Cách Viết Đơn Xin Từ Chức Vị Trí Kế Toán

Khi từ chức vị trí kế toán, bạn có thể cần thông báo cho nhà tuyển dụng về quyết định của mình bằng văn bản thông qua đơn từ chức. Một lá đơn từ chức được viết một cách chuyên nghiệp giúp trình bày một thông điệp rõ ràng và nhất quán về việc bạn rời khỏi vị trí hiện tại. Hiểu được tầm quan trọng của đơn từ chức có thể giúp bạn viết một lá đơn hiệu quả nếu bạn chọn từ chức khỏi công việc hiện tại của mình.

Mẫu mail xin nghỉ việc bằng Tiếng Anh - Resignation Letter

?TẠI SAO VIẾT ĐƠN XIN TỪ CHỨC LẠI QUAN TRỌNG?

Điều quan trọng là phải viết đơn từ chức khi rời một vị trí vì đơn từ chức đóng vai trò là tài liệu bằng văn bản về quyết định thôi việc của bạn. Việc ghi lại việc bạn rời khỏi công ty rất quan trọng vì nó giúp bộ phận nhân sự xác định ngày làm việc cuối cùng của bạn và do đó ngày nào sẽ là ngày cuối cùng bạn nhận được tiền lương.

Viết một lá đơn từ chức chính thức cho nhà tuyển dụng của bạn là một bước lịch sự và chuyên nghiệp mà bạn có thể làm khi rời khỏi vị trí hiện tại của mình. Cung cấp cho nhà tuyển dụng hiện tại của bạn một lá đơn từ chức chứng tỏ rằng bạn đánh giá cao và tôn trọng họ. Ngoài việc nêu rõ nguyện vọng, việc bạn viết đơn xin từ chức còn để thể hiện lòng biết ơn đối với nhà tuyển dụng vì đã thuê bạn và giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp.

Việc nộp đơn từ chức có thể giúp bạn giữ được sự thân thiện khi rời khỏi công ty. Điều quan trọng là phải từ chức khỏi công ty một cách tôn trọng và hòa bình vì bạn có thể cần nhà tuyển dụng của mình đưa ra lời giới thiệu hoặc cung cấp các đề nghị cho bạn khi bạn nộp đơn vào những công việc trong tương lai.

?CÁCH VIẾT ĐƠN XIN TỪ CHỨC CHO NHÂN VIÊN KẾ TOÁN

Để viết đơn xin từ chức kế toán, hãy xem xét các bước sau:

1. Gửi đi thư từ chức của bạn một cách hợp lý

Điều quan trọng là phải gửi thư từ chức của bạn cho người hoặc những người thích hợp. Bạn có thể tìm thấy thông tin về người mà bạn nên nộp đơn từ chức trong sổ tay nhân viên, sổ tay hướng dẫn hoặc hợp đồng của bạn. Thông thường, bạn sẽ cần thông báo cho người quản lý và bộ phận nhân sự về việc từ chức của mình.

2. Xem xét hợp đồng của bạn trong thời gian thông báo

Khoảng thời gian báo trước là khoảng thời gian mà một nhân viên phải đưa ra trước khi họ quyết định rời khỏi công ty. Thời gian thông báo tiêu chuẩn là hai tuần, vì vậy hãy cân nhắc thông báo cho nhà tuyển dụng của bạn về quyết định từ chức hai tuần trước khi bạn thật sự rời đi.

Điều quan trọng cần lưu ý là thời gian thông báo có thể thay đổi tùy theo vị trí, thâm niên và các chính sách và giao thức của công ty. Bạn có thể xem lại hợp đồng của mình để biết các yêu cầu chính xác về việc thôi việc của nhân viên đối với công ty của bạn.

3. Sử dụng mẫu thư từ chức

Bạn có thể sử dụng mẫu thư từ chức để soạn thảo thư từ chức kế toán của mình. Mẫu có thể giúp bạn sắp xếp và phác thảo suy nghĩ của mình thành một định dạng thích hợp phù hợp với đơn từ chức. Ngoài ra, mẫu thư từ chức có thể giúp bạn giữ cho lá thư của mình chuyên nghiệp.

4. Viết đơn từ chức

Khi viết đơn xin nghỉ việc kế toán, bạn có thể bao gồm các thông tin như tên, thông tin liên lạc, vị trí hiện tại của bạn trong công ty và ngày nghỉ việc của bạn. Bạn cũng có thể viết một lời cảm ơn ngắn gọn tới nhà tuyển dụng về cơ hội làm việc và bao gồm cách vị trí đó đã giúp bạn phát triển chuyên nghiệp như thế nào. Ngoài ra, hãy viết đơn từ chức của bạn với ngôn ngữ chủ động và sử dụng một giọng điệu tích cực.

Đảm bảo viết đơn từ chức ngắn gọn, lý tưởng là dưới một trang. Khi viết đơn từ chức, hãy sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và đoạn văn ngắn gọn chỉ chứa một hoặc hai câu. Sử dụng ngữ pháp và dấu câu phù hợp, đồng thời nhớ đọc lại lá thư từ chức của bạn để tìm lỗi trước khi gửi.

5. Đề nghị thay thế vị trí 

Ở phần cuối của đơn từ chức, bạn có thể đề nghị để đưa một nhân viên khác vào vị trí của bạn. Đề nghị hỗ trợ một nhân viên khác khi họ chuyển đến vị trí của bạn thể hiện sự chuyên nghiệp và minh họa rằng bạn tôn trọng nhà tuyển dụng của mình và bạn muốn nhân viên tương lai, và cuối cùng là công ty, thành công.

?MẪU THƯ TỪ CHỨC KẾ TOÁN

Bạn có thể sử dụng mẫu này để viết đơn xin nghỉ việc cho vị trí kế toán:

[Tên và thông tin liên lạc của bạn như địa chỉ, địa chỉ email và số điện thoại] [Ngày bạn viết đơn từ chức]

[Địa chỉ của bạn đến người hoặc những người thích hợp,]

[Một bản tóm tắt ngắn gọn về các chi tiết cụ thể về việc từ chức của bạn bao gồm một tuyên bố về ngày khởi hành dự kiến ​​của bạn]

[Bạn có thể kết thúc bằng một đoạn văn ngắn về bất kỳ trải nghiệm tích cực và ý nghĩa nào của bạn từ vị trí hiện tại. Bạn cũng có thể đề nghị giúp đảm bảo quá trình thay thế vị trí suôn sẻ, nếu có thể áp dụng cho vị trí và công ty cụ thể của bạn.]

[Bạn có thể kết thúc lá thư từ chức bằng một dòng cảm ơn nhà tuyển dụng của mình.]

[Kết thúc thư chính thức]

[Chữ ký của bạn]

[Tên viết của bạn]

?VÍ DỤ VỀ THƯ TỪ CHỨC NHÂN VIÊN KẾ TOÁN

Đây là một ví dụ về đơn xin nghỉ việc cho một nhân viên kế toán:

Jane Votalo123 Lane Road

Seattle, Washington 49571

Ngày 12 tháng 4 năm 2020

Gửi cô Jones,

Tôi viết thư này để thông báo với cô rằng tôi sẽ thôi giữ chức vụ Kế toán viên tại All The Accountants Incorporated. Ngày làm việc cuối cùng của tôi sẽ là ngày 1 tháng Năm.

Tôi rất biết ơn vị trí này, vì nó đã giúp tôi học được nhiều kỹ năng quý giá mà sẽ vô cùng hữu ích cho tôi trong công việc kế toán trong tương lai. Tôi đánh giá cao cơ hội mà cô đã trao cho tôi để làm việc và phát triển chuyên nghiệp tại All The Accountants Incorporated. Tôi cảm ơn cô đã giúp tôi học hỏi và tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán. Kính chúc quý cô vạn sự như ý và công ty thành công trong những năm tới.

Nếu cần, tôi sẵn sàng hỗ trợ và sẵn lòng giúp đỡ để thay thế vị trí một cách suôn sẻ trong bất kỳ khả năng nào mà công ty cần.

Một lần nữa, xin cảm ơn tất cả những phản hồi, sự động viên và hỗ trợ của cô trong thời gian tôi làm việc với All The Accountants Incorporated.

Trân trọng,

Jane Votalo

__________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Đào Trà My
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn: “Người dịch: Nguyễn Đào Trà My – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=70535

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER