Thái Cực Quyền – Nghệ Thuật Di Chuyển Thiền Định Cổ Đại

Tôi đã học Thái Cực Quyền và Khí Công trong hơn một thập kỷ qua, việc học cách thư giãn cơ thể và làm dịu tâm trí theo những cách mới rất hữu ích cho tôi cả về tinh thần và thể chất. Thầy hướng dẫn của tôi thường trích dẫn khái niệm hành động thông qua không hành động của Lão Tử, điều mà nghe đơn giản nhưng thật ra khá khó khăn. Lớp học có nhiều người thuộc mọi tầng lớp khác nhau. Chúng tôi bắt đầu mỗi lớp học theo một vòng tròn, tự giới thiệu bản thân bằng tên nên ngay lập tức khiến trải nghiệm trở nên thân mật hơn. Sau đó, nhóm bắt đầu khởi động với những chuyển động nhỏ và chúng tôi mở rộng tâm trí và cơ thể để tiếp nhận năng lượng xung quanh. Khi mới bắt đầu, bạn được học những phần riêng lẻ của bài nhưng vẫn chưa nhận ra chúng sẽ phối hợp với nhau như thế nào. Chúng tôi luyện tập những chuyển động đơn giản nhất đến khi chúng trở thành thói quen, trôi chảy liền mạch như rong biển giữa đại dương hoặc một dải băng trong cơn gió. Mỗi học viên đến lớp học với những lý do khác nhau: tò mò, cải thiện sức khỏe, cân bằng âm dương, để khoẻ mạnh toàn diện hoặc bởi vì vợ/ chồng hay bạn bè rủ đi cùng. Lớp học thì đa dạng mọi cấp độ. Khi quen biết một vài học viên khác, tôi đã biết việc huấn luyện này cũng cải thiện chất lượng cuộc sống của họ.

Kết hợp những bài học Thái Cực Quyền và Khí Công vào cuộc sống hàng ngày của bạn

Vào cuối mỗi buổi học, ai đó kể một câu chuyện vui và chúng tôi cúi chào; đó là một cách hay để chia tay. Càng tập luyện,  tôi càng nhận ra những ứng dụng thực tế của các bài học Thái Cực Quyền và Khí Công mà mọi người có thể nắm bắt

  • Khởi động trước khi bạn bắt đầu làm việc gì mới và luyện tập lâu hơn bạn muốn hay nghĩ bạn cần phải làm: Ngay cả những bậc thầy cũng luyện tập những bài học của họ, đó là lý do tại sao và bằng cách nào họ thành thạo công việc của mình. Peyton Manning và LeBron James đều có tiếng là luyện tập chăm chỉ hơn bất kỳ ai khác trong phòng thay đồ; họ được sinh ra với nhiều năng khiếu nhưng làm việc chăm chỉ để đạt được thành công.
  • Có sự đa dạng làm giàu thêm trải nghiệm của bạn: Những người khác nhau mang đến những góc nhìn mới dựa trên nền tảng và kiến thức của họ. Tôi đã học được rất nhiều từ những học viên khác trong lớp cũng như từ những người hướng dẫn. Tôi cảm thấy mình đã học những gì tốt nhất từ mỗi người và khiến nó trở thành của riêng tôi
  • Có thời gian để thiền định mỗi ngày, thở sâu và vươn vai: Bạn có thể tìm những khoảng thời gian nhỏ khi đứng xếp hàng, chờ khi đèn dừng hay ngồi ở khu vực tiếp tân. Bạn không phải chờ đến khi bạn có một hay hai giờ đồng hồ để tạo sự khác biệt. Có những cơ hội nhỏ trong cả ngày để luyện tập và cải thiện.
  • Hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bạn: Thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn. Ngay cả khi tôi hiện tại đã biết toàn bộ hình thức và các bước thì tôi vẫn đang học, tham gia vào những lớp học nâng cao hơn giúp tôi hiểu rõ hơn quá trình đào tạo và những mục tiêu của mình. Tôi có cái nhìn rõ ràng hơn về tương lai bởi tôi đang mạo hiểm ở hiện tại. Tôi thực sự đề xuất hãy mạo hiểm bởi sau tất cả, đó là nơi có quả ngọt.
  • Để lại mỗi cuộc gặp gỡ với nụ cười. Nó sẽ theo bạn suốt cả ngày.

Hãy nhớ rằng đó là hành động thông qua việc không hành động nên không làm gì cũng là làm gì đó. Như Benjamin Franklin đã nói “đừng bao giờ nhầm lẫn chuyển động với hành động.” Và lời cuối cùng dành cho bạn từ Yoda và Nike: “Đừng cố. Chỉ có việc làm hay không làm. Không có việc thử.” Hãy cứ làm đi.

——————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Đặng Tâm Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đặng Tâm Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=69627

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER