5 Bước Đơn Giản Để Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi và Bày Tỏ Ước Mơ

Nỗi sợ hãi về sự thành công là một rào cản mà nhiều người phải chinh phục để thực hiện ước mơ của họ. Nó thường xuất phát từ cảm giác không xứng đáng, dẫn đến lo lắng. Một người phát triển niềm tin rằng ước mơ của họ quá lớn, rằng họ không xứng đáng có được niềm vui, hạnh phúc hay thành công như vậy.

everydaypower

Nếu bạn đã sẵn sàng giải phóng suy nghĩ này và bắt đầu thực hiện ước mơ của mình, tôi sẽ chia sẻ một vài bước đơn giản để đạt được thành công mà BẠN xứng đáng có được.

Tuy nhiên, trước khi đi vào các bước giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu kỹ những gì có thể ẩn sau những nỗi sợ hãi đó. Hãy tự hỏi mình TẠI SAO bạn nghĩ rằng hạnh phúc KHÔNG dành cho bạn.

  • Có phải vì khi còn nhỏ, bạn bị nói rằng ước mơ của bạn là viển vông?
  • Rằng bạn không phù hợp với khuôn mẫu điển hình của một người đang giữ vị trí đó?
  • Hay vì bạn chưa bao giờ được khuyến khích để đủ can đảm mơ lớn?

Bất kể lý do hay hoàn cảnh nào, để vượt qua nỗi sợ hãi, trước tiên bạn phải xác định nó, làm sáng tỏ và giảm bớt sự liên quan của nó trong tâm trí bạn. Để làm được điều này, bạn phải giảm nỗi sợ xuống mức tối thiểu bằng cách đối đầu với nó.

Trong trường hợp sợ thành công: hãy xem lý do tại sao mỗi khi bạn tiến gần đến mong muốn của trái tim mình, điều gì đó lại xảy ra cản trở thành công của bạn. Ví dụ: bạn đã vượt qua một số cuộc phỏng vấn xin việc cho vị trí mơ ước của mình, nhưng ở lần phỏng vấn cuối cùng, bạn lại làm kém nhất, HOẶC vì một lý do nào đó, bạn đã đến muộn và rớt hoàn toàn.

Thông thường, bạn đã phải nơm nớp lo lắng rất nhiều đến mức tạo ra những suy nghĩ tiêu cực trong tâm trí. Điều này khiến bạn cảm thấy không xứng đáng. Khi đó, sự không xứng đáng khiến bạn cảm thấy rằng ước mơ của bạn lớn hơn những gì bạn xứng đáng có được.

Liên quan đến 20 Câu Hỏi với Nhà Môi Giới Bất Động Sản Nổi Tiếng Aaron Kirman: Người đã bán hơn 3 tỷ bất động sản

Để vượt qua nỗi sợ thành công, hãy thực hiện ước mơ lớn của bạn và chia nhỏ nó thành những ước mơ nhỏ hơn. Tôi đã sử dụng quy trình này để mở thành công công việc kinh doanh đầu tiên của mình khi mới 25 tuổi. Tôi rời Oakland và đến Las Vegas chỉ với giấc mơ đó. Nhưng để đạt được mục tiêu đó, tôi phải gạt nỗi sợ thành công ở một thành phố mới sang một bên – và tập trung.

Trong vòng một năm, tôi đã mở The Java Hut Gourmet Coffee, quán cà phê Internet đầu tiên ở Las Vegas – nhiều năm trước khi Starbucks xuất hiện. Để đạt được mục tiêu của mình, tôi đã viết ra và thực hiện các bước cần thiết để không chỉ mở quán cà phê mà còn đồng thời chinh phục nỗi sợ hãi của mình.

Đây là những bước cho phép tôi thực hiện nó.

5 Bước Để Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi và Bày Tỏ Ước Mơ

1. Cầu nguyện hoặc thiền định về những gì bạn muốn đạt được trong 3-5 năm tới.

Xác định ba điều chính bạn muốn đạt được. Hãy nhớ rằng: đây là giai đoạn mơ ước lớn của BẠN. Vì vậy, hãy ước mơ lớn, suy nghĩ bên ngoài hộp. Lên danh sách những điều bạn muốn và đam mê đạt được. Nếu bạn là một nhà văn, có lẽ ước mơ của bạn là tác giả một cuốn sách bán chạy nhất; hoặc đối với một đầu bếp, ước mơ có thể là mở một nhà hàng của riêng bạn.

2. Viết các mục tiêu 1 năm mà sẽ đưa bạn đến ước mơ 5 năm.

Đối với một nhà văn, mục tiêu 1 năm có thể là tham gia các lớp học để phát triển kỹ năng viết hoặc bắt đầu viết blog.

Những mục tiêu này là những cột mốc quan trọng giúp bạn đi đúng hướng để đạt được ước mơ của mình.

Những cột mốc này cho phép bạn ăn mừng những chiến thắng nhỏ dẫn đến ước mơ lớn của mình.

Những chiến thắng trên đường đi củng cố niềm tin bên trong của bạn, đồng thời vượt qua nỗi sợ hãi và giảm cảm giác không xứng đáng.

3. Lấy từng mục tiêu trong 1 năm của bạn và chia chúng thành mười hai nhiệm vụ trong 1 tháng.

Đây là giai đoạn mà giấc mơ trở thành hiện thực qua mỗi ngày. Đó không còn là điều tuyệt vời xa vời mà bạn từng nghĩ là không thể đạt được. Bây giờ, bạn có thể thở phào vì bạn thấy các dấu chấm từ mỗi tháng kết nối với một năm như thế nào. Điều này tạo động lực cho ước mơ 5 năm của bạn.

Nhiệm vụ hàng tháng đối với một nhà văn có thể là: nghiên cứu các lớp học viết sáng tạo, đăng ký lớp học, tạo trang web và bắt đầu một blog cá nhân, tạo nhật ký để phác thảo cuốn sách, giới thiệu câu chuyện cho tạp chí, v.v.

4. Nhớ ghi lại tiến trình của bạn.

Ăn mừng mỗi thành tựu quan trọng như một chiến thắng! Điều này rất quan trọng vì lễ kỷ niệm là thứ xây dựng sự tự tin, giảm bớt nỗi sợ hãi và thay thế nó bằng cảm giác xứng đáng.

Tôi ghi lại những thành tựu của mình trong một tạp chí. Điều này là để tôi có thể tham khảo lại để kiểm tra xem tôi có đang đi đúng hướng để đạt được ước mơ của mình không. Ngoài ra, thật tuyệt khi nhìn lại và xem tôi đã đạt được bao nhiêu về mặt vượt qua nỗi sợ hãi.

Tôi thấy rằng viết ra mọi thứ sẽ có ích. Gần đây tôi đã xem một bộ phim tài liệu về Ông hoàng nhạc Pop, Michael Jackson. Họ chiếu một phim tài liệu tại nơi đó, ở tuổi 14, anh ấy đã viết một mục tiêu mà anh ấy đã thực hiện được 10 năm sau đó.

Thật tuyệt vời khi được nhìn thấy việc viết ra ước mơ của mình, làm việc chăm chỉ và sau đó đạt được mục tiêu đó. Điều đó dường như là không thể ở năm 14 tuổi – nhưng anh ấy đã biến nó thành hiện thực vào năm 24 tuổi.

5. Biến kế hoạch của bạn thành hành động.

Hãy nhớ rằng: đó là một tài liệu sống – hãy chỉnh sửa khi cần thiết để nó phản ánh liên tục và chính xác trạng thái các mục tiêu của bạn. Kỷ niệm các mốc quan trọng và cập nhật khi bạn tiến bộ. Khi bạn cảm thấy lo sợ, hãy thiết lập lại và quay lại Bước 1 một lần nữa.

Những bước đơn giản này sẽ cho phép bạn tăng cường niềm tin bên trong, đồng thời vượt qua nỗi sợ hãi. Khi quá trình này phát triển, tâm trí của bạn có thể duy trì sự tập trung. Đồng thời, bạn có thể suy ngẫm về những thành tích trong quá khứ, đó là sự yên tâm mà bạn cần.

~

Trong cuộc sống và trong kinh doanh, sẽ luôn có những nỗi sợ hãi và e ngại. Nhưng nếu bạn thực hành để sử dụng những kỹ thuật này, những nỗi sợ hãi và e ngại đó cuối cùng sẽ giảm bớt. Hãy chia nhỏ giấc mơ lớn của bạn thành một loạt những giấc mơ nhỏ dễ quản lý hơn, và sau đó xem khi chuỗi thành tích của bạn bắt đầu tăng lên.

Khi điều này xảy ra, bạn sẽ có thể sống một cuộc sống thành công mà bạn thực sự xứng đáng.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Đặng Thị Thu Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đặng Thị Thu Phương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=69327

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER