7 Cách Để Thay Đổi Từ Kẻ Giết Chết Ước Mơ Thành Kẻ Theo Đuổi Ước Mơ

Chướng ngại lớn nhất đối với ước mơ của chúng ta là làm ra vẻ quyết tâm lớn lao và bỏ cuộc không lâu sau đó. “Kẻ” giết chết ước mơ này tấn công bằng những trở ngại liên tiếp qua những lời lăng mạ, sự nghi ngờ và nỗi sợ vào chúng ta suốt cả ngày. Kẻ ngờ vực này bắt đầu hành động từ lúc sáng sớm, bạn không đủ giỏi! Vào lúc đêm muộn, trong khi đang cố chìm vào giấc ngủ, không một ai quan tâm! Không có bất kỳ lối thoát nào bởi vì kẻ dối trá này nhìn chúng ta với đôi mắt lạnh lùng khi chúng ta nhìn vào gương. Kẻ dối trá này, kẻ giết chết giấc mơ, và trở ngại đối với ước mơ của bạn chính là BẠN.

Chúng ta luôn đổ lỗi cho hoàn cảnh, hoặc những kẻ nghi ngờ khác nhưng những lời họ nói không bao giờ tồi tệ hơn những lời ta nói với chính bản thân mình. Chúng ta đánh gục bản thân và đặt một cái nắp lên cuộc đời ta. Chúng ta hủy hoại giấc mơ của mình thậm chí trước khi nó bắt đầu. Chúng ta tự ngăn cách chính bản thân khỏi chính ước mơ bởi sau cùng chẳng ai quan tâm cả. Chúng ta đã sống đủ tốt và quá đủ lâu rồi. Chúng ta đã phải đứng trông giấc mơ của mình trôi đi đủ lâu rồi. Chúng ta phải trở thành kẻ chiến thắng ước mơ của mình thay vì làm kẻ thất bại. Chúng ta phải thay đổi thế giới bằng cách thay đổi chính chúng ta. Bằng sự kiên nhẫn và tập trung, ta có thể ngăn cản kẻ hủy hoại ước mơ và có thể thực hiện ước mơ. Dưới đây là 7 điều có thể sẽ khiến bạn trở thành người theo đuổi ước mơ thay vì giết chết giấc mơ.

“Chúng ta phải đối mặt với kẻ thù và người đó chính là chúng ta.” –  Walt Kelly

Thừa nhận

Bước đầu tiên là thừa nhận những suy nghĩ tiêu cực. Nhiều lúc những suy nghĩ thối tha ập đến quá nhanh đến nỗi chúng ta chưa kịp nhận thức được rằng nó đã xảy ra. Hành động theo những suy nghĩ tiêu cực sẽ không tồn tại nếu chỉ nuôi dưỡng những suy nghĩ tích cực.

Như cái bóng nằm trong tâm trí chúng ta, những suy nghĩ này hiện lên phức tạp hơn thực tế. Để thoát khỏi quá khứ, chúng ta phải thừa nhận rằng đã có thứ gì đó cần phải sửa chữa. Ta phải có nền tảng cơ bản về mọi thứ để có điểm xuất phát. Thi thoảng, điều này có thể áp đảo nếu những suy nghĩ của chúng ta không bị mất kiểm soát trong một thời gian dài. Thừa nhận những suy nghĩ xấu là bước đệm đầu tiên để tống khứ kẻ lừa đảo ra khỏi tâm trí chúng ta.

Viết ra giấy

Xả hết những suy nghĩ tiêu cực ra khỏi đầu và ở trên giấy hãy làm rõ  những suy nghĩ lố lăng còn sót lại ở trên đó. Có nhiều suy nghĩ của bạn khi viết ra trên giấy trông có vẻ phi hiện thực và bạn sẽ thấy điều đó ngay khi ngừng suy  nghĩ tiêu cực rồi bạn sẽ thấy điều đó không đến nỗi tệ. Sống một cách tiêu cực trong sự mơ hồ và những cái bóng sẽ kéo chúng ra ánh sáng, điều này sẽ xóa bỏ và thu nhỏ những suy nghĩ của bạn. Hãy mang mọi thứ ra ánh sáng dù cho những suy nghĩ đó có vẻ hơi bối rối. Làm mọi thứ để bạn đạt được mục tiêu của mình chính là cách duy nhất để tiến về phía trước. Viết tay là cách làm tiêu tan những suy nghĩ của bạn và biến bạn từ kẻ giết chết ước mơ thành kẻ theo đuổi ước mơ.

Sự khẳng định tích cực

Cách duy nhất bạn có thể thay đổi những suy nghĩ của mình chính là thay thế chúng. Nếu bạn và tôi dừng việc thừa nhận những suy nghĩ tiêu cực và viết chúng ra, ta sẽ thực sự  truyền sức mạnh cho những nét bút đó. Cố gắng và không nghĩ đến những điều tiêu cực thật là vô ích. Khi lần đầu bạn nói những lời khẳng định tích cực, có thể bạn cảm thấy thật ngốc nghếch, hãy làm điều đó bằng mọi cách. Điều quan trọng là nói ra những gì bạn sẽ tin tưởng. Niềm tin là nền tảng cho sự thay đổi đúng đắn. Hãy mang những suy nghĩ tiêu cực mà bạn viết ra và hãy biến nó thành những điều tích cực. Tìm kiếm một điều gì đó tích cực và rồi củng cố thêm vào điều đó. Thay thế những suy nghĩ thối tha và những suy nghĩ đó sẽ trở thành hành động.

Hãy cầu nguyện

Một trái tim giàu lòng biết ơn sẽ thay đổi cuộc đời bạn. Bất cứ những điều tồi tệ nào xuất hiện trong đời bạn đều là những điều cần được biết ơn. Đôi lúc bạn phải cố gắng rất nhiều để nhìn thấy được phúc lành của bạn nhưng tôi đảm bảo rằng chúng luôn hiện hữu ở đó. Khi tâm trí của bạn không được rèn luyện thì sẽ theo lẽ vốn có mà luôn hướng đến những sự tiêu cực thay vì tích cực. Hãy kiên nhẫn thêm với bản thân nhưng đừng quên phải hiểu rõ chính mình. Những suy nghĩ biết ơn sẽ giúp đỡ bạn trên con đường theo đuổi ước mơ.

5 kiểu người xung quanh bạn

Xung quanh chúng ta luôn có 5 kiểu người nhất định. Jim Rohn nói về nguyên tắc này chính là trung bình thì bạn dành thời gian nhiều nhất với 5 người. Nếu bạn bè của bạn là những người có lối suy nghĩ tiêu cực thì bạn cũng sẽ như vậy! Hãy viết ra những người mang tích cực đến với bạn và ước mơ của bạn và kể cả những người gây ảnh hưởng tiêu cực. Bắt đầu loại bỏ những giọng nói tiêu cực ra ngoài để những điều tích cực có thể tác động vào bên trong bạn. Phải chọn lựa một cách khôn ngoan vì bạn bè có ảnh hưởng đến cuộc đời bạn quan trọng hơn những gì bạn nghĩ. Cư xử một cách tử tế nhưng cũng đừng quên phải thật kiên định trong việc tạo nên vùng quan tâm hơn cho những người tốt nhất với bạn. Một vài mối quan hệ có thể lâu dài  nhưng hầu hết sẽ thay đổi theo từng giai đoạn của cuộc đời. Nên nhận thức được rõ những người mà bạn đang dành thời gian cho họ để thay đổi suy nghĩ của bạn.

Làm như thể nó là như thế

Ngôn ngữ cơ thể có kết nối với não bộ của bạn. Dáng điệu, nụ cười, và hành động như thể bạn đang thành công và hạnh phúc thì sau này bạn cũng sẽ thành công và hạnh phúc. Dáng đi còng lưng và cau mày sẽ làm cho những suy nghĩ của bạn trở nên tiêu cực. Hãy hành động như bạn đang cảm thấy tự tin và rồi bạn sẽ tự tin hơn. Làm giả ngôn ngữ cơ thể không phải là giả dối mà chỉ là kết nối những suy nghĩ trong đầu bạn lại với nhau. Phải thật hiểu rõ ngôn ngữ cơ thể của bạn và điều gì đang tác động tới tâm trí của bạn. Khi bạn nhận thấy rằng những suy nghĩ của mình đang dần trở nên tiêu cực hãy dừng lại và nhìn vào những gì ngôn ngữ cơ thể của bạn đang mách bảo. Thay đổi ngôn ngữ cơ thể để thay đổi tư duy.

Hành động

Bạn càng học hỏi cách hành động, thay vì do dự, bạn sẽ càng thành công. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy lo sợ. Nỗi sợ luôn có mặt trong suốt cuộc hành trình, nhưng bạn phải tiếp tục và bước đi kể cả khi sợ hãi. Hãy hành động thay vì do dự là lá bài tẩy của những người thành công.  Điều đó như thể là có những ngày bạn không thích theo đuổi ước mơ nữa và thực hiện nó một cách qua loa bất chấp thì nó là lúc mà thành công đến. Hành động mà không có một chút do dự là biểu hiện của một người theo đuổi ước mơ đủ chín và đó là người sẽ đạt được ước muốn trong tâm. Sau tất cả những nỗ lực là thành quả. Hãy hành động để những nghi ngờ trong tâm bạn yên lặng.

Bạn có thể là người hùng trong câu chuyện của riêng bạn. Thay đổi lối suy nghĩ của bạn và thay đổi thế giới của bạn. Thế giới nội tâm sẽ luôn luôn cần phải thay đổi cho thế giới bên ngoài, bao giờ cũng thế. Một chút tiến bộ mỗi ngày sẽ dẫn bạn theo một hướng đi mà bạn không bao giờ nghĩ là có thể. Đừng bỏ cuộc và đừng nhượng bộ những dối trá đang tác quái tâm trí bạn. Bạn có những gì mà cuộc đi cần. Bạn có thể học các kỹ năng sẽ làm cho ước mơ của bạn trở nên khả thi. Với thời gian và sự tập trung, bạn có thể bù đắp cho bất kỳ thiếu sót nào bạn nghĩ rằng bạn có. Hãy được ban phước trên hành trình khi bạn thay đổi bản thân và thay đổi thế giới.

Bạn là anh hùng hay kẻ phản diện cho giấc mơ của bạn?


Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

  • Nguồn: Everydaypower
  • Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68951

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER