Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Người Quản Lý Quầy Bar

Một bản sơ yếu lý lịch ấn tượng có thể giúp ứng viên được nhà tuyển dụng chú ý, bằng cách sử dụng các mô tả thuyết phục để thể hiện kinh nghiệm, kỹ năng và lý lịch. Tạo sơ yếu lý lịch với tư cách là người quản lý quầy bar có thể bao gồm thêm nhiều chi tiết cụ thể, chẳng hạn như tổng doanh thu và chi phí đã tiết kiệm được, để đảm bảo với nhà tuyển dụng và chủ doanh nghiệp rằng bạn là ứng cử viên sáng giá. Điều quan trọng là làm nổi bật kiến ​​thức về ngành của bạn và khả năng đặc biệt về cung cấp dịch vụ khách hàng. Bài viết này thảo luận về cách sắp xếp và viết sơ yếu lý lịch cho người quản lý quầy bar với mẫu, sơ yếu lý lịch mẫu và các mẹo để bạn bắt đầu tạo hồ sơ của riêng mình.

?Quản lý quầy bar là gì?

Quản lý quầy bar là một chuyên viên khách sạn, người giám sát tất cả các khía cạnh của việc điều hành một quầy bar và các nhân viên, từ việc sắp xếp lịch làm việc của nhân viên, đặt hàng và giao rượu đến việc tuân thủ luật pháp địa phương và tiểu bang.

Bất cứ nơi nào bạn làm việc, cho dù tại một nhà hàng sang trọng, trên một con tàu du lịch hay một cơ sở nhỏ, trách nhiệm của bạn là như nhau. Là người quản lý quầy bar, đến cuối cùng bạn cần đảm bảo khách hàng hài lòng và tìm cách giảm chi phí, tối đa hóa lợi nhuận cho quầy bar.

?Cách viết sơ yếu lý lịch quản lý quầy bar

Dưới đây là một số bước để tạo một sơ yếu lý lịch có thể giúp xác định bạn là một ứng cử viên quản lý quầy bar sáng giá:

1. Tạo bố cục và tiêu đề

Tiêu đề thường là thứ đầu tiên nhà tuyển dụng nhìn thấy trên sơ yếu lý lịch của bạn và nó chứa thông tin liên hệ cá nhân. Bạn có thể làm cho nó đáng chú ý bằng phông chữ in đậm hoặc lớn hơn một chút, nhưng điều quan trọng là phải giữ cho nó dễ đọc. Kiểm tra kỹ để đảm bảo thông tin liên hệ của bạn được cập nhật và không có bất kỳ sai sót nào để người quản lý tuyển dụng có thể liên hệ với bạn. Chọn một bố cục rõ ràng, dễ đọc và làm nổi bật trình độ và đặc điểm của bạn. Hãy lưu ý đến các thiết kế chi tiết, lựa chọn màu sắc đậm hoặc kiểu chữ khác thường.

2. Viết tóm tắt chuyên môn

Tóm tắt chuyên môn có thể là không bắt buộc cho một số nghề nghiệp hoặc vị trí nhất định, tuy nhiên bạn có thể cân nhắc thêm một bản tóm tắt để thu hút sự chú ý của bộ phận tuyển dụng. Bao gồm các kỹ năng và năng lực hàng đầu, các thuộc tính và phẩm chất tích cực liên quan đến vị trí khiến bạn trở thành ứng viên duy nhất cho công việc. Bạn có thể thay đổi đoạn ngắn này tùy thuộc vào công việc bạn đang ứng tuyển, sử dụng các từ khóa thể hiện cho vị trí cụ thể trong mô tả công việc.

3. Bao gồm học vấn và kinh nghiệm

Hồ sơ xin việc quản lý quầy bar có thể bao gồm trình độ học vấn và kinh nghiệm được sắp xếp theo thứ tự tùy thuộc vào yếu tố nào tốt hơn để làm nổi bật cho đơn ứng tuyển. Ví dụ: nếu bạn có nhiều kinh nghiệm về quán bar và nhà hàng, bạn có thể thêm kinh nghiệm đó trước, đặc biệt nếu công việc đòi hỏi bạn phải có kiến ​​thức nền chuyên sâu với tư cách là quản lý quầy bar. Hoặc, nếu trình độ học vấn của bạn là một điểm nổi bật hoặc bạn là sinh viên mới tốt nghiệp, bạn có thể đặt điều đó đầu tiên trong sơ yếu lý lịch của mình. Đảm bảo thêm thông tin liên quan, như lập danh sách Trưởng khoa hoặc tăng doanh thu tại nơi làm việc cuối cùng của bạn.

4. Liệt kê những thành tích độc đáo

Thêm các trách nhiệm cụ thể mà bạn đã có thay vì các nhiệm vụ tiêu chuẩn của một người quản lý quầy bar. Việc làm nổi bật những khả năng độc đáo cho phép nhà tuyển dụng biết rằng họ có thể mong đợi nhiều hơn ở bạn ngoài việc xử lý các yêu cầu công việc cơ bản. Ví dụ:

  • “Hệ thống điểm bán hàng (POS) được nâng cấp và đội ngũ 25 người được đào tạo về phần mềm mới.”
  • “Đã quảng cáo món cocktail The Gingerbread Man trong suốt mùa lễ với tổng doanh thu là 3.500 đô la.”
5. Hãy mô tả cụ thể

Hãy thể hiện ra hơn là kể những việc mà bạn làm tốt với tư cách là một quản lý quầy bar và để nhà tuyển dụng hình dung ra khả năng của bạn thông qua bài viết của bạn. Ví dụ:

  • “Đã huấn luyện những người pha chế mới với danh sách hơn 25 loại cocktail thông qua các buổi đào tạo cá nhân và các cuộc thi nếm thử hấp dẫn.”
  • “Số lượng người đến quầy bar tăng gấp đôi các ngày trong tuần thông qua giải đấu mới, khuyến mãi đồ uống và quảng cáo trên mạng xã hội.”
6. Bổ sung thêm kỹ năng

Là một quản lý quầy bar, sự kết hợp giữa kỹ năng cứng và mềm là rất lý tưởng. Khả năng pha chế các loại cocktail, vận hành hệ thống điểm bán hàng và sử dụng phần mềm lên lịch làm việc là những điểm cần có để nêu bật các kỹ năng cứng. Việc bổ sung các kỹ năng mềm như giao tiếp với mọi người cho thấy bạn có thể tương tác với khách hàng và giám sát nhân viên hoặc giải thích rằng bạn có tổ chức, định hướng chi tiết và có kỹ năng quản lý thời gian tốt.

7. Liệt kê các chứng nhận và tổ chức

Nếu bạn thuộc bất kỳ tổ chức chuyên nghiệp, câu lạc bộ hoặc chương trình tình nguyện nào, hãy đưa chúng vào sơ yếu lý lịch của bạn và nêu bật bất kỳ giải thưởng liên quan nào bạn có thể đã giành được hoặc chứng nhận bạn nắm giữ, bao gồm một số ví dụ sau:

  • Chứng chỉ quản lý thực phẩm và đồ uống
  • Khóa đào tạo quản lý quán bar
  • Các hiệp hội khu vực, quốc gia và quốc tế cho ngành pha chế và khách sạn
8. Đọc và sửa kỹ càng

Đọc và sửa sơ yếu lý lịch thật kỹ càng trước khi gửi, nhằm tìm và sửa lại bất kỳ các lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp hoặc lỗi về định dạng. Nhờ bạn bè hoặc đồng nghiệp kiểm tra giúp bạn và bạn có thể in bản cứng để xem các lỗi mà các chương trình kiểm tra chính tả trên máy tính có thể không làm được.

? Mẹo để viết sơ yếu lý lịch cho người quản lý quầy bar.

Sau đây là một số mẹo bạn có thể cân nhắc khi viết sơ yếu lý lịch ứng tuyển vị trí quản lý quầy bar.

? Thể hiện sự nhất quán và gọn gàng trong định dạng: Chọn kiểu chữ dễ đọc và chuyên nghiệp, đồng thời cẩn thận khi sử dụng chữ in đậm và in nghiêng. Định dạng ngày tháng là MM / YYYY (5/2020) hoặc tháng / năm (tháng 5 năm 2020). Hãy đảm bảo ngày tháng, lựa chọn phông chữ và kích thước thống nhất trong suốt sơ yếu lý lịch của bạn.

? Liệt kê thông tin theo trình tự thời gian ngược lại: Liệt kê các mục gần đây nhất trước trong mỗi phần của  sơ yếu lý lịch. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu với công việc hoặc trình độ học vấn hiện tại của mình và dần quay ngược lại với công việc cũ nhất, nhất quán trong toàn bộ tài liệu.

? Cô đọng thông qua gạch đầu dòng: Ba hoặc bốn gạch đầu dòng cho mỗi phần sơ yếu lý lịch có thể có tác dụng tốt nhất và có thể giúp người đọc duyệt qua kinh nghiệm và lý lịch của bạn. Bạn có thể ưu tiên các mục quan trọng trước, thêm nội dung mới về công việc có nhiệm vụ tương tự và càng ngắn gọn càng tốt trong khi vẫn đưa ra chi tiết.

? Điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn: Điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn để phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển và bạn có thể sử dụng các từ khóa dựa vào mô tả công việc. Ví dụ: tập trung vào cách bạn cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời trên một con tàu du lịch hoặc làm nổi bật kho hàng và kỹ năng đặt hàng của bạn trong một buổi hòa nhạc hoặc đấu trường thể thao có lượng người tham gia cao.

? Thường xuyên xem lại tài liệu: Ghi lại những thay đổi của bạn trong việc làm, bằng cấp hoặc chứng chỉ mới và bất kỳ công việc tình nguyện hoặc giải thưởng nào khi bạn hoàn thành chúng. Một bộ nhớ mới giúp sơ yếu lý lịch của bạn cập nhật dễ dàng hơn và bạn có thể làm việc với các phiên bản đã lưu.

?Mẫu

Bạn có thể sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch của người quản lý quầy bar này như một hướng dẫn để soạn thảo bản thảo của riêng bạn:

[Họ và tên]
[Số điện thoại]
[Địa chỉ email]

Tóm tắt chuyên môn: [Một vài câu đề cập đến các kỹ năng và trình độ hàng đầu cho vị trí]

Kinh nghiệm nghề nghiệp
[Chức danh] | [Tên công ty hoặc tổ chức] | [Thành phố, Tiểu bang]
[Tháng và năm –  tháng và năm]

  • [Danh sách gạch đầu dòng những thành tựu trong công việc và trách nhiệm của bạn]

[Chức danh] | [Tên công ty hoặc tổ chức] | [Thành phố, Tiểu bang]
[Tháng và năm – tháng và năm]

  • [Danh sách gạch đầu dòng những thành tựu trong công việc và trách nhiệm của bạn]

Học vấn
[Tên trường trung học, cao đẳng hoặc đại học] | [Thành phố, Tiểu bang]
[Ngày tham dự]

Giấy chứng nhận [Ngày nhận], [Tên chứng nhận]

Kỹ năng

  • [Danh sách gạch đầu dòng về kỹ năng cứng và mềm]

Hoạt động nghề nghiệp
Hoạt động cộng đồng
Người giới thiệu

? Mẫu sơ yếu lý lịch quản lý quán bar

Bạn có thể sử dụng sơ yếu lý lịch mẫu này của người quản lý quầy bar khi tạo sơ yếu lý lịch của riêng mình:

Judson Monderoy
2700 Grant Way, San Diego, California 92102
555-521-0290 | Judson.Monderoy@email.com

Tóm tắt chuyên môn: Một quản lý quầy bar nhiệt tình và linh hoạt với bốn năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý thực phẩm và đồ uống với kỹ năng lãnh đạo và chăm sóc dịch vụ khách hàng nổi bật. Khả năng tăng số lượng khách hàng tham gia đã được chứng minh thông qua các kỹ thuật tiếp thị sâu sắc và tương tác sáng tạo. Khả năng xây dựng nhóm ấn tượng với tỷ lệ giữ chân nhân viên cao và cam kết làm hài lòng nhân viên và khách hàng thông qua các tiêu chuẩn cao và quản lý hiệu quả.

Kinh nghiệm nghề nghiệp
Quản lý quầy bar | Tavern on the Beach | San Diego, California
Tháng 12 năm 2019 – Hiện tại

  • Tuyển dụng, thuê và đào tạo nhân viên quầy bar có năng lực; đã phát triển đội lên 25 người với các đánh giá hiệu suất thường xuyên
  • Nâng cấp hệ thống điểm bán hàng (POS) để tăng hiệu quả và lưu trữ hồ sơ; đội ngũ được đào tạo về phần mềm mới.
  • Tăng gấp đôi tỷ lệ số người tham dự quán bar các ngày trong tuần thông qua các chương trình khuyến mãi đồ uống mới, quảng cáo trên mạng xã hội và trò chơi.
  • Giảm 30% chi phí bia tươi và bia chai thông qua quan hệ đối tác nhà cung cấp mới
  • Xử lý hàng tồn kho, đặt hàng và thanh toán cho nhà cung cấp.
  • Lên lịch làm việc cho nhân viên hàng tuần, theo dõi thời gian nghỉ được trả lương và xem xét giờ để tính lương
  • Điều phối và dẫn dắt các hợp đồng sự kiện đặc biệt, lập kế hoạch, chuẩn bị và thiết lập
  • Tạo bầu không khí an toàn và dễ chịu cho khách bằng cách tuân thủ tất cả các quy định và luật pháp về rượu của tiểu bang
  • Hỗ trợ tại quầy bar, phục vụ đồ uống, cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt và tương tác với khách hàng

Nhân viên pha chế | The Office Bar | San Diego, California
Tháng 6 năm 2017- Tháng 12 năm 2019

  • Phục vụ bia, rượu, cocktail và đồ ăn cho khách hàng vào các buổi tối trong tuần và cuối tuần
  • Sáng tạo các loại cocktail mới, các món trong thực đơn và các món đặc biệt hàng tuần để tăng lượng khách hàng quen lên 20%
  • Đã quảng cáo món cocktail The Gingerbread Man trong suốt mùa lễ với doanh thu tổng cộng là 3.500 đô la
  • Làm huấn luyện viên chính cho nhân viên mới
  • Xây dựng mối quan hệ để hình thành khách hàng thường xuyên, nhằm tăng tính quảng bá.
  • Các ưu tiên cân bằng trong môi trường làm việc nhịp độ nhanh với hơn 50 khách hàng mỗi đêm
  • Đồ thủy tinh được rửa sạch và cất giữ, giữ khu vực quầy bar sạch sẽ và hỗ trợ giao bếp

Học vấn
Cao đẳng Mesa | San Diego, California
Tháng 8/2013 – 5/2017
Cử nhân Khoa học quản lý Nhà hàng khách sạn
Danh sách của trưởng khoa

Trường trung học Mission Bay | San Diego, California
Tháng 8 năm 2009-tháng 5 năm 2013
Bảng danh dự

Chứng nhận 
Tháng 6 năm 2020, Chứng chỉ Quản lý Thực phẩm và Đồ uống | Cao đẳng thành phố San Diego

Kỹ năng

  • Lãnh đạo và quản lý
  • Giao tiếp và làm việc theo nhóm
  • Tổ chức và quản lý thời gian
  • Tư duy về an toàn và quy định
  • Tổ chức sự kiện

Hoạt động chuyên môn
2019-2020 | Ủy ban trung tâm San Diego
2018 | Cuộc thi Bartender của năm

Hoạt động cộng đồng
2019 | Tình nguyện viên của Sứ mệnh Cứu hộ San Diego
2017-Hiện tại | Tình nguyện viên cứu hộ chó cao cấp Old Paws

Người giới thiệu
Có sẵn theo yêu cầu.

______________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Lê Thu Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Thu Phương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71300

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER