Ngừng Cố Gắng Thuyết Phục Mọi Người Rằng Bạn Sẽ Đạt Được Mục Tiêu Của Mình

Tôi đã là một nhà văn trong một thời gian dài. Tôi bắt đầu sự nghiệp bằng cách tự xuất bản sách điều mà đối với những ai đã từng tự xuất bản đều biết là nó đòi hỏi tính kiên trì to lớn để xuất bản một cuốn sách. Tôi đã từng nói với mọi người về những gì tôi sẽ làm với mỗi cuốn sách mà tôi đang thực hiện.

Tôi nghĩ rằng bởi vì tôi đã xuất bản một cuốn sách nên tất cả bạn bè của tôi đều biết tôi sẽ làm bất cứ điều gì tôi nói là tôi sẽ làm! Tôi nghĩ mình đã chứng tỏ mình là một người dùng hành động chứ không chỉ là một người hay dùng lời nói. Và hiện tại, hết lần này đến lần khác khi tôi xuất bản một cuốn sách, hoặc nói với ai đó rằng tôi đang thực hiện một cuốn sách thì tôi đều gặp ti tỉ những chuyện về cuốn sách họ đang biên tập, hoặc thỉnh thoảng   đang suy nghĩ và cải thiện trong những năm qua.

Đáng buồn thay, cuốn sách đó sẽ không bao giờ được xuất bản đơn giản bởi vì nó không phải là mục tiêu thực sự của đội ngũ xuất bản và họ không sẵn sàng đầu tư vào nó. Mặt khác, tôi có những người bạn mà tôi biết và vô cùng yêu mến. Những người này đang cải thiện chỉ một cuốn sách trong rất nhiều năm chỉ để dành thời gian tìm kiếm sự hoàn hảo trong vô vọng

Tương tự như vậy, cuốn sách đó cuối cùng nó sẽ không được xuất bản bởi vì những người làm ra nó bởi vì họ làm quá nhiều nhưng không tin vào quá trình đạt được kì vọng của mình và vì thế họ xứng đáng phải trả giá bằng việc người ta vứt sách trước cửa nhà

Đối với tôi mà nói, tôi bắt đầu đi đến các hội sách lớn và quảng bá những cuốn sách đó. Vài năm sau,một nhà xuất bản quy mô nhỏ đã chọn 2 trong số những cuốn sách và kết hợp chúng. Tôi đã tự xuất bản bảy cuốn sách trước khi có hợp đồng đầu tiên với một nhà xuất bản chuyên nghiệp.

Cuối cùng tôi đã đạt được ước mơ đầu tiên của mình là có thể bước vào một hiệu sách – bất kỳ hiệu sách nào – và tìm thấy cuốn sách của tôi trên giá. Điều đó thật thú vị! Bây giờ tôi đã bước chân vào giới xuất bản hơn cả việc tự mình làm mọi thứ trước đó và tôi biết rằng còn nhiều việc phải làm. Tôi còn một chặng đường dài phía trước và rất nhiều điều phải hoàn thành trong cuộc sống này và tôi không thích lãng phí thời gian chỉ để nghĩ hay nói về điều đó nữa

Để thoát khỏi mơ mộng cần nhiều năm làm việc chăm chỉ.Sau đây là điều quan trọng nhất mà tôi có thể nói với bạn về việc vượt lên trên cả cố gắng thuyết phục mọi người rằng bạn sẽ đạt được bất kỳ mục tiêu nào: bởi vì đó là một vòng lặp khiến bạn trì trệ năng lượng mà bạn có thể rất dễ mắc kẹt trong việc cố gắng chứng minh với mọi người rằng bạn có những gì cần thiết đạt được mục tiêu của bạn.

Khi tôi đang viết cuốn sách đầu tay của mình, mẹ tôi đã đi ngang qua và hỏi tôi đã làm gì trên máy tính cả ngày. Tôi nói với bà ấy rằng tôi sẽ viết một cuốn sách. Câu trả lời của bà ấy là “ồ, à … được rồi.” Tôi chỉ có thể nghĩ 2 điều là:

  • Hãy xem con thực hiện điều đó
  • Tại sao mẹ nghĩ rằng tại sao những người khác có cơ hội làm nên những điều phi thường trong cuộc sống mà không phải là con?

Nếu bạn đang cố gắng đạt được nhiều mục tiêu lớn, hãy giữ mục tiêu đó trong thâm tâm và chỉ tin tưởng những người thân thiết nhất với bạn, những người sẽ vực dậy và ủng hộ ước mơ của bạn. Đừng thường xuyên nói về mục tiêu của bạn cho bất cứ ai vì nó lấy đi nguồn năng lượng mà bạn đang cố gắng xây dựng để phát triển mục tiêu thực sự. Và điều rõ ràng là… đừng chỉ nghĩ về mục tiêu của bạn… hãy bắt tay vào thực hiện chúng. Hãy chăm chỉ làm việc lên.

Mục tiêu của bạn phải chính xác và bạn phải thực sự nắm bắt rõ những gì bạn muốn và những gì bạn sẵn sàng làm để đạt được chúng. Lãng phí sức lực nói về mục tiêu quá nhiều sẽ khiến bạn lạc lối. Để đạt được bất kỳ mục tiêu nào mà bạn đặt ra cho mình thì bạn phải tạo một mối liên hệ mới giữa bản thân và với mục tiêu đó.

Bạn và mục tiêu của bạn là chủ thể duy nhất trong mối liên hệ đó. Bạn phải tập trung và dành sự quan tâm đến mục tiêu của mình. Bạn không có thời gian và sức lực để lãng phí vào những cuộc trò chuyện không mấy quan trọng liên quan đến mục tiêu.Duy trì cuộc trò chuyện đó với những người có thể giúp bạn đạt được mục đích và chỉ tin tưởng những người có thể giúp bạn đạt được đúng cái đích mà bạn muốn. Tôi thực sự nghiêm túc khi đưa ra chỉ dẫn này.

Mục tiêu trở thành động lực trong cuộc sống và bạn phải theo đuổi nó với niềm đam mê và sự bền bỉ không ngừng. Bạn cần liên tục đánh giá lại mục tiêu đó nhiều lần để hoàn thành chính xác những gì bạn muốn.

Tôi đã làm việc như điên để theo đuổi ước mơ của mình trong nhiều năm, hầu hết thời gian tôi tập trung cao độ vào công việc và không nói với mọi người rằng tôi vẫn đang làm việc với hợp đồng đó hay bất cứ ý tưởng nào. Năm ngoái, tôi đã có một người đại diện sau nhiều năm gửi yêu cầu. Tôi đã từng gửi 30 lời yêu cầu mỗi thứ Hai và nhận 30 lời từ chối vào thứ Sáu. Tôi đã làm điều đó tuần này qua tuần khác.

Giờ đây, sau những nỗ lực không ngừng và chuyên tâm vào mục tiêu của mình, tôi có một cuốn sách mới được phát hành với nhà xuất bản của mình vào tháng tới và một cuốn sách khác theo hợp đồng với nhà xuất bản đó được phát hành vào mùa Thu năm 2017. Tôi có một nhân viên mà tôi quý và người đó cùng tôi theo đuổi giấc mơ

Tôi dành thời gian mỗi ngày để theo đuổi đam mê và mục tiêu của mình. Tôi có thể không có nhiều thời gian mỗi ngày nhưng mỗi ngày tôi đều dành ra một khoảng làm bất cứ điều gì tôi cần làm để đạt được những mục tiêu đó. Những khát vọng, mục tiêu đó trở nên vô ích nếu không có nỗ lực của tôi. Tôi là người hiện thực hóa chúng

Nếu bạn đặt tâm trí của mình vào bất cứ việc gì, bạn có thể tìm ra hướng để giải quyết việc đó . Ý tôi là tất nhiên đối với bất kỳ ai, nếu bạn thực sự muốn bạn sẽ tìm cách biến nó thành hiện thực. Nó có thể mất nhiều năm nỗ lực và bạn có thể nghe nhiều lời chê hơn là bạn nghĩ

Vào thời điểm bạn đạt được bất kỳ mục tiêu nào, bạn có thể là một phiên bản khác của chính mình. Hãy chắc chắn rằng mục tiêu cụ thể của bạn vẫn là mục tiêu bạn muốn khi bạn phát triển và thay đổi. Nhưng mục tiêu đó, dù nó có là gì đi nữa, thì nó chính là mục tiêu của bạn chứ nó không phải của bất kì ai và không một ai có thể hiểu rõ khoảng thời gian bạn đã  mơ ước và định hình mục tiêu của mình, tiếp tục định hình lại nó và vươn tới thành quả

Không một ai hiểu rõ được những nỗ lực bạn đã trải qua, vì vậy đừng cố gắng giải thích với họ. Đến khi thành quả đến thì tự khắc mọi chuyện sẽ được nhìn nhận dễ dàng thôi

Duy trì động lực giữa bạn và mục tiêu của mình. Tôi biết rõ ước mơ của mình. Tôi biết những điều nhỏ bé mà tôi muốn vươn tới và tôi biết những điều lớn lao mà tôi muốn đạt được trong cuộc đời mình. Tôi biết cách mà mỗi mục tiêu của tôi tạo bước đệm tiến đến mục tiêu cuối cùng. Tôi biết tôi là ai và tôi muốn làm gì với cuộc sống của mình và không có gì trong số những mục tiêu đó vào thời điểm này chỉ là điều viển vông. Tất cả hiện đang được tiến hành. Tôi chưa bao giờ từ bỏ mục tiêu và bây giờ tôi có thể tận hưởng cảm giác tự do trong tôi. Nếu tôi lãng phí thời gian của mình để cố gắng nói với bất kỳ ai khác về mục tiêu hoặc thuyết phục họ về những gì tôi muốn làm thì sẽ lấy đi với những gì tôi đang thưc hiện. Vào thời điểm này, chỉ khi hoàn thành được mục tiêu và nó đã sẳn sàng để ra mắt mọi người thì  tôi mới mời bạn bè đến bữa tiệc hoặc buổi khai trương

Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn thực hiện:
  1. Mục tiêu là của bạn ~ đừng bỏ chúng đi.
  2. Duy trì động lực giữa bạn và mục tiêu. Đừng làm nó suy giảm chỉ vì lãng phí thời gian của bạn để thuyết phục bất cứ ai bạn cho là đáng tin cậy
  3. Trân trọng kết quả dù cho nó có như thế nào chăng nữa
  4. Thường xuyên đánh giá và đánh giá lại các mục tiêu của bạn và không yêu cầu bất kỳ ai đóng góp ý kiến ​​trừ khi họ đã thành công trong lĩnh vực đó.
  5. Bạn không cần phải chứng tỏ bản thân với bất kỳ ai khác ngoài chính mình. Những người thứ còn lại sẽ tự lo liệu
  6. Nói với người khác về mục tiêu của bạn có thể dẫn đến họ lấy đó làm mục tiêu của mình và họ có thể hoàn thành giấc mơ của bạn như ước mơ của riêng họ. Rất nhiều lần sự quá khích khi tôi nói về mục tiêu khiến mọi người nghĩ rằng họ cũng muốn làm điều tương tự. Bây giờ tốt hơn là tôi không nên tiết lộ nó cho đến khi thỏa thuận được ký kết.
  7. Theo kinh nghiệm của tôi, việc cố gắng thuyết phục bất cứ ai mà bạn nghĩ bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình thì thực sự chỉ là bạn đang phô trương chính mình thôi. Hãy nắm chắc việc theo đuổi mục tiêu.Thay vì chia sẻ với bất kì ai, hãy chia sẻ những điều đó với Chúa.
  8. Hãy tin tưởng vào bản thân rằng bạn có đủ khả năng để làm bất cứ điều gì bạn muốn. Hãy tin tưởng vào năng lực của bạn. Biết rằng ở đâu đó có phương pháp cho tất cả mọi người và việc tìm ra phương pháp cho riêng mình là tùy thuộc vào bạn.
  9. Đừng nghĩ rằng sự ủng hộ và bạn bè sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Bạn sẽ đạt được điều đó bởi vì bạn chưa bao giờ bỏ cuộc.
  10. Cuối cùng, bạn phải tin tưởng bản thân. Bạn có những gì mà nó cần không? Bạn có tin tưởng vào bản thân để hoàn thành mục tiêu không? Nếu bạn thực sự tin tưởng vào bản thân để hoàn thành công việc… bạn sẽ không có thời gian hoặc mong muốn thuyết phục bất kỳ ai khác về việc bạn đang làm… bởi vì bạn vốn dĩ đã quá bận rộn rồi

”Kỉ sở bất dục vật thi ư nhân” ~ Châm ngôn Trung Quốc

(tạm dịch: điều gì bản thân không muốn làm thì chớ làm cho người khác)

_________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Nguyễn Thị Lan Hương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Lan Hương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=70191

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER