụ khách hàng có động lực và định hướng cao đang tìm cách giành được vị trí nhà phân tích bộ phận dịch vụ khách hàng trong bộ phận CNTT để áp dụng khả năng tư duy phản biện và kỹ thuật tiên tiến của tôi để giải quyết vấn đề của khách hàng và nâng cao trải nghiệm tổng quan của họ.

Kinh nghiệm

Chuyên viên hỗ trợ bộ phận dịch vụ khách hàng

Brunswick Technical Solutions

Brunswick, Maine, tháng 5 năm 2019 đến nay

  • Trả lời và giải quyết các câu hỏi và sự cố kỹ thuật của khách hàng bằng cách sử dụng hệ thống hộp trò chuyện, email và cuộc gọi điện thoại
  • Tạo báo cáo giải thích các vấn đề phổ biến mà khách hàng đang gặp phải và nêu chi tiết các giải pháp được cung cấp để giải quyết chúng
  • Tạo tài liệu Câu hỏi thường gặp và các tài nguyên hỗ trợ kỹ thuật bổ sung để khách hàng truy cập ngoài giờ hoạt động của công ty
  • Tăng tỷ lệ hài lòng về dịch vụ khách hàng lên 15% trong vòng 6 tháng

Kỹ năng

  • Khả năng kỹ thuật và máy tính nâng cao
  • Kỹ năng trải nghiệm dịch vụ khách hàng ấn tượng
  • Khả năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề tốt

Học vấn

Đại học Maine, Cử nhân Khoa học Công nghệ Thông tin

Tháng 8 năm 2015 đến tháng 5 năm 2019, điểm trung bình 3,8

____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Hà Phương Anh
  • Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hà Phương Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71555

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER