Hãy Biến Cuộc Sống Trở Nên Tích Cực Hơn Với 10 Cách Này!

Thay đổi điều gì đó không hề dễ dàng, nhưng tuy nhiên chỉ cần làm vài điều nhỏ nhặt ngay bây giờ đã có thể giúp bạn bắt đầu một hướng đi mới đấy. Để trở thành người luôn tích cực thì đầu tiên chúng ta cần phải sống thật tích cực.

? Luôn bày tỏ lòng biết ơn

Mỗi ngày,  hãy viết ra 5 điều mà bạn cảm thấy biết ơn nhất. Sự tập trung của bạn được dời đi và bạn sẽ cảm nhận được ở xung quanh có rất nhiều thứ khiến bạn thấy cần biết ơn đó. Đây được coi như nguồn năng lượng giúp “nạp pin” cũng như thúc đẩy bạn hoàn thành tốt công việc. Như bạn thấy đấy, điều này liên quan mật thiết đến sức khỏe và tinh thần thể chất của bạn. Bày tỏ lòng biết ơn đem đến bạn nhiều niềm hạnh phúc, đầu óc thanh thản hơn, chính là cách tốt nhất ngăn chặn được những điều tiêu cực như giận dữ, ghen tức hay phẫn nộ. Nếu có thể biến nó thành một thói quen tự nhiên trong cuộc sống của bạn thì chắc chắn rằng sẽ rất tuyệt đấy bạn ạ! Hãy luôn cảm thấy biết ơn những thứ hiện tại bạn có từ những điều nhỏ nhặt nhất hay kể cả cho dù bạn còn chưa có được nó đi chăng nữa. 

? “Dễ dàng” với bản thân hơn

Hãy nhớ rằng phải luôn đối xử thật tốt với chính bản thân mình. Làm thêm nhiều điều mình yêu thích. Lưu ý, thỉnh thoảng tự thưởng cho mình món quà gì đó mỗi khi hoàn thành tốt công việc chẳng hạn như một quyển sách thật hay, đi xem phim, massage,.. 

? “Một nụ cười bằng mười liều thuốc bổ”

Dù bạn không phải là người hay cười thì đừng ngại tập cho mình cách nở nụ cười thường xuyên hơn. Nụ cười đã được công nhận như một phương thuốc giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn ở mọi khía cạnh từ sức khỏe cho đến các mối quan hệ. Khoa học đã chứng minh nếu cười nhiều hơn, sức khỏe tinh thần của bạn sẽ được cải thiện cũng như khả năng sáng tạo ngày một phong phú hơn. Vì vậy, bạn ơi, nhớ rằng luôn cười thật nhiều nhé!

? Đừng quá trách móc hay so sánh với bất cứ ai

Bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực ra phía sau để dành chỗ cho thật nhiều điều tích cực nào. Trân trọng những điều mình có trước mắt và đừng so sánh gì với mọi người xung quanh. Cuộc sống luôn tồn tại những người có tất cả và cả người thuộc kiểu “đứng núi này trông núi nọ”. Hãy tạm quên đi những người làm bạn tổn thương đi. Bạn có đang đặt câu hỏi tại sao mình phải làm vậy khi người sai là họ cũng như chính họ đã làm tổn thương bản thân mình không? Đừng như vậy nhé vì nó sẽ khiến bạn trông như một người ích kỷ vậy. Bạn quên nó đi vì chính bản thân mình chứ không phải vì một ai khác. Đây không phải lúc nói về chuyện bạn đúng hay sai.

Vậy nên, để ý quá mức về vấn đề này không giúp ích được gì cho bạn mà chỉ làm tiêu hao thêm sức lực thôi. Hay tức giận thậm chí còn tệ hơn nữa, sống trong một cuộc sống tràn ngập những điều tiêu cực như vậy thật sự rất mệt mỏi đấy. Thử nghĩ xem, ai sẽ là người chịu đựng những cơn mất ngủ? Bạn cảm thấy thế nào khi cả ngày chỉ chìm trong sự giận dữ? Chính bạn hay người khiến bạn giận dỗi kia? Câu trả lời có lẽ bạn cũng đã nắm được rồi nhỉ? Nhớ rằng hãy luôn quan tâm đến bản thân mình nhé!

? Nghe những bản nhạc mình thích

 

Một cách có thể khiến bạn trở nên vui vẻ ngay tức thì là hãy lập một playlist các bài hát bạn yêu thích, bật nó lên và hát nhảy theo. Nghe có vẻ rất kỳ cục đúng không? Nhưng lặp lại điều này mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ đấy. Top 5 bài hát ưa thích nhất của bạn là gì? Sao không lập một playlist và mở nó lên ngay nào! Cảm giác của bạn thế nào sau khi nghe những bài hát đó? Nó có giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn chút nào không?

? Viết ra những điều tích cực

Sẽ như thế nào nếu bạn biến điều này thành một thói quen hàng ngày? Cùng đặt bút viết xuống 5 điều tích cực mà bạn đã trải qua trong ngày hôm đó đi! 

? Tiếp xúc thật nhiều người đem lại sự tích cực: 

Nghĩ xem rằng mình đang dành thời gian nhiều nhất với những ai? Jim Rohn, nhà diễn giả về phát triển bản thân và tạo động lực hàng đầu thế giới từng nói: “Bạn như giá trị trung bình của năm người bạn hay dành thời gian cùng vậy”, do đó nên hãy để tâm đến nó. Luôn nhớ dành thời gian với những người đem lại cho bạn niềm vui, sự thoải mái, sẵn sàng động viên và tin tưởng bạn. Ở bên cạnh thật nhiều người tiếp thêm được sức mạnh cho bạn.

Nhớ rằng, cảm xúc và các quan điểm đều có hiệu ứng lan truyền đó. Tất cả ai xuất hiện xung quanh bạn đều có thể trở thành bàn đạp giúp bạn đưa ra các lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên mọi thứ cũng đều có mặt trái của nó, đương nhiên vẫn tồn tại những người có thể kéo bạn đi xuống, làm lãng phí năng lượng và trở thành những chiếc phanh cản trở con đường hướng tới mục tiêu trong cuộc sống của bạn. Kết quả là, bạn sẽ trở thành một người luôn sống tiêu cực giống như họ. Những người như vậy luôn ngăn không cho bạn thử thách những điều mới mẻ, khiến bạn mắc kẹt lại trong “hố sâu đen tối” vì bản chất họ là người không thích rủi ro và luôn muốn ở trong “vùng an toàn” của mình. 

? Hướng về mặt tốt của cuộc sống

Tác giả vĩ đại William Shakespeare từng nói rằng: “Không có gì là tốt hay xấu nhưng suy nghĩ khiến nó trở nên như vậy.” Do đó, hãy nhìn nhận mọi thứ theo nhiều khía cạnh khác nhau để bạn không phải hối tiếc.

Tất cả những trải nghiệm tiêu cực mà bạn gặp, dù ít hay nhiều vẫn đem lại cho bạn điều gì đó tốt đẹp, vì vậy hãy suy nghĩ về nó, đừng để tiêu cực lấn chiếm cuộc sống của bạn. Nếu bạn xây dựng được thói quen tìm kiếm điều tốt đẹp có thể xảy ra trong mọi tình huống, chất lượng cuộc sống của bạn sẽ được cải thiện nhiều đấy. Những trải nghiệm đều theo hướng trung lập cho đến khi chúng ta bắt đầu đặt ra ý nghĩa cho chúng. Thế giới quan và quan điểm của bạn sẽ “quyết định” xem điều đó là “tốt” hay “xấu”, “tích cực” hay “tiêu cực”.

? Tận hưởng cuộc sống

Hầu hết chúng ta sống như đang sở hữu tất cả thời gian trên thế giới! Chúng ta đã quá mải mê chạy theo những thú vui lớn lao mà quên đi những điều nhỏ nhặt nhất. Khi nào bạn sẽ bắt đầu quan tâm đến bản thân hơn, bắt đầu luyện tập thể dục, học thêm gì đó mới mẻ, làm những điều mình luôn muốn làm, dành nhiều thời gian cho gia đình hơn? Ngày mai? Tuần tới? Thứ hai tới? Tháng tiếp theo? Khi bạn trúng số? Hay đến khi bạn có một công việc khác? Có rất nhiều điều đang đợi bạn bắt đầu ngay bây giờ luôn đấy.

Bạn nghĩ rằng bây giờ mình làm gì có thời gian để quan tâm hết mọi thứ đúng không? Rất nhiều người chưa một lần khám phá được hết ý nghĩa của cuộc sống cho đến khi họ nhận ra đã quá muộn và chẳng còn cơ hội nào khác nữa. Bronnie Ware, một y tá người Úc đồng hành cùng những bệnh nhân ở giai đoạn hấp hối, đã chia sẻ về 5 điều hối tiếc nhất trong cuộc đời của họ: “Tôi ước mình có đủ can đảm để sống một cuộc sống đúng nghĩa với bản thân, không phải cuộc sống mà người khác mong đợi”. “Tôi ước gì mình không làm việc chăm chỉ đến như vậy”. “Tôi ước mình có đủ can đảm để bày tỏ cảm xúc thật sự”. “Tôi ước rằng mình đã giữ liên lạc với bạn bè”. “ Tôi ước rằng mình có thể cho phép bản thân được sống hạnh phúc hơn”. Đừng chần chừ thêm nữa! Hãy sống thật trọn vẹn những khoảng khắc kể từ lúc này để không phải hối hận sau này. “Thất bại là mẹ thành công”, bạn hãy xem như một lần bạn thất bại là một lần bạn có thêm cơ hội để phát triển. Vì vậy, đừng chần chừ gì nữa mà hãy sẵn sàng nhận thử thách đi! 

? Viết nhật ký

Hãy trang bị cho mình một quyển nhật ký và suy ngẫm về một ngày của bạn. Dành một vài phút vào cuối ngày, xem lại bạn đã làm được điều gì, thêm vào một số suy nghĩ của bản thân, hồi tưởng lại những khoảnh khắc hạnh phúc và viết mọi thứ vào nhật ký nhé.

Bằng cách này sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn, tiếp thêm động lực và niềm tin cho bản thân mỗi buổi sáng và buổi tối đó! Nó còn giúp bạn tập trung tâm trí vào những điều tích cực, vui vẻ trước khi đi ngủ và khiến bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Bộ não bạn sẽ tập trung vào những điều tích cực trong ngày thay vì những rắc rối khiến bạn trở nên trằn trọc cả đêm.

Sau đây chúng tôi có vài câu hỏi cần bạn cố gắng trả lời mỗi đêm trước khi đi ngủ và viết chúng vào nhật ký của mình nè:

  • Bạn cảm thấy biết ơn điều gì? (Hãy viết 3-5 điều)
  • 3 điều khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hôm nay? 3 điều bạn nghĩ mình đã làm tốt là gì? Có cách nào giúp bạn có thể làm tốt hơn nữa không?
  • Mục tiêu quan trọng nhất bạn cần phải hoàn thành vào ngày mai là gì?

————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Đặng Thi Thu Hằng
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đặng Thị Thu Hằng – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=69785

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER