Cách Viết Thư Xin Việc Tình Nguyện

Mọi người theo đuổi các cơ hội tình nguyện vì nhiều lý do khác nhau. Họ có thể mong muốn tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, mở rộng mạng lưới cá nhân và / hoặc đóng góp cho cộng đồng của họ. Nếu bạn đang có kế hoạch theo đuổi cơ hội tình nguyện, điều quan trọng là bạn phải biết cách viết một lá thư xin việc tình nguyện chuyên nghiệp.

?Những gì cần thêm vào trong một lá thư xin việc tình nguyện

Khi nộp đơn cho một cơ hội tình nguyện, thư xin việc của bạn phải đầy đủ thông tin, chuyên nghiệp và dễ đọc. Thư xin việc tình nguyện của bạn nên bao gồm:

  • Tên và địa chỉ của bạn
  • Lời chào
  • Giới thiệu
  • Phần nội dung
  • Phần kết luận
  • Kết thúc thư

Tên và địa chỉ của bạn

Cho dù bạn đang viết thư tay hay gửi email, bạn nên bắt đầu bằng cách viết tên, địa chỉ nhà riêng và số điện thoại chính ở đầu thư xin việc. Điều này nhằm xác định bạn với người nhận và cung cấp cho họ thông tin liên hệ của bạn. Nếu bạn đang gửi một bức thư tay, hãy bao gồm địa chỉ email phía dưới tên của bạn.

Lời chào

Thư của bạn nên bắt đầu bằng một lời chào hoặc lời chào ngắn gọn. Điều này cho thấy bạn là người lịch sự, chuyên nghiệp và nếu có thể, hãy đề cập đến người nhận bằng tên. Định dạng tiêu chuẩn là viết “Dear Mr./Ms. Last Name” hoặc “Dear Sir / Madam” nếu bạn không biết ai sẽ đọc lá thư của mình. Hãy chắc chắn rằng nếu bạn không biết ai để gửi thư của mình, hãy nghiên cứu bộ phận mà bạn có thể đang làm việc và tìm một liên hệ có khả năng ở đó.

Giới thiệu

Đoạn đầy đủ đầu tiên của bức thư giới thiệu bạn với người nhận. Nó nên bao gồm một bản tóm tắt ngắn gọn về bạn là ai và lý do tại sao bạn quan tâm đến vị trí đó. Trong đoạn này, bạn cũng có thể chia sẻ về việc bạn đã nghe về cơ hội này ở đâu hoặc như thế nào. Nếu bạn có một lời mời giới thiệu công việc hoặc liên hệ trong tổ chức, đây là một nơi tốt để đề cập đến họ.

Phần nội dung

Đây là phần chính trong thư xin việc tình nguyện của bạn. Trong đoạn này, bạn nên giải thích lý do tại sao bạn phù hợp với vị trí này. Nội dung thư của bạn nên bao gồm:

  • Học vấn: Liệt kê các bằng cấp, chuyên ngành của bạn và tên của các cơ sở giáo dục bạn đã theo học. Nhiều tổ chức có yêu cầu về trình độ học vấn đối với tình nguyện viên, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải chia sẻ trình độ học vấn cao nhất mà bạn đã đạt được. Nếu bạn từng giữ bất kỳ vị trí lãnh đạo nào hoặc tham gia bất kỳ hoạt động ngoại khóa nào có liên quan khi còn đi học, bạn có thể đưa chúng vào đây.
  • Kinh nghiệm: Tập trung vào việc tóm tắt bất kì kinh nghiệm làm việc nào có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Nếu bạn đã tình nguyện cho một tổ chức khác hoặc làm việc cho một công ty, hãy nhớ liệt kê chức danh của bạn và tên của sếp hoặc người giám sát của bạn. Cung cấp một lời giải thích ngắn gọn về kinh nghiệm trước đây đã chuẩn bị cho bạn như thế nào để trở thành tình nguyện viên.
  • Kỹ năng: Cuối cùng, bạn nên đề cập đến bất kỳ kỹ năng cụ thể nào có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Điều này bao gồm các kỹ năng chung như làm việc nhóm, đạo đức nghề nghiệp và quản lý thời gian. Bạn cũng nên mô tả bất kỳ kỹ năng công nghệ nào liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ bạn sẽ thực hiện. Chẳng hạn như, nếu bạn muốn tình nguyện làm trợ lý hành chính, bạn sẽ bao gồm cả kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân và khả năng sử dụng máy tính thành thạo.

Trong phần nội dung thư, bạn cũng có thể mô tả bất kỳ thành tích hoặc chứng chỉ nghề nghiệp nào chứng tỏ kỹ năng của bạn.

Phần kết luận

Đoạn cuối cùng của thư xin việc nên bao gồm một câu bày tỏ lòng biết ơn, cảm ơn người nhận đã dành thời gian đọc và xem xét bức thư của bạn. Bạn cũng nên trình bày lại mối quan tâm của mình đối với vị trí và cung cấp thông tin tổng quan về lịch trình có sẵn của bạn. Kết thúc bằng cách nói rằng bạn mong sớm nhận được phản hồi từ tổ chức và hứa sẽ gửi email tiếp theo.

Kết thúc thư

Bên dưới phần kết luận của bạn, hãy bao gồm một dấu hiệu chuyên nghiệp, chẳng hạn như “Trân trọng” hoặc “Trân trọng”. Sau đó, nếu bạn đang gửi email, hãy nhập tên đầy đủ của bạn, sau đó là thông tin liên hệ cá nhân của bạn. Nếu bạn đang gửi một bức thư viết tay, hãy nhập tên của bạn, in bức thư và viết tay chữ ký của bạn bên dưới phần kết của bạn.

?Mẹo viết thư xin việc tình nguyện

Dưới đây là một số mẹo bổ sung về cách viết thư xin việc tình nguyện chuyên nghiệp:

  • Bạn hãy tự nghiên cứu. Trước khi áp dụng, hãy nghiên cứu tổ chức. Tìm hiểu xem bạn nên gửi thư cho ai, những loại cơ hội nào có sẵn và những yêu cầu nào đối với tình nguyện viên. Biết trước thông tin này sẽ giúp bạn trình bày cụ thể hơn trong nội dung thư xin việc của mình.
  • Mục tiêu đề ra. Khi bạn viết thư, hãy nghĩ về lý do bạn muốn làm tình nguyện viên. Ví dụ, có thể bạn đang hy vọng có được kinh nghiệm hoặc kỹ năng hoặc bạn đang tìm kiếm một cách bổ ích để giúp đỡ cho cộng đồng của mình. Thêm những mục tiêu này trong thư của bạn sẽ giúp người nhận của bạn biết liệu vị trí đó có phù hợp với bạn hay không.
  • Hãy viết ngắn gọn. Người nhận của bạn có thể nhận được hàng chục đơn tình nguyện mỗi tuần. Vì lợi ích của hiệu quả, họ có thể chỉ dành vài phút cho mỗi lá thư trên bàn của họ. Để làm cho công việc của họ dễ dàng hơn, hãy cố gắng giới hạn thư xin việc của bạn chỉ trong một trang và giữ cho các đoạn văn của bạn ngắn gọn và đơn giản.
?Ví dụ về thư xin việc tình nguyện

Dưới đây là một ví dụ về cách trình bày thư xin việc tình nguyện chuyên nghiệp:

Ellie Johnson

434 Main Street

Orange, FL

333-444-5555

johnsone15@email.com

Ngày 23 tháng 5, 2020

Deborah Franklin

Quản lý 

Trại hè vui vẻ

334 Forrest Hills Drive 

Bãi biển Pine, Nam Carolina 83365

Cô Franklin thân mến,

Tôi muốn phỏng vấn cho một vị trí tình nguyện viên cho Trại hè vui vẻ. Tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc với trẻ em và tôi đặc biệt hứng thú trước khả năng làm cố vấn tình nguyện.

Tôi đã tình nguyện làm trợ giảng tại Trường Tiểu học Northridge ở Florida và tôi rất thích giúp học sinh hoàn thành các hoạt động trong lớp. Với tư cách là trợ lý của giáo viên, tôi đảm nhiệm thiết lập các dự án trong lớp học, cung cấp các buổi dạy kèm riêng cho các em và đồng hành với lớp trong các chuyến đi thực tế. Phần công việc mà tôi yêu thích là thay phiên làm giám sát giờ giải lao vì tôi thích ở ngoài trời và chơi thể thao với lũ trẻ.

Mùa đông năm ngoái, tôi làm nhân viên cứu hộ tại một trung tâm giải trí địa phương. Tôi đã được chứng nhận CPR và được đào tạo về các kỹ thuật sơ cứu. Tôi cũng hỗ trợ dạy bơi cho trẻ em từ 3-13 tuổi.

Nếu bạn đang tìm kiếm nhân viên tư vấn tình nguyện cho một trong các trại của Happy Summers, tôi sẽ rất vui khi có cơ hội được vào vị trí này. Tôi tin rằng với các kinh nghiệm và kỹ năng của tôi sẽ khiến tôi trở thành tài sản quý giá cho nhóm của bạn. Tôi cũng hy vọng rằng bằng cách làm tình nguyện viên, tôi có thể trau dồi thêm kinh nghiệm với tư cách là một nhà giáo dục mầm non, đây là lĩnh vực tôi dự định theo học khi đăng ký vào đại học vào năm tới.

Lịch trình mùa hè của tôi rất linh hoạt và tôi có thể tham gia tình nguyện vào buổi tối, cuối tuần và vào ban ngày. Tôi hy vọng sẽ nhận được phản hồi sớm nhất từ bạn. Vui lòng liên hệ với tôi qua email hoặc điện thoại di động. Tôi rất sẵn lòng thực hiện một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hoặc cuộc gọi video một cách thuận tiện cho bạn.

Cảm ơn bạn đã xem xét! Tôi mong chờ được nghe phản hồi từ bạn,

Trân trọng,

Ellie Johnson

_____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Võ Khánh Dung
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Võ Khánh Dung – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71021

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER