“Hãy Theo Đuổi Giấc Mơ Của Bạn” – Lời Khuyên Hữu Ích Nhất Mà Tôi Từng Biết

Học cách phát triển tư duy giúp bạn theo đuổi ước mơ của mình.

Tất cả mọi người đều có ước mơ, nhưng không phải ai cũng có sẵn sàng để thực sự theo đuổi ước mơ của mình. Khi mọi người không thực hiện ước mơ của họ, họ thường có hệ thống niềm tin hạn chế.

Họ tin rằng hoàn cảnh hiện tại hoặc môi trường xung quanh đang ngăn cản họ đạt được những điều họ muốn làm trong cuộc sống.

Tất cả chúng ta đều có những hoàn cảnh đặc biệt trong cuộc sống để biến chúng làm lý do bào chữa, nhưng việc học được cách tìm ra những giải pháp trong cuộc sống mang lại cho chúng ta khả năng thành công, có thể truyền cảm hứng cho chúng ta bắt đầu thực hiện những thay đổi trong cuộc sống. Điều mà bạn cần phải thực hiện, để biến ước mơ thành hiện thực.

Bạn không bao giờ quá già, quá nghèo, quá trẻ, hoặc quá ốm để sống với ước mơ của mình. Bạn có thể không đến đó theo cách giống như những người khác nhưng nếu bạn bắt đầu tin vào ước mơ của mình và theo đuổi chúng ngay bây giờ, vậy thì thành công đang chờ bạn ở điểm đến cuối cùng rồi.

Giấc mơ chỉ là giấc mơ cho đến khi bạn quyết định chúng sẽ trở thành một cái gì đó hơn thế nữa. Khi bạn thêm đam mê (xem trích dẫn về đam mê) vào ước mơ của mình, hoàn cảnh cuộc sống của bạn sẽ không ngăn bạn đạt được chúng.

Theo đuổi giấc mơ không phải là điều mà tất cả mọi người đều cố gắng thực hiện. Theo đuổi giấc mơ dành cho những người dám nắm bắt cơ hội để tin rằng giấc mơ của họ là một điều gì đó nhiều hơn một suy nghĩ hay khả năng. Những người theo đuổi giấc mơ biết giấc mơ của họ đáng theo đuổi.

Nếu bạn được truyền cảm hứng để bắt đầu theo đuổi ước mơ của mình thì đây là 5 điều bạn nên biết về cuộc hành trình:

 1. Thời điểm hoàn hảo để bắt đầu là ngay bây giờ

Sẽ luôn có những lý do ngăn cản bạn thực hiện ước mơ, hay bạn đang chờ đợi một cơ hội tốt sẽ tự tìm đến bạn trong cuộc  sống. Nếu bạn là một người theo đuổi giấc mơ, vậy thì thay vì ngồi yên hãy hành động ngay bây giờ chứ không phải chờ đợi vào ngày mai. Thậm chí, cơ hội sẽ chẳng bao giờ đến.

2. Hành động biến ước mơ thành hiện thực

Đây là nơi mà những người mơ mộng thường gặp khó khăn, phần hành động. Giấc mơ có thể giống như một điều gì đó mà bạn muốn nắm giữ và mang theo trong suốt mọi khía cạnh của cuộc sống. Trong thuyết tương đối, ước mơ là điều tuyệt vời để có được, nhưng sống với chúng mới là thứ thay đổi cuộc chơi.

Mơ là việc hình thành một suy nghĩ và sống theo ước mơ là thực hiện suy nghĩ đó và thực hiện nó thành các hành động sẽ tạo ra ước mơ. Nếu tất cả những người mơ ước vĩ đại trên thế giới đều giữ giấc mơ của họ trong giai đoạn xây dựng công thức, chúng ta có thể không có những thứ như máy tính, điện thoại hoặc ô tô. Hãy nghĩ về những vai trò mà những giấc mơ đó đóng trong cuộc đời của chúng ta.

“Mọi giấc mơ tuyệt vời đều bắt đầu với một người mơ mộng. Hãy luôn nhớ rằng bạn có trong mình sức mạnh, sự kiên nhẫn và niềm đam mê để vươn tới những vì sao thay đổi thế giới ”. – Harriet Tubman

3. Trở ngại sẽ xuất hiện

Khi bạn đang theo đuổi ước mơ của mình, hãy chuẩn bị tinh thần để đối mặt với những trở ngại. Mọi người theo đuổi giấc mơ đều gặp chúng. Vấn đề là bạn cần học hỏi từ khó khăn, tìm ra giải pháp và tiếp tục con đường đến với ước mơ của mình. Đừng để những chướng ngại vật cản trở bạn chinh phục ước mơ.

Nếu Mark Zuckerberg, người sáng lập ra Facebook quyết định từ bỏ khi gặp trở ngại lớn đầu tiên vào năm 2006 thì liệu rằng ngày nay mấy ai biết đến mạng xã hội này . Thay vào đó, anh ấy chọn cách đối mặt với những trở ngại của mình và anh ấy tiếp tục bước sang giai đoạn tiếp theo là thay đổi cách tất cả chúng ta giao tiếp trên thế giới ngày nay.

“Chỉ có một điều khiến ước mơ không thể đạt được: nỗi sợ thất bại.” – Paulo Coelho

4. Không có gì nhanh và dễ dàng cả!

Đôi khi người ta muốn đi nhanh đến mức phá hỏng mọi thứ. Những giấc mơ vĩ đại nhất là những giấc mơ khó khăn nhất; không có điều gì dễ dàng cả.

Có một giai đoạn chuyển tiếp phải diễn ra khi bạn từ đuổi theo để thực sự sống với ước mơ của mình. Khi bạn thực hiện ước mơ ấy và từ bỏ việc đi nhanh … những sai lầm của bạn sẽ được giảm thiểu và thành công sẽ đến gần hơn.

5. Hãy nhớ rằng đó là giấc mơ của bạn

Bạn có trách nhiệm biến ước mơ của mình thành hiện thực, không chỉ vì lợi ích của bạn mà còn cho cả thế giới đang tuyệt vọng chờ đợi giấc mơ thành hiện thực của bạn để thay đổi cuộc sống của họ. Sẽ không ai có thể đam mê ước mơ của bạn như chính bạn. Hầu hết mọi người đều có ước mơ của riêng họ.

“Tương lai thuộc về những ai tin vào vẻ đẹp của những giấc mơ của họ.” – Eleanor Roosevelt

Động cơ của bạn để theo đuổi ước mơ của mình là gì?

Mặc dù không có gì đảm bảo thành công hoặc việc bạn có thể chạm tới ước mơ của bản thân hay không, nhưng bạn sẽ không bao giờ biết được cuộc sống trong mơ của mình sẽ như thế nào trừ khi bạn chịu xỏ giày vào và sẵn sàng bắt đầu theo đuổi chúng. Nếu bạn không bắt đầu một cuộc hành trình, bạn sẽ không thể hoàn thành một cuộc hành trình. Hãy bắt đầu hình dung kết quả ở vạch đích cuối cùng nơi ước mơ ngự trị nhé!

——————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Tác giả: Phạm Thùy Trang
  • Khi chia sẻ bài viết cần trích dẫn nguồn “Tác giả: Phạm Thùy Trang – nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68966

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER