Người Thành Công Làm Gì Vào 15 Phút Đầu Tiên Mỗi Buổi Sáng?

Khám phá những thói quen buổi sáng của người thành công và học cách phát triển và cải thiện bản thân.

Buổi sáng. Dù bạn nhảy ra khỏi giường song ca với lũ chim hay tiếp tục vùi đầu vào gối thì tất cả chúng ta đều phải đối mặt với chúng. Nhưng bạn có biết những gì bạn làm trong 15 phút đầu tiên sau khi thức dậy có ảnh hưởng lớn đến thời gian còn lại trong ngày của bạn không?

Tôi không chỉ nói về video được lan truyền rộng rãi với nội dung “Hãy dọn giường” của đô đốc McRaven. Tôi đang nói về MỌI THỨ bạn làm trong 15-30 phút đầu tiên sau khi thức dậy.

Dưới đây là một vài thói quen của những người thành công và cách họ sử dụng 15 phút đầu tiên trong ngày. Khám phá những việc cần làm vào buổi sáng để chắc chắn cho một tương lai năng suất.

1. Thực Hành Ngay Lòng Biết Ơn

Trước khi bước ra khỏi giường hãy ngồi dậy, đặt chân lên sàn, và dành ra 20 giây để cảm ơn Chúa/ thế giới/ vũ trụ/ phước lành vì đã đánh thức bạn.

Chắc chắn khi từng làm việc trên xe cứu thương, tôi đã học được điều này đầu tiên. Kể từ một cuộc gọi mà tôi sẽ không nêu chi tiết ở đây, tôi đã thực hành thói quen cảm ơn Chúa trời vì đã đánh thức tôi.

Đây là điều mà tôi đã học được từ những thứ người thành công thường làm – một số người làm điều đó trong khi uống cà phê/ trà buổi sáng, trong khi những người khác thực hiện nó ở những thời điểm khác trong các nghi thức buổi sáng của họ.

Các nghiên cứu gần đây đã thực sự chỉ ra rằng oán trách thay đổi não bộ của một người như thế nào. Nhưng không phải chỉ có oán trách mới khiến bộ não của chúng ta thay đổi… Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những cảm xúc như lòng biết ơn có thể giúp chúng ta kiên cường hơn nhiều trước những thăng trầm mà cuộc sống hàng ngày đem lại cho chúng ta. Giúp chúng ta lạc quan, và tích cực hơn “CHO DÙ ĐIỀU ĐÓ CÓ KHÓ KHĂN, HAY GIAN NAN NHƯ NÀO… BẠN CHẮC CHẮN SẼ LÀM ĐƯỢC”, như Les Brown vĩ đại đã từng nói.

Hay như Michael Hyatt đã nói trong cuốn sách ‘Your Best Year Ever’:

“Lòng biết ơn có khả năng nhân lên mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống của chúng ta.”

Bắt đầu một ngày mới của bạn với lòng biết ơn, và quan sát cuộc sống của bạn bắt đầu thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn!

2. Tránh Việc Kiểm Tra Điện Thoại Liên Tục

Tôi cảm thấy cực kì dằn vặt khi làm điều này vào vài buổi sáng, và tôi có thể cảm nhận được sự khác biệt vào thời gian còn lại trong ngày.

Mặc dù có vẻ như có sự phân hóa trong giới doanh nhân thành công, nhưng cá nhân tôi nhận thấy dường như ngày càng có nhiều cá nhân thành công quyết định tránh xa điện thoại của họ ít nhất trong 30-90 phút đầu tiên trong ngày.

Lần đầu tiên tôi bắt đầu thói quen này, nó THỰC SỰ rất khó. Ngay cả việc kiềm chế gửi một tin nhắn chào buổi sáng thường xuyên cũng là điều khó khăn. Tôi tiếp tục tìm các ứng dụng Gmail và LinkedIn của mình… nhưng sau vài tuần, tôi thực sự bắt đầu cảm thấy nhẹ nhõm và thư thái hơn rất nhiều, bắt đầu ngày mới bằng cách thực hành lòng biết ơn, pha cà phê và đọc sách trên giường thêm 10-15 phút.

Tôi còn thấy rằng nhiều người rất thành công khác thiền định trong 30 phút vào buổi sáng, họ đang đảm bảo dành thời gian cho những người thân yêu của họ hoặc cho bản thân trước khi kiểm tra điện thoại và bắt đầu làm việc.

Tuy nhiên, những người này có xu hướng là những cá nhân đã có nhóm làm việc cho họ hoặc đã thiết lập hệ thống, cho phép họ không lo lắng về những gì đã xảy ra ở nửa bên kia trái đất khi họ đang ngủ.

Có lẽ đây là lý do tại sao người thành công có những thói quen buổi sáng…

3. Kiểm Tra Điện Thoại Để Tìm Tin Tức Liên Quan, Email Hoặc Những Việc Đột Nhiên Xảy Ra 

Trích dẫn Jay-Z “Nè, tôi biết tôi mâu thuẫn với chính mình, nhưng giờ thì tôi không cần điều đó…”

Có một số người rất thành công (nghĩ ngay đến Gary V và Elon Musk), họ kiểm tra email/ điện thoại ngay đầu tiên vào buổi sáng và hoàn toàn hài lòng với nó. Chìa khóa quan trọng từ #2 và #3 ở đây là đưa ra quyết định có chủ đích về điều gì phù hợp nhất với bạn vào buổi sáng.

Hãy thử không sử dụng điện thoại trong 15 phút sau khi thức dậy trong 2 tuần và xem thời gian còn lại trong ngày của bạn diễn ra như thế nào. Điều này có thể hơi khó hơn bạn nghĩ!

Nhưng không có nghĩa là cứ để báo thức của bạn kêu mãi. Bạn có thể (và có lẽ nên) tắt báo thức… Chỉ cần chống lại sự thôi thúc lao ngay vào facebook/ email/ CNN, v.v…

Hãy thử đi. Bạn có thể ngạc nhiên vì bạn thích nó đến mức nào… hoặc bạn cảm thấy như thế nào vào khoảng thời gian còn lại trong ngày.

4. Lập Danh Sách Những Việc Cần Làm Trong Ngày

Thú thật, tôi đã chế giễu VÀ đã cười khi cố vấn của tôi bảo tôi viết một danh sách việc cần làm mỗi ngày. Chàng trai này, cô ấy là người cười cuối cùng!

Ngày của tôi không chỉ hiệu quả hơn gấp 10 lần, mà tôi còn thấy mình tập trung hơn rất nhiều trong chính mỗi nhiệm vụ.

Cá nhân tôi sử dụng Evernote và Trello để sắp xếp danh sách việc cần làm của mình.

Evernote dành cho công việc hàng ngày và các nhiệm vụ quản lí không nhất thiết phải đồng nhất với dự án.

Trello dành cho mỗi dự án, cho dù chỉ có tôi làm việc trên đó hay là cộng tác với một chuyên gia hoặc công ty khác.

Tìm những gì phù hợp với bạn và đi theo nó.

Bạn có thể chỉ dành ra 2 giờ mỗi ngày để HOÀN THÀNH một trong 10 điều này…

5. Lăn Ra Khỏi Giường Cùng Giày Đi Bộ/ Quần Áo Tập Thể Dục

Lăn lộn trong ngành công nghiệp thể dục thể hình hơn 15 năm, tôi đã làm việc với một vài cá nhân siêu thành công.

Điều buồn cười là, khi nhìn lại các ghi chú của mình để viết bài này, tôi nhận ra một xu hướng: Mỗi người trong số họ đều bắt đầu tập luyện với tôi từ 6-6h30 sáng. Tôi là người thứ hai họ sẽ gặp mỗi ngày (người đầu tiên là nửa kia của họ), 4-6 ngày một tuần.

Mặc dù đây không phải là quy tắc tuyệt đối, nhưng đó là một trong những thói quen của người thành công mà nhiều người thường đề cập đến. Nhưng tập thể dục lúc 5 giờ hoặc 6 giờ sáng có gì đặc biệt?

Điều này cho phép bạn bắt đầu một ngày tập trung vào bản thân, làm điều gì đó tích cực và thiết lập trạng thái của cả ngày bằng năng lượng và thành tích.

6. Dọn Giường

Nghe có vẻ vớ vẩn, nhưng dọn giường là một cách khác để thiết lập trạng thái của cả ngày. Đó là một nhiệm vụ đơn giản đến mức ngớ ngẩn (trừ khi có người khác ngủ chung giường, trong trường hợp đó, đó có thể là một nhiệm vụ bất khả thi) cho phép bạn bắt đầu ngày mới bằng cách hoàn thành một việc quan trọng ngay từ cổng.

Làm việc cũng giúp bạn bước vào một căn phòng có cảm giác “ấm cúng” và tuyệt vời hơn vào cuối ngày… và chúng ta đều biết khi bạn có “một trong những ngày đó”, không có gì hơn là trở về nhà để vệ sinh, dọn giường.

Bạn Có Thói Quen Buổi Sáng Nào Khác Của Người Thành Công Muốn Chia Sẻ Không?

Dù danh sách này không đầy đủ, nhưng đây là những chủ đề phổ biến nhất mà bản thân tôi đã trải nghiệm và đã nhận ra từ những cá nhân thành công khác.

Nhưng thực sự, suy cho cùng thì phải QUYẾT TÂM lập kế hoạch mỗi sáng sớm để bạn tập trung năng lượng và bắt đầu ngày mới với một bước đi lạc quan và cái nhìn tích cực.

———————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Phương Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Phương Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=70285

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER