6 Lý Do Khiến Đồng Nghiệp Tránh Mặt Khi Thấy Bạn

Trong môi trường văn phòng tồn tại rất nhiều kiểu tính cách, và có rất nhiều cách khiến mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp ngày càng xa lạ – thậm chí dẫn đến rạn nứt.

Nói vậy chứ mặc dù mỗi nơi làm việc lại và mỗi con người đều khác nhau, đây là những nguyên nhân chung nhất khiến đồng nghiệp xa lánh bạn. Nói cách khác, đừng bao giờ trở thành kiểu nhân viên dưới đây.

? Bạn chọn chống lại đồng nghiệp, chỉ vì nghĩ rằng bạn có thể

Bạn không thể cưỡng lại việc ném đá hay đưa ra những lời bình luận hung hăng một cách thụ động đối với đồng nghiệp mỗi khi họ mắc sơ suất hoặc nhầm lẫn nhỏ trước khi tự sửa chữa. Bạn thậm chí đang ngắt lời cô ấy hoặc anh ấy một cách hết sức thô lỗ.

Hoặc chỉ là bạn có thể đang có một ngày tồi tệ, nhưng việc coi thường đồng nghiệp của mình là hành động vô cùng thô lỗ và thiếu chuyên nghiệp.

Đây là cách giải tỏa tâm lý sau một ngày căng thẳng.

Bạn không lắng nghe đồng nghiệp của mình

Bạn có thể thích nghe chính mình nói chuyện, nhưng sân chơi không phải của riêng bạn, bạn không thể đi một mình một đường trên con đường cao tốc chung được.

Trong các cuộc họp, hãy lùi lại một bước và nhường cơ hội cho người khác. Hay trong các cuộc trò chuyện trực tiếp, hãy luyện nghe một cách “chủ động”. Tập trung vào người đối diện và làm ơn, bỏ điện thoại đi.

Rốt cuộc, không ai muốn làm việc với một người mà họ không thể thấu hiểu.

Bạn không đưa ra sự công nhận khi cần thiết

Bạn được khen ngợi nhờ ý kiến ​​của người khác trong các cuộc họp. Thay vào đó, hãy chăm chú lắng nghe đồng nghiệp của bạn, đảm bảo nhận ra những cách họ đã giúp bạn và cảm ơn họ vì điều đó.

Bạn bị cuốn vào công việc đến mức lờ đi cảm xúc của người khác

Chúng tôi ghi nhận điều đó – bạn làm việc rất chăm chỉ. Nhưng điều đáng nói là rất nhiều đồng nghiệp khác của bạn cũng thế cơ mà. Vì vậy hãy cho họ thấy sự chỉn chu mà bạn muốn đưa vào ngày làm việc của mình.

Glassdoor nhấn mạnh bài bình luận từ Leonard Kim, đối tác quản lý của công ty tăng tốc xây dựng thương hiệu cá nhân InfluenceTree, về những gì có thể xảy ra khi bạn quá tập trung trong văn phòng.

“Không có gì sai khi tập trung, nhưng điều quan trọng là cách bạn hành động hàng ngày. ‘Nếu bạn đang đi ngang qua ai đó, bạn có mỉm cười không? Bạn có nói xin chào không? Hay nói Xin lỗi cho tôi hỏi? Hoặc chỉ đơn giản hỏi thăm Bạn có vẻ vội vàng?’ Kim hỏi. Đôi khi, việc cúi đầu và chăm chú vào giải thưởng có thể bị nhầm lẫn với một cái nhìn tiêu cực hoặc một thái độ không thân thiện. ‘Mọi người chú ý đến tất cả những hành động nhỏ mà bạn thực hiện, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn nhận thức được những gì bạn đang làm và nó phản ánh về bạn như thế nào.’ ”

Bạn chia sẻ quá nhiều chi tiết về đời tư

Alison Green, tác giả của blog “Ask a Manager”, viết về điều gì sẽ xảy ra khi “bạn mang cuộc sống cá nhân của mình vào văn phòng theo những cách khiến mọi người khó chịu” trong US News & World Report.

“Ví dụ, tôi đã từng làm việc với một người thường xuyên có những cuộc gọi cá nhân bao gồm cả tiếng la hét và chửi bới người ở đầu dây bên kia. Thậm chí anh ta/cô ta còn khóc lóc nữa – Green viết.

Và đây là những giới hạn cũng như những điều công bằng khi nhắc đến việc cởi mở tại nơi làm việc.

Bạn liên tục chờ đợi đến 5 giờ chiều để tan làm

Cuối ngày làm việc có thể là một phần thưởng rất cần thiết khi kết thúc tám giờ mệt mỏi, nhưng hãy đảm bảo tận dụng tối đa thời gian bạn dành để hoàn thành công việc.

Business Insider nói rằng điều này giống như khi bạn luôn tìm kiếm một lối thoát: “Bạn xem đồng hồ liên tục cho đến khi bạn có thể tan làm vào cuối ngày. Bạn trốn tránh trách nhiệm ở mọi cơ hội. Bạn không đủ quan tâm để thúc đẩy bản thân. Đơn giản là bạn không cam kết đủ với công việc của mình” – ấn phẩm này viết.

Đừng để quá nhiều thời gian trôi qua khiến bạn mất đi mục tiêu của mình, hoặc bạn bỏ lỡ cơ hội để vượt lên và tiến xa hơn.

——————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích !

  • Nguồn: theladders.com
  • Người dịch: Hồ Quỳnh Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hồ Quỳnh Trang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=70836

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER