Khám Phá Những Cách Phát Triển Niềm Tin Của Bạn Về Thế Giới Xung Quanh

Bạn thực sự tin vào điều gì ngoài bóng tối của sự nghi ngờ?

Điều gì khiến bạn tin tưởng?

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà dường như phải đặt câu hỏi về mọi thứ. Bạn có tin rằng chiếc ghế bạn đang ngồi sẽ không bị đổ và khiến bạn ngã nhào xuống đất không?

Bạn có niềm tin rằng ngày mai gia đình vẫn yêu thương bạn không? Bạn có tin rằng trái đất hình tròn không? Bạn có tin vào thần không? Vậy thì làm thế nào bạn có được niềm tin đó? Làm thế nào để phát triển niềm tin của bạn?

Hãy cùng iVolnteer khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

sức mạnh hàng ngày, Làm thế nào để

1. Sự chuẩn bị

Thực tế là bạn thậm chí có thể không nhớ chi tiết nguồn gốc đức tin của họ bắt đầu từ đâu. Làm thế nào bạn học được để tin rằng chiếc ghế nhà bếp sẽ đỡ được bạn? Có bao nhiêu lần một chiếc ghế phải gãy trước sự chứng kiến ​​của bạn trước khi bạn mất niềm tin vào chiếc ghế đó? Nếu vết thương đủ nghiêm trọng, nó có thể là lần đầu tiên nó bị vỡ.

Bạn sẽ mất niềm tin vào tất cả những chiếc ghế hay chỉ những chiếc ghế bằng gỗ, những chiếc màu vàng hay chỉ những chiếc ghế trong nhà bếp? Chúng ta trải qua cuộc sống với sự trải nghiệm nghiêm túc sẽ hình thành đức tin của chúng ta cho dù chúng ta có nhận thức được điều đó hay không. Niềm tin của chúng ta được xây dựng dựa trên hàng nghìn bài học và kinh nghiệm nhỏ bé. Mặc dù những kinh nghiệm và bài học cuộc sống đó rất quan trọng, nhưng cách chúng ta giải thích những trải nghiệm đó còn quan trọng hơn khi chúng ta nói về đức tin.

Hầu hết công việc của tôi tập trung vào những người đang bị tổn thương và bị tổn thương từ kinh nghiệm sống. Thật kỳ lạ, tôi đã từng gặp hai cô gái trẻ, cả hai đều trạc tuổi và có nhiều đặc điểm cơ thể giống nhau lại bị cùng một người đàn ông lợi dụng. Các trải nghiệm gần như giống hệt nhau về mọi mặt.

Tuy nhiên, cách họ giải thích các sự kiện khác nhau nhiều. Một trong số họ rất lạnh lùng và đầy căm ghét đối với mọi loại đàn ông. Người kia không thể tìm thấy một người đàn ông mà cô ấy không bị thu hút một cách say mê. Một người nắm lấy các sự kiện và tin rằng cô ấy xinh đẹp và đáng mơ ước, người kia cho rằng cô ấy thật bẩn thỉu và xấu xí.

Trong thực tế, cả hai cách suy nghĩ này đều không lành mạnh; nhưng cả hai đều đã phát triển một số điều họ tin tưởng. Bất kể có một nền tảng nào được đặt ra để chúng ta làm theo và văn hóa của chúng ta sẽ ảnh hưởng phần lớn đến niềm tin của chúng ta.

Nếu bạn mong muốn phát triển niềm tin của mình vào bất cứ điều gì hoặc bất kỳ ai, thì bước đầu tiên đó là mạnh mẽ để quay lại và xác định nguồn gốc niềm tin hiện tại của bạn.

Chúng có chính xác không? Loại suy nghĩ lại nào có thể cần thiết? Suy nghĩ và cảm xúc của chúng ta là những công cụ mạnh mẽ và chúng được điều khiển bởi mức độ niềm tin của chúng ta. Hãy xem xét một người tin rằng nếu họ nhảy ra khỏi máy bay dù chỉ với một chiếc dù sẽ chết.

Họ sẽ cần phải rèn luyện lại niềm tin vào chiếc dù hay nói chính xác hơn là người đã đóng gói chiếc dù của họ để có thể bước ra khỏi máy bay. Tôi muốn thử thách bạn mở rộng đức tin của bạn vượt ra ngoài những gì hiện được gọi là không thể.

2. Bằng chứng

Một số bài học chúng ta học được có thể không thực sự đúng. Một đứa trẻ bị lạc ở công viên giải trí có thể tin rằng mình đã bị bỏ rơi và không được yêu thương. Khi cô ấy lớn lên, anh ấy có thể phát triển các vấn đề về lòng tin.

Bất cứ khi nào ai đó đến muộn một cuộc họp hoặc nếu anh ta đột nhiên cảm thấy cô đơn, anh ta sẽ tràn đầy sợ hãi. Khi anh ấy xử lý cảm xúc của mình, anh ấy thậm chí có thể không nhớ sự việc từ thời thơ ấu của mình. Nhưng anh ấy có một niềm tin rằng anh ấy chỉ có thể phụ thuộc vào bản thân hoặc mọi người sẽ rời bỏ anh ấy.

Anh ấy thậm chí có thể hoàn toàn tin tưởng rằng anh ấy không được yêu thương. Để vượt qua nỗi đau đó, anh ấy sẽ cần phải tìm ra bằng chứng để vượt qua niềm tin của mình. Một cách can đảm, anh ta sẽ cần phải tin tưởng vào một ai đó. Khi người đó vượt qua vì anh ta và anh ta thực sự cảm nhận được tình yêu mà anh ta có thể tin tưởng người khác và sau đó là từng người khác nữa. Đó là bước đầu tiên nên sẽ có chút khó khăn.

Momentum là người bạn của chúng ta trong hành trình phát triển niềm tin, bất kể đối tượng của niềm tin đó là gì.

3. Dành thời gian để xem xét các nguồn gốc của niềm tin của bạn một lần nữa

Có thể bạn đã có một số kinh nghiệm đau thương với một người khác chủng tộc, vì vậy ngay cả ngày hôm nay bạn vẫn tràn đầy tức giận hoặc thậm chí tràn đầy lòng hận thù với cả một chủng tộc.

Một sự cố do một người có tính cách xấu gây ra đang định hình niềm tin của bạn. Hãy can đảm dành thời gian để làm quen với một người thuộc chủng tộc đó.

Đi tìm kiếm bằng chứng là một dấu hiệu của sự trưởng thành.

Chắc chắn rằng về nhiều mặt sẽ dễ dàng hơn nếu bạn già đi với niềm tin hiện tại nhưng cuộc sống sẽ không trọn vẹn. Chúng ta phải tìm thấy niềm tin của mình và làm tất cả những gì có thể để chứng minh rằng niềm tin đó dựa trên sự thật.

Hầu hết các chuyên gia đã phát triển niềm tin vào khả năng của họ hoặc họ sẽ không phải là chuyên gia. Chúng tôi nghe về một số kỹ thuật hoặc kỹ năng mới và sau khi nghiên cứu, chúng tôi bắt đầu áp dụng nó. Đó có thể là một cú đánh tennis hoặc đánh gôn mới , hoặc nó có thể là một khái niệm về lãnh đạo mới. Đưa nó vào thử nghiệm và xem liệu nó có hoạt động hay không.

Trong nhiều năm, hầu hết mọi người đều tin rằng trái đất phẳng vì đó là những gì họ có thể nhìn thấy. Niềm tin chân chính cuối cùng phải mở rộng ra ngoài những gì chúng ta có thể nhìn thấy bằng bất kỳ giác quan nào của mình. Chúng tôi đã được ban cho một bộ óc sáng tạo có thể khám phá và nghiên cứu để tìm ra sự thật. Thách thức là sử dụng nó thường xuyên và có mục đích cụ thể.

Hãy quan sát những bức ảnh chụp từ không gian, nếu bạn táo bạo hơn, bạn có thể đi du ngoạn và cứ tiếp tục đi về phía đông cho đến khi đột nhiên bạn thấy mình ở cùng một vị trí. Hãy hành động theo lời tuyên bố đức tin này.

Các vật dụng khác trong cuộc sống có thể không có nhiều bằng chứng vật lý rằng chúng tồn tại. Khi bạn xây dựng đức tin vào Chúa, bạn có thể đặt câu hỏi về những người có đức tin trung thực vào một vị thần sẽ như thế nào? Họ như thế nào trong thực tế?

Họ có vẻ hạnh phúc hơn? Họ có hoàn hảo hơn không? Họ có săn sóc và yêu thương người khác tốt hơn không? Đức tin của họ có vượt ra ngoài việc xây dựng nhà thờ, nhóm đức tin, hay đó là một loại đức tin duy nhất vào ngày Chủ nhật?

Tìm nơi có thể cảm nhận đức tin và điều tra những gì họ tin tưởng và áp dụng nó vào thực tế. Tất cả các bài đọc và mô tả của các phương tiện truyền thông bên ngoài về các nhóm đức tin thường bị phá vỡ ngay khi bạn gặp một người nào đó từ nhóm đức tin đó. Hãy nắm bắt cơ hội và rèn luyện một chút niềm tin.

Những điều này và các yếu tố khác của đức tin giúp bạn vượt qua mỗi ngày. Hãy xây dựng niềm tin của bạn và bạn sẽ tìm thấy một cuộc sống thú vị và trọn vẹn hơn nhiều.

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Phùng Hoàng Khánh Ly
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch:Phùng Hoàng Khánh Ly – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71183

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER