Cách Viết Thư Xin Việc Cho Công Việc Bán Thời Gian

Cho dù bạn đang nộp đơn cho một công việc toàn thời gian hay bán thời gian thì thư xin việc của bạn là một phần không thể thiếu trong quá trình nộp đơn. Một số người quản lý tuyển dụng đầu tiên sẽ xem xét thư xin việc trước khi xem sơ yếu lý lịch của bạn, vì vậy, một thư xin việc được viết tốt có thể giúp bạn thực hiện bước tiếp theo.

?Tại sao bạn cần có thư xin việc cho một công việc bán thời gian

Không phải mọi công việc bán thời gian đều yêu cầu thư xin việc, tuy nhiên, có một thư xin việc có thể giúp bạn trở nên nổi bật. Cũng giống như bạn gửi thư xin việc cho một vị trí toàn thời gian, bạn nên xem một công việc bán thời gian theo cách tương tự. Một lá thư xin việc được trau chuốt kỹ lưỡng sẽ cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn rất quan tâm đến công việc và có thể là một tài sản lớn cho nhóm.

?Cách viết thư xin việc cho công việc bán thời gian

Thư xin việc cho một công việc bán thời gian nên được tiếp cận giống như cách bạn làm cho một công việc toàn thời gian. Một định dạng thư thương mại được sử dụng phổ biến nhất bao gồm tên và địa chỉ của bạn ở góc trên cùng bên trái hoặc căn giữa ở trên cùng. Dưới phần thông tin của bạn phải là ngày tháng, tên người mà bạn đang viết thư cho, tên công ty và địa chỉ, sau đó là lời chào người nhận thư.

Đoạn đầu tiên

Đoạn đầu tiên bao gồm phần giới thiệu về bản thân, mối quan tâm của bạn đối với vị trí và cách bạn nghe nói về vị trí đó. Bạn sẽ muốn được mời tham gia nếu bạn được ai đó giới thiệu và tên của họ trong đoạn đầu tiên này.

Đoạn thứ hai và thứ ba

Trong đoạn thứ hai, hãy mô tả các bằng cấp của bạn và cách chúng phù hợp với các kỹ năng cần thiết cho vị trí đó. Đoạn văn thứ hai và có thể là đoạn thứ ba là một nơi tuyệt vời để thêm các ví dụ cụ thể về cách bạn đã sử dụng những kỹ năng này trong các công việc trước đây hay thậm chí ở trường học.

Bớt tư tưởng

Trong đoạn cuối cùng, hãy trình bày lại về việc bạn cảm thấy thế nào nếu mình có thể mang lại giá trị cho công ty và thông tin về cách họ có thể tiếp cận bạn.

Kết luận bằng một cụm từ kết thúc, chẳng hạn như chân thành hoặc trân trọng, và ký vào thư xin việc cùng với tên của bạn được đánh bên dưới.

?Mẹo viết thư xin việc cho một công việc bán thời gian

Dưới đây là một số mẹo hữu ích để giúp bạn chuẩn bị một lá thư xin việc kỹ lưỡng cho một công việc bán thời gian:

Đưa ra một vài ví dụ đơn giản

Hãy nghĩ về một số ví dụ mà bạn đã sử dụng các kỹ năng cần thiết cho vị trí trong một tình huống khác. Cố gắng đưa vào hai ví dụ điển hình có thể được tóm tắt một cách dễ dàng.

Hãy súc tích và ngắn gọn

Thư xin việc chỉ nên dài một trang, vì vậy hãy viết ngắn gọn và súc tích bằng ngôn từ của bạn. Người đọc rất có thể sẽ đọc lướt thư xin việc nhưng có thể dành thời gian để đọc toàn bộ một bức thư ngắn hơn, hấp dẫn hơn.

Hãy cho họ biết nếu bạn là người linh hoạt

Vì đây là công việc bán thời gian nên bạn có thể linh hoạt về số giờ làm việc. Cố gắng đề cập đến khả năng sẵn sàng của bạn, đặc biệt là đối với công việc theo ca, và nếu bạn sẵn sàng làm nhiều ca.

Chỉnh sửa thường xuyên

Hãy đảm bảo đọc, chỉnh sửa và kiểm tra chính tả / ngữ pháp lại một vài lần. Nếu bạn biết ai đó có thể làm điều này cho bạn, hãy xem liệu họ có thể dành vài phút để giúp đỡ không. Nếu không, hãy sử dụng các công cụ có sẵn trong phần mềm viết của bạn để giúp đọc lại thư xin việc của bạn trước khi gửi đi.

Viết một lá thư

Trừ khi nhà tuyển dụng yêu cầu cụ thể là không cần gửi thư xin việc, hãy gửi một lá thư. Thư xin việc vừa thể hiện sự chuyên nghiệp vừa thể hiện sự quan tâm của bạn khi làm việc cho công ty.

?Mẫu thư xin việc bán thời gian

Sử dụng mẫu sau để tạo thư xin việc cho công việc bán thời gian:

Tên của bạn

Địa chỉ / thông tin liên hệ của bạn

Ngày tháng

Tên người quản lý tuyển dụng

Địa chỉ công ty / thông tin liên hệ

Kính gửi [tên người quản lý tuyển dụng]!

[Viết đoạn đầu tiên để giới thiệu về bản thân, cách bạn nghe nói về vị trí và khả năng được giới thiệu, nếu có.]

[Viết đoạn thứ hai để thảo luận về các kỹ năng của bạn và cách chúng phù hợp với phần mô tả công việc. Thêm một vài ví dụ ngắn gọn về cách bạn đã sử dụng thành công các kỹ năng của mình trong công việc trước đây, lớp học hoặc tình huống áp dụng khác.]

[Đoạn kết hoặc đoạn cuối nên thảo luận về việc bạn sẽ trở nên tuyệt vời như thế nào cho vị trí này và cách nhà tuyển dụng có thể tiếp cận bạn. Bạn cũng có thể nói thêm rằng bạn mong muốn nhận được phản hồi từ họ về một cuộc phỏng vấn tiềm năng như thế nào.]

Trân trọng (hoặc một cụm từ kết thúc khác),

[Chữ ký của bạn]

[Tên bạn đã nhập]

?Ví dụ về thư xin việc cho công việc bán thời gian

Dưới đây là một vài ví dụ về một số thư xin việc ngắn gọn và hấp dẫn:

Ví dụ 1

Janet Dore

312-655-5555

j.dore@hmail.com

Ngày 17 tháng 12 năm 2019

Mary Song

Songbirds

312-567-8910

m.song@songbirds.com

Bà Song thân mến,

Kể từ khi tôi còn nhỏ, tôi đã thích hát. Trên thực tế, đó là một cuộc thi hát tại trung tâm mua sắm địa phương đã khơi dậy hứng thú của tôi trong việc học hát. Thông qua giáo viên dạy hát của mình, tôi không chỉ học hát mà còn học được tính kỷ luật thực sự. Cô ấy là một người thầy tuyệt vời, và khi tôi nhìn thấy cơ hội này để trao lại cho những ca sĩ truyền cảm hứng khác như chính tôi, tôi biết đó sẽ là sự phù hợp hoàn hảo.

Tôi hiện đang học năm thứ tư tại Đại học Chicago, chuyên ngành Sư phạm Âm nhạc. Với nền tảng hiện tại và những bài học trước đây của tôi, tôi biết mình sẽ là một tài sản lớn đối với Songbirds. Mùa hè vừa qua, trường chúng tôi đã tổ chức các buổi hội thảo kéo dài một tuần cho các học sinh có mối quan tâm đến chuyên ngành âm nhạc từ một trường trung học gần đó. Tôi đã dạy một hội thảo về cách luyện đôi tai của bạn để tìm ra những nốt nhạc phù hợp. Đó là một buổi hội thảo tuyệt vời, và một số sinh viên đã được chọn để tham gia vào Buổi hòa nhạc Mùa hè của Đại học Chicago.

Tôi thích dạy những người khác cách khuếch đại tài năng của họ và rất thích có cơ hội làm việc với các học viên của Songbirds. Tôi sẵn sàng phỏng vấn cũng như dạy học cả ngày vào các buổi chiều thứ Sáu, thứ Tư, và thứ Năm. Thông tin liên hệ của tôi là 312-655-5555. Tôi mong chờ được nghe phản hồi từ bạn.

Trân trọng,

Janet Dore

Ví dụ 2

Timothy Smithe

415-654-3210

timothy.smithe@jmail.com

Ngày 20 tháng 12 năm 2019

Ông. Gregory Hand

Handmade Kitchen

415-098-7654

ghand@handmadekitchen.com

Thân gửi ông Hand,

Tôi luôn quan tâm đến việc nấu nướng và phục vụ món ăn. Tên tôi là Timothy Smithe, và tôi rất vui mừng về cơ hội được trở thành trợ lý đầu bếp cho Handmade Kitchen.

Tôi vừa tốt nghiệp Học viện Ẩm thực San Francisco và đã sẵn sàng để bắt đầu sự nghiệp trong ngành nhà hàng. Trong thời gian học tại SFCA, tôi đã học được nhiều kỹ năng và làm việc với các bạn cùng lớp của mình để phục vụ gia đình chúng tôi một bữa ăn bốn món cho kỳ thi cuối kỳ. Lớp chúng tôi đạt được kết quả cao, và bánh ngô làm bằng tay của tôi là món được nhiều người yêu thích nhất trong bữa ăn. Mặc dù tôi không thể chia sẻ công thức bí truyền của gia đình, nhưng bà tôi đã dạy tôi cách làm bánh ngô khi tôi còn nhỏ. Tôi tin rằng đây là khởi đầu cho tình yêu của tôi với việc nấu ăn cho người khác.

Tôi rất muốn có cơ hội gặp gỡ bạn và bếp trưởng để thảo luận về cách tôi có thể trở thành tài sản cho nhóm của bạn. Có thể liên hệ với tôi theo số 415-654-3210 và tôi rất sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn vào tuần tới.

Trân trọng,

Timothy Smithe

Ví dụ 3

Pat Johnson

212-345-0987

pat.johnson@yeah.com

Christina Kent

NYC Gro Cancer

212-987-6543

ckent@nycgroaries.com

Cô Kent thân mến,

Tôi hiện tại đang là sinh viên của Đại học New York và rất vui mừng khi có cơ hội trở thành nhân viên dự trữ hàng hóa cho cửa hàng tạp hóa của bạn. Bạn cùng lớp của tôi, Jeff Jones hiện đang làm công việc chuyển hàng qua đêm và đã giới thiệu tôi với bạn, vì anh ấy cảm thấy tôi sẽ rất tuyệt vời khi ở vị trí này.

Tôi hiện đang học quản trị kinh doanh và trong học kỳ trước của tôi, chúng tôi đã đề cập đến quản lý hàng tồn kho. Tôi đã học được rất nhiều điều trong lớp học này, bao gồm cả việc tham gia vào một cửa hàng pop-up nơi tôi phụ trách kiểm kê. Chúng tôi đã kiếm được lợi nhuận lớn và chúng tôi không bao giờ thiếu hàng tồn kho.

Lịch học hiện tại của tôi tập trung vào giữa các buổi chiều, vì vậy tôi có thể dự trữ hàng qua đêm cũng như ca sáng. Bạn có thể liên hệ với tôi theo số 212-345-0987 và tôi rất mong có cơ hội thảo luận về cách tôi có thể làm việc với nhóm của bạn.

Trân trọng,

Pat Johnson

_____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Võ Khánh Dung
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Võ Khánh Dung – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=70685

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER