10 Điều Không Nên Làm Nếu Bạn Muốn Có Được Niềm Hạnh Phúc Và Sự Thành Công

Tất cả chúng ta đều mong muốn được hạnh phúc và thành công trong cuộc sống, đúng không? Không ai dành thời gian để KHÔNG cố gắng trở nên hạnh phúc và thành công – nhưng một số thói quen hàng ngày của chúng ta đang làm trái lại điều đó!

Dưới đây là danh sách 10 điều phổ biến mà nhiều người trong chúng ta làm hàng ngày, những điều mà có thể vô tình phá hoại nỗ lực của chúng ta.

10 Điều Không Nên Làm Nếu Bạn Muốn Thành Công

1) Làm Nhiều Việc Cùng Một Lúc

Để thành công, chúng tôi tin rằng mình cần phải thường xuyên bận rộn. Đa nhiệm được cho là một cách để tăng năng suất và cuối cùng là thành công. Mọi người thường tự hào về khả năng làm nhiều việc cùng một lúc một cách hiệu quả trong suốt cả ngày của họ.

Nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học thần kinh thực sự cho thấy rằng bộ não của chúng ta không thể xử lý nhiều hơn MỘT nhiệm vụ hoặc suy nghĩ cùng một lúc. KHÔNG có cái gọi là đa nhiệm thực sự. Khi bạn nghĩ rằng bạn đang thực hiện hai nhiệm vụ đồng thời, bạn thực sự đang chuyển đổi qua lại giữa cả hai. Hành động chuyển đổi đó mất nhiều thời gian hơn so với việc bạn chỉ tập trung vào một nhiệm vụ.

Nếu bạn cần bằng chứng, đây là một bài kiểm tra thực sự đơn giản được tạo ra bởi Dave Crenshaw, tác giả của “Myth of Multitasking”. Vì vậy, nếu bạn muốn thành công, hãy ngưng làm nhiều việc cùng một lúc và tăng năng suất của bạn.

2) So Sánh Bản Thân Với Người Khác

Ngày nay, việc so sánh bản thân với người khác đã trở nên dễ dàng hơn khi chúng tacó thể nhìn thấy được cuộc sống của người khác. Các phương tiện truyền thông làm cho sự so sánh trở thành một điều gì đó không thể tránh khỏi.

Chúng ta biết nhiều hơn về cuộc sống thường nhật của những người khác bằng cách kết nối trực tuyến. Thông tin đó trở thành thước đo mà chúng ta sử dụng để định hướng cách mình nghĩ cuộc sống của mình sẽ diễn ra như thế nào. Nếu bạn muốn thành công, bạn sẽ muốn ngừng so sánh cuộc sống của mình với những bài đăng đã được xây dựng cẩn thận trên mạng xã hội mà bạn thấy hàng ngày.

Chúng ta rất dễ quên rằng đây là những sự so sánh giữa những thứ hoàn toàn khác nhau, chứ không phải giữa những thứ có điểm chung. Thứ mà hầu hết mọi người chia sẻ trên mạng xã hội là khoảnh khắc được ghi lại cẩn thận đúng lúc và KHÔNG phản ánh bức tranh tổng thể về cuộc đời họ. Những gì chúng ta đang làm là so sánh toàn bộ trải nghiệm của mình với bức ảnh chụp nhanh hoàn hảo đó.

Đó là lúc những lời tự nhủ tiêu cực xuất hiện. Nó phá hoại hạnh phúc và thành công của chúng ta bằng cách hạ thấp thành tích và thành công của chúng ta. Vì vậy, nếu bạn muốn hạnh phúc và thành công, hãy ngừng nhìn bề ngoài của người khác như thước đo của bạn. Hãy đặt kỳ vọng thực tế của riêng bạn và cho chính bạn.

Hãy nhớ rằng đằng sau những bài đăng hoàn hảo của người khác là một cuộc đời không kém phần hoàn hảo, giống như chúng ta.

3) Ngủ Không Đủ Giấc

Bạn có biết rằng mệt mỏi và thiếu ngủ có tác động rất lớn đến mức độ hạnh phúc và thành công của chúng ta không? Khi không ngủ đủ giấc vào ban đêm, chúng ta bắt đầu nhìn thế giới từ lăng kính tối hơn và tiêu cực hơn.

Thiếu ngủ sẽ thực sự cản trở quá trình nhận thức của bạn bằng cách ảnh hưởng đến khả năng suy luận, giải quyết vấn đề và sự tập trung. Nó cũng có thể góp phần gây ra trầm cảm và khả năng phán đoán kém – những yếu tố vô cùng quan trọng nếu bạn muốn thành công và hạnh phúc.

4) Giao Du Với Những Người Tiêu Cực

Những kiểu người xung quanh chúng ta có thể có tác động rất lớn đến chúng ta, nhiều hơn những gì chúng ta nghĩ. Khi chúng ta vây quanh mình với những người tiêu cực, chúng ta sẽ tiếp nhận những thông điệp, quan điểm và lời phàn nàn tiêu cực.

Những thông điệp này có thể có tác động đến ý kiến ​​và quan điểm của chúng ta về thế giới. Nếu bạn muốn thành công, hãy ngừng giao du với những người tiêu cực. Bắt đầu tìm kiếm những người khác với một thái độ tích cực và lạc quan. Bạn cũng sẽ bắt đầu thấy hạnh phúc và thành công của họ trong bạn.

5) Tập Trung Vào Những Thứ Bạn Không Muốn

Để thành công, chúng tôi tin rằng tập trung vào những gì chúng ta không muốn là quan trọng. Chúng tôi tin rằng cần phải lập kế hoạch và chuẩn bị để xử lý các vấn đề có thể xảy ra theo cách của mình.

Mặc dù việc chuẩn bị là quan trọng, nhưng chúng ta thường tập trung nhiều vào những gì chúng ta không muốn thấy và không đủ tập trung vào những gì chúng ta MUỐN thấy.

Chẳng hạn như con cái của bạn. Nếu chúng đang nhảy lên và nhảy xuống trên đồ nội thất và bạn hét lên, “Hãy dừng nhảy lại đi”, bạn thường có thể bị ngó lơ. Có vẻ như chúng không nghe thấy từ “dừng lại”. Thực tế là, chúng có thể đã không nghĩ theo cách đó. Thay vào đó, nếu bạn nói, “Đặt chân xuống đất đi”, nhiều khả năng chúng sẽ ngừng nhảy.

Nếu chúng ta muốn tăng khả năng hạnh phúc và thành công, NGỪNG suy nghĩ về những gì chúng ta không muốn thấy và tập trung vào những gì chúng ta muốn thấy sẽ giúp ích rất nhiều. Luôn khẳng định và tạo ra một tầm nhìn rõ ràng về thành công của bạn. Bạn sẽ có nhiều khả năng hơn để đạt được điều đó.

6) Bảo Thủ

Carol Dweck, tác giả và giáo sư Tâm lý học của Trường Đại học Stanford, đã nghiên cứu sâu rộng về tư duy. Cô nhận thấy rằng những người có tư duy cố định là những người tin rằng những thứ như trí thông minh hoặc kỹ năng trong một lĩnh vực cụ thể là những đặc điểm cố định quyết định sự thành công hay thất bại của một người.

Những người có tư duy cố định không thích mạo hiểm hoặc thử những điều mới. Họ ở trong vùng an toàn của mình để tránh gặp phải thất bại. Chuyển từ tư duy cố định sang tư duy phát triển có thể giúp bạn hạnh phúc và thành công.

Tư duy phát triển là niềm tin rằng thành công và những khả năng mới có thể được phát triển thông qua thực hành và tiếp xúc với những ý tưởng và điều mới. Niềm tin này khuyến khích tình yêu học tập và thúc đẩy sự phát triển và khả năng lãnh đạo. Xem video ngắn này giải thích thêm về lợi ích của việc trau dồi tư duy phát triển.

7) Ăn Quá Nhiều Đồ Ăn Nhanh

Dinh dưỡng là một phần quan trọng của sức khỏe chúng ta. Chế độ ăn uống chứa đầy đồ ăn chế biến sẵn không chỉ góp phần gây ra béo phì mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cảm xúc và tinh thần của chúng ta.

Hãy NGỪNG ăn thức ăn nhanh và niềm đam mê với đồ ăn vặt nếu bạn muốn thành công và hạnh phúc. Hãy nghĩ về cơ thể và tâm trí của bạn như được tiếp thêm năng lượng bởi những gì bạn cho nó. Tạo thói quen ăn uống lành mạnh cung cấp cho cơ thể bạn các vitamin, chất dinh dưỡng và chất cần thiết để cải thiện tâm trạng và sức khỏe tổng thể của bạn.

8) Không Tập Thể Dục

Cũng quan trọng như việc ăn uống lành mạnh, tập thể dục góp phần cải thiện tâm trạng và sức khỏe của bạn. Đừng bỏ qua việc tập gym nếu bạn muốn có được thành công hôm nay. Đặt mục tiêu thực tế cho bản thân và ưu tiên việc di chuyển. Ngay cả khi đó là một vài phút mỗi ngày, hãy tiếp tục vận động.

9) Dành Tất Cả Thời Gian Ở Trong Nhà

Bạn có biết rằng ánh sáng mặt trời thực sự tốt cho bạn? Tất nhiên là có chừng mực. Những nguy cơ da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời đã được biết đến rộng rãi; tuy nhiên, ra ngoài trời thường xuyên hơn và ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời có thể có lợi.

Ánh nắng mặt trời được cho là làm tăng hóoc-môn serotonin, thứ có ảnh hưởng đến tâm trạng. Mức serotonin thấp có liên quan đến trầm cảm. Dành thời gian tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ở ngoài trời cũng có thể tăng cường mức vitamin D trong cơ thể, tốt cho xương cũng như có các lợi ích sức khỏe khác.

Hòa mình vào thiên nhiên cũng là một cách tuyệt vời để nạp lại năng lượng và thiết lập lại. Nếu bạn thiền hoặc chánh niệm, bạn có thể muốn ra ngoài và đắm mình vào thiên nhiên để làm điều đó. Cảm thấy căng thẳng trong công việc? Hãy ra ngoài vào thời gian nghỉ ngơi và đi dạo.

Giống như việc các thiết bị hoạt động tốt hơn khi chúng được rút phích cắm, bạn cũng vậy. Hãy dành thời gian rời khỏi bàn làm việc trong ngày và tận hưởng một chút ánh sáng mặt trời.

10) Tin Vào Mọi Thứ Bạn Nghĩ

Có một quan niệm sai lầm rằng chỉ vì chúng ta có một suy nghĩ, chúng ta cần phải tin nó là sự thật. Vì vậy, chúng ta thường có những suy nghĩ mặc định sau khoảng thời gian dài tiếp xúc với những điều tiêu cực . Chúng ta bị cuốn vào niềm tin rằng những suy nghĩ này là sự thật, và có thể cảm thấy không vui và căng thẳng.

Để hạnh phúc và thành công, hãy nhớ rằng bạn KHÔNG cần phải tin tất cả những gì bạn nghĩ! Hãy nhận thức rõ những suy nghĩ trong ngày của bạn. Xác định những cái nào góp phần tạo nên hạnh phúc và thành công của bạn và cái nào không.

Chỉ vì điều gì đó xuất hiện trong đầu bạn, không có nghĩa nó là sự thật hoặc hợp lệ.

Một cách tuyệt vời để bắt đầu chú ý đến suy nghĩ của bạn là thông qua chánh niệm. Dành vài phút để tập trung vào hơi thở và quan sát suy nghĩ của bạn khi chúng đến và đi. Đừng kết nối, phán xét hoặc bị cuốn vào bất kỳ suy nghĩ nào. Chỉ cần quan sát chúng đến và đi.

Tập làm điều này một chút mỗi ngày có thể giúp tạo ra khoảng không gian giữa suy nghĩ và cảm xúc, cho phép bạn ngừng tin vào mọi thứ bạn nghĩ.

Nếu bạn muốn thành công và hạnh phúc về lâu dài, hãy NGỪNG 10 điều này. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy được sự khác biệt.

________________________________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Hoàng Thị Minh Hạnh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hoàng Thị Minh Hạnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71486

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER