Cách Chọn Phông Chữ và Cỡ Chữ Cho Đơn Xin Việc

Sau khi viết lá đơn xin việc một cách cẩn thận và hoàn chỉnh định dạng, đừng coi nhẹ tầm quan trọng của việc chọn một phông chữ phù hợp. Khi chọn được một phông chữ phù hợp, bạn có thể làm đơn xin việc dễ đọc hơn và cũng thể hiện tính chuyên nghiệp của bạn.

Dưới đây chúng tôi sẽ mô tả một vài phông chữ đứng và cỡ chữ cho đơn xin việc của bạn.

Chọn một phông chữ đơn giản và hiện đại

Một ví dụ đơn xin việc tốt nhất bao gồm một phông chữ dễ đọc, chuyên nghiệp và gọn gàng. Điều này có nghĩa rằng bạn nên tránh những phông chữ quá cầu kỳ hay chứa những ký tự đặc biệt. Điều này đặc biệt quan trọng khi mà hệ thống theo dõi ứng viên – một phần mềm được sử dụng bởi rất nhiều nhà tuyển dụng để quét đơn xin việc và xếp hạng chúng dựa vào các từ khóa liên quan – hoạt động hiệu quả nhất với những phông chữ đơn giản và gọn gàng.

Nhưng việc bạn không thể sử dụng những phông chữ hài hước hay phức tạp không đồng nghĩa với việc đơn xin việc của bạn phải đơn điệu. Hãy làm cho bản thân nổi bật bằng cách chọn một phông chữ khác Times New Roman. Đây là một phông chữ đơn giản và chuyên nghiệp, nhưng nó không phải là một phông chữ lý tưởng để đọc trên màn hình. Hãy chọn một phông chữ hiện đại, trưởng thành và đồng thời dễ đọc cả khi in và hiển thị trên màn hình.

Dưới đây là một vài phông chữ tốt nhất cho đơn xin việc:

  • Avenir
  • Calibri
  • Cambria
  • Constantia
  • Corbel
  • Franklin Gothic
  • Garamond
  • Arial
  • Georgia
  • Gill Sans
  • Veranda
  • Helvetica

Chọn một trong các phông chữ trên sẽ đảm bảo bạn không gây ra bất kỳ sự rối mắt nào cho người quản lý tuyển dụng, đồng thời hạn chế vấn đề với hệ thống quét tự động. Tất cả những phông chữ trên đều phù hợp với việc đọc cả khi in và trên màn hình, mang đến nét hiện đại và lịch sự cho đơn xin việc của bạn, giúp tăng thêm sự duyên dáng và đáng tin cậy.

Lưu ý: Tránh sử dụng những phông chữ có ký tự mảnh và nhỏ, chúng sẽ gây ra những nhầm lẫn khi đọc trên màn hình.

Chọn cỡ chữ cho đơn xin việc một cách linh hoạt

Khi chọn cỡ chữ, bạn thường có 3 lựa chọn: cỡ 10,11 hoặc 12. Điều cần thiết là đơn xin việc của bạn phải nằm gọn trong một trang giấy. Vì vậy, hãy chọn cỡ chữ 10 hoặc 11 nếu đơn xin việc bị tràn sang trang thứ hai. Nếu trang đầu tiên vẫn còn đủ chỗ trống, hãy chọn cỡ chữ 12. Tuy nhiên, đừng bao giờ chọn cỡ chữ nhỏ hơn 10, ngay cả khi đơn xin việc của bạn không vừa khít trong một trang giấy (Trong trường hợp này, hãy thử viết lại lá đơn hoặc điều chỉnh lại lề của trang giấy).

Nhớ rằng nếu cỡ chữ quá nhỏ và khó nhìn, những người quản lý tuyển dụng có thể sẽ bỏ qua đơn của bạn để chọn một lá đơn dễ đọc hơn, và hệ thống quét tự động cũng có thể sẽ không quét được những phông chữ quá nhỏ. Hãy cân nhắc việc nhờ bạn bè hay người thân trong gia đình kiểm tra đơn xin việc của bạn để có thể phát hiện tất cả những vấn đề về phông chữ.

Tránh sử dụng nhiều hơn một phông chữ

Khi đã lựa chọn một phông chữ để sử dụng, hãy sử dụng nó trong suốt đơn xin việc của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng cùng một phông chữ cho cả bản lý lịch cá nhân và đơn xin việc của bạn.

Cảnh giác với một vài trường hợp ngoại lệ

Trong hầu hết các trường hợp, việc sử dụng một phông chữ đơn giản và chuyên nghiệp là lý tưởng. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp đặc biệt mà việc sử dụng những phông chữ khác biệt có thể làm tăng thêm sự thu hút về thẩm mỹ cho đơn xin việc của bạn. Ví dụ, nếu bạn hoạt động trong ngành công nghiệp mang tính sáng tạo, thêm một vài nét phong cách riêng sẽ giúp làm nổi bật kỹ năng thiết kế của bạn. Hãy thử nâng cấp kiểu chữ và kích cỡ của nó (lý tưởng nhất là cỡ 14 hoặc 16) ở phần mở đầu, nhưng vẫn sử dụng phông chữ đơn giản và thông thường ở phần thân của đơn xin việc. Nhớ rằng, bạn có thể thêm những chi tiết sáng tạo nhưng không nên thay đổi một cách quá mức.

Lưu tệp một cách chính xác

Lưu tệp dưới dạng PDF để đảm bảo không bị thay đổi phông chữ và hình dáng ban đầu. Để làm được điều này, nhấn File trong phần mềm xử lý văn bản rồi chọn Save As. Chọn định dạng file PDF từ Dropdown và nhấn Save. Các định dạng tệp khác, bao gồm .doc và .docx, có thể hiển thị lỗi phông chữ mà bạn đã chọn trên máy tính của người quản lý tuyển dụng.

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

  •  Theo: www.indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Giang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Giang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=70232

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER