10 Kỹ Năng Sql Dành Cho Lập Trình Viên Và Nhà Phát Triển

Ngôn ngữ truy vấn mang tính cấu trúc (SQL) là một ngôn ngữ lập trình chính thống đã trở nên phổ biến do khả năng làm việc với nhiều cơ sở dữ liệu và truy xuất một cách hiệu quả lượng lớn dữ liệu. Nhu cầu làm quen với SQL cũng đang tăng lên giữa các nhà phân tích dữ liệu, quản trị cơ sở dữ liệu, nhà phát triển cơ sở dữ liệu, nhà khoa học dữ liệu và người lập mô hình dữ liệu. Việc trở nên quen thuộc và thành thạo với SQL đảm bảo rằng bạn có thể tương tác liền mạch với các cơ sở dữ liệu khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi xem xét các kỹ năng SQL có liên quan và cách đạt được chúng.

? Kỹ năng SQL là gì?

Các kỹ năng SQL giúp các chuyên gia dữ liệu duy trì, tạo và truy xuất thông tin từ cơ sở dữ liệu quan hệ, phân tách dữ liệu thành các cột và hàng. Nó cũng cho phép họ truy cập, cập nhật, thao tác, chèn và sửa đổi dữ liệu một cách hiệu quả. Các công ty sử dụng cơ sở dữ liệu và ngôn ngữ lập trình tương tác với cơ sở dữ liệu của họ, chẳng hạn như SQL, thường có thể xử lý nhiều dữ liệu hơn các bảng tính kỹ thuật số truyền thống. Các kỹ năng SQL là rất quan trọng để trau dồi với tư cách là một lập trình viên vì các công ty tiếp tục chuyển sang sử dụng các cơ sở dữ liệu phức tạp hơn và thuê các chuyên gia dữ liệu có thể dễ dàng truy cập và lấy dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu khác nhau.

? 10 kỹ năng SQL cần phát triển cho sự nghiệp lập trình

Dưới đây là một số kỹ năng SQL hữu ích để phát triển nếu bạn đang xem xét sự nghiệp phát triển ứng dụng, phát triển web hoặc các vị trí lập trình dữ liệu khác:

1. Kỹ năng Microsoft SQL serve

Microsoft đã phát triển máy chủ SQL của riêng mình để lưu trữ và truy xuất dữ liệu từ các ứng dụng phần mềm yêu cầu nó. Nó chạy trên tất cả các phiên bản chính của hệ điều hành Windows và hoạt động trong phần mềm tiêu dùng và máy chủ web. Nhiều công ty sử dụng SQL này để lưu trữ và truy xuất dữ liệu, vì vậy, học cách tương tác với Microsoft SQL có thể giúp bạn làm quen với cơ sở dữ liệu khổng lồ của máy chủ.

2. Kỹ năng thực thi

Kế hoạch thực thi là một cách trình bày trực quan về guồng máy cơ sở dữ liệu thực thi các truy vấn, là các yêu cầu để truy cập dữ liệu. Điều quan trọng là phải có đủ kỹ năng thực thi để hiểu được sự hiệu quả của một truy vấn và khắc phục sự cố từ những truy vấn hoạt động kém hiệu quả hoặc không hoạt động. Kỹ năng này cho phép bạn cải thiện và duy trì hiệu suất truy vấn của cơ sở dữ liệu, điều này cũng giúp các công ty tránh được các vấn đề về hiệu suất dữ liệu tổng thể.

3. Quản lý cơ sở dữ liệu

Kỹ năng quản lý cơ sở dữ liệu đảm bảo rằng bạn có thể tạo bản sao lưu cho dữ liệu của mình, cho phép bạn và công ty của bạn có các phương án thay thế nếu cơ sở dữ liệu ban đầu bị hỏng, mất hoặc bị sập. Khi quyết định làm thế nào để sao lưu dữ liệu, các lập trình viên thường chọn trong số bốn phương án sau: sao lưu toàn bộ, phân biệt, tail log hoặc sao lưu nhật ký giao dịch. Mỗi loại sao lưu phù hợp với từng nhu cầu cụ thể và việc biết được loại nào là lựa chọn lý tưởng cho dữ liệu cụ thể cần sao lưu là rất quan trọng khi làm việc với dữ liệu.

4. Kỹ năng PHP

PHP là một trong những ngôn ngữ kịch bản phổ biến nhất được sử dụng để phát triển trang web. Mặc dù việc học nó không liên quan trực tiếp đến việc cải thiện kỹ năng SQL của bạn, nhưng nó vẫn là một kỹ năng hữu ích để học vì nó có thể giúp bạn hiểu tổng thể một trang web. Các lập trình viên thường sử dụng PHP để xây dựng một trang web và SQL nhằm tương tác và yêu cầu dữ liệu trên một trang web. Làm quen với cả hai ngôn ngữ này cho phép một lập trình viên hiểu đầy đủ cách một trang web và dữ liệu trên trang web hoạt động và tương tác như thế nào.

5. Kỹ năng SQL Joins

Các lập trình viên sử dụng mệnh đề SQL Joins để kết hợp các bộ dữ liệu bằng cách sử dụng những giá trị chung cho mỗi bộ. Hiểu các mệnh đề SQL Joins cho phép bạn hợp nhất dữ liệu từ nhiều bảng, giúp việc phân tích một số bộ dữ liệu yêu cầu kết hợp trở nên dễ dàng hơn. Quen thuộc với mệnh đề Joins giúp đẩy nhanh quá trình kết hợp dữ liệu và thực thi truy vấn so với các phương pháp khác, chẳng hạn như truy vấn con.

6. Kỹ năng lập chỉ mục

Chỉ mục cơ sở dữ liệu ảnh hưởng đến tốc độ thực thi truy vấn. Các lập trình viên áp đặt thứ tự lên các bảng dữ liệu bên phải để cho phép các chỉ mục hoạt động chính xác. Nói một cách lý tưởng thì điều này đảm bảo rằng các truy vấn tìm nạp thông tin cần thiết một cách kịp thời. Lập chỉ mục kém có thể cản trở hiệu suất công việc của bạn. Một khi bạn tìm hiểu lý do sử dụng chỉ mục và cách sử dụng chúng, việc kết hợp chúng vào lập trình sẽ trở thành một quá trình liền mạch.

7. Các kỹ năng hệ thống SQL có liên quan

SQL sử dụng các hệ thống khác nhau để lưu trữ dữ liệu của nó. Các hệ thống như MySQL và PostgreSQL đã trở nên thiết yếu trong việc cung cấp dung lượng lưu trữ cho SQL. Chúng có nguồn mở, có thể truy cập và sử dụng cú pháp tương tự như SQL cơ bản. Việc chọn cơ sở dữ liệu phù hợp giữa hai hệ thống có thể mang lại cho bạn trải nghiệm liền mạch khi sử dụng SQL. Chúng cũng có thể giúp giới hạn người dùng, quản lý quyền truy cập và thực hiện các tác vụ nhạy cảm.

8. Kỹ năng OLAP

Xử lý Phân tích Trực tuyến (OLAP) mô tả một loại cơ sở dữ liệu phân tích dữ liệu nhanh hơn và theo cách thức sáng tạo hơn nhiều so với các cơ sở dữ liệu khác. Nó cung cấp khả năng tính toán dựa trên dữ liệu phức tạp. Mặc dù việc đạt được kỹ năng này cần có thời gian, nhưng nó giúp đảm bảo bạn tập trung hiểu được dữ liệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, vì dữ liệu và công nghệ liên tục thay đổi nên đây là một kỹ năng đòi hỏi phải cập nhật và phân loại lại.

9. Phân tích dữ liệu SQL kỹ thuật

SQL đã có một tác động đáng kể đến lĩnh vực tiếp thị. Từ phân tích và cấu tạo dữ liệu đến đối chiếu, ngôn ngữ này có thể xử lý nhiều loại dữ liệu khác nhau một cách hiệu quả. Kỹ năng phân tích dữ liệu đảm bảo rằng bạn hiểu các hành vi và kiểu mẫu của đối tượng mục tiêu. Từ đó, bạn có thể tiếp thị sản phẩm cho các nhân khẩu học cụ thể, tùy thuộc vào dữ liệu cụ thể nào hiển thị.

10. Quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu

Windows, Apache, MySQL và PHP (WAMP) là một ngăn xếp phần mềm, khi được sử dụng cùng nhau, có thể nhanh chóng thực hiện các quy trình liên quan đến việc tạo và quản lý trang web. Khi bạn đã quen với các kỹ năng SQL cơ bản, điều quan trọng là phải học toàn bộ ngăn xếp này để tự làm quen hoàn toàn với các chức năng của trang web và dữ liệu của công ty bạn.

? Các kỹ năng mềm liên quan đến SQL

Kỹ năng mềm là những thuộc tính cá nhân đảm bảo bạn có thể đối phó với những thách thức khác nhau và có thể giúp tạo ra các mối quan hệ có ý nghĩa với đồng nghiệp của bạn — cả về chuyên môn và cá nhân. Trong môi trường lập trình, các kỹ năng mềm khác nhau có thể hữu ích. Dưới đây là một số kỹ năng mềm quan trọng nhất đối với một lập trình viên hoặc nhà phát triển:

  • Giải quyết vấn đề
  • Tư duy phản biện
  • Tính chủ động
  • Kỹ năng hợp tác
  • Ra quyết định
  • Kỹ năng định hướng chính xác và chi tiết

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71483

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER